Gửi bài:

Chương 99 - Tuyển tú

Tương Phinh Đình mặc một bộ váy vàng thêu hoa cúc, đầu cài năm cây trâm bảo thạch năm màu, vòng tay cũng là bảo thạch năm màu dưới ánh mặt trời tạo nên ánh sáng rực rỡ vô cùng, khiến khuôn mặt xinh đẹp càng thêm yêu kiều.

Nhìn thấy Tương Nhược Lan, nàng tươi cười vui vẻ chào đón, chạy vào giữa Lưu Tử Đồng và Tương Nhược Lan khiến Lưu Tử Đồng đành lùi ra.

Tương Phinh Đình thân thiết kéo tay Tương Nhược Lan, cười nói:

- Đường tỷ, nghe nói khi nãy ngươi dạy dỗ Từ Uyển Thanh một trận, thật khiến người ta vui vẻ quá!

Tương Nhược Lan quay đầu nhìn nàng nhàn nhạt cười nói:

- Ngươi nghe ai nói thế, chúng ta không chỉnh nàng, chỉ là nàng vô lý nên mới bị Hoàng hậu nương nương xử phạt!

Vuốt đuôi ngựa (nịnh) lại bị ngựa đá, vẻ mặt Tương Phinh Đình đang tươi cười trở nên cứng đờ:

- Nhất định là ta nghe lầm rồi

Tương Nhược Lan cười cười, không lên tiếng làm cho Tương Phinh Đình càng xấu hổ.

Cũng may lúc này, Cận Yên Nhiên nhiên lên tiếng:

- Đúng rồi! Lúc chiều đều không thấy ngươi đâu, ngươi không đến Ngự hoa viên?

Tương Phinh Đình nói:

- Mẫu thân ta hơi bị choáng, mệt mỏi nên nghỉ ngơi, ta ở bên mẫu thân.

Lưu phu nhân nghe xong tươi cười:

- Thật là một hài tử hiếu thuận.

Lúc này, một số mệnh phụ thấy Tương Nhược Lan tới vội vàng tươi cười niềm nở, thân cận. Tương Nhược Lan nhân cơ hội gỡ tay Tương Phinh Đình ra, đối với "đường muội" này, tâm lý nàng có chút bài xích.

Tương Phinh Đình thấy Tương Nhược Lan định rời đi vội vàng tiến lên kéo tay nàng nói nhanh:

- Đường tỷ, lúc xem kịch buổi tối, ta tới tìm ngươi!

Tương Nhược Lan vội vã nói:

- Nói sau đi!

Rồi vội vàng rời đi.

Tương Phinh Đình nhìn bóng lưng Tương Nhược Lan, trong lòng dâng lên cảm giác quái dị, đường tỷ tựa hồ khác trước kia rất nhiều! Trước kia nàng sẽ không lãnh đạm với mình như thế. Vì sao? Chẳng lẽ là vì lâu ngày không gặp? Không được, chuyện đó còn cần đưởng tỷ giúp đỡ, xem ra sau này phải thân cận với nàng hơn mới được!

Quay đầu lại đã thấy Cận Yên Nhiên và Lưu Tử Đồng đang nói chuyện liền tới đó, ba cô nương chào hỏi rồi đứng đó nói chuyện phiếm.

Tương Phinh Đình hỏi hai nàng:

- Tuyển tú năm nay các ngươi có tham gia?

Lưu Tử Đồng đáp:

- Đương nhiên, nữ tử nhà quan từ 13-17 tuổi đều được tham gia tuyển tú.

Rồi lại cười:

- Nhưng lần trước ta bị bệnh một năm, chắc hẳn không được tuyển.

Tương Phinh Đình cười cười nhìn Cận Yên Nhiên, thấy nàng xinh đẹp hoa nhường nguyệt thẹn thì trong lòng có chút đề phòng nhưng vẫn tươi cười:

- Cận tiểu thư dung nhan như hoa, nhất định được tuyển tú!

