Gửi bài:

Chương 2 - Hồng Hạnh

Còn chưa đợi Tương Nhược Nam trả lời, một phụ nhân mặc quần áo xanh biếc tiến đến trước giường. Phụ nhân này ước chừng ba bốn mươi tuổi, khuôn mặt cùng Hồng Hạnh có vài nét tương đồng. Có điều mày nhíu chặt, ánh mắt đầy lo lắng, bộ dạng thật mềm yếu, nhu nhược. Tương Nhược Nam biết phụ nhân này vừa cùng Hồng Hạnh nói chuyện, bà hẳn là mẫu thân của Hồng Hạnh. Nhìn bà, Tương Nhược Nam đột nhiên có chút linh cảm nói:

- Phương mụ mụ!

Nói xong cảm thấy thật kì quái, nàng làm sao biết được phụ nhân kia là Phương mụ mụ?

Phụ nhân kia nghe được nàng kêu nét mặt không có gì khác biệt, chắc chắn là Tương Nhược Nam đã gọi đúng rồi. Bà cúi người, cầm tay Tương Nhược Nam hỏi:

- Tiểu thư, người thấy thế nào?

Vừa nói nước mắt lại lã chã rơi:

- Ta thật thương tiểu thư... nếu lão gia còn...

Rồi dùng tay áo lau nước mắt.

Tương Nhược Nam nhìn bà, trong óc đột nhiên hiện lên một chút thông tin, phụ nhân này là bà vú của khối thân thể này, là mẫu thân của Hồng Hạnh.

Nàng trong lòng nghi hoặc, chẳng lẽ nàng vẫn giữ được trí nhớ của khối thân thể này! Như vậy là tốt rồi, sẽ không sợ người khác phát hiện. Tương Nhược Nam trong lòng hưng phấn không để ý đến những lời của Phương mụ mụ.

Đợi nàng nghĩ thêm một chút kí ức của đời trước, trong đầu bỗng hỗn loạn, giống như có rất nhiều thông tin không rõ ràng, muốn suy nghĩ một chút đầu lại nhói đau. Xem ra chuyện này phải từ từ không thể gấp gáp.

Hồng Hạnh nhìn Phương mụ mụ khóc không nhịn được nhíu mày nói:

- Mẹ , sáng sớm mẹ khóc cái gì – tiểu thư mới gả đến đây khó trách không được cát lợi.

Phương mụ mụ ngẫm lại thấy đúng, vội vàng ngừng khóc, lau mặt nhìn Hồng Hạnh nói:

- Hồng Hạnh, con cũng biết tiểu thư mới gả đến, mới ngày đầu tiên đã muốn tiểu thư đi cáo trạng, để Hầu gia mất thể diện lại chẳng càng tức giận tiểu thư?

Tương Nhược Nam gật đầu, nếu Hầu gia này thật sự cố kỵ thái hậu thì đã không nạp thiếp cùng một ngày như vậy. Cáo trạng thì có tác dụng gì. Hồng Hạnh nhướn mày muốn nói gì đó thì Tương Nhược Nam đã cắt đứt ý nghĩ của nàng ta:

- Được rồi, không cần nói nữa, chuyện này ta tự có định liệu, không đến lượt một nha đầu như ngươi dạy.

Nàng bây giờ vẫn còn mơ hồ, đợi nàng rõ ràng mọi sự hẵng hay. Hồng Hạnh không nghĩ Tương Nhược Nam sẽ cắt đứt lời nàng như vậy. Bình thường có chuyện gì tiểu thư cũng sẽ nghe theo nàng, chuyện gì cũng thích hỏi ý kiến của nàng, hôm nay làm sao vậy? Nàng nhìn Tương Nhược Nam, nếu là bình thường, tiểu thư gặp phải chuyện thế này đã sợ tức giận đùng đùng. Chỉ cần nàng nhắc đến, nhất định sẽ nhảy dựng lên muốn vào cung làm ầm ĩ. Nhưng bây giờ, tiểu thư vẻ mặt bình tĩnh, sắc mặt thong dong không nhìn ra chút tức giận.

