Gửi bài:

Chương 49 - Tự khuất phục

Trong phòng lập tức có tiếng thét chói tai như là cực kì sợ hãi, cực kì phẫn nộ. Tương Nhược Lan lại càng hoảng sợ không khỏi lui về phía sau vài bước, không nghĩ tới sau đó là bậc thang. Nàng bước vào chỗ không, cả người mất thăng bằng. Đúng lúc đó, phía trước một cánh tay vươn ra kéo nàng lại.

Tương Nhược Lan đứng vững lại kinh hồn nhìn Lưu Tử Căng nói:

- Đa tạ Lưu thái y giúp đỡ.

Nàng cúi đầy phát hiện tay mình vẫn ở trong tay Lưu Tử Căng, ý nghĩ đầu tiên là tay nam nhân này trắng nõn, mềm mịn còn hơn tay con gái.

Lưu Tử Căng nhìn theo mắt nàng, mặt đỏ bừng lên, vội rụt tay về:

- Xin lỗi, khi nãy tình thế cấp bách, đường đột rồi.

Tương Nhược Lan lắc đầu cười nói:

- Không sao, ta biết Lưu thái y là vô tình.

Nàng đương nhiên không câu nệ mấy lễ tiết cổ đại này.

Lưu Tử Căng nhìn nàng tươi cười, tay phải hơi tê dại nóng lên tựa như xúc cảm khi nãy vẫn còn lưu lại. Trong lòng hắn đột nhiên có ý nghĩ: không nghĩ tay nàng lại mềm mại như thế...

Bọn nha hoàn bên cạnh đang lo lắng tình huống trong phòng, bị tiếng kêu chói tai của Lưu Tử Đồng mà hoảng hốt, hơn nữa, khi nãy Lưu Tử Căng ra tay rất nhanh nên cũng không ai để ý tới một màn này.

Lưu Tử Đồng vẫn còn kêu kinh hoàng, Lưu Tử Căng chỉ có một muội muội cùng mẹ sinh ra này, đương nhiên rất lo lắng, hắn thu liễm cảm xúc, quyết định nhấc chân đá tung cửa, lo lắng vọt vào.

Tương Nhược Lan đi theo phía sau, trong phòng vì cửa sổ đóng chặt mà chỉ sáng lờ mờ, không khí vì không lưu thông mà có mùi ẩm thấp khó chịu, một lúc sau, Tương Nhược Lan thích ứng với ánh sáng trong phòng thì thấy cách đó không xa là một chiếc giường lớn, màn trướng che kín, mơ hồ có thế nhìn thấy một bóng dáng nữ tử hai vai không ngừng rung, phát ra tiếng khóc nho nhỏ.

Lưu Tử Căng đứng ở trước giường nhỏ giọng an ủi:

- Tử Đồng, ngươi sao thế. Vừa không chịu uống thuốc lại không chịu gặp người, cứ buồn bực như thế sao có thể khá lên được?

Người đang khóc trong rèm nói:

- Ca ca, ta biết ta sẽ không khỏe hơn được. Giờ ta người không ra người, quỷ không ra quỷ, không bằng chết đi.

Tương Nhược Lan biết người trong màn đó là Lưu Tử Đồng liền đi tới.

Phát hiện Tương Nhược Lan đến gần, Lưu Tử Đồng như con thỏ bị kinh động lui vào trong góc, chỉ tay vào nàng:

- Ngươi tới làm cái gì, ngươi hại ta còn chưa đủ? Là muốn nhìn bộ dạng thê thảm của ta rồi lại chê cười ta. Ngươi cút! Cút đi! Ta không muốn thấy ngươi.

Lưu Tử Căng vội vàng nói:

- Tử Đồng, không được vô lễ, Hầu phu nhân tới thăm ngươi, có lẽ nàng có thể chữa cho ngươi.

Lưu Tử Đồng hừ lạnh một tiếng:

- Tương Nhược Lan nàng có thể chữa bệnh thì Lưu Tử Đồng ta là thần y! Nàng có bản lĩnh gì ta còn không biết? Chỉ biết coi thường người! Tương Nhược Lan! Ngươi cho rằng ngươi là Hầu phu nhân thì ta không chống lại ngươi? Ta sẽ không để cho ngươi chê cười ta. Ngươi cút đi.

Lưu Tử Đồng kích động, bất chấp mọi thứ, nghĩ gì nói thế. Lưu Tử Căng thấy nàng nói năng như thế, tâm trạng sợ hãi:

- Tử Đồng, im miệng!

Lưu Tử Đồng cũng ý thức được chính mình nói sai, vừa lo lắng Tương Nhược Lan sẽ càng tức giận mà ra tay lại vừa hận nàng lúc nào cũng có thể áp chế mình, cao hơn mình một cái đầu nên thương tâm khóc lớn.

