Gửi bài:

Phần 10 - Chương 9

Lăng Tinh đi thật.

Dận Liên ở lỳ trong sơn động đợi nàng suốt ba ngày. Hắn đứng ngồi không yên muốn đi tìm nàng, nhưng lại sợ Lăng Tinh trở về không tìm thấy hắn, hắn biết nội đan của nàng đang ở chỗ hắn, chắc chắn nàng sẽ không đi xa, chắc chắn nàng sẽ ở đâu đó quanh đây, chẳng qua vì mấy ngày trước hắn nói nặng vài lời, khiến nàng không dám trở về mà thôi...

Dận Liên không phải kẻ ngốc, sau khi tỉnh táo lại hắn hiểu rõ một điều, ngày đêm bên nhau, hắn không hồ đồ đến mức không phân biệt được chân tình hay giả dối. Chẳng qua lúc đó do hắn quá tức giận mà thôi.

Trong gió tuyết bỗng nhiên truyền tới mùi máu tanh nồng, đã nhiều ngày qua, giác quan của hắn mẫn cảm hơn trước đây rất nhiều, hắn nhanh chóng ngửi ra được đó là mùi máu của Lăng Tinh...

Trong lòng đột nhiên có cảm giác bất an. Hắn lao ra khỏi động lần theo mùi máu mà đi.

Dưới chân núi Thương Sơn, một cô gái áo đỏ treo lơ lửng trên cái cây trơ trụi, cả người nàng máu me đầm đìa, tí tách nhỏ giọt xuống đất lại nhanh chóng bị tuyết che phủ, trong tiếng gió lạnh rít gào không thể nghe rõ tiếng thở của nàng.

Dận Liên chậm rãi đi đến bên dưới nàng, ngẩng đầu nhìn nàng, thế giới trong mắt hắn nhanh chóng sụp đổ, chỉ còn lại thân thể dập nát của Lăng Tinh, nàng còn chưa nhắm mắt.

"Lăng Tinh..."

Chân núi Thương Sơn, từng cơn gió lạnh lẽo quét qua, hắn mơ hồ nghe thấy tiếng nàng: "Nhưng ta còn muốn nhìn chàng thêm một chút." Đôi mắt chưa nhắm lại vào thời khắc này rốt cuộc cũng từ từ đóng lại.

Nàng đã kịp nhìn hắn lần cuối cùng.

Hắn ôm mặt, kiệt sức ngã xuống, che khuất biểu cảm sau những ngón tay, lại dần dần chảy ra những dòng lệ đỏ như máu, không thể phân biệt rõ là đau, hay là hận, hay là hối hận. Hắn không hề có ý muốn đuổi nàng đi, hắn chỉ là, chỉ là không ngờ được sẽ có kết quả thế này, rằng thật sự là vĩnh biệt...

Có tiếng bước chân sột soạt lại gần, hắn nhìn đám truy binh của An Sơn vương phủ đang đuổi tới đây, rốt cuộc sát ý ngập tràn trong đôi mắt đỏ rực ấy đã không thể kiểm soát được nữa.

Mục lục
Ngày đăng: 27/07/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Gia vị người Thái Tây Bắc

Mục lục