Gửi bài:

Chương 178 - Người mới

Nhanh như vậy? Thái phu nhân cùng Tương Nhược Lan đều ngẩn ra. Tương Nhược Lan lập tức hiểu, đây là hoàng đế cố ý. Kì hạn nửa năm, hắn không muốn lãng phí chút thời gian nào.

Tương Nhược Lan cười lạnh trong lòng.

Hai người đi ra ngoài. Người đến là Hoàng công công bên người Cảnh Tuyên Đế, Hắn vung phất trần, tươi cười nhìn thái phu nhân nói:

- Cận lão phu nhân, chúc mừng nhân, chúc mừng. Xin chuẩn bị tiếp chỉ.

Thái phu nhân vội vàng sai người bảo mọi người chuẩn bị thỏa đáng đi ra. Nữ

Mọi người quỳ xuống, Hoàng Quý lớn tiếng đọc thánh chỉ, đại ý là đem nữ tử nước Việt ban cho Cận Thiệu Khang làm thiếp.

Thái phu nhân trong lòng kỳ quái, bà vốn nghĩ trong cung chỉ đem nữ tử đến là xong, không ngờ Hoàng thượng còn trịnh trọng ban thánh chỉ.

Có thể thấy được hoàng đế coi trọng Hầu gia. Thái phu nhân trong lòng vui vẻ (hơ hơ), người mới Thanh Đại này chính là biểu hiện sự ân sủng của Hoàng thượng với Hầu gia, dù còn chưa gặp mặt mà đã có hảo cảm với nàng.

Thái phu nhân cùng mọi người dập đầu tạ ơn. Hai tay tiếp nhận thánh chỉ.

Hoàng Quý cười nói:

- Kiệu của người mới đã ở ngoài cửa

Thái phu nhân vội vàng sai bảo:

- Mau đón cô nương vào nhà.

Mọi người đều ở đó chờ, nóng lòng muốn biết mỹ nhân hoàng đế ban đẹp như thế nào.

Chỉ chốc lát, vài nha hoàn dìu một nữ tử yêu kiều bước vào

Chỉ thấy nữ tử này vô cùng thanh tú, nàng mặc một bộ cẩm bào xanh biếc thêu hoa sen, bước đi như dương liễu trong gió khiến cảnh vật sáng bừng.

Mọi người thấy nữ tử này dung mạo dù không hoa nhường nguyệt thẹn nhưng lại có một phong vận đặc biệt. Đôi mắt đẹp lưu chuyển như ẩn chứa thiên ngôn vạn ngữ khiến người ta cảm thấy thân thiết.

Vẻ mặt thái phu nhân tươi cười, hiển nhiên là rất hài lòng. Những người khác thấy thần sắc của thái phu nhân thì cũng mỉm cười.

Tương Nhược Lan đứng ở một bên, vẫn duy trì sự bình tĩnh trong lòng.

Thanh Đại đi vào phòng, yểu điều quỳ xuống:

- Nô tỳ Thanh Đại, tham kiến thái phu nhân, tham kiến các vị phu nhân, tiểu thư.

Thái phu nhân vội vàng nói:

- Đứng lên đi, sau này đều là người một nhà, không nên tự xưng là nô tỳ nữa

- Vâng. Thanh Đại đứng lên, lui sang một bên, cúi đầu.

Hoàng Quý cười nói:

- Cận lão phụ nhân, người đã mang đến, không còn chuyện gì nữa, chúng ta xin cáo từ.

Thái phu nhân vội vàng sai người đưa bạc rồi tiễn ra khỏi cửa.

Hoàng Quý đi rồi, Trương mụ mụ đi tới bên Thanh Đại, giới thiệu từng người cho nàng.

- Đây là phu nhân.

Thanh Đại vội vàng quỳ xuống, bái kiến Tương Nhược Lan. Chớp mắt, cúi đầu, ánh mắt vô cùng cung kính.

