Gửi bài:

Chap 66

" Truyền thuyết? Chị không biết cái đó"

" Chị thật sự không biểt, dòng họ mình ai cũng biết đến nó, thậm chí cũng từng.... nếm qua rồi.." – Ngân Trúc nhăn trán nói

Nó chợt nghĩ, bản thân không biết chuyện đó cũng không có gì là lạ, vốn dĩ từ trước đến giờ nó đã không quan tâm mọi thứ rồi, nên những chuyện trong dòng họ nó cũng đâu để ý. Nhưng mà.... lần này lại không giống những lần trước, vì chuyện này liên quan trực tiếp đến giấc mơ đó, không lúc nào nó ngủ yên được, thậm chí nó còn cảm nhận được xung quanh bắt đầu đổi khác rồi. Muốn không quan tâm cũng không được.

Ngân Trúc nhìn sắc mặt nó, cô đóan là nó không biết thật, thở dài, Ngân Trúc kéo nó xuống ghế đá bắt đầu kể những thứ cô được nghe lại từ bà dì

" Chúng ta được phân chia rõ ràng ra Đông, Tây, Nam, Bắc. Dòng họ ta nắm quyền ở phương Đông nhờ Thánh nữ bảo hộ, chúng ta luôn đối đầu với phía Bắc, em không biết người nắm quyền ở đó là ai. Chỉ biết là hình như gần đây đã xuất hiện rồi, em còn được nghe mô tả, hắn có vẻ đẹp khiến ai cũng phải ngưỡng mộ, đẹp một cách hòan hảo, đôi khi khiến người nhìn cảm thấy như không có thật. Nhưng... tính tình tàn bạo, lạnh như băng, sức mạnh của hắn như vô hạn."- Ngân Trúc trầm ngâm kể lại cho nó

" Vậy thì đã sao, liên quan gì chúng ta" – nó tò mò hỏi

Ngân Trúc nhìn nó rồi thở dài

" Tuy đối nghịch với chúng ta, nhưng em được kể lại là hắn và Thánh nữ yêu nhau. Nghe nói khi Thánh Nữ xuất hiện, hắn như không còn là mình nữa, ôn nhu, dịu dàng bên Thánh Nữ lắm, nhưng mà Đông và Bắc vốn không hòa hợp, một phần thế lực bên trong âm thầm tàn sát lẫn nhau, còn một phần.... là do người cai quản phương Nam can thiệp. Rồi không biết sao đó, dẫn tới cuộc thảm sát kinh hòang, khiến nhiều người bên ta thiệt hại mà người gây ra cuộc thảm sát đó không ai khác chính là hắn."

Lúc này nó thật sự lâm vào mê cung, nó không hiểu

" Tại sao lại như vậy, Thánh nữ và người đó yêu nhau thì tại sao người đó lại tàn sát người của chúng ta."

" Chuyện đó thì không một ai biết, chỉ biết mọi người khẳng định là hắn làm, Thánh Nữ vì tức giận chuyện hắn ra tay với người của mình, đồng thời phản bội tình cảm của Ngừơi, khiến Người cảm thấy mọi tội lỗi đều do Người gây ra, nên đã dùng tòan bộ nước nhấn chìm phía Bắc, mang theo lời nguyền, nếu như con cháu của phía Đông còn có quan hệ với phía Bắc thì sẽ chết không có kết cục tốt. Hắn hình như cũng bất ngờ với hành động của Thánh Nữ nên đã tức giận phản công lại, khiến Người bị thương, mãi mãi cũng không tỉnh dậy."

" Vậy thì liên quan gì đến giấc mơ của chị"

Ngân Trúc cũng lắc đầu tỏ vẻ không biết.

" Tuy là Thánh Nữ đang mang lời nguyền như thế, thế hệ về sau cũng cùng đối đầu với người đứng đầu phía Bắc, một lòng hận thù mà gây chiến không ngừng, nhưng chị cũng biết đó không phải lúc nào cũng như vậy, có thể có ngoại lệ mà."

Nó lờ mờ đóan được ý của Ngân Trúc

" Ý em là cũng có thể chị là người có trường hợp ngoại lệ đó? Cũng chỉ vì chị đã mơ giấc mơ kia."

" Theo em biết thì là như vậy, nhưng cũng không chắc, không một ai biết người trong giấc mơ của chị thì hắn sẽ là người nào. Cho nên mọi người đang rất đề phòng, cố tránh để chị tiếp xúc với người khác giới nữa."

Nó không biết phải trả lời Ngân Trúc như thế nào. Ngay cả bản thân nó còn mơ hồ không nhận rõ thì huống hồ gì giấc mơ kia. Với lại cũng chưa chắc nó đã là trường hợp ngoại lệ. Biết đâu thế hệ sau nó mới là ngoại lệ. Nghĩ một hồi nó nhìn Ngân Trúc rồi nói.

" Ngân Trúc , em có nghĩ chị là người ngoại lệ không?"

Ngân Trúc chớp mắt nhìn nó rồi nói

" Chị nói với em là chị thích Vương mà, từ trước đến giờ chưa có một Thánh Nữ nào thích người ngòai, hầu như tòan theo sự áp đặt của lão gia. Nhưng chị thì khác, hơn nữa, Vương rất giống " người đó", chị không cảm thấy vậy sao ?"

" Theo như em kể, thì " người đó" hẳn rất yêu Thánh Nữ, nhưng mà... Vương thì không. Anh ta thích Nguyệt Anh."

" Vương thích Nguyệt Anh? Thích giáo viên chủ nhiệm mình à?"- Ngân Trúc trợn mắt nhìn nó.

" Phải, chuyện Vương là người đó thì không có khả năng đâu."

Ngân Trúc nhìn nó, chợt suy nghĩ gì đó rồi nói

" Cũng chưa chắc, để xem thế nào đã, vì em chỉ nghe bà dì nói hình như hắn sắp xuất hiện thôi, vì vậy ngay cả lão gia cũng không xác định được hắn ở đâu."

Nó quay đầu sang hướng khác suy nghĩ, nếu như tìm được hắn rồi thì lão gia sẽ định làm gì?

" Vậy... nếu tìm được rồi, thì sẽ ra sao?"

Ngân Trúc nhếch mép cười nhìn nó, lạnh lùng nói

" Hoặc em hoặc chị..... sẽ giết hắn"

Ngày đăng: 21/11/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?