Gửi bài:

Chương 111 - Khi quân

Đợi đến khi thương thế không còn nghiêm trọng nữa, Tương Nhược Lan đem Liên Kiều, Hoa Anh vào cung tạ ơn.

Đầu tiên là tới Từ Trữ cung, bây giờ đã qua giờ vấn an, Tương Nhược Lan không phải lo sẽ đụng phải Hoàng thượng.

Thái hậu thấy nàng thì rất cao hứng, lôi kéo hỏi han mãi đến khi xác định nàng hoàn toàn không có việc gì, thương thế đã tốt lên thì mới yên lòng.

- Bây giờ An Viễn Hầu đối với ngươi đã tốt rồi

Thái hậu cười hỏi nàng, Diệp cô cô xen mồm cười nói:

- Bây giờ trong hoàng thành ai chẳng biết, cưới Nhược Lan tiểu thư là phúc khí của An Viễn Hầu?

Tương Nhược Lan đi qua dựa vào người thái hậu:

- Con biết thế nào thái hậu cũng giễu cợt con mà.

- Không phải giễu cợt ngươi, là vui mừng thay cho ngươi.

Thái hậu xoay người lại vuốt vuốt tóc mai nàng, vẻ mặt từ ái:

- An Viễn Hầu là người như thế nào mọi người ai cũng biết. Nếu không phải vô cùng thích ngươi thì sẽ không bao giờ nói những lời này trước mặt mọi người.

Tương Nhược Lan cười cười, nghĩ thầm, xem ra cho tới bây giờ không ai không nghĩ như vậy rồi.

Thái hậu thấy nàng không nói còn nghĩ là nàng thẹn thùng, cầm tay nàng nhẹ nhàng thở dài một tiếng, lại nói:

- Bây giờ xem ra, ngươi gả cho An Viễn Hầu là chính xác, nếu thật sự cho ngươi vào cung, chỉ sợ ngươi không được vui vẻ như bây giờ.

Tuyệt đối đúng, nếu sau khi Tương Nhược Lan vào cung nàng mới xuyên qua, thế thì đúng là bi thảm cuộc đời. Tranh sủng không tranh được, cung đấu đấu không thắng, chẳng lẽ thật sự muốn diễn Đào phi ký (tuồng quý phi bỏ trốn)?

Vẫn may, vẫn may, như vậy so ra, Hầu phủ còn tốt hơn nhiều.

Ít nhất... ít nhất... cho tới giờ hắn cũng không bức bách mình.

Ra khỏi Từ Trữ cung thì tới chỗ Hoàng hậu. Sinh nhật của Hoàng hậu, Hoàng hậu đã che chở cho nàng, khiến nàng có thể ngẩng cao đầu trước mặt mọi người, phần nhân tình này không thể không cảm tạ.

Ai ngờ Hoàng hậu lại cười nói:

- Nhược Lan không cần cám ơn ta, còn chưa bằng được những gì ngươi làm cho ta, chỉ là nhấc tay chi lao mà thôi.

Vừa nói, nàng tựa vào ghế thái phi, trông vô cùng quyến rũ, phong tình vô hạn.

Nàng sâu kín thở dài:

- Trong hoàng cung, sự sủng ái của Hoàng thượng là tất cả, nếu không được Hoàng thượng sủng ái, cho dù thân phận ngươi cao tới đâu cũng không có cảm giác an toàn.

Nói tới đây, nàng nhìn Tương Nhược Lan, mỉm cười:

- Nhược Lan chẳng những giúp bản cung gầy đi, lại giúp ta hiểu rất nhiều chuyện trước kia ta không biết. Hôm nay bản cung được thánh sủng là công của Nhược Lan. Ngươi giúp bản cung, bản cung đương nhiên sẽ không bạc đãi ngươi.

- Tạ ơn Hoàng hậu nương nương

- Trước mặt bản cung không cần câu nệ. Nhắc tới mới nhớ, bản cung thật hâm mộ ngươi.

Hoàng hậu nhìn nàng cười:

- An Viễn Hầu là anh hào đương thời, 18 tuổi đã đơn thương độc mã xông vào trướng địch đốt lương thảo, lấy 5000 quân đánh tan 3 vạn đại quân, lấy ít thắng nhiều, khiến địch kinh hãi. Được một nam nhân như vậy thiệt tình đối đãi, Nhược Lan, ngươi thật là có phúc.

Tương Nhược Lan vâng vâng dạ dạ nhưng trong lòng lại nghĩ, thiệt tình đối đãi? Người mà hắn thiệt tình đối đãi hơn còn đầy, phúc khí cái nỗi gì.

Hàn huyên một hồi, xoa bóp cho Hoàng hậu xong rồi mới ra khỏi Khôn Trữ cung.

Đã sắp sang thu, mặt trời không gay gắt như trước kia, hơn nữa cây cối hai bên đường rậm rạp nên cũng không có cảm giác nóng bức.

Liên Kiều và Hoa Anh đi theo sau Tương Nhược Lan, các nàng vẫn là lần đầu tiên tới gần Khôn Trữ cung nên tò mò nhìn khắp nơi.

- Khôn Trữ cung thật khí phái, không hổ là chỗ ở của Hoàng hậu. Liên Kiều cười nói.

Hoa Anh tuổi nhỏ hơn, nghe vậy cười nói:

- Liên Kiều tỷ tỷ, ngươi trước kia cùng Hồng Hạnh tỷ tỷ đi theo phu nhân tới hoàng cung nhiều lần rồi, ta mới là lần đầu tiên, trong mắt ta, chỗ nào của hoàng cung cũng đều khí phái.

Tương Nhược Lan cười cười, lại nghe nàng nói:

- Vẫn nghe nói cảnh sắc ngự hoa viên rất đẹp, không biết là đẹp như thế nào? So với hoa viên Hầu phủ thế nào?

Liên Kiều cười nói:

- Đúng là tiểu cô nương không biết gì, ngự hoa viên đương nhiên đẹp hơn hoa viên Hầu phủ nhiều.

Tương Nhược Lan thấy các nàng hăng hái bừng bừng, thì nói:

- Các ngươi có muốn đi xem một chút không, chúng ta có thể đi một con đường khác xuất cung, vừa vặn đi ngang qua ngự hoa viên.

Hai tiểu cô nương vỗ tay nói thích.

Tương Nhược Lan mang các nàng đi về một con đường khác.

Còn chưa tới ngự hoa viên, đã thấy Hoàng thượng một thân hoàng bào và thái giám thân cận Hoàng công công đi tới từ bên kia.

Tương Nhược Lan cả kinh, lúc này Hoàng thượng sao lại đến nơi này?

Bây giờ nghĩ tránh đi cũng không kịp nữa, Tương Nhược Lan đành phải lên hành lễ với Cảnh Tuyên Đế. Phía sau, Liên Kiều còn tốt, Hoa Anh lần đầu tiên thấy Hoàng thượng, sợ tới suýt té ngã trên mặt đất, may mà Liên Kiều kịp thời đỡ lại mới không thất lễ.

Cảnh Tuyên Đế hai tay chắp sau lưng nhìn Tương Nhược Lan nói:

- Tương Nhược Lan, thương thế trên người khỏi hẳn chưa?

- Tạ ơn Hoàng thượng quan tâm, đã tốt rồi ạ

Cảnh