Gửi bài:

Chương 92 - Mâu thuẫn

Trong lòng Hồng Hạnh hơi hoảng, lui về phía sau vài bước, nhìn Vu Thu Nguyệt cười nói:

- Chẳng biết di nương có chuyện gì cần tìm Hồng Hạnh?

Vu Thu Nguyệt cũng không vội vã nói ngay, chỉ mỉm cười nhìn Hồng Hạnh, ý vị không rõ khiến lông tơ Hồng Hạnh dựng đứng. Nàng nhẹ phe phẩy quạt vừa nhìn xung quanh, xác định bốn phía không người mới quay đầu nhìn Hồng Hạnh:

- Hôm nay theo như ý nguyện của ngươi, không cần gả cho Trương quản sự vừa được lại làm đại nha hoàn bên người phu nhân... trước chúc mừng ngươi một tiếng.

Hồng Hạnh cười khan một tiếng, cúi đầu nói:

- Nhắc tới chuyện này, còn phải đa tạ chủ ý của di nương

Vu Thu Nguyệt nhìn nàng, nhướng mi:

- Ta bày chủ ý cho ngươi, ngươi chỉ nói một câu đa tạ là xong?

Hồng Hạnh trong lòng đột một tiếng:

- Nô tỳ chưa rõ ý của di nương.

Vu Thu Nguyệt cười lạnh:

- Trên đời này không có chuyện gì là không phải trả giá cả, Hồng Hạnh ngươi hiểu ý ta chứ?

Hồng Hạnh trong lòng ớn lạnh, Vu di nương này nói với nàng như vậy thì làm gì có chuyện gì hay ho. Chắc hẳn muốn sai mình giúp nàng ta hại tiểu thư. Vậy nàng phải làm thế nào đây. Đừng nói nàng và tiểu thư bên nhau nhiều năm, hơn nữa thực lực bây giờ của tiểu thư đương nhiên là rất ổn định, sau này tuyệt đối sẽ thành đương gia Hầu phủ, mình cũng sẽ thành người được người khác kính nể, cần gì phải cũng Vu di nương làm chuyện hại người không lợi mình?

Vu di nương cho rằng giúp nàng chút chuyện thì có thể thu thập được nàng? Thế thì cũng quá ngây thơ rồi.

- Trong sân còn chút chuyện, Hồng Hạnh không tiện ở lâu, xin cáo lui.

Vừa nói vừa hành lễ với Vu Thu Nguyệt rồi quay người rời đi.

- Ngươi trấn định thế này, xem ra là không sợ ta đem truyện lần trước nói ra.

Phía sau truyền đến tiếng Vu Thu Nguyệt.

Hồng Hạnh quay đầu lại, nhìn nàng cười nói:

- Di nương sẽ không làm như vậy, làm như vậy đối với di nương thì có gì tốt? Hồng Hạnh đương nhiên sẽ không thoát khỏi trách phạt, nhưng còn Di nương? Chỉ sợ cũng không được yên ổn.

Vu Thu Nguyệt cười duyên hai tiếng, chậm rãi đi tới trước mặt nàng:

- Xem ra ngươi còn thông minh hơn tưởng tượng của ta.

Hồng Hạnh đắc ý ngẩng đầu lên đã thấy Vu Thu Nguyệt nhìn lại mình. Nàng dùng quạt che miệng, nhỏ giọng nói:

- Nhưng là nếu ta đem chuyện ngươi và Ánh Tuyết lần trước ở đây, thêm mắm dặm muối nói ra? Không biết mọi người sẽ nghĩ thế nào? Có thể sẽ kết hợp hai chuyện làm một không? Đến lúc đó Hầu phủ sẽ nhìn ngươi thế nào? Phu nhân nhà ngươi có còn tin tưởng ngươi? Nếu truyền tới tai thái phu nhân thì thái phu nhân sẽ nghĩ sao? Bà sẽ làm thế nào? Ngươi có muốn đoán thử không?

