Gửi bài:

Chương 114 - Uống rượu

Từ khi nàng bị thương ở trong cung, Cận Thiệu Khang tới hai ngày rồi những ngày sau hắn không tới khiến Tương Nhược Lan thở dài một hơi.

Lúc này, Liên Kiều lại nói cho nàng:

- Phu nhân, hôm sinh nhật Vu di nương, Hầu gia chỉ ở đó ăn bữa tối nhưng cũng không ở lại. Vu di nương tức giận tới mức cả đêm ngồi đánh đàn!

Nói xong bưng miệng cười trộm.

Tương Nhược Lan khóe miệng giật giật:

- Ngươi vui vẻ thế làm gì?

Vẻ mặt Liên Kiều trông có phần hả hê...

- Đương nhiên rồi. Liên Kiều vênh mặt lên đắc ý nói: – như vậy có thể thấy rõ, trong lòng Hầu gia, phu nhân ở vị trí quan trọng nhất.

- Sao ngươi biết được?

Liên Kiều bật ra:

- Ngày đó...

Sau đó vội bưng miệng cúi đầu, mặt đỏ bừng.

Tương Nhược Lan đương nhiên biết nàng muốn nói cái gì, nhớ ra đêm đó mình xích lõa nằm trong lòng Cận Thiệu Khang bị các nàng thấy, mặt cũng nóng lên.

- Không có Vu di nương thì còn Hoa Thanh, Nhược Lâm. Hầu gia không phải ngày nào cũng nghỉ ở Sở Thiên các? Tương Nhược Lan thuận miệng nói

Liên Kiều xua tay:

- Không có không có, phu nhân, ta hỏi Trữ An rồi, trong thời gian này Hầu gia cũng không sai Hoa Thanh, Nhược Lâm hầu hạ, buổi tối chỉ có một người.

- Trữ An?

Tương Nhược Lan hồ nghi nhìn nàng:

- Ngươi và hắn thân nhau khi nào, ngay cả việc này, hắn cũng nói cho ngươi.

Liên Kiều cười hai tiếng, hơi cúi đầu, có chút ngượng ngùng.

Mùng một đó, Cận Thiệu Khang tới chỗ thái phu nhân thỉnh an rồi đi thẳng tới Thu Đường viện.

Đi đường, hắn đi nhanh vô cùng, hận đường không thể ngắn hơn, trong lòng nóng lên như chất chứa điều gì đó, rất nhanh sẽ được phát ra.

Trữ An đằng sau vội vã chạy theo, trong bụng thầm mắng: – muốn tới đó như thế sao, có ai cản trở ngươi? Bây giờ đi nhanh như tù nhân được phóng thích.... =))

Cận Thiệu Khang đi tới cửa Thu Đường viện thì dừng bước thở sâu mấy lần, khôi phục lại bộ dáng nghiêm túc bình thường, chắp tay sau lưng, thong dong đi vào.

Đó là cái gọi là uy nghiêm!

Trữ An phía sau miệng giật giật: giả bộ, ngươi giả bộ... Cận Thiệu Khang ở đằng trước gọi một tiếng, Trữ An vội cúi đầu, vẻ mặt cung kính đi tới.

Đi qua sân thì đã có một nha hoàn vào phòng báo:

- Phu nhân, Hầu gia tới.

Trong phòng có tiếng động nhỏ, sau đó rèm xốc lên. Tiếp đó là một nữ tử cười xinh đẹp đi ra, thần thái như bay lên, hai mắt linh động. Nàng mặc một chiếc áo lụa màu vàng thêu hoa sen, quần trắng như tuyết. Rõ ràng tư sắc không phải xuất chúng nhưng lại khiến người càng nhìn càng thuận mắt, càng nhìn càng vui vẻ.

Cận Thiệu Khang dừng bước nhìn nàng. Chỉ cảm thấy thời gian này lòng trống rỗng, chỉ trong khoảnh khắc này đã được lấp đầy. Cảm giác này thật tốt, tựa như lúc trời đông giá rét, đột nhiên nghênh đón mùa xuân, trong lòng đầy vui mừng.

Khuôn mặt hắn bất tri bất giác gian nhu hòa xuống:

- Nhược Lan.

- Hầu gia. Tương Nhược Lan bước lên uyển chuyển thi lễ.

- Hầu gia đã ăn cơm tối? Tương Nhược Lan vừa nói vừa đón hắn đi vào

- Chưa ăn.

Không biết tại sao, trước mắt nàng, hắn không muốn bộc lộ sự hân hoan trong lòng ra.

Tương Nhược Lan nhìn hắn bày ra vẻ mặt nghiêm khắc thì nhàn nhạt cười nói:

- Ta đã chuẩn bị canh hạt sen Hầu gia thích ăn cùng vài món ăn thanh lương giải nhiệt.