Tiểu thư chẳng nhẽ bị đánh hỏng đầu rồi! Hồng Hạnh âm thầm nói.

Tương Nhược Nam không biết tiểu nha đầu trước mắt đang thầm mắng nàng, nàng quay đầu, đánh giá gian phòng này. Trang trí đầy vẻ cổ xưa, các vật dụng trạm trổ hoa văn, bình hoa cắm chút thủy tiên, rèm che xanh biếc, mọi thứ đều tinh xảo hoa mĩ thể hiện sự phú quý của Hầu phủ.

Trong phòng ngoại trừ Hồng Hạnh cùng Phương mụ mụ ra còn có ba nha hoàn nữa, xem chừng hơn 10 tuổi, ngũ quan đoan chính, trong đó có một nữ tử thanh tú hơn cả, nhìn nha đầu này, trong đầu Tương Nhược Nam hiện lên một cái tên, nàng khẽ gọi:

- Ánh Tuyết.

- Vâng, tiểu thư có gì sai bảo?

Nữ tử kia lên tiếng, giọng nói cũng điềm đạm, thanh thúy. Tương Nhược Nam chỉ muốn kiểm tra trí nhớ một chút mà thôi chứ có gì sai bảo nên thuận miệng đáp:

- Đi giúp ta mang chén nước lại đây

- Vâng! Ánh Tuyết xoay người bước đi.

Hồng Hạnh ở bên cạnh thấp giọng nói:

- Tiểu thư, loại chuyện này người có thể sai bảo ta, Ánh Tuyết là nha hoàn trong phủ.

Giọng nói có chút giận dỗi như thể Ánh Tuyết đoạt công của nàng.

Trong phủ? Nha đầu là trong phủ sai đến? Tương Nhược Nam có chút khó hiểu nhưng không lên tiếng. Lúc này, bên ngoài có nha hoàn thông báo:

- Hai mụ mụ của Tùng Hương viện đến

Tương Nhược Nam vừa mới tự hỏi Tùng Hương viện là nơi nào thì Phương mụ mụ bên cạnh vội nói:

- Tùng Hương viện chẳng phải là nơi ở của Lão phu nhân? Xem ra bà đã biết chuyện đêm qua, không biết phái hai vị mụ mụ đến nói cái gì?

Hồng Hạnh hừ lạnh một tiếng:

- Sao chỉ phái hai mụ mụ đến, xảy ra chuyện lớn như thế, thái phu nhân phải tự mình đến mới đúng. Còn cả Hầu gia bây giờ cũng không thấy bóng dáng!.

Tương Nhược Nam đang suy nghĩ, thái phu nhân mà các nàng nói là mẫu thân của Hầu gia, là mẹ chồng của nàng. Nếu thật như thế, Hồng Hạnh ở trước mặt hai vị mụ mụ nói những lời này thật không ổn. Lão phu nhân là trưởng bối, ở sau lưng bình luận về trưởng bối đã không hay huống chi còn biết rõ có hai vị mụ mụ ở đây.

Hồng Hạnh này mồm miệng rất quá đáng, không chịu suy nghĩ.

Phương mụ mụ vẻ mặt lo lắng hận không thể che miệng Hồng Hạnh lại. Còn chưa kịp làm thì ngoài cửa đã truyền đến tiếng nói sang sảng:

- Phu nhân đã thức dậy, thái phu nhân đặc biệt sai chúng tôi đến xem tiểu thư.

Tương Nhược Nam nhìn theo tiếng nói đã thấy hai vị phụ nhân tầm bốn mươi tuổi đi vào, đều là xuyên kim đái ngân (áo vàng, thắt lưng bạc) rất có mặt mũi. Một người khẽ mím môi, ánh mắt nhàn nhạt nhìn Hồng Hạnh có chút lạnh xuống, chắc chắn đã nghe được nhưng lời Hồng Hạnh nói. Người còn lại tươi cười như cúc, vẻ mặt hòa hoãn, là người vừa nói.

