Gửi bài:

Chương 173 - Xử lý

Trong Tùng Hương viện, thái phu nhân ngồi chính vị, Tương Nhược Lan đứng ở bên cạnh thái phu nhân, hai vị Cận tiểu thư ngồi vị trí khách quý, Cận Yên Nhiên, Vu Thu Nguyệt, Vương thị và Triệu di thái thái ngồi ở vị trí của mình

Hồng Hạnh quỳ trên đất, những người xung quanh nhìn nàng đầy khinh bỉ, nhạo báng hoặc oán hận. Những ánh mắt đó như tảng đá lớn, đè ép nàng không ngẩng đầu lên nổi.

Phương mụ mụ vừa nghe tin thì hốt hoảng chạy đến, nước mắt doanh tròng nhìn con mình nhưng không dám khóc lớn.

Loại việc này, thái phu nhân cũng không sai người làm kinh động đến Cận Thiệu Khang. Hơn nữa, Cận Thiệu Khang đang ở cùng với hai vị cô gia, thái phu nhân đương nhiên không muốn chuyện xấu trong nhà bị hai cô gia nhìn thấy.

Thái phu nhân nói:

- Nhược Lan, Hồng Hạnh trước kia là người của ngươi. Chuyện hôm nay để cho ngươi xử lý đi.

Bà rất muốn biết, Tương Nhược Lan rốt cuộc sẽ xử lý chuyện này như thế nào, nàng có đủ năng lực trở thành chủ mẫu của Hầu phủ hay không? Nếu chuyện này không xử lý tốt thì bà phải suy nghĩ lại, dù sao Hầu phủ lớn như vậy, mỗi ngày không biết bao nhiêu chuyện. Không nên để xảy ra chuyện gì trong tay nàng, nếu không thì thể diện của Hầu gia cũng như Cận gia đều mất sạch.

Trong lòng Tương Nhược Lan hiểu rõ tâm tư thái phu nhân, nàng hít sâu một hơi, để mình tỉnh táo lại, sau đó cẩn thận suy nghĩ chuyện này. Đầu tiên phải làm rõ, những lời Hồng Hạnh nói có thật không?

- Hồng Hạnh, dựa vào đâu mà ngươi nói ngươi bị nhị phu nhân ngược đãi!

Tương Nhược Lan nhìn Hồng Hạnh đang quỳ

Hồng Hạnh ngẩng đầu, đầu tiên là quay đầu nhìn thoáng qua Vương thị đang ngồi. Vương thị trừng mắt nhìn khiến Hồng Hạnh sợ đến rụt cổ, vội quay lại nói với Tương Nhược Lan:

- Phu nhân, từ sau khi Hồng Hạnh đến bên nhị gia...

Sau đó, kể hết chuyện bị sai giặt quần áo, bị đánh, bị mắng, bị nhục nhã nói hết ra. Nói xong thì khóc không ra tiếng, như là phải chịu tất cả khổ cực chốn nhân gian vậy.

Hồng Hạnh trước kia đi theo Tương Nhược Lan thì được đãi ngộ như một tiểu thư. Sau này, Tương Nhược Lan kia mất đi, không được tốt bằng khi trước nhưng Tương Nhược Lan cũng chưa từng làm khó nàng. Nàng bây giờ chịu khổ sở như vậy, nếu là nha hoàn khác thì còn có thể nghiến răng nhẫn nhịn nhưng nàng thì không được. Nàng như là từ trên trời rơi xuống đất. Bất kể là tinh thần hay thể xác cũng đều không thể thích ứng.

- Phu nhân, trước ta cũng là nha hoàn trong phủ, biết Hầu phủ là nhà tốt. Thái phu nhân và phu nhân luôn đối xử tốt với hạ nhân, thưởng phạt phân minh, tuyệt sẽ không ngược đãi hạ nhân! Nhưng phu nhân, ta qua bên đó còn chưa được một tháng. Ngươi xem xem ta giờ như thế nào, nhìn tay ta, cho dù là vỏ cây cũng chẳng thô bằng. Có thể thấy được ta đã bị ngược đãi. Đây là chứng cứ tốt nhất

Nói xong khóc lớn.

Vương thị ở một bên càng nghe càng giận, nhấc chân đá nàng quát:

- Tiện tỳ, ngươi nghĩ ngươi là cái gì? Ngươi chẳng qua dựa vào mị thuật mà bò lên giường nhị gia. Làm thông phòng thì đã là chủ tử chắc! Ngươi chỉ là hạ nhân, hạ nhân nào trong phủ mà không phải làm việc, làm gì có ai làm sai thì không bị trừng phạt. Ngươi bây giờ là ỷ thế ai.

Nói như vậy là thừa nhận những gì Hồng Hạnh nói. Triệu di thái thái trong lòng mắng thầm Vương thị ngu xuẩn!

Vương thị càng nói càng giận. Nàng đứng lên, đi tới trước mặt thái phu nhân quỳ xuống, mắt đỏ ngầu nói:

- Thái phu nhân. Chẳng lẽ nói, nha hoàn của phu nhân thì có thể làm càn trong phòng ta?

