Gửi bài:

Chương 40 - Khiếp sợ

Thái phu nhân vội đứng lên, Cận Yên Nhiên đỡ bà bước lên vài bước, vội vàng hỏi:

- Chuyện gì thế? Người nào mắc bệnh?

Các phu nhân đang vây quanh một phu nhân ngất xỉu kia thấy thái phu nhân đều tránh ra nhường đường, một phu nhân nói:

- Là Lưu phu nhân, có vẻ rất nghiêm trọng.

Trong lòng thái phu nhân cả kinh vội vàng đi đến phía Lưu phu nhân La thị. Tương Nhược Lan nghe xong mặc kệ đám người Vu Thu Nguyệt và Hồng Hạnh đang quỳ kia, quay người đi theo thái phu nhân.

Hai người đi tới cuối bàn tiệc thì chỉ thấy La thị ngã lên chiếc bàn, tay che ngực, sắc mặt tái nhợt, hơi thở dồn dập, thỉnh thoảng ho khan, trên trán mồ hôi đầm đìa. Hai nha hoàn bên cạnh một lau mồ hôi, một vỗ lưng cho La thị. Các phu nhân xúm quanh hỏi thăm tình hình.

Nhìn thấy thái phu nhân, nha hoàn đang lau mồ hôi kia ngừng tay, quỳ gối trước bà, khóc ròng nói:

- Thái phu nhân, xin người mời công tử nhà con tới. Công tử nhà con có nói nếu phu nhân đột nhiên phát bệnh nhất định phải gọi đại phu tới nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Thái phu nhân nhìn La thị hít thở khó khăn mà cũng xanh mặt, vừa sai người mời Lưu thái y đến vừa sai nha hoàn đỡ La thị vào phòng.

Mấy nha hoàn ba chân bốn cẳng đỡ La thị lên mà việc này lại càng làm La thị khó chịu, bà ho lên mấy tiếng, mắt trắng lờ đờ khiến thái phu nhân sợ hãi vội sai người dừng lại.

Nha hoàn của La thị khóc lớn không biết nên làm gì. Các phu nhân bên cạnh thấy tình huống này đều lắc đầu, cảm giác lần này La thị lành ít dữ nhiều.

Đang lúc mọi người bối rối đột nhiên có một người đi tới bên cạnh La thị, quỳ xuống mặt đất, đỡ La thị từ trong tay nha hoàn mà đặt bà nằm trên đùi mình, đồng thời hỏi nha hoàn của La thị:

- Xin hỏi Lưu phu nhân có phải bị suyễn?

Mọi người thấy người kia đều vô cùng sủng sốt. Đó chẳng phải là Tương Nhược Lan? Nàng muốn làm gì?

Thái phu nhân quát:

- Nhược Lan, ngươi muốn làm gì? Đây là chuyện liên quan đến mạng người không phải là lúc để ngươi đùa vui.

Vạn nhất vì nàng mà Lưu phu nhân mất trong Hầu phủ thì sự tình này phiền toái lớn rồi.

Vu Thu Nguyệt đang quỳ trên mặt đất cũng đã đứng lên, chậm rãi đi tới, lạnh lùng nhìn.

Nha hoàn bên người La thị thấy Tương Nhược Lan ôm phu nhân nhà mình, nhớ ra khi nãy phu nhân nhà mình khiến Tương Nhược Lan khó xử, trong lòng cả kinh:

- Ngươi đừng đụng vào phu nhân nhà ta.

Vừa nói vừa muốn kéo La thị lại.

Tương Nhược Lan quả quyết quát:

- Muốn cứu phu nhân nhà ngươi thì đừng có động vào.

Đồng thời ngẩng đầu nói với thái phu nhân:

- Mẫu thân, Nhược Lan có cách làm giảm bớt đau đớn cho Lưu phu nhân, giúp bà an toàn mà đợi Lưu Thái y đến.

Mọi người nghe Tương Nhược Lan nói đều tỏ vẻ không tin, có ai đã nghe đến Tương Nhược Lan biết chữa bệnh chứ! Mọi người chợt nhớ khi nãy nha hoàn của nàng đánh người, suy nghĩ một chút, chẳng lẽ đây là Tương Nhược Lan muốn lấy chuyện này lập công, trốn tránh trách phạt? Nhưng nàng cũng nên xem lại mình có bản lãnh này không đi.

Cận Yên Nhiên không muốn nhiều lời, dứt khoát sai mấy nha hoàn kéo Tương Nhược Lan, tránh để nàng rước họa cho Hầu phủ.

Mấy nha hoàn lớn tuổi đi đến đang chuẩn bị kéo Tương Nhược Lan ra thì đột nhiên nghe thái phu nhân quát nhẹ.