Tương Nhược Lan thấy tình hình này biết Lưu Tử Căng không thể thuyết phục được muội muội hắn để mình chữa trị. Lúc này không cứng rắn không được. Nàng bước lên kéo mạnh màn ra, vì động tác của nàng rất nhanh nên cả hai huynh muội Lưu Tử Căng đều không kịp phản ứng.

Lưu Tử Đồng theo phản xạ ngẩng đầu lên.

Tương Nhược Lan vừa thấy cả kinh không nói nên lời.

Lưu Tử Đồng gầy gò trơ xương, tóc khô vàng rối loạn, nhưng khiến người sợ hãi chính là khuôn mặt vốn tinh tế của nàng lại xuất hiện những vết lấm tấm vừa đỏ vừa sưng.

Khó trách nàng nói mình người không ra người, quỷ không ra quỷ.

Trong lòng Tương Nhược Lan sinh ra sự thông cảm rất lớn. Nàng cũng là con gái, nàng biết dung mạo đối với con gái là trọng yếu vô cùng. Hơn nữa Lưu Tử Đồng lại vốn là cô gái xinh đẹp. Bây giờ thành như thế này thì có bao nhiêu đả kích?

Mà tất cả đều là Tương Nhược Lan gây ra! Nàng tuy không thương tổn tính mạng Lưu Tử Đồng nhưng như thế này thì có khác gì lấy mạng nàng ta.

Lưu Tử Đồng vội lấy tay che mặt, hét lên chói tai, vừa thê lương vừa đau xót. Lưu Tử Căng vội tiến lên ôm lấy muội muội, đau lòng nhỏ giọng an ủi. Lưu Tử Đồng ngã vào lòng ca ca, khóc lớn.

Ngoài cửa, Mai Hương nghe thấy tiểu thư khóc lập tức tiến vào. Nàng biết tiểu thư không thích để người khác nhìn thấy bộ dạng mình nên xoay người đóng cửa vào, ngăn cản những ánh mắt tò mò bên ngoài.

Lưu Tử Căng quay đầu nhìn Mai Hương, đau lòng hỏi:

- Mai Hương! Có chuyện gì xảy ra, trước đây có nghiêm trọng thế này đâu?

Mai Hương nghẹn ngào trả lời:

- Thiếu gia, sáng ra, khi tiểu thư tỉnh dậy đã thấy trên mặt như vậy, con cũng không biết là có chuyện gì.

Lưu Tử Đồng vừa khóc vừa nói với Lưu Tử Căng:

- Ca ca, ta thành yêu quái, sao dám gặp người?

Rồi nhìn Tương Nhược Lan nói:

- Thế đã khiến ngươi hài lòng chưa. Thấy ta thế này ngươi vui chưa? Ngươi cứ cười đi. Ngươi là ác nhân! Ác nhân

Vừa khóc vừa ngã vào lòng ca ca:

- Ca ca, đuổi nàng ta đi đi. Ta không muốn thấy nàng, không muốn thấy nàng.

Lưu Tử Căng ôm lấy muội muội nói:

- Tử Đồng, đây đều vì lâu nay ngươi tâm tình ức chế mà gan bị tổn tương, thành hỏa khí vượng mà làm tổn thương máu khiến khí huyết trên mặt mất đi mà như thế. Ngoan, nghe lời ca ca, ngoan ngoãn uống thuốc nhất định lại xinh đẹp như xưa.

Lưu Tử Đồng hét lên:

- Vô dụng thôi, ta uống thuốc lâu như thế nhưng vẫn vô dụng, không thể khỏe lên. Cả đời ta chỉ có thể là yêu quái Hu...hu ... Đều tại ngươi, ngươi cút đi! Cút! Ta không muốn gặp ngươi, không muốn gặp ngươi.

Lưu Tử Đồng đột nhiên nhào người ra, đánh Tương Nhược Lan.

Tương Nhược Lan nhanh mắt nhanh tay, nắm chặt tay nàng, kéo nàng ra khỏi Lưu Tử Căng, bắt nàng đối mặt với mình. Lưu Tử Đồng vốn gầy yếu căn bản không có sức kháng cự. Nàng mặt không chút máu, hoảng sợ vô cùng nhìn Tương Nhược Lan, miệng gọi:

- Ca ca

Lưu Tử Căng sợ hãi lên tiếng:

- Hầu phu nhân, xá muội chỉ là nhất thời tức giận hồ đồ, xin người....

Mai Hương đứng sau Tương Nhược Lan tưởng Tương Nhược Lan lại muốn coi thường chủ tử lập tức bất chấp tất cả nhào tới sau Tương Nhược Lan muốn kéo nàng ra. Tương Nhược Lan không quay đầu, tay trái vung ra, Mai Hương bị đẩy ngã.

Tương Nhược Lan không để ý Lưu Tử Căng đang vô cùng tức giận. Nàng nhìn thẳng Lưu Tử Đồng, từng chữ từng chữ rõ ràng:

- Ngươi tránh được nhất thời nhưng có tránh được cả đời? Chẳng lẽ ngươi muốn cả đời trốn trên giường, tự thương thân, tự hủy hoại mình. Không sai, bất hạnh hôm nay của ngươi là ta gây nên. Nhưng tương lai ngươi bất hạnh là do chính ngươi tạo thành. Ngươi có để ý ca ca ngươi hao hết tâm sức chữa trị cho ngươi, có biết người nhà ngươi quan tâm ngươi thế nào? Còn ngươi... chỉ biết ở đây trốn tránh. Ngươi có thể vì chính mình mà cố gắng, có thể suy nghĩ cho bọn họ. Ngươi là kẻ nhát gan, ngay cả lá gan để thử cố gắng cũng không có, bộ dáng này của ngươi thật khiến ta thấy khó coi.

Lưu Tử Đồng không phục lớn tiếng phản bác:

- Ta đã cố gắng, ta đã uống thuốc rất lâu nhưng chỉ là vô dụng. Không có tác dụng gì cả. Bệnh ta một chút cũng không khá hơn ta còn có cách nào? Chẳng lẽ muốn ta ra ngoài chịu mất mặt, xấu hổ? Tương Nhược Lan đều tại ngươi. Ngươi còn có mặt mũi mắng ta!

- Tốt! Ngươi còn có cố gắng như thế. Vậy ta nói cho ngươi, chỉ cần ngươi làm theo lời ta, ta có biện pháp chữa trị cho ngươi, ngươi có dám thử một lần không?

Lưu Tử Đồng bị Tương Nhược Lan khích, quên cả khóc, đỏ mặt, gân cổ:

- Tương Nhược Lan, buồn cười chết người mất. Ngươi mà biết chữa bệnh thì heo nái cũng biết trèo cây

- Ngươi muốn xem heo nái có thể trèo cây hay không thì ta có thể đánh cược với ngươi. Nếu ta không chữa được bệnh cho ngươi thì trước mặt mọi người ta sẽ nhảy xuống nước.

- Nói thật sao, Tương Nhược Lan, nếu ngươi đổi ý thì ta biết làm thế nào? Bây giờ ngươi chính là Hầu phu nhân!

- Chúng ta có thể viết giấy đảm bảo.

Lưu Tử Căng ở bên vẫn đang lo lắng cho muội muội, sợ Tương Nhược Lan lại tác quái, gây bất lợi cho muội muội nên vẫn quan sát. Thấy muội muội thay đổi bộ dạng yếu đuối khi nãy mà tức giận đấu võ mồm với Tương Nhược Lan. Mà Tương Nhược Lan rõ ràng là đang dùng phép khích tướng. Thấy Tương Nhược Lan vì chữa bệnh cho muội muội mà dám đánh cược như thế. Trong lòng có một tia cảm động.

Bệnh của muội muội ngay cả hắn cũng không nắm chắc là có thể chữa khỏi. Tương Nhược Lan đường đường là nhất phẩm phu nhân lại có thể làm ra chuyện đánh cược hoang đường thế này, trước mặt mọi người nhảy xuống nước, đây vốn không phải là chuyện nhỏ. Mà tất cả nàng làm cũng là vì chữa trị cho muội muội mà thôi...

Chỉ bằng tâm ý này của nàng, sự oán hận của hắn với nàng đã biến mất hơn nửa

Bên kia, Tương Nhược Lan thật sự viết giấy đảm bảo, kí tên rồi giao cho Lưu Tử Đồng.

Lưu Tử Đồng nhìn thoáng qua, bĩu môi:

- Chữ thật xấu!

Tương Nhược Lan hừ một tiếng:

- Chữ xấu thì có gì quan trọng, chỉ cần ta có thể chữa bệnh cho ngươi là tốt rồi.

Lưu Tử Đồng cất giấy nói:

- Được, hôm nay ngươi khoe khoang như thế, nếu ngươi không thể chữa bệnh cho ta, ta nhất định cho ngươi nếm thử sự thống khổ của ta

Tương Nhược Lan cười cười nghĩ thầm, cho dù ta nhảy xuống nước cũng sẽ không biến thành bộ dạng này như ngươi. Nhưng chỉ cần Lưu Tử Đồng chịu để nàng chữa trị là tốt rồi. Cô gái này, nàng không muốn thấy nàng ta bi thảm như thế. Coi như nàng thay Tương Nhược Lan bồi thường lại cho nàng ta

Tương Nhược Lan quay đầu đi nói với Mai Hương:

- Ngươi mang hai đồng tiền và ít rượu thuốc đến đây.

Lưu Tử Căng ngạc nhiên nói:

- Đây là làm cái gì?

Lưu Tử Đồng cũng hoài nghi nhìn nàng:

- Tương Nhược Lan, ngươi có thật sự làm được hay không, đừng nên làm bậy.

Tương Nhược Lan thần bí cười cười:

- Có phải làm bậy hay không chút nữa sẽ biết.

Mục lục
Ngày đăng: 04/10/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Nấm Linh Chi khô Điện Biên

Mục lục