Cận Yên Nhiên mỉm cười, đáp:

- Nói đến dung mạo xinh đẹp thì Tương tiểu thư mới đúng

Những lời này làm cho Tương Phinh Đình rất vui vẻ, vừa khen Cận Yên Nhiên vài câu nữa. Đang trò chuyện thì có cung nữ tìm đến nói là mẫu thân nàng tìm, Tương Phinh Đình tạm biệt hai người rồi đi theo cung nữ.

Tương Phinh Đình đi rồi, một nữ tử đi tới hỏi hai người Cận Yên Nhiên:

- Vừa rồi Tương tiểu thư hỏi các ngươi chuyện tuyển tú chăng?

Lưu Tử Đồng cười nói:

- Sao ngươi lại biết?

Nữ tử đó cười lạnh:

- Cả chiều nàng gặp ai cũng hỏi chuyện này thôi! Cũng là mệnh nàng tốt!

Cận Yên Nhiên tò mò, hỏi:

- Thế là thế nào?

Nữ tử kia nói:

- Quy củ của triều đình các ngươi cũng biết, một gia tộc, một đời chỉ có một cung phi. Vốn đường tỷ của nàng tức Hầu phu nhân bây giờ phải vào cung, nàng sẽ không có tên trong danh sách tuyển tú. Nhưng không ngờ đường tỷ nàng không vào cung, gả cho An Viễn Hầu nên tự nhiên nàng được thay vị trí. Nhưng cũng phải nói, dựa vào dung mạo, tài năng của nàng cũng không phải không có hy vọng. Huống chi nàng còn có Hầu phu nhân đỡ sau lưng, Hầu phu nhân chỉ cần nói với Thái hậu một tiếng, giữ lại bài tử là chuyện đương nhiên rồi!

Nói xong, vừa hâm mộ vừa đố kỵ bỏ đi. Cô nương đó đi rồi, Lưu Tử Đồng nhỏ giọng nói với Cận Yên Nhiên:

- Tiến cung thì tốt lắm sao? Sao ai cũng muốn tiến cung!

- Đúng thế! Cả đời đều chỉ ở trong cung. Ngay cả gặp mặt người thân cũng rất khó khăn, nhưng mà...

Cận Yên Nhiên nói nhỏ vào tai Lưu Tử Đồng:

- Mẫu thân ta nói, lần này tuyển tú ta sẽ không tiến cung mà chỉ dựa vào tuyển tú để tìm chuyện hôn sự tốt. Cho nên ta cũng không sợ!

Ba năm một lần tuyển tú không chỉ là tìm thê thiếp cho hoàng đế. Hoàng đế lựa chọn xong, còn lại đều sẽ chỉ hôn cho hoàng thân hôn quốc thích, vương công đại thần.

Lưu Tử Đồng cười nói:

- Vậy thì tốt. Ta cũng không vội. Ta vốn có bệnh, nhất định bài tử sẽ bị gạt bỏ!

Cận Yên Nhiên nghe xong hơi lo lắng:

- Vậy bệnh của ngươi có ảnh hưởng đến hôn sự của ngươi?

Lưu Tử Đồng lắc đầu:

- Mẫu thân ta nói là không đâu.

- Vậy thì tốt

Cận Yên Nhiên yên lòng. Lưu Tử Đồng thấy nàng thật lòng lo lắng cho mình trong lòng rất cảm động, cùng nàng tâm sự.

Bên kia, Tương Nhược Lan bị một đám mệnh phụ vây quanh, quẹo vào một góc hoa viên hàn huyên một hồi, sau một lúc nàng mới hiểu được dụng ý của bọn họ. Thì ra bọn họ đều muốn mời nàng đến phủ để giúp các nàng điều dưỡng thân thể nhưng ngại thân phận của nàng nên còn ngượng ngùng mở miệng.

