Gửi bài:

Chương 214

Tương Nhược Lan trở lại Thu Đường viện, Liên Kiều đỡ nàng ngồi xuống bên bàn, rót chén trà nóng cho nàng:

- Phu nhân, ngươi uống chén trà đi

Tương Nhược Lan bưng lên uống một ngụm. Liên Kiều vội hô:

- Phu nhân, cẩn thận bỏng...

Nhưng đã chậm, trà nóng bóng theo họng nàng xuống đến dạ dày, khó chịu đến chảy nước mắt. Nàng ôm ngực, cúi đầu.

Liên Kiều vội vàng lấy chén nước ấm cho nàng, vừa vỗ lưng cho nàng

Tương Nhược Lan ngăn nàng lại:

- Ta không sao...

Lúc này, Cận Thiệu Khang vọt vào, Liên Kiều vội lui ra ngoài.

Liên Kiều đóng cửa, vừa xoay người đã thấy Ánh Tuyết vội vã chạy tới, Ánh Tuyết nắm tay nàng, lo lắng hỏi:

- Xảy ra chuyện gì? Nửa đêm kêu ta đến, tiểu nha đầu nói không rõ ràng gì cả.

Liên Kiều kéo nàng qua một bên, còn chưa nói nước mắt đã rơi:

- Ánh Tuyết, phu nhân thật đáng thương...

Vừa nói vừa kể chuyện đã xảy ra ở Nghênh Hương viện cho Ánh Tuyết.

Ánh Tuyết nghe xong, thở dài, thấp giọng nói:

- Thật ra chuyện này là chuyện sớm muộn, chỉ là phu nhân còn không hiểu...

Liên Kiều nghe vậy tức giận, ngẩng đầu lên định chỉ vào Ánh Tuyết mà mắng chửi nhưng khi muốn mở miệng lại phát hiện không tìm được bất kì từ gì để phản bác. Nàng cúi đầu, dùng tay áo lau nước mắt.

Trong phòng, Tương Nhược Lan nghe được tiếng động thì quay đầu lại đã thấy Cận Thiệu Khang đứng sau nàng, trên người khoác một chiếc áo choàng, chân trần đỏ ửng.

Tương Nhược Lan nhìn hắn một cái rồi quay đầu coi như không nhìn thấy hắn.

Cận Thiệu Khang đi tới ngồi xuống bên nàng. Hắn nhìn bàn tay nàng đặt trên bàn, rất muốn cầm lấy nhưng lại không dám.

- Nhược Lan...

Hắn nhẹ nhàng mở miệng, giọng nói khàn khàn mà đau đớn:

- Nhược Lan, ta thật sự không biết đã xảy ra chuyện gì, ta không nhớ được gì hết. chuyện này không bình thường, cho dù ta uống rượu cũng không thể quên hết được. Nhược Lan, nàng cho ta chút thời gian.

Chuyện này rất khả nghi, chỉ cần cho hắn một chút thời gian, nhất định hắn có thể tra rõ

Tương Nhược Lan nhẹ nhàng cười lạnh:

- Hầu gia muốn nói gì, là muốn nói mình bị xếp đặt, bị hạ thuốc mê nhưng...

Nàng quay đầu nhìn hắn, ánh mắt tối tăm không có lấy một tia sáng:

- Cho dù là như vậy cũng là ngươi cho người khác cơ hội xếp đặt ngươi. Hầu gia mang tâm tình gì mà uống rượu với Thanh Đại? Bởi vì Thanh Đại tình sâu, bởi vì Thanh Đại khóc lóc khiến Hầu gia không đành lòng, thương tiếc? Hầu gia, sự thương tiếc và không đành lòng của ngươi, ta chịu đủ rồi.

Là không khí vui vẻ gì để cho bọn họ đối ẩm như thế khiến cho hắn không để ý đến hậu quả của việc uống rượu.

Sắc mặt Cận Thiệu Khang tái nhợt như tờ giấy, hắn nhìn mắt nàng mà không nói được gì.

Sao hắn lại uống rượu cùng Thanh Đại? Khi đó bọn họ nói gì? Hắn có tâm tình gì hắn hoàn toàn không nhớ lại được. Nhưng hắn rất rõ rằng hắn đã uống rượu cùng Thanh Đại, hơn nữa còn uống không ít.

Tương Nhược Lan nhìn mặt hắn đã không còn bất kì cảm giác gì, đau đớn đến tận cùng hay chết lặng nàng cũng không rõ nữa.

Nàng quay đầu đi thở dài một hơi:

- Lần này ta quay lại không phải vì ta không để ý đến chuyện lúc trước mà vì ta không nỡ, ta cảm giác không nên dễ dàng bỏ qua như vậy. Cho dù ta đi nhưng vẫn muốn cho ngươi một cơ hội cũng là cho bản thân một cơ hội. Nhưng sự thật đã chứng minh, ta sai rồi. Ngay từ đầu có lẽ đã là mình ta tình nguyện. Có một số chuyện là thâm căn cố đế, ta cho rằng ta có thể thay đổi, là ta quá đề cao chính mình. Mọi chuyện đều là tự ta tìm. Không trách được ai...