- Khoan đã.

Cùng lúc đó, mọi người đều chăm chú nhìn Tương Nhược Lan

Thấy mọi người không nói gì, Tương Nhược Lan định thần lại, vươn tay ấn vài cái trên đầu La thị. Tuy chỉ làm vài động tác đơn giản nhưng lại có kì tích. La thị khi nãy còn đang khó thở mà sau khi được Tương Nhược Lan ấn ấn vài cái đã từ từ khôi phục lại thần sắc bình tĩnh, sắc mặt so với khi nãy tốt hơn nhiều, đã không còn thở dốc nữa, ho khan vài lần thì đã bình tĩnh lại nhiều. Rõ ràng là có chuyển biến tốt.

Sau khi day day đỉnh đầu La thị, Tương Nhược Lan nói với bà:

- Phu nhân, người dùng sức hít thở thật sâu vài lần, có lẽ sẽ thoải mái hơn.

Thần trí La thị vốn vẫn tỉnh táo, thấy Tương Nhược Lan chỉ làm vài động tác mà đã giảm bớt sự thống khổ của mình, trong lòng đã sớm tín nhiệm năng lực của nàng, sao còn nhớ được hiềm khích đã qua, nghe nàng nói vậy, lập tức làm theo. Hít thở sâu vài lần cảm giác thoải mái hơn nhiều. Cảm kích nói:

- Cảm ơn.

Mọi người kinh ngạc đến rớt trong mắt. Rõ ràng khi nãy nhìn Lưu phu nhân như sắp chết đến nơi mà chỉ chút động tác nho nhỏ của Tương Nhược Lan lại có thể nói chuyện thể này. Mọi người ngơ ngác nhìn Tương Nhược Lan, không tin nổi những việc trước mắt.

Giữa sân nhất thời yên tĩnh không tiếng động

Thái phu nhân và Cận Yên Nhiên lén lút thở phào nhẹ nhõm, lúc này mới phát hiện bàn tay đã ướt đẫm mồ hôi từ lúc nào.

Bên kia, Tương Nhược Lan ngẩng đầu nói với các phu nhân còn đang ngây ngốc:

- Mọi người lùi lại một chút, xúm lại thế này không khí không thông, không tốt cho bệnh của Lưu phu nhân.

Mọi người nghe thế như tỉnh mộng, tất cả đều lùi ra sau vài bước.

Tương Nhược Lan quay đầu nhìn Vân Tiếu (nha hoàn của La thị):

- Phu nhân nhà ngươi bị suyễn, bên người có mang theo thuốc đề phòng không.

Vân Tiếu vẫn đang ngơ ngác nhìn Tương Nhược Lan, nghe nàng hỏi, lắp bắp nói:

- Con... phu nhân nhà con là bị suyễn nhưng lúc nào cũng chỉ mùa thu, đông mới phát bệnh. Cho dù phát bệnh cũng chưa bao giờ đáng sợ thế này, cho nên... Cho nên trên người không mang theo thuốc gì cả.

Tương Nhược Lan nhìn cái bàn của La thị, cách đó không xa là vườn hoa tươi đẹp, gió nhẹ thổi qua, trong không khí mùi hoa thoang thoảng. Nàng nghĩ thầm, chẳng lẽ là mẫn cảm với phấn hoa? Liền hỏi:

- Phu nhân nhà ngươi có phải dị ứng với phấn hoa?

Vân Tiếu càng ngơ ngác:

- Dị ứng với phấn hoa là cái gì?

Tương Nhược Lan nghĩ thầm, có lẽ thế giới này không biết dị ứng là gì. Nhưng đột nhiên phát bệnh thì khả năng lớn là bị dị ứng. Nghĩ thế, nàng sai người đưa La thị rời xa hoa viên mà nghỉ ngơi. Bởi vì lúc này bệnh của La thị đã chuyển biến tốt hơn nên lần này động tới cũng không khiến La thị khó chịu như khi nãy.

Lúc này, một tiếng ồn ào truyền đến, gã sai vặt trong Hầu phủ dẫn Lưu thái y cấp tốc chạy đến.

Lưu thái y tay xách thùng gỗ nhỏ, vẻ mặt lo lắng:

- Mẫu thân ta ở đâu?

Vân Tiếu thấy công tử nhà mình tới, vội đón nói:

- Phu nhân ở đây, công tử không cần vội, phu nhân đã khá hơn nhiều rồi.

Lưu Tử Căng vừa chạy đến chỗ mẫu thân vừa ngạc nhiên nói:

- Người của Hầu phủ vừa mới nói mẫu thân phát bệnh rất nghiêm trọng?

Làm hắn sợ đến mức tim cũng suýt rớt.