Giới thiệu đến Vu Thu Nguyệt là quý thiếp, Thanh Đại cũng quỳ xuống kêu một tiếng tỷ tỷ. Nữ tử dịu dàng khiêm tốn như vậy khiến Vu Thu Nguyệt rất bất ngờ. Nên biết rằng, Vu Thu Nguyệt dù là quý thiếp nhưng Thanh Đại cũng là Hoàng thượng ban, dù không quỳ trước mặt Vu Thu Nguyệt thì cũng chẳng sao.

Đến lượt Cận Yên Nhiên, Vương thị, Triệu di thái thái, hai vị Cận tiểu thư thì Thanh Đại cũng hành lễ cung kính.

Thái phu nhân ở bên cạnh thấy nàng nhu thuận, có lễ nghĩa, không giống kẻ kiêu căng thì trong lòng càng thích nàng.

Tương Nhược Lan vẫn mắt lạnh bàng quan, mặc dù nàng biết Thanh Đại là vô tội chịu khổ nhưng với nữ nhân mơ ước phu quân mình, nàng không thể thích được. Chỉ hi vọng có thể bình an vô sự vượt qua nửa năm, sau đó để hoàng đế nghĩ cách đón nàng về lại cung. Về việc nàng làm phi hay ban cho người khác, nàng cũng chẳng có cách nào mà quan tâm.

Chào hỏi mọi người xong, thái phu nhân kéo tay nàng, cẩn thận đánh giá rồi cười nói:

- Đúng là xinh đẹp, năm nay bao nhiêu tuổi rồi.

Thanh Đại hơi đỏ mặt, cúi đầu nói:

- Năm nay 16 tuổi

- Nghe nói ngươi là nữ nhi dòng dõi tôn thất ở nước Việt, tới Hầu phủ ta làm thiếp là thiệt thòi cho ngươi rồi.

Thanh Đại ôn nhu đáp:

- Không thiệt thòi, gia phụ chỉ là họ xa trong tôn thất, hơn nữa Thanh Đại cũng chỉ là thứ nữ, từ nhỏ đã tập ca múa, cốn là để tiến cống cho Đại Lương, không phải là cao quý gì.

Lời này vừa nói ra, kể cả Tương Nhược Lan cũng rất ngạc nhiên, vừa vào cửa đã nói như vậy, chẳng lẽ không sợ người khác khinh thường nàng?

Đây là vì nàng ngây thơ hay vì nàng cố ý lấy lòng thương hại? Bất kể là thế nào thì nàng cũng thành công trong việc lấy lòng thái phu nhân.

Thái phu nhân càng tươi cười:

- Rời xa quê hương cũng khó cho ngươi rồi. Thanh Đại, yên tâm, sau này ở Hầu phủ, chỉ cần ngươi quy củ, Hầu phủ tuyệt sẽ không bạc đãi ngươi

Thanh Đại vội vàng nói:

- Tạ ơn thái phu nhân yêu thương, Thanh Đại nhất định sẽ không để cho thái phu nhân thất vọng.

Vừa nói nàng vửa ngẩng đầu nhìn Tương Nhược Lan và Vu Thu Nguyệt:

- Cũng không để hai vị tỷ tỷ thất vọng đâu.

Tương Nhược Lan chú ý nhìn nàng, đã thấy ánh mắt nàng tinh khiết vô cùng chân thành, không hề giống như đang giả tạo.

Chẳng lẽ đây thật sự là một cô nương tính cách đơn thuần?

Nhưng bất kể nàng đơn thuần cũng thế, giảo hoạt cũng thế, tốt cũng được, xấu cũng được, nàng là người mình phải đề phòng.

Cận Yên Vân thấy thái phu nhân thích Thanh Đại thì ở bên trêu ghẹo vài câu khiến Thanh Đại xấu hổ đỏ bừng mặt.

Vu Thu Nguyệt ở bên đột nhiên nói:

- Nghênh Hương viện của Thanh Đại muội muội còn chưa thu dọn xong, hay là mấy ngày này đến Cẩm Tú viên của ta đi, hai tỷ muội ta làm quen với nhau.