Nàng dù nói chuyện rất bình tĩnh nhưng trong sự bình tĩnh lại có sự bi thương không nói thành lời.

Nàng đột nhiên rất nhớ quá khứ, nhớ chính mình từng thật ngây thơ dũng cảm, khi đó dù chí khí ngu muội nhưng cũng rất vui vẻ, tự tại. Nếu đây là kết cục thì sự đau đớn này trả giá cho mọi thứ.

Như vậy, nàng cũng không muốn có loại kết cục này, nàng nguyện ý ngu ngốc cả một đời.

Giọng nói Tương Nhược Lan nhàn nhạt khiến cho tim hắn như bị dao cắt, cho dù khi gian nan nhất trên sa mạc hắn cũng chưa từng rơi nước mắt. Nhưng bây giờ, nước mắt không khống chế mà rơi xuống không ngừng.

Hắn không thể nói được gì, tất cả đều là bao biện mà thôi

- Nhược Lan... xin nàng cho ta chút thời gian... cho ta điều tra rõ ràng...

Hắn cầm tay nàng mà khóc như một đứa trẻ.

- Thiệu Khang, sao ngươi còn không hiểu...

Tương Nhược Lan nói ra từng chữ mà như dao cắt lòng.

- Chuyện xảy ra như thế nào căn bản không quan trọng nữa. Trong lúc ngươi quyết định uống rượu cùng Thanh Đại, mọi thứ đã kết thúc. Cho dù ngươi nhớ ra mọi thứ, cho dù ngươi tra ra thì ngươi cũng không thể không thừa nhận sự thực này.. rằng nếu ngươi không muốn thì ai có thể bức ngươi?

Nàng nhìn hắn, hai mắt mở to, sắc mặt tái nhợt như tuyết:

- Thiệu Khang, tốt xấu gì chúng ta cũng từng có cuộc sống vui vẻ, ngươi rất mạnh mẽ nhưng đừng ép ta nói ra những lời khó nghe, đừng để ta quên đi những gì tốt đẹp, đừng ép ta hận ngươi và hận chính mình.

Từng câu từng chữ như máu trong lòng nàng

Cận Thiệu Khang nước mắt tuôn rơi, dần dần buông lỏng tay.

Tương Nhược Lan đứng lên, chậm rãi đi ra ngoài

Ngoài cửa, sắc mặt Ánh Tuyết tái nhợt, Liên Kiều và Hoa Anh khóc lóc, Thanh Đại quỳ gối một bên.

Nhìn thấy Tương Nhược Lan đi ra, Thanh Đại vội dập đầu khóc nói:

- Phu nhân, là ta xin Hầu gia uống rượu cùng ta. Mọi thứ đều là ta sai, ngươi đừng trách Hầu gia, ta lập tức đi về biệt viện, sau này không trở lại nữa, phu nhân, ngươi đừng đi, Hâu gia thực lòng quan tâm ngươi.

Tương Nhược Lan đi tới bên người nàng, từ cao nhìn xuống nàng, nhẹ nhàng nói:

- Đến giờ ta vẫn không hiểu, rốt cuộc ngươi là loại người nào, là loại đàn bà đáng sợ hay thực sự thiện lương như vậy. Nhưng bất kể là gì, ta rất bội phục ngươi.

Thanh Đại ôm chân nàng cầu xin:

- Phu nhân đừng đi.

Tương Nhược Lan lạnh lùng:

- Chuyện đã như vậy, ngươi không sợ ta thật sự ở lại?

Thanh Đại ngẩn ra, hơi buông tay, Tương Nhược Lan cười lạnh một tiếng rồi xoay người bước đi

Thanh Đại nhìn bóng lưng nàng, cảm giác trong lòng khó mà nói hết. Loại chuyện này nàng làm đã nhiều. Lần nào cũng vậy, chính thất không đánh thì mắng, hận không thể lột da nàng, băm xương nàng ra, đương nhiên càng khiến nam nhân thương tiếc nàng hơn.

Nhưng lần đầu có một chính thất tôn trọng nàng như thế

Đúng là một người thú vị.

Tương Nhược Lan đi ra ngoài, đám nha hoàn hồi môn của nàng tự động đi theo sau. Ánh Tuyết và Liên Kiều thương lượng rồi ở lại thu dọn đồ đạc của Tương Nhược Lan. Nàng biết lần này phu nhân không thể nhanh chóng quay về nên thu dọn rất nhiều đồ.

