Gửi bài:

Chương 115 - Tim lạnh

Trong phòng, nến đỏ lay động không ngừng, trong không khí tràn ngập mùi rượu say lòng người.

Cận Thiệu Khang lại lén lút kéo nàng gần một chút, ngón tay nhẹ điểm lên chóp mũi nàng:

- Nói hươu nói vượn, cái gì yêu nghiệt, đó cũng không phải là từ có thể nói với phu quân

Giọng nói bất tri bất giác mang theo một chút sủng nịch:

- Còn nữa, Cổ Thiên Lạc, Huỳnh Hiểu Minh là ai?

Bị hắn hỏi câu này, nàng mới ý thức được mình lỡ miệng, khoát tay nói:

- Không có gì, hai người ngày trước từng gặp thôi.

Ngẩng đầu thấy hắn vẫn cười như trước, không khỏi vươn tay bẹo hai má hắn, nghiến răng nghiến lợi nói:

- Không được cười, không được cười.

- Làm loạn

Hắn kéo tay nàng rồi ôm lấy nàng, để nàng tựa vào ngực mình. Hắn cúi đầu nhìn nàng, càng cười như gió mùa xuân:

- Như vậy không tốt?

Tương Nhược Lan cúi đầu, không nhìn hắn cười, vô lực tựa đầu vào ngực hắn, nghe thấy tiếng tim hắn đập chấn động bên tai, quanh quẩn trong lòng nàng.

- Không tốt, có gì tốt, cho dù lớn lên tuấn mỹ, bên người lại có vài người đàn bà thì có gì tốt? Hôm nay nhìn ta cười, ngày mai sẽ nhìn người khác cười, có cái gì tốt?

Ý cười trên mặt Cận Thiệu Khang dần thu liễm:

- Ta lắm đàn bà? Ta chỉ là một thê một thiếp thôi, nàng xem Thiệu Đường, hôm qua lại nạp thêm một thiếp.

Tương Nhược Lan ngẩng đầu, nhìn hắn:

- Hắn ta căn bản là cặn bã được chưa, ngươi đi so với hắn? Theo ta thấy, những nam nhân có thiếp thì đều là đồ bỏ đi.

Thấy hắn bất động, Tương Nhược Lan lắc lắc đầu:

- Thôi bỏ đi, nói với ngươi không thông, giữ lại chút nước miếng thì hơn. Cũng may ta không ôm hy vọng với ngươi...

Nàng đứng dậy, lẩm bẩm một câu:

- Đồ hư hỏng, cho ta uống rượu định nhân cơ hội làm loạn.

Nàng ngồi lại vị trí khi nãy, tựa đầu vào bàn càng lúc càng mơ hồ.

Ngoài phòng, Liên Kiều và Hoa Anh canh giữ bên ngoài, hai người đang nói chuyện phiếm thì đột nhiên Hoa Anh ôm bụng, mặt cứng lại:

- Ai u, Liên Kiều tỷ, bụng ta đau quá, ta đi nhà xí một chút, ngươi ở đó nhé.

Liên Kiều nói:

- Được, ta ở đây nhìn, ngươi nhanh lên một chút nhé

Hoa Anh vừa đi chưa được bao lâu, bụng Liên Kiều cũng hơi lâm râm đau, lúc đầu nàng còn cố chịu nhưng là càng chịu càng đau, đau đến mặt trắng bệch. Nàng không ngừng nhìn quanh, ngóng trông Hoa Anh nhanh về nhưng mãi vẫn không thấy Hoa Anh quay lại.

- Nha đầu chết tiệt kia, sao còn chưa quay lại.

Liên Kiều đau đến suýt khóc nhưng lại không dám rời đi. Nếu chủ tử gọi bên ngoài không có ai cũng không phải là chuyện đùa, hôm nay Hầu gia tới đây, nàng không dám có gì sai sót.

Muốn gọi một nha hoàn bên ngoài tới giúp mình canh chừng nhưng các nhà hoàn bên ngoài đều là những tiểu nha hoàn, không hiểu chuyện hầu hạ trong phòng nên nàng không thể yên tâm, nàng gấp vô cùng thì đột nhiên lại nhìn thấy Hồng Hạnh.

Liên Kiều thấy nàng như nhìn thấy cứu tinh, vội gọi giật lại:

- Hồng Hạnh tỷ tỷ!

Hồng Hạnh quay đầu lại, đi tới:

- Liên Kiều, gọi ta chuyện gì?

- Hồng Hạnh tỷ tỷ, giúp ta một chút, Hoa Anh đi nhà xí còn chưa trở lại, ngươi trông chừng giúp chúng ta được không?

Hồng Hạnh do dự nói:

- Không được, bây giờ phu nhân không cho ta vào phòng hầu hạ rồi!