Nhân cơ hội kéo nàng ta lại. Có thể dựa hơi thì dựa hơi, không thì sẽ lợi dụng nàng ta, không thể để lãng phí một quân cờ đẹp thế này được.

Tương Nhược Lan liếc nàng một cái, trong lòng cười lạnh, thế thì quá nóng lòng rồi nhưng nàng cũng không nói, sợ nói ra Vu Thu Nguyệt lại túm được đuôi mà đổ Thanh Đại về Thu Đường viện, nếu như thế thì đúng là phiền toái.

Thái phu nhân cười nói:

- Ngươi có thai, không thể làm phiền được. Như vậy đi, mấy ngày này ở lại Tùng Hương viện của ta, đợi Nghênh Hương viện chuẩn bị xong thì chuyển qua

Vừa nói vừa nhìn Thanh Đại:

- Ngươi thấy thế nào?

Thanh Đại được sủng mà sợ, vội nói:

- Thanh Đại sao dám ở lại phòng của thái phu nhân, chỉ cần để Thanh Đại ở phòng nào đó hai ngày là được rồi

Thanh Đại hoảng hốt càng khiến người ta thương tiếc.

- Xem ngươi nói kìa. Ngươi là thiếp thất Hoàng thượng ngự ban, sao lại tùy tiện thế được? Cứ vậy đi, ngươi ở lại đây, nói chuyện phong tục tập quán nước ngươi cho ta giải sầu.

Thanh Đại lúc này mới đồng ý:

- Vâng.

Thái phu nhân quay lại sai Liễu Nguyệt thu dọn căn phòng phía đông.

Từ trong cung tới, thái phu nhân dù ít dù nhiều vẫn còn có chút kiêng kỵ nên muốn nhân mấy ngày này để ý tính tình của nàng

Tất cả hàn huyên mấy câu rồi ai về phòng nấy.

Rời khỏi Tùng Hương viện, Cận Yên Nhiên đi tới bên Tương Nhược Lan nói:

- Tẩu tẩu, Thanh Đại này thoạt nhìn có vẻ rất thành thật. Hy vọng nàng đúng là như thế.

Tương Nhược Lan không nói, mới chỉ là lần gặp đầu tiên, sao có thể nắm chắc được.

Cận Yên Nhiên thấy nàng không nói, biết trong lòng nàng không vui nên cũng không nói nhiều nữa, tìm cớ bỏ đi.

Buổi tối, Cận Thiệu Khang trở về, biết được chuyện này, cũng có chút kinh ngạc:

- Tới sớm như vậy, ngay cả thời gian chuẩn bị cũng không có.

Rồi lại nói:

- Sớm hay muộn thì cũng chẳng khác gì.

Tương Nhược Lan và Liên Kiều giúp hắn thay triều phục.

Cận Thiệu Khang cười hỏi:

- Hôm nay nàng ở nhà làm gì?

Tương Nhược Lan mặt đỏ lên, không nói, Liên Kiều ở bên cười nói:

- Phu nhân nói muốn giúp Hầu gia thêu khăn tay, ta nói để ta giúp nhưng phu nhân không cho, làm suốt cả buổi trưa.

Cận Thiệu Khang vừa mừng vừa sợ:

- Nhược Lan, nàng biết thêu thùa?

Nói thật, hắn không thể tưởng tượng cảnh Tương Nhược Lan cầm kim thêu hoa. Hơn nữa, theo hắn biết, mặt nữ công gia chánh của Nhược Lan cũng không giỏi.

Tương Nhược Lan vỗ đầu Liên Kiều, sẵng giọng:

- Nha đầu chết tiệt kia, ngươi lắm miệng vừa thôi, không mau đi đi.

Liên Kiều le lưỡi:

- Hầu gia vừa về phu nhân đã chê ta rồi

- Ngươi còn nói nữa, thích ăn đòn à?