Thái phu nhân cùng Tương Nhược Lan hơi biến sắc. Hai cô nương cũng giật mình.

Triệu di thái thái vội vàng quát:

- Quế Cầm, không được nói lung tung!

Sau đó nhẹ nhàng nói với thái phu nhân:

- Thái phu nhân, phu nhân, các người đừng so đo với Quế Cầm. Tính cách Quế Cầm các ngươi cũng biết, khẩu xà tâm Phật thôi, không có lòng gì đâu...

Vừa nói vừa lau nước mắt:

- Nói đến nói đi là Đường Nhi không tốt, bên người hắn nhiều nha hoàn như vậy, sao lại chọn Hồng Hạnh... Phòng chúng ta không so được với phu nhân... Hôm nay làm loạn thành thế này, làm khó phu nhân, đều là Đường Nhi sai!

Cận Yên Vân vội cúi đầu cười. Những lời này của di nương thật tuyệt!

Nha hoàn đại phòng các ngươi đi câu dẫn chủ tử nhị phòng, thành thông phòng rồi chẳng lẽ còn muốn đãi ngộ tốt? Hôm nay mới chịu chút uất ức đã chạy đến khóc lóc, tố cáo. Chẳng lẽ thật sự khinh nhị phòng chúng ta không có địa vị?

Vương thị ngẩng đầu nhìn thẳng Tương Nhược Lan, có ý như đang chất vấn

Sắc mặt thái phu nhân có chút mất tự nhiên, hơi quay đầu, tay hơi đập lên ghế.

Tiếng vỗ này như đập vào vào lòng Tương Nhược Lan.

Tương Nhược Lan ngẩng đầu nhìn Triệu di thái thái cười nói:

- Di nương quá khách khí rồi. Bất kể là hạ nhân trong viện ta hay trong viện của nhị phu nhân thì đều là hạ nhân của Hầu phủ. Nói vậy, trong lòng Nhị gia cũng cho là như vậy thôi. Di nương không cần trách nhị gia làm gì.

Thật là, Hồng Hạnh câu dẫn Cận Thiệu Đường thì có sai. Nhưng Cận Thiệu Đường hoàn toàn trong sạch? Là đạo lý gì?

Triệu di thái thái nghe vậy, tay lau nước mắt cứng đờ, không nói nên lời. Vương thị một bên cũng cúi đầu.

Tương Nhược Lan chậm rãi đi tới giữa sảnh, tiếp tục nói:

- Bất kể là viện nào, hạ nhân đều có cấp bậc, dạng cấp bậc gì thì làm việc của cấp bậc đó. Hầu phủ có quy củ của Hầu phủ, không bao giờ để hạ nhân làm quá phận mình.

Nói xong cao giọng hỏi:

- Ánh Tuyết, trong Hầu phủ, thông phòng làm chuyện gì?

Ánh Tuyết đứng ra cất cao giọng nói:

- Thông phòng giống như là nha hoàn hầu hạ bên người chủ tử. Hồng Hạnh là thông phòng thì sẽ hầu hạ Nhị gia.

Hồng Hạnh hai mắt sáng ngời, trên mặt không thể che dấu sự vui mừng. Phu nhân quả nhiên là làm chủ cho mình. Vu di nương nói quả không sai!

Mà sắc mặt Vương thị thì trắng bệch ra. Hầu hạ bên người? Quả nhiên không ngoài dự đoán. Tương Nhược Lan này thật sự là muốn đặt tai mắt trong phòng ta.

Vu Thu Nguyệt ngồi một bên cười lạnh, tốt lắm, cứ như vậy đi. Sau này nhị phòng sẽ hận đại phòng, càng nhiều chuyện náo nhiệt rồi.

Ngay cả hai vị cô nương cũng cảm giác phu nhân đang nói thay nha hoàn của mình. Mọi người đều là đàn bà, gặp phải loại tiện tỳ không biết xấu hổ này thì ai mà đối xử tốt được. Không hành hạ nàng sao có thể trút giận.

Thái phu nhân hơi nhíu mày

Nhưng Tương Nhược Lan làm như không thấy, tiếp tục nói:

- Vậy những chuyện như giặt quần áo, quét viện, nhổ cỏ có phải là chuyện của thông phòng không?

Ánh Tuyết đáp:

- Đó là chuyện của tam đẳng nha hoàn ở ngoại viện. Mà giặt quần áo càng là chuyện của hạ nhân phụ trách việc nặng.

Như giải được oan ức, Hồng Hạnh khóc càng thương tâm.

Vương thị tức giận vô cùng, sắc mặt càng trắng.