Vu Thu Nguyệt nhìn nàng, chiếc quạt thêu hoa xinh đẹp che đi một phần khuôn mặt nàng lại càng thêm kiều mỵ dị thường, cũng làm cho ánh mắt nàng âm ngoan mà kinh người.

Hồng Hạnh nghe vậy sắc mặt vội biến, tức giận nhìn Vu Thu Nguyệt:

- Đến lúc đó, nếu thái phu nhân hỏi, ta nhất định sẽ không quên di nương!

- Ha ha... Vu Thu Nguyệt liên tục lắc đầu:

- Vừa mới khen ngươi thông minh ngươi lại hồ đồ rồi. Thái phu nhân sao lại hỏi đến ngươi? Ngươi chỉ là một nha hoàn mà thôi, hơn nữa nếu chuyện xé to chẳng phải nói lần trước bà xử lý sai lầm? Bà sẽ chỉ lén lút xử lý ngươi, tùy tiện tìm một bà mối rồi bán ngươi hoặc gả ngươi cho một hạ nhân khác, đến lúc đó ngươi sẽ trả thù ta mà nói ra hết thảy? Đừng nói thái phu nhân không nhất định sẽ tin tưởng ngươi, cho dù tin tưởng ngươi, cũng chỉ là trách phạt ta một chút thôi, mà ngươi thì...

Vu Thu Nguyệt nhìn nàng, tươi cười chợt tắt, âm trầm trầm nói:

- Chết chắc!

Sắc mặt Hồng Hạnh trở nên trắng bệch, đầu óc choáng váng, mắt hoa, tứ chi như nhũn ra, nàng lảo đảo vài bước, ngã ngồi dưới đất.

- Ngay từ đầu ngươi đã không có lòng tốt....

Hồng Hạnh hận không thể khóc lớn một hồi, lúc ấy nàng sao lại ma xui quỷ khiến đi nghe lời nàng ta?

- Ngươi có thể không nghe ta nói. Đây đều là sự lựa chọn của ngươi. Trách được ai?

Vu Thu Nguyệt cười lạnh.

Hồng Hạnh che mặt, trong lòng vô cùng sợ hãi, nàng không muốn bị bán, không muốn tuỳ tiện bị gả cho hạ nhân, nàng không muốn sống cuộc sống hạ lưu đó.

Nàng ngẩng đầu lên nhìn về phía Vu Thu Nguyệt:

- Di nương muốn ta làm cái gì!

Vu Thu Nguyệt nhẹ nhàng cười:

- Rất đơn giản, sau này Thu Đường viện có chuyện gì, ta đều phải biết rõ ràng! Đặc biệt là về Hầu gia, nếu có chuyện trọng yếu ta đã biết, mà ngươi không nói, ngươi biết có hậu quả gì rồi đó!

Nói rồi ngừng cười, giọng nói âm lạnh.

Hồng Hạnh trong lòng rùng mình, lắc đầu:

- Không được, ta không thể phản bội tiểu thư!

Vu Thu Nguyệt cầm quạt gõ nhẹ đầu nàng, cười lạnh nói:

- Nha đầu ngốc, ngươi trung thành với nàng thì được cái gì? Kết quả nàng cũng vẫn gả ngươi cho hạ nhân! Nàng có bao giờ nghĩ ngợi cho ngươi? Lần trước ngươi bị đánh, nàng có giúp ngươi cầu xin? Trong lòng nàng, ngươi cùng lắm chỉ là một nô tỳ mà thôi! Sao ngươi không tự mình ngẫm lại? Ngươi nên tự tìm đường lui cho mình thì hơn. Trong lòng Hầu gia, ai quan trọng hơn ngươi hẳn cũng rõ ràng, chuyện tương lai không ai đoán trước được, ngươi giúp ta sau này ngươi sẽ có chỗ tốt. Có lẽ, chuyện phu nhân ngươi không thể giúp ngươi thì ta lại có thể giúp ngươi?

