Gửi bài:

Chap 64

Nó thấy mình lại đứng dưới đáy biển sâu, nó lại nhìn xung quanh để tìm kiếm lối ra, nhưng cho dù nó cố tìm như thế nào cũng không thấy lối ra. Rồi nó nhìn thấy người đó một lần nữa, vẫn đứng chỗ đó, trên người tóat ra hơi thở nguy hiểm, khiến mọi thứ xung quanh anh ta như ngưng đọng. Nó không biết có nên tiến lại thêm nữa không, nó biết cho dù tiến lại anh ta càng xa nó hơn. Tuy không nhìn rõ mặt nhưng nó cảm giác được, anh ta vẫn đang chăm chú dõi theo nó, càng lúc nó càng cảm thấy cảm giác quen thuộc mãnh liệt, chỉ muốn nhanh tiến lại gần xem anh ta là ai. khi nó định bước đi, thì lại có người nắm tay nó lôi đến nơi có ánh sáng mặt trời, vẫn là đôi khuyên tai đó, nhưng trước khi nó ngoi lên mặt nước thì kịp nghe có tiếng gọi tựa như đau đớn cùng cực ...

" Đừng đi"

Nó giật mình tỉnh dậy khỏi con mơ, trán nó đổ mồ hôi liên tục, đêm nào cũng mơ thấy giấc mơ đó, nhưng đây là lần đầu tiên nó nghe thấy người đó lên tiếng. Không hiểu sau, lúc đó nó chỉ muốn dừng lại, để xem người đó như thế nào.

Chán nản nó thay đồ rồi bước xuống phòng, ba mẹ nó đang đợi nó trên bàn ăn, chỉ có điều bầu không khí hôm nay có phần gượng gạo. Nó ngồi vào chỗ, định gắp thức ăn thì thấy mẹ nó quay sang nói.

" Thanh à, hay là lần này con chuyển sang trường khác đi, đừng học Ales nữa. Mẹ sẽ tìm cho con trường nào đó tốt hơn."

Lần này không giống những lần trước, nếu là lúc trước nó không màng lí do mà chấp nhận. Nhưng lần này.... Nó còn có bạn bè ở đó, huống hồ có nhiều việc xảy ra khiến nó không muốn rời khỏi, thậm chí ở đó còn có....

" Tại sao lại phải chuyển"- nó lạnh lùng hỏi

Bởi vì trước giờ nó chưa từng thắc mắc bất cứ lần nào chuyển trường, nhưng lần này nó lại lên tiếng. Điều đó khiến bà Đòan càng cứng nhắc hơn. Bà không biết phải giải thích với nó như thế nào, tâm lí người làm mẹ đã mách bảo hình như đã có chuyện xảy ra...

" Không có gì, mẹ thấy trường đó cũng không hẳn tốt lắm, không đáp ứng được điều kiện cho dòng họ ta, nên mẹ nghĩ mình nên chuyển con đến trường khác."

Nó thấy có gì đó đang xảy ra, Ales là một trong những trường nổi tiếng cả nước về chất lượng cũng như thành phần ở đó, nếu nói Ales đứng thứ 2 thì cũng không trường nào dám xưng đứng nhất, chắc chắn là có chuyện dấu nó.

" Mẹ, từ lúc ở nhà lão gia về, mẹ và ba lạ lắm, mẹ có thể nói cho con biết chuyện gì xảy ra không?"

Mẹ nó không biết phải trả lời nó như thế, nhìn sang ba nó như trông chờ phản ứng của ông. Ba nó trầm tĩnh hơn, ông cẩn thận đặt thìa xuống rồi nhìn mẹ nó.

" Đừng chuyển nữa, dù có chuyển ở đâu thì cũng không thóat nổi số phận đó đâu. Chuyển nhiều lần vậy rồi cũng không ăn thua gì hết, đã là định mệnh thì dù có làm cái gì cũng không trách khỏi, cứ để nó học ở trường đó đi, chuyện gì đến cũng sẽ đến."