Vân Tiếu dẫn Lưu Tử Căng tới bên La thị, Lưu Tử Căng còn không kịp hành lễ với thái phu nhân và mọi người mà vội vàng b ắt mạch cho mẫu thân.

Thái phu nhân nói đầy xin lỗi:

- Lưu phu nhân vốn đang rất khỏe đột nhiên phát bệnh. Nhất định là Hầu phủ chúng ta chiêu đãi không chu toàn.

Lại hỏi tiếp:

- Bệnh tình Lưu phu nhân có sao không?

Lưu Tử Căng bắt mạch cho mẫu thân xong, trong lòng bình tĩnh lại. Lúc này hắn mới đứng dậy hành lễ rồi nói:

- Chuyện mẫu thân bị suyễn đã là bệnh cũ, hàng năm đều phát tác không liên quan gì đến quý phủ. Thái phu nhân không cần để trong lòng.

Sau đó tò mò hỏi:

- Chỉ là mẫu thân ta bị suyễn rất nghiêm trọng nhưng đã bình phục nhanh như thế, không biết là ai đã ra tay cứu giúp, ta rất muốn được gặp mặt cảm tạ.

La thị giơ tay chỉ về Tương Nhược Lan cười nói:

- Đều là Hầu phu nhân cứu mạng ta.

- Là ngươi!

Lưu Tử Căng kinh ngạc nhìn Tương Nhược Lan:

- Ngươi làm thế nào?

Tương Nhược Lan cười nói:

- Thật ra rất đơn giản, ta chỉ là day huyệt hợp cốc, nội quan, phong trì, thiên đột và thiên trung của Lưu phu nhân thôi.

Lưu Tử Căng gật đầu:

- Không sai, đây quả là các huyệt vị để châm cứu với bệnh suyễn.

Hắn nhìn Tương Nhược Lan trong mắt có chút mơ hồ:

- Sao phu nhân lại biết chuyện này?

Tương Nhược Lan cười mà không đáp. Đó đều là những tư liệu trong sách dưỡng sinh trước kia nàng đã từng đọc, không nghĩ lại có tác dụng này.

Lưu Tử Căng tuy rất muốn biết rõ ràng nhưng bây giờ cũng không phải lúc để trò chuyện. Bệnh của Lưu phu nhân vốn chỉ làm tạm thời tốt lên, nếu không kịp thời chữa trị hậu quả rất nghiêm trọng. Vì thế, Lưu Tử Căng lập tức cùng mẫu thân cáo từ thái phu nhân. Thái phu nhân tỏ ý xin lỗi rồi sai người tiễn bọn họ về phủ.

Xảy ra nhiều chuyện như thế, các phu nhân cũng biết là mình nên rời đi. Vì thế, nhất loạt cáo từ. Qua chuyện La thị, bọn họ đã sớm quên chuyện bọn nha hoàn kia rồi. Bây giờ mọi người đối với Tương Nhược Lan vừa tò mò vừa khâm phục. Tất cả đều lôi lôi kéo kéo nói chuyện thân thiết với Tương Nhược Lan, thậm chí còn mời Tương Nhược Lan đến phủ chơi.

Mà Vu Thu Nguyệt lại bị mọi người quên sạch.

Kì thật, chuyện đó cho dù Vu Thu Nguyệt có đáng đồng tình thế nào thì cũng đã là thiếp thất. Các phu nhân có lẽ sẽ đồng tình, thương cảm với nàng nhưng cũng sẽ chẳng ai để ý nhiều đến một thiếp thất làm gì. Thân phận, địa vị bất đồng. Vu Thu Nguyệt chỉ là một thiếp thất sao đáng để các nàng coi trọng.

Nhưng thật ra, Tương Nhược Lan hôm nay khiến các nàng ngạc nhiên rất nhiều, khiến các nàng cực kì hứng thú, hơn nữa lại là nhất phẩm phu nhân. Đó mới là đối tượng để các nàng kết giao.

Nhưng các phu nhân không để ý đến chuyện này cũng không có nghĩa là thái phu nhân đứng đầu Hầu phủ không để ý chuyện này. Đợi những khách mời đi hết, thái phu nhân trầm mặt sai đem Hồng Hạnh và Ngọc Liên vào phòng chứa củi, hơn nữa nghiêm mặt nhắc nhở. Sáng mai, Vu Thu Nguyệt và Tương Nhược Lan đều phải đến Tùng Hương viện, bà muốn tra xét rõ ràng chuyện này.

Bây giờ thì bà thật sự mệt mỏi, phải nghỉ ngơi, không có tinh thần mà để ý nhiều như thế.

Mục lục
Ngày đăng: 04/10/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Nấm Linh Chi khô Điện Biên

Mục lục