Hồng Hạnh nghe đến đó. Không khỏi ngẩng đầu nhìn nàng, hai mắt có chút tỏa sáng, Vu Thu Nguyệt nhìn thấy, biết nha đầu ngu ngốc này đã động tâm, trong lòng nàng cười lạnh, nói tiếp:

- Nếu ngươi có thể giúp ta, ta cũng không quan tâm bên người Hầu gia thêm một hai người, đến lúc ta không tiện (mang thai hoặc nguyệt sự) thì để cho người của mình hầu hạ Hầu gia tốt hơn để kẻ khác nhiều, điểm này, so với phu nhân nhà ngươi ta hào phóng hơn nhiều.

Nói xong, nàng cầm quạt vỗ vỗ đầu Hồng Hạnh, khẽ cười nói:

- Ngươi là người thông minh, biết như thế nào làm mới là tốt cho chính mình. Tuổi ngươi cũng không còn nhỏ nữa, nếu không quyết tâm thì vẫn sẽ bị phu nhân nhà ngươi gả ra ngoài, đến lúc đó, còn có người nào có thể giúp ngươi? Ngươi ngẫm kỹ đi!

Nói xong, Vu Thu Nguyệt cười khẽ rồi xoay người, ống quần qyét thành một vòng xinh đẹp, từ từ rời đi.

Vu Thu Nguyệt rời đi rồi, Hồng Hạnh từ từ đứng lên, nàng kinh ngạc nhìn về phía trước, trong đầu hỗn loạn, hai ý nghĩ kịch liệt đấu tranh.

Một là điều nàng được dạy từ nhỏ, đó là sự trung thành, trong lòng nàng, phản bội chủ tử hậu quả rất đáng sợ, vạn nhất bị phát hiện sợ là chỉ có đường chết. Hơn nữa, nàng cũng Tương Nhược Lan cùng lớn lên bên nhau, nói nàng hoàn toàn không có tình cảm thì không đúng.

Nhưng là, Hồng Hạnh lại nghĩ, nếu ta nghe Vu di nương nói. Nàng thật sự đem những lời đó truyền ra ngoài...... Nàng càng nghĩ càng sợ hãi, càng nghĩ càng cảm giác được Vu Thu Nguyệt nói rất có đạo lý.

Vu di nương nói rất đúng, ta chỉ là một nha hoàn, thái phu nhân nghe được lời đồn này, chắc sẽ không vui mà đuổi ta ra ngoài, tiểu thư khẳng định sẽ không quan tâm đến ta, nếu không lần trước nàng cũng không đem ta gả cho nô tài.

Ta nên làm cái gì bây giờ? Ta không muốn phản bội tiểu thư, nhưng là ta lại càng không muốn thái phu nhân bán đi hoặc là gả lung tung.

Hồng Hạnh càng nghĩ càng phiền, cuối cùng không nhịn được quát to một tiếng, nổi cơn điên chạy về phía trước.

Chạy như điên về Thu Đường viện, từ xa đã thấy Ánh Tuyết đang chuẩn bị đi vào. Hồng Hạnh vội bình ổn nội tâm, làm bộ không có chuyện gì đi vào.

Ánh Tuyết thấy nàng đi từ ngoài vào, nhíu mày nói:

- Lúc này là lúc phu nhân dậy, sao ngươi còn rong chơi bên ngoài.

Hồng Hạnh liếc nàng, tức giậ nói:

- Ánh Tuyết, ngươi nên nhớ rõ thân phận mình bây giờ, ngươi có tư cách gì giáo huấn ta!

Ánh Tuyết trầm mặt xuống, lạnh lùng nói:

- Hồng Hạnh ngươi đừng quá đáng, chuyện lần trước là thế nào, trời biết đất biết ngươi biết ta biết, ngươi cũng không nên quá kiêu ngạo!

Hồng Hạnh cười lạnh nói:

- Ta không hiểu ngươi nói lời này có ý gì? Ta chỉ biết ngươi đã thừa nhận chuyện này trước mặt thái phu nhân, sao thế, hôm nay lại muốn phản cung?