Tương Nhược Lan giả vờ giơ tay định đánh, Liên Kiều ôm đầu chạy ra, ra đến cửa cũng không quên đóng cửa lại.

Cận Thiệu Khang ôm eo nàng từ phía sau (mình thích kiểu này), sau đó hít sâu một hơi từ hõm vai nàng:

- Ta muốn xem Nhược Lan của ta làm khăn tay

Tương Nhược Lan thấp giọng nói:

- Không được, ta làm xong rồi sẽ đưa ngươi nhìn.

Thực sự là nàng không hề quen với việc này, bảo nàng khâu cúc khâu áo còn được chứ thêu hoa thì chẳng dễ dàng gì.

Nàng nghĩ nên tập luyện nhiều rồi sẽ quen tay.

Cận Thiệu Khang xoay nàng lại, cầm tay nàng. Tương Nhược Lan đột nhiên thu tay về.

Cận Thiệu Khang nhíu mày:

- Chuyện gì thế?

Vừa nói vừa kéo tay nàng lên xem, thấy ngón tay nàng có rất nhiều vết kim châm, còn cả vết máu.

Lòng hắn đau nhói:

- Là làm khăn tay bị đâm vào?

Tương Nhược Lan cúi đầu ủ rũ:

- Trước giờ chỉ lo chơi không động vào kim chỉ, giờ bị kim châm.

- Thôi đừng làm nữa, trong phủ thiếu gì người làm mấy chuyện này? Sau này, nàng cứ làm chuyện mà mình thích làm ấy.

Hắn cầm lấy tay nàng, vươn lưỡi mút lấy vết máu. Đầu lưỡi mềm mại ẩm ướt lướt qua ngón tay khiến nàng cảm thấy tê dại.

- Không...

Tương Nhược Lan cố chấp lắc đầu:

- Thê tử người ta đều làm giầy, y phục cho tướng công. Những cái đó ta không có bản lãnh làm, nhưng...

Nàng ngẩng đầu nhìn hắn, ánh mắt đầy tình cảm:

- Ta muốn trên người ngươi có một thứ gì đó do tự tay ta làm, cho dù là một chiếc khăn tay ta cũng không biết làm. Nhưng ta sẽ học, trước kia ta không biết quy củ nhưng chẳng phải đã học xong đó thôi? Thiệu Khang, ngươi phải tin ta, ta nhất định sẽ thêu cho ngươi một chiếc khăn tay thật đẹp.

Cận Thiệu Khang nhìn nàng hồi lâu không nói. Sau đó hắn cúi đầu, trán cọ vào trán nàng nhẹ nói:

- Cẩn thận một chút, đừng để đâm vào tay nữa. Cứ từ từ thôi, để bị kim đâm thế này, ta sẽ đau lòng.

- Ừm

Tương Nhược Lan nhìn hắn, trong lòng ngọt ngào vô cùng.

Cận Thiệu Khang rửa tay xong, hai người cùng đến Tùng Hương viện thỉnh an thái phu nhân. Vừa đến Tùng Hương viện đã nghe thấy tiếng đàn réo rắt sau đó là tiếng ca của Thanh Đại.

Tiếng đàn du dương, tiếng ca trong vắt hòa quyện vào nhau dường như là âm thanh đẹp nhất trời đất này. Nhất thời chỉ thấy mọi thứ yên tĩnh, chim hót ríu rít.

Hai người dừng bước, không tự chủ được mà đắm chìm trong tiếng ca tuyệt đẹp này.

Cho đến khi khúc ca hết, Tương Nhược Lan sâu kín nói:

- Tiếng hát này dùng từ thần thánh để hình dung cũng chẳng hề quá.

Cận Thiệu Khang nắm tay nàng cười nói:

- Thế cũng được, nàng nhàn rỗi thì bảo nàng ta ca hát, múa cho nàng xem, cho nàng đỡ buồn.

Vừa nói vừa kéo tay nàng đi vào.

Mục lục
Ngày đăng: 01/10/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Nấm Linh Chi khô Điện Biên

Mục lục