- Bây giờ chắc phu nhân sẽ không gọi người đâu, nếu thật có chuyện thì cũng chỉ có ngươi mới làm được, những nha đầu này không hiểu biết. Đến lúc đó ta sẽ nói với phu nhân. Hồng Hạnh tỷ tỷ ta van ngươi đó, ta thật sự không nhịn được.

Hồng Hạnh lúc này mới ra vẻ khó khăn nói:

- Được... nhưng vạn nhất phu nhân trách tội xuống, ngươi nhất định phải nói cho ta

- Được! được! Liên Kiều nói xong thì vội xoay người bỏ chạy

Hồng Hạnh nhìn bóng lưng nàng, khóe miệng nổi lên tia cười lạnh:

- Đêm nay còn nhờ các ngươi chịu tội, cứ chờ ở nhà xí đi!

Nàng nhìn trái phải một chút, thấy xung quanh không có ai thì lén lút đi tới gần cửa, dán lỗ tai lên đó nghe lén chuyện bên trong.

Trong phòng, Cận Thiệu Khang thoáng tới gần nàng, kéo tay nàng, ôn nhu nói:

- Nhược Lan, ta đồng ý với nàng, sau này ta sẽ không lấy nữ nhân nào vào cửa có được hay không? Chỉ là Thu Nguyệt đã vào cửa, đã là người của Cận gia, ta không thể làm chuyện quá đáng.

Tương Nhược Lan ngẩng đầu, nhìn hắn:

- Hầu gia, sao ngươi còn không hiểu, ta chưa bao giờ yêu cầu ngươi làm cái gì a, ta cũng không có muốn ngươi lạnh nhạt với Vu Thu Nguyệt, cũng không muốn ngươi không để ý tới hai nha hoàn thông phòng, ta cũng không muốn ngươi làm những chuyện quá đáng...

Cận Thiệu Khang nhíu mày:

- Đã như vậy, sao nàng vẫn không chịu......

Hắn dừng lại một chút, thanh âm thoáng ép xuống:

- Không chịu viên phòng cùng ta, chẳng lẽ không phải nàng muốn chuyên sủng?

Ngoài cửa, Hồng Hạnh cả kinh vội bưng miệng, hai mắt trợn to. Tiểu thư lại dám yêu cầu chuyên sủng? Chẳng lẽ tiểu thư còn chưa cùng Hầu gia viên phòng?

Trong phòng, Tương Nhược Lan nhìn hắn cười cười, ánh mắt mê ly:

- Hầu gia, tại sao ngươi nhất định phải cùng ta viên phòng, không phải ngươi rất chán ghét ta sao, là ta cho ngươi chịu sự nhục nhã chưa bao giờ có. Đêm động phòng hoa chúc đó, ngươi cũng khinh thường không để ý ta là gì. Ngươi đã có ba người đàn bà bên cạnh, thêm ta không nhiều, bớt ta không ít. Ngươi coi ta như vật trang trí, cùng ta cả đời diễn kịch không được sao? Ngươi mặc dù rất đẹp, mặc dù có lúc ta sẽ hoa si với ngươi, nhưng ta biết, ngươi tuyệt đối không phải là loại nam nhân ta thích. Ta không thích cùng nữ nhân khác tranh giành một nam nhân. Hôm nay ôm ta, ngày mai ôm người khác......

Nói đến đây, Tương Nhược Lan run lên, vẻ mặt hiện ra một thần sắc chán ghét, vẻ mặt này đánh sâu vào lòng hắn khiến hắn đau đớn.

Hắn chậm rãi đứng dậy, sắc mặt càng lúc càng âm trầm.

- Ngươi đã có rất nhiều rồi cần gì cứ miễn cưỡng ta, cá và tay gấu chỉ có thể chọn một, không có chuyện ngươi chiếm hết tiện nghi được, không có chuyện ta không may như thế! Nếu ngươi thật sự cảm giác được rất thiệt thòi thì chúng ta đến tìm Hoàng thượng, xin hắn giải trừ hôn ước của chúng ta. Ngươi lấy một chính thất hiền lương thục đức hay dứt khoát đưa Vu Thu Nguyệt phù chính chẳng phải là hơn sao?

Ngày thường những lời không dám nói, hôm nay vì men rượu mà nàng nói hết ra.

- Ầm!

Cận Thiệu Khang một chưởng đập lên bàn khiến những chén đĩa trên bàn rơi hết xuống đất, vỡ tan tành, cũng khiến Tương Nhược Lan trong phòng và Hồng Hạnh ngoài phòng giật mình.

Tương Nhược Lan ngẩng đầu, hoảng sợ nhìn hắn, đã thấy hắn mặt xanh mét, trên trán nổi gân xanh, khuôn mặt âm trầm dọa người. Sâu rượu trong người nàng chạy đi hơn nửa

Nàng... Nàng vừa rồi nói cái?