Sau đó cười:

- Phản cung thì có tác dụng gì, hôm nay ngươi đã thành vợ Trương Đồng Sơn kia, tốt nhất vẫn thu hồi lại tâm tư đó của ngươi đi.

Ánh Tuyết tức giận đến phát run, dừng chân, cười lạnh nói:

- Là ngươi trong lòng có tâm tư mới đúng. Ngươi cho là đẩy ta ra thì ngươi có thể đạt được tâm nguyện? Hầu gia có từng nhìn ngươi một cái, ngươi cuối cùng cũng chỉ như ta mà thôi! Bớt đắc ý đi.

Nàng nói trúng tâm sự của Hồng Hạnh, mặt Hồng Hạnh trắng bệch, dương tay muốn đánh nàng nhưng Ánh Tuyết nhanh mắt nhanh tay bắt được cổ tay nàng:

- Ngươi ở đây đánh ta, không sợ phu nhân hỏi ta nói cho ngươi không còn đường lui.

Hồng Hạnh cười lạnh:

- Ngươi đi nói đi, cũng làm cho mọi người biết tâm tư này của ngươi, cho phu quân của ngươi hiểu rõ ngươi hơn một chút.

Nói thế cũng có chút uy hiếp, Ánh Tuyết cũng không muốn đem chuyện xé ra to, sợ nàng kia nói ra những câu không lọt tai nên vẫn nhẫn nhịn nàng ta. Hôm nay phu quân và Trương gia đều đối xử tốt với nàng, nếu những lời hồ đồ đó truyền đến tai họ, ai biết bọn họ sẽ nghĩ gì về nàng? Nghĩ đến đó, Ánh Tuyết hừ lạnh, đẩy nàng ra, đi vào trong.

Hồng Hạnh thấy Ánh Tuyết sợ mình, không khỏi nhìn theo bóng lưng nàng phi một tiếng, cười đắc ý rồi cũng vào theo.

Mới vừa vào sân, đã thấy một tiểu nha hoàn nói:

- Hồng Hạnh tỷ tỷ, phu nhân thức dậy, tìm ngươi khắp nơi đó!

Hồng Hạnh vội vàng vào phòng đã thấy Tương Nhược Lan thức dậy, Liên Kiều đang hầu hạ mặc quần áo.

Tương Nhược Lan nhìn thấy nàng, thuận miệng hỏi:

- Sáng sớm chạy đi đâu?

Hồng Hạnh cúi đầu đáp:

- Thấy phu nhân chưa dậy nên ra ngoài đi dạo một chút

Vừa nói vừa quay người thu dọn trong phòng.

Nhưng thấy nước và khăn lau sau bình phong không hề động đến, không khỏi có chút sửng sốt.

Tương Nhược Lan cùng Cận Thiệu Khang dù chưa bao giờ viên phòng nhưng bọn nha hoàn bên ngoài cũng không biết. Cho nên mỗi đêm, trước khi bọn họ đi ngủ, bọn nha hoàn sẽ đưa nước và khăn lau sạch sẽ để đó. Hai lần trước, Cận Thiệu Khang chú ý nên đã làm bẩn nước và khăn lau. Nhưng tối hôm qua, Cận Thiệu Khang quên mất mà Tương Nhược Lan thì lại chẳng biết gì nên nước và khăn lau vẫn sạch sẽ.

Hồng Hạnh nhìn kỹ, nghĩ thầm, chẳng lẽ tối hôm qua Hầu gia không có...... Xem ra Hầu gia thật sự không thích tiểu thư, một tháng hai lần cũng không muốn động đến tiểu thư.

Nếu cứ như vậy, chắc Vu di nương sẽ sinh được thứ trưởng tử, tình hình sau này thật là không biết trước được..

Nàng đột nhiên lắc đầu, trong lòng mâu thuẫn muốn chết, nàng như sao lại muốn làm thế, chẳng lẽ nàng thật sự sẽ phản bội tiểu thư?

Mục lục
Ngày đăng: 03/10/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Nấm Linh Chi khô Điện Biên

Mục lục