Vừa ra đến cửa lớn đã đụng phải thái phu nhân được Liễu Nguyệt đỡ đi tới. Thái phu nhân được Liễu Hồng báo lại mọi chuyện. Giờ thấy Tương Nhược Lan như vậy, nghĩ rằng Tương Nhược Lan lại rời nhà để giày vò Hầu gia nên vội chỉ vào nàng, cả giận nói:

- Nhược Lan, làm gì có nữ nhân nào xuất giá rồi còn hơi một chút là rời hà đi. Ngươi như vậy là ỷ rằng chúng ta nhất định phải tới đón ngươi? Ngươi không coi thể diện Hầu gia ra gì, không coi thể diện Cận gia chúng ta vào đâu. Ngươi dựa vào đâu mà yêu cầu Hầu gia như vậy. Ta chưa thấy thê thiếp nhà ai vì trượng phu đến phòng di nương một lần mà bỏ nhà đi. Ta nói cho ngươi, ngươi nên thu liễm bản thân đi, nếu không đến lúc không hạ được nước đâu. Dù là Thái hậu cũng không giúp được ngươi

Con đã vì nàng làm đến nước này nàng còn chưa thỏa mãn. Nam nhân say rượu làm loạn thì sao? Bà chỉ biết con cứ dung túng nàng thì sớm muộn cũng gặp chuyện không may. Sau này không thể dung túng nàng nữa, nếu truyền ra ngoài thì còn gì là thể diện, chẳng phải là để người ta cười đến rụng răng

Thái phu nhân giận không thể nguôi:

- Ta nói cho ngươi, nếu hôm nay ngươi bước khỏi đây thì đừng mong mà vênh vang quay lại. Hôm nay ta sẽ tiến cung bẩm báo mọi việc cho Thái hậu, cho Thái hậu nói công bằng

Tương Nhược Lan nhẹ nhàng cười:

- Thái phu nhân, không khiến người phải vất vả. Bắt đầu từ nay, ta không còn là con dâu Cận gia nữa. Thể diện của Cận gia các ngươi hay của Cận Thiệu Khang cũng không liên quan gì đến ta nữa?

Thái phu nhân cả kinh, khí thế lập tức rơi rớt, khó tin chỉ vào nàng:

- Ngươi... ngươi nói cái gì? Nói cũng không được nói lung tung

Tương Nhược Lan cười cười, không hề để ý bà, đi qua bà, sau đó dừng lại, quay đầu, nhìn thái phu nhân nói:

- Thái phu nhân, ngươi có từng nghĩ, ngoài là con dâu của ngươi, là thê tử của con ngươi, là chủ mẫu của Cận gia, ta cũng là một con người?

Thái phu nhân sửng sốt, hiển nhiên không hiểu lời nàng

Tương Nhược Lan cười:

- Ta hiểu rồi, ngươi không tự thấy được bản thân thì sao nhìn được ta...

Tương Nhược Lan xoay người, từng bước từng bước rời khỏi tầm mắt của bà

Thái phu nhân nhìn bóng lưng nàng, lẩm bẩm nói:

- Nói gì vậy. Nàng gả vào Cận gia chúng ta ngoài là con dâu Cận gia thì còn có thân phận gì? Chẳng lẽ nàng còn tưởng rằng nàng vẫn là tiểu thư tướng quân phủ? Uy viễn tướng quân đã qua đời nhiều năm rồi....

Nhưng lập tức lại nhớ tới lời Tương Nhược Lan nói, mồ hôi lạnh toát ra, nàng có ý gì?

Thái phu nhân hỏi:

- Hầu gia đâu?

- Ở bên trong

Thái phu nhân vội vàng đi vào Thu Đường viện.

Tương Nhược Lan đi ra ngoài cửa. Bên ngoài, Liên Kiều đã chuẩn bị xe ngựa

- Phu nhân, đến nông trang.

Tương Nhược Lan lắc đầu nói:

- Không đi nông trang, các ngươi đến nông trang trước chờ ta, ta xong việc sẽ đến tìm các ngươi.

Vốn Tương Nhược Lan muốn để các nàng chờ ở Hầu phủ nhưng lại sợ thái phu nhân tức giận mà mắng mỏ các nàng nên mới để các nàng đến nông trang trước.

Liên Kiều gật đầu, dẫn nha hoàn đi tới xe ngựa khác, đi về nông trang.

Tương Nhược Lan lên xe, xa phu hỏi nàng:

- Phu nhân, đi đâu

- Tiến cung. Tương Nhược Lan tỉnh táo nói

Xa phu giục ngựa tiến cung

Tương Nhược Lan sửa sang lại quần áo, tóc tai, ngồi thẳng lưng, môi mím chặt. Khí lực từng bị hút sạch rời quay trở lại.

Nàng xốc rèm xe, nhìn tường đỏ hoàng cung dần dần hiện ra, ánh mắt trở nên kiên nghị vô cùng.

Nàng dù thua thì hắn cũng đừng nghĩ rằng hắn thắng.

Mục lục
Ngày đăng: 30/09/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Nấm Linh Chi khô Điện Biên

Mục lục