Cận Thiệu Khang mặt không đổi sắc ừ một tiếng, sau đó đi vào phòng.

Liên Kiều, Hoa Anh bước lên giúp hắn đổi thường phục, lại bưng nước lên cho hắn rửa mặt. Tất cả xong xuôi, Tương Nhược Lan sai người bưng cơm tối lên.

Có lẽ là vì một khoảng thời gian không tới, hơn nữa vì trong lòng Cận Thiệu Khang có cảm giác vi diệu này, một mực giả bộ lạnh lùng nên hai người không biết nên nói gì, hơi ngại ngùng.

Cận Thiệu Khang rất không thích cảm giác này, hắn nhìn món ăn đầy bàn nói:

- Có rượu không? Hôm nay đột nhiên muốn uống chút rượu.

- Rượu?

Tương Nhược Lan nhìn hắn một chút, đột nhiên nghĩ tới từ say rượu làm loạn, trong lòng hơi hoảng:

- Hầu gia, ngày mai người còn phải thượng triều, không nên uống rượu thì hơn.

- Phu quân muốn uống chút rượu, thân là thê tử sao lại ngăn cản? Việc thê tử nên làm là lập tức bưng rượu tới. Đây cũng là một trong những trách nhiệm của thê tử. Cận Thiệu Khang ra vẻ nghiêm khắc giáo huấn nàng.

Tương Nhược Lan đảo mắt lườm lườm, chẳng có cách nào, đành đứng dậy ra cửa sai nha hoàn bưng rượu lên.

Nàng nhỏ giọng bảo Liên Kiều:

- Nhớ kỹ, mang rượu nhẹ nhất lên, đem loại uống bao nhiêu cũng không say ấy.

Tránh con khỉ kia mượn rượu nổi điên.

Chỉ chốc lát sau, Liên Kiều bưng một chiếc khay, trên khay có một bình bạch ngọc và hai chén bạch ngọc nhỏ. Liên Kiều định châm rượu cho bọn họ, Cận Thiệu Khang lại sai nàng đi xuống.

Sau khi Liên Kiều lui xuống, Cận Thiệu Khang bưng chén nói:

- Nào, uống cùng ta một chén.

Tương Nhược Lan cười cười:

- Hầu gia, ta không uống rượu.

- Nói cái gì thế, ta nghe nói tửu lượng của nàng tốt lắm. Cận Thiệu Khang nói.

Có đúng không? Tương Nhược Lan ngây ngốc, chẳng lẽ thân thể này có tửu lượng tốt?

- Đó là trước kia ta không hiểu quy củ, bây giờ đã gả cho Hầu gia, sao có thể làm càn như trước. Uống rượu không phải là điều thục nữ nên làm.

- Uống rượu đúng là thục nữ không nên nhưng chỉ là ở nhà uống cùng phu quân hai chén thì được.

Vừa nói, hắn vừa nâng chén rượu lên.

Thật đúng là miệng quan, nói thế nào cũng được. Tương Nhược Lan trong lòng mắng thầm hắn nhưng cũng không còn lý do nào để cự tuyệt, đành bưng chén lên. Nàng nghĩ khối thân thể này tửu lượng tốt, uống đôi chén chắc không thành vấn đề.

Tương Nhược Lan bưng chén lên uống một hơi cạn sạch, buông chén rượu thì lại thấy Cận Thiệu Khang nhìn mình cười cười, má lúm như ẩn như hiện.

- Nàng nóng vội như thế làm gì, từ từ mà uống

Ai, nhất thời không chú ý, trước kia uống rượu cùng khách hàng đều là hào khí bừng bừng mà một hơi cạn sạch.

Đúng, từ từ uống, từ từng uống, từ từ uống mới không say.

Ai ngờ Cận Thiệu Khang lại nói:

- Nếu nàng thích uống như vậy cũng được, cho dù là uống rượu, chỉ cần ở nhà thì ta sẽ giúp nàng chịu trách nhiệm.

Vừa nói, hắn cũng uống một hơi cạn sạch.

Uống xong, hắn cầm bầu rượu châm tửu cho Tương Nhược Lan:

- Thêm chén nữa, lâu rồi cũng chưa uống cho sảng khoái.

Tương Nhược Lan muốn kéo chén về đã không kịp, trơ mắt nhìn hắn rót ly rượu đầy tràn cho mình.

Nhưng cũng may rượu không gắt, vẫn còn có chút ngòn ngọt, gần giống rượu vang nhẹ, chắc hẳn sẽ không say.

- Hầu gia, ngươi ăn đi, bụng rỗng uống rượu không tốt.

Tương Nhược Lan không ngừng gắp đồ ăn cho hắn, phân tán sự hăng hái muốn uống rượu của hắn.