Nó ngạc nhiên nhìn ba nó, ý ông là trước giờ chuyển trường là đều có nguyên nhân, vậy mà nó cứ tưởng thuận tiện cho việc làm ăn của ba nó nên mới chuyển trường. Nên nó cũng không quan tâm, nhưng mà ông lại nói cái gì mà số phận, cái gì mà định mệnh, rất giống lời lão gia nói. Nhăn trán lại nó nhìn sang mẹ nó để tìm câu trả lời.

" Tôi không muốn... không muốn..."- mẹ nó bật khóc, rồi bà ôm mặt bỏ lên phòng. Ba nó thở dài, còn nó khó hiểu nhiều mẹ nó, nó biết là có chuyện gì đó nó không được biết. Nếu ba mẹ nó đã không nói, thì chỉ còn cách tìm Ngân Trúc.
Tại trường học

Ngân Trúc uể oải bước vào lớp, tối khuya phải xử lý hết đống văn kiện, sáng sớm lại phải đến trường, vừa đặt chân vào lớp, cô đã thấy Đan ngồi chiễm chệ trên ghết ngồi của mình, đã thế còn là tâm điểm chú ý của cả lớp, mà không phải mình anh ta, Phong và Vương cũng tới nữa.

Nhíu trán, Ngân Trúc bước tới chỗ Đan, cô đanh giọng

" Đi ra"

Đan nhếch mép cười cô, anh đứng lên ghé sát tai cô nói
" Chắc tối qua cô phải xử lý rắc rối nhiều lắm nhỉ"

Ngân Trúc liếc mắt nhìn Đan, cô hận chỉ muốn đem anh ta nhấn chìm xuống biển, rắc rối trong công ti cũng là một tay anh ta gây ra, khiến cô phải giải quyết nhiều đến vậy. Cô không nói gì, chỉ buông cặp thả lên ghế ngồi, rồi gục đầu xuống bàn. Cô thật sự mệt chết rồi.

Nó từ cửa bước vào lớp, đã nhận thấy nhiều con mắt đang hướng về mình. Nhưng nó chỉ nhận ra duy nhất có mình Vương đang lạnh lùng nhìn nó, đôi mắt anh sắc lạnh như đã chờ nó lâu lắm rồi. Bất chợt nó thấy chán nản, sao lúc nào cũng phải chịu như thế này.

" Ra ngòai, tôi có chuyện muốn nói."- Vương ra lệnh cho nó, bỗng nhiên nó ghét khi Vương ra lệnh như vậy, anh ta đâu là cái gì của nó, tại sao nói thì nó phải nghe.

" Có gì thì nói luôn đi. Tôi có việc bận."- nó lạnh giọng nói

Vương nhíu mày nhìn nó rồi đột ngột kéo tay nó ra ngòai. Cả đám nhìn nó bị kéo đi thì cũng lật đật chạy theo, Đan và Phong vì thấy Ngân Trúc với Như đi ra ngòai nên cũng vội đi theo. Đi chưa được xa thì cả đám đứng sững khi thấy cảnh tượng trước mắt.

Có 2 người khuôn mặt giống nhau đang kéo nó về 2 hướng ngược nhau. Đan và Phong cũng ngạc nhiên không kém, hết quay sang nhìn nhau thì lại quay ra nhìn nó đang bị 2 song sinh kéo tay.

Mọi người chắc không thể nào phân biệt nổi ai là Khương ai là Vương ngòai bộ đồ khác nhau 2 người đang mặt. Thường ngày họ dễ dàng phân biệt được một phần là do tính cách của Khương ôn hòa dịu dàng, sở dĩ lần này họ bị lẫn lộn là vì trên mặt Khương cũng lạnh lùng không kém gì Vương, tựa như một người đang soi mình trong gương, giống đến bất ngờ.

Ngày đăng: 21/11/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?