Tương Nhược Lan từng từ từng chữ đều chiếu theo quy củ, nàng sao có đất phản bác. Nhưng trong lòng vẫn không cam lòng, ngẩng đầu lớn tiếng nói:

- Mỗi viện đều có đặc thù. Đôi khi vì trừng phạt nha hoàn không nghe lời, để nàng làm thêm chút việc thì có là gì. Đánh đập, chửi mắng thì là cái gì, chỉ là một hạ nhân mà thôi! (con này... hết thuốc chữa. hạ nhân cũng là người đấy)

Tương Nhược Lan quay đầu lại cười nói:

- Nhị phu nhân, những lời này nói trước mặt người nhà thì không sao nhưng nếu để người ngoài nghe được thì sẽ tưởng Hầu phủ chúng ta đối xử không tốt với hạ nhân. Hơn nữa, chẳng biết Hồng Hạnh làm sai chuyện gì mà để nhị phu nhân trừng phạt như thế?

Chuyện Hồng Hạnh làm sai là câu dẫn Nhị gia. Nhưng giờ nàng đã là người của nhị gia, chuyện này chẳng thể nói là sai. Nhị phu nhân định vì vậy mà trừng phạt nàng thì đúng là quá đáng!

- Ngươi...

Vương thị tức giận đến nói không ra lời!

Hồng Hạnh thấy Vương thị bị Tương Nhược Lan nói đến không cãi lại được thì trong lòng vô cùng vui vẻ. Lúc Vương thị quay đầu trừng mắt nhìn nàng, nàng còn len lén cười đắc ý với Vương thị khiến Vương thị thiếu chút nữa thì hôn mê bất tỉnh.

Triệu di thái thái lúc này mới lên tiếng:

- Là chúng ta sai. Phu nhân yên tâm, chúng ta sau này sẽ đối xử tốt với Hồng Hạnh. Sẽ không để chuyện như thế này xảy ra nữa

Trong giọng nói có sự tủi nhục vô cùng.

Sắc mặt thái phu nhân vẫn không thuận, xử lý như vậy vẫn chưa kín kẽ. Nhược Lan xử sự quả thật vẫn không đủ chu đáo......

Thái phu nhân âm thầm thở dài.

Vu Thu Nguyệt để ý tới sắc mặt thái phu nhân, trong lòng hơi động. Có lẽ giờ là cơ hội của mình. Dù không được Hầu gia sủng ái nhưng cũng không có nghĩa là không chiếm được quyền Hầu phủ. Dù sao thân phận mình cũng là quý thiếp, hơn nữa còn có con trai. Chỉ cần sau này thể hiện năng lực trước mặt thái phu nhân thì dù không nắm được đại quyền thì cũng có mấy phần quyền lực.

Nhất thời, có người đắc ý, có người oán hận, có người thở dài. Trong lúc mọi người tưởng chuyện đã xong thì Tương Nhược Lan đột nhiên nói:

- Triệu di nương, ta còn chưa nói xong, di nương không cần vội vã như vậy.

Mọi người đều sửng sốt.

Tương Nhược Lan đi tới bên người Hồng Hạnh, Hồng Hạnh ngẩng đầu nhìn nàng không hiểu

Tương Nhược Lan lạnh lùng nhìn nàng, chậm rãi nói:

- Hồng Hạnh, ngươi bị ngược đãi là sự thật. Ban đầu, vốn ngươi là người hữu lý. Nhưng vì cách xử lý của ngươi không đúng, có lý lại thành vô lý. Gặp phải chuyện như thế, ngươi có thể bẩm báo thái phu nhân hoặc nói với ta. Nhưng ngươi lại chọn cách này. Bất kể như thế nào, ngươi là hạ nhân, nhị phu nhân là chủ tử của ngươi. Ngươi làm như thế trước mặt bao người, không giữ lại thể diện cho chủ tử ngươi là ngươi sai! Hồng Hạnh, ta nói thế ngươi có phục không?

Hồng Hạnh nhìn nàng, định đoán suy nghĩ của nàng nhưng vẻ mặt Tương Nhược Lan bình tĩnh vô cùng, không có lấy nửa điểm tâm tình. Hồng Hạnh do dự nói:

- Phu nhân nói đúng, nô tỳ... nô tỳ tâm phục khẩu phục...

Vương thị cùng Triệu di thái thái thấy Tương Nhược Lan đột nhiên nói như vậy, chẳng biết nàng định làm gì. Ai nấy nhìn nàng không chớp mắt.

Thái phu nhân cũng lộ vẻ kinh ngạc. Sắc mặt Vu Thu Nguyệt trầm ngưng. Những người khác cũng chăm chú nhìn.

Tương Nhược Lan nhìn Hồng Hạnh tiếp tục nói:

- Hồng Hạnh... thứ nhất ngươi làm kinh động khách nhân, thứ hai không kính trọng phu nhân. Cho dù ngươi là nha hoàn hồi môn của ta, ta cũng không thể thiên vị ngươi!

Nói rồi nàng xoay người hành lễ với thái phu nhân:

- Mẫu thân, chuyện này nếu giao cho con dâu xử lý, con dâu có thể trừng phạt Hồng Hạnh và nhị phu nhân không?

Mục lục
Ngày đăng: 01/10/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Nấm Linh Chi khô Điện Biên

Mục lục