Thế nhưng đêm nay chẳng biết vì sao hắn rất hăng hái, một chén lại một chén, chén đầy cạn sạch. Lúc đầu Tương Nhược Lan còn hơi e dè nhưng sau uống vào vừa cao hứng lại vừa ỷ vào tửu lượng của khối thân thể này tốt nên cũng uống cùng hắn. Rất nhanh, bình rượu đã cạn thấy đáy.

Cận Thiệu Khang lại sai Liên Kiều lấy thêm bình nữa.

Tương Nhược Lan thấy mình uống xong chẳng có cảm giác gì, gan càng to, lại cùng hắn uống cạn bình nữa.

Nhưng nàng không nghĩ rằng, rượu này vừa uống thì sẽ không có gì nhưng để lâu thì sẽ ngấm. Lúc này, Tương Nhược Lan cảm thấy toàn thân nóng lên, trong đầu ngây ngất mơ màng mà Cận Thiệu Khang trừ mặt hơi đỏ lên thì vẫn bình thường.

Có lẽ là tác dụng của men rượu, Tương Nhược Lan từ từ đứng dậy, nàng bây giờ còn coi là tỉnh, biết mình làm cái gì nói cái gì, chỉ là tâm tình có chút hưng phấn, lực khắc chế yếu đi rất nhiều, sự cẩn thận bình thường giờ chạy sạch.

- Rượu này quá nhẹ uống nhiều như vậy cũng chả có cảm giác gì.

Tương Nhược Lan cầm lấy chén rượu nhỏ giọng ôm oán. Bên kia Cận Thiệu Khang tức giận nói:

- Không phải nàng bảo nha hoàn mang lên loại nhẹ nhất sao? Nghĩ ta muốn nàng uống rượu để giở trò?

Lúc này, Cận Thiệu Khang cùng không tỉnh táo đạm mạc như thường nữa.

- Thì ra ngươi đều nghe được.

Tương Nhược Lan ngượng ngùng cười cười, sau đó nâng chén rượu ngồi vào vị trí cạnh hắn.

Lần đầu tiên thấy nàng chủ động đến gần mình, Cận Thiệu Khang đột nhiên cảm giác được hôm nay đưa ra việc uống rượu đúng là một chủ ý hay. Tâm tình dần thư sướng hơn.

- Nàng dù nói nhỏ nhưng ta vẫn nghe được.

- Đây là công phu trong truyền thuyết? Tương Nhược Lan cười mơ hồ

Nhìn miệng nàng cười, nhìn hai má nàng đỏ ửng, sóng mắt lưu chuyển, trong lòng hắn trở nên mềm mại, ấm áp. Hắn tựa lưng vào ghế, nghiêng người nhìn nàng. Ánh nến chập chờn chiếu lên mặt hắn, đôi mắt nâu như phát sáng, môi góc cạnh hơi cười vô cùng ôn nhu, cứ như vậy lẳng lặng nhìn nàng.

Cảm nhận được ánh mắt nóng rực của hắn, Tương Nhược Lan ngẩng đầu nhìn hắn, đã thấy mắt hắn đầy nhu tình nhìn nàng khiến nàng đầu váng mắt hoa. Nếu đổi lại là bình thường Tương Nhược Lan sẽ trốn tránh nhưng lúc nàng, nàng lại vươn tay bưng miệng hắn lại.

- Không được cười, không được cười với ta như vậy.

Nàng mơ mơ hồ hồ nhìn hắn.

Hắn nhìn thẳng nàng, ý cười trong mắt càng sâu, càng dịu dàng, môi càng không tự giác mà cong hơn.

- Tại sao?

Khi nói chuyện, bờ môi hắn cọ cọ vào lòng bàn tay nàng khiến tay nàng tê tê dại dại mà lòng nàng cũng tê tê dại dại.

- Ngươi không phải không biết ngươi lớn lên thành bộ dáng gì. Mỗi lần ngươi cười với ta như vậy khiến ta như hoa si (ngây dại), ta không thích bộ dáng này chút nào.

Nàng hơi lắc lắc đầu lẩm bẩm nói.

- Ta hoa si trông thế nào?

Hắn bắt tay nàng, nắm chặt, chậm rãi kéo nàng gần sát mình, lại vẫn cười nhìn nàng, má lúm đồng tiền lại hiện ra.

Tương Nhược Lan hoàn toàn không có chú ý tới điều đó, nàng làm mặt khổ chỉ vào hắn:

- Đúng là như thế, đúng là như thế. Một đại nam nhân sao lại có má lúm đồng tiền. Quả đúng là yêu nghiệt, yêu nghiệt! Cổ Thiên Lạc, Huỳnh Hiểu Minh cái gì gì cũng chỉ như ngươi mà thôi. Một đại nam nhân sao có thể trông như thế này...

Mục lục
Ngày đăng: 03/10/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Nấm Linh Chi khô Điện Biên

Mục lục