- Tương Nhược Lan, nàng có biết nàng đang nói cái gì?

Những lời này gần như là hét lên, thanh âm lớn như muốn phá vỡ nóc nhà. Ánh mắt hắn âm lệ dọa người, phảng phất như muốn nuốt chửng nàng. Nàng chưa bao giờ thấy hắn như vậy, cho dù là đêm đầu tiên xuyên qua, hắn cũng tức giận nhưng không đáng sợ thế này!

Ngoài phòng, Hồng Hạnh sợ đến lui vội về sau ba bước không dám nghe tiếp. Vừa lúc này, Hoa Anh và Liên Kiều cùng quay lại, thấy sắc mặt Hồng Hạnh tái nhợt vội hỏi:

- Hồng Hạnh tỷ tỷ, sao thế?

Hồng Hạnh chỉ vào phòng:

- Hầu gia phát hỏa rồi! Các ngươi ở đây đi, ta...ta.. ta đi làm việc đây.

Nói xong xoay người bỏ chạy.

Hoa Anh cùng Liên Kiều còn chưa biết xảy ra chuyện gì thì lại nghe thấy trong phòng có tiếng quát:

- Tương Nhược Lan, nếu nàng chán ghét ta như vậy, sao ban đầu còn muốn gả cho ta?

Hai người sợ đến chân mềm nhũn, toát mồ hôi hột, chuyện gì xảy ra, mới vừa rồi còn tốt, mới chỉ một chút...

Trong phòng, Tương Nhược Lan nhìn khuôn mặt tức giận của Cận Thiệu Khang, lòng dựng lên nói:

- Hầu gia.... Bình tĩnh một chút...

Để nha hoàn nghe được thật không hay...

Nàng tiến lên kéo ống tay áo hắn.

Cận Thiệu Khang dùng sức vung lên, hắn chưa bao giờ khó chịu như bây giờ, trong lòng nàng, hắn là cái gì? Nàng sao có thể có ánh mắt này, tựa như nhìn thấy vật đáng sợ, ghê tởm nhất trên đời. Nàng sao có thể dễ dàng nói ra câu giải trừ hôn ước kia, chẳng lẽ nói, từ đầu đến cuối, hôn sự của bọn họ, trong mắt nàng chỉ là trò đùa trẻ con?

Cho dù là trên chiến trường bị thương đến trí mạng cũng không đau đớn như bây giờ. Loại đau đớn này là từ xương tủy mà ra, nhanh chóng lan tràn khắp người hắn, khiến hắn đau đến không thở được.

Hắn tiến lên vài bước, khẩn khoản kéo nàng lại, cúi đầu nhìn mặt nàng. Sắc mặt hắn trong xanh có trắng, ánh mắt bi thống vô cùng.

Chẳng biết tại sao, nhìn ánh mắt này của hắn, lòng Tương Nhược Lan đột nhiên trầm xuống.

Hai người dựa vào nhau gần như vậy, gần tới nỗi có thể ngửi thấy hơi rượu trong hơi thở của nhau.

Sau đó, hắn chậm rãi mở miệng:

- Nhược Lan...

Giọng ép xuống rất thấp.

- Nàng vốn chưa bao giờ thực sự thích ta. Trong lòng nàng, ta chưa bao giờ tồn tại.

Hắn lắc đầu, trong mắt hơi ngấn lệ nhìn nàng không chớp mắt:

- Không, nàng không có tim, cho dù có, tim của nàng cũng là băng tuyết...

Một giọt nước theo khóe mắt chảy xuống, hắn vội vàng quay đầu đi, không cho nàng nhìn thấy sự quẫn bách của hắn. Sau đó, hắn lướt qua người nàng, chạy ra ngoài cửa.

Ra tới cửa, hắn đột nhiên ngừng bước.

Tương Nhược Lan xoay người, nhìn hắn.

- Như nàng mong muốn, sau này, ta sẽ coi nàng không tồn tại. Hắn nói.

Sau đó, hắn đi ra phòng, bóng dáng lập tức biến mất trong bóng đêm.

Tương Nhược Lan xoay người, không nhịn được vuốt vuốt ngực lẩm bẩm nói:

- Tim ta không phải là băng tuyết.... sao lại nói như thế, khiến ta thật khó chịu...

Nàng chậm rãi ngồi xuống, nhìn ánh nên chập chờn mà ngẩn người.

Uống rượu ngộ sự a......

Bên kia, Hồng Hạnh vội chạy tới Cẩm Tú viên tìm Vu Thu Nguyệt.

Vu Thu Nguyệt vốn đã ngủ nhưng lại nghe Lệ Châu bẩm báo, biết Hồng Hạnh nhất định là có chuyện quan trọng tìm nàng, vội vàng thức dậy đi ra.

Mục lục
Ngày đăng: 03/10/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Nấm Linh Chi khô Điện Biên

Mục lục