Hồng Hạnh đứng lên không nóng không lạnh nói với hai người này:

- Dù đã thức dậy nhưng đầu vẫn đau, vết thương chảy nhiều máu như vậy làm sao khỏe được!

Lời này vừa nói ra, sắc mặt hai vị mụ mụ trầm xuống, ánh mắt có chút xấu hổ. Phương mụ mụ thấy thế vội nói:

- Cảm ơn lão phu nhân quan tâm, phu nhân đêm qua đã đắp thuốc, nghỉ ngơi một đêm đã không có gì đáng ngại. Không biết hai vị mụ mụ xưng hô như thế nào?

Vị mụ mụ tươi cười như cúc kia nói:

- Ta họ Trương, vị này họ Lưu

- Thì ra là Trương mụ mụ và Lưu mụ mụ

Vừa nói Phương mụ mụ đã đem hai hồng bao được chuẩn bị từ trước đưa tận tay hai người. Trương mụ mụ tươi cười nhận lấy còn Lưu mụ mụ vẫn lạnh nhạt nhưng cũng nhận hồng bao.

Trương mụ mụ nói tiếp:

- Thái phu nhân nghe được tin tức đã rất lo lắng, mới sáng sớm đã gọi Hầu gia đến giáo huấn một trận. Vốn cũng muốn đến thăm phu nhân nhưng buổi sáng dậy thân thể mệt mỏi nên mới phái chúng ta đến.

Hồng Hạnh nghe xong khóe miệng cười lạnh, ánh mắt châm chọc. Trương mụ mụ có chút tức giận nhưng rất nhanh đã lại khôi phục vẻ mặt lúc đầu. Mắt lạnh đảo qua Hồng Hạnh rồi lại cười với Tương Nhược Nam.

Tương Nhược Nam nghe xong lời Trương mụ mụ nói thầm nghĩ, xem ra thái phu nhân này cũng có chút cố kỵ đứa con dâu này, nếu không Trương mụ mụ cũng không cần nói những lời này. Sau này mình phải ở lại trên khối thân thể này, tình huống còn chưa hiểu rõ không nên đắc tội với người thì tốt hơn.

Tương Nhược Nam ngẩng đầu nhìn Trương mụ mụ cười nói:

- Sao có thể để thái phu nhân đến xem con dâu, con dâu mới vào cửa phải là thỉnh an với thái phu nhân mới đúng. Mụ mụ nói lời này là đang cười ta chăng?

Lời này nói ra, mọi người trong phòng đều ngạc nhiên nhìn Tương Nhược Nam như thể không tin được những lời nói này lại từ miệng nàng mà ra.

Tương Nhược Nam nhìn những ánh mắt kinh hãi này có chút lo lắng, chẳng lẽ nàng đã nói sai? Có chỗ nào không ổn sao?

Hồng Hạnh không nhịn được mở miệng:

- Tiểu thư...

Tương Nhược Nam sợ nàng lại nói những lời khó nghe lập tức nhướng mày nghiêm mặt trừng mắt nhìn nàng nhẹ giọng trách mắng:

- Câm miệng!

Hồng Hạnh chưa bao giờ bị tiểu thư nói nặng như vậy, lúc này mặt đỏ lên, khóe mắt ươn ướt nhưng cũng không dám nói gì. Trong chốc lát, Trương mụ mụ đã khôi phục thái độ bình thường, cười nhìn Tương Nhược Nam nói:

- Phu nhân, ta sẽ đến chỗ thái phu nhân bẩm báo, nếu phu nhân thân thể không khỏe, sáng nay kính trà cũng không cần đến.

Mục lục
Ngày đăng: 07/10/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Nấm Linh Chi khô Điện Biên

Mục lục