Tương Nhược Lan trong lòng hơi động. Trước đó, nàng giúp Lưu phu nhân điều dưỡng thân thể xong, Lưu phu nhân tặng cho nàng lễ vật không nhỏ.... Hơn nữa, thu nhập một năm của mình cũng không có nhiều. Hầu phủ mỗi tháng cho hai mươi lạng bạc, ba nông trang một năm cũng chỉ được ba, bốn trăm lạng, một năm tích cóp cũng không được bao nhiêu bạc. Sau này, mình và con khỉ kia hòa ly, không những phải nuôi sống mình mà còn phải nuôi các nha hoàn hồi môn, vạn nhất ở thế giới này không có việc cho mình làm để kiếm tiền thì làm thế nào? Cũng không thể để Thái hậu nuôi mình!

Nhưng nếu mình có thể giúp các nàng điều dưỡng thân thể, khẳng định các nàng sẽ không để mình làm không công. Như vậy, không những có thể kiếm được tiền mà còn quen thuộc với các loại bệnh, tích lũy kinh nghiệm, nói không chừng sau này có thể phát triển thành việc làm của mình...

Nghĩ tới đây, Tương Nhược Lan đã quyết định, nhưng cũng phải nghĩ xem nên nói thế nào với thái phu nhân. Dù sao, nếu suốt ngày chạy ra ngoài, thái phu nhân có thể sẽ không thích.

Tương Nhược Lan không cự tuyệt các nàng, chỉ nói là muốn về thương lượng với người nhà. Các mệnh phụ thấy vậy càng thêm vui mừng, càng tỏ vẻ thân thiết với Tương Nhược Lan.

Ăn tối vẫn tại Phụng Thiên điện nhưng cũng không còn nhiều trình tự rắc rối như lúc trưa, mọi người có thể an an tĩnh tĩnh ăn.

Dùng bữa tối xong, mọi người nghỉ ngơi một lát rồi chuẩn bị đến Sướng Xuân viên xem kịch.

Cận Yên Nhiên cùng Lưu Tử Đồng ăn tối xong thì cùng đi. Tương Nhược Lan đến Từ Trữ cung với Thái hậu, muốn định cùng Thái hậu đến, Thái hậu lại nói tối mới đến, để nàng tự đi trước.

Tương Nhược Lan đi từ Từ Trữ cung ra, đến Sướng Xuân viên.

Ánh nắng chiều giống như ánh lửa ở phía chân trời, tùy ý mà hiện ra sự diễm lệ

Tương Nhược Lan vừa đi vừa thưởng thức cảnh trí hoàng hôn trong hoàng cung.

Đi qua một đoạn hành lang dài thì thấy Lưu Tử Căng phía trước.

Tương Nhược Lan thấy người quen, theo ý thức gọi:

- Lưu thái y.

Lưu Tử Căng đi phía trước thấy có người gọi tên hắn, dừng chân, quay đầu, thấy là Tương Nhược Lan thì khuôn mặt trấn định lại chuyển biến thành tươi cười. Hắn hành lễ với nàng rồi nói:

- Thì ra là Hầu phu nhân!

Tương Nhược Lan trong lòng đã coi hắn thành bằng hữu, đã lâu không gặp cho nên thấy hắn thì rất vui. Nàng đứng cách hắn khoảng chừng hai thước, thấy hắn mặc triều phục màu đen, triều phục thêu chỉ kim tuyến rực rỡ, dưới ánh mặt trời tựa như một loại ánh sáng diễm lệ, khiến da hắn càng trắng như bạch ngọc, tóc dài đen như mực khiến người ta cảm giác rõ ràng chỉ là triều phục rất cứng ngắc nhưng hắn mặc lên lại có cảm giác xuất trần thoát tục

Tương Nhược Lan hành lễ rồi cười hỏi:

- Sao hôm nay cả ngày cũng không thấy Lưu thái y?

Đây chỉ là một câu tùy ý nhưng lại khiến trong lòng Lưu Tử Căng có cảm giác vui mừng khó nói. Nàng có để ý đến mình? Nhưng lại nghĩ ngay đến thân phận của nàng, sự vui mừng lại hóa thành chán nản vô tận...

- Hôm nay có mấy vị đại nhân thân thể không tốt, hạ quan vẫn phải chiếu cố!

Tương Nhược Lan cười nói:

- Thì ra là như thế, Lưu thái y thật đúng là tận tâm

Lại hỏi:

- Bây giờ ngươi đến Sướng xuân viên?

- Đúng vậy!

- Ta cũng muốn đến đó!

Tương Nhược Lan vừa nói vừa chậm rãi đi về phía trước, Lưu Tử Căng đợi nàng đi qua một khoảng mới chậm rãi đi theo phía sau nàng.

Kỳ thật, đáng lẽ phải đợi Tương Nhược Lan đi xa hẳn hắn mới đi thì mới đúng quy củ. Nhưng hắn không nỡ bỏ qua cơ hội được ở chung với nàng mà vất vả lắm mới có được này.

Hắn không có ý nghĩ gì cũng không dám có vọng tưởng gì. Hắn chỉ muốn cùng nàng từ từ đi cùng nhau quãng đường này, có thể nghe giọng nói nàng, nhìn bóng lưng nàng cũng rất thỏa mãn rồi.

Tương Nhược Lan đi vài bước, đột nhiên tới chuyện lần trước dạy hắn cạo gió, liền quay đầu lại cười hỏi hắn:

- Lần trước nói với ngươi về chuyện cạo gió, sau có dùng đến không?

Nàng mỉm cười, lúc đó, phía cuối trời có một tia nắng chiều chiếu lên mặt nàng. Trong đôi mắt đen láy của nàng có một loại ánh sáng đẹp tinh khôi, nụ cười của nàng có vẻ ôn nhu xinh đẹp, như có một sức mạnh vô hình từng chút từng chút đánh sâu vào lòng hắn.

Vẻ mắt hắn trở nên rất nhu hòa, rất ấm áp.

- Nhắc tới đó còn phải cảm tạ Hầu phu nhân. Cạo gió hiệu quả không như châm cứu nhưng cũng có tác dụng phụ trợ cho việc trị liệu. Rất có ích cho ta!

- Vậy thì được rồi, nếu sau này ta có chuyện gì khó hiểu trong vấn đề y thuật, có thể đến thỉnh giáo ngươi?

Nhớ ra, trước xem mấy loại sách y này, có một số chỗ nàng không hiểu rõ.

- Hầu phu nhân y thuật cao minh, còn phải thỉnh giáo hạ quan chuyện gì?

Tương Nhược Lan quay đầu lại cười nói:

- Ta nói rồi, ta không hiểu y thuật, chỉ là học được một số phương pháp thực liệu, dưỡng sinh mà thôi. Chỉ là ta muốn hiểu hơn một số phương diện trong y thuật, xem một ít sách y thuật nhưng có rất nhiều chỗ không hiểu.

Lưu Tử Căng hơi bất ngờ:

- Không nghĩ Hầu phu nhân hiếu học như vậy

Thật khiến người ta kính nể.

- Sự học vốn rất rộng!

Tương Nhược Lan ngượng ngùng cười cười.

- Nếu là như thế, sau này phu nhân có chuyện gì khó hiểu, nếu có thể giải đáp, hạ quan sẽ dốc lòng giúp đỡ. Mỗi ngày hạ quan đều chẩn mạch cho Thái hậu, Hầu phu nhân có vấn đề gì thì có thể tìm ta vào lúc đó

Như vậy, có thể thấy nàng nhiều hơn vài lần rồi

Tương Nhược Lan khóe miệng tươi cười càng sâu, hai mắt lóe sáng:

- Vậy... cảm tạ Lưu thái y!

Vừa dứt lời, đột nhiên nghe được cách đó không xa có người gọi nàng:

- Nhược Lan!

Giọng nói trầm thấp.

Hai người theo tiếng nhìn lại, đã thấy bên cạnh một con đường nhỏ có một người đứng đó. Thân hình cao lớn, mãng bào uy nghi, khuôn mặt không rõ thần sắc nhưng trên người hắn lộ ra một loại khí âm trầm.

Chính là Cận Thiệu Khang.

Mục lục
Ngày đăng: 03/10/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Nấm Linh Chi khô Điện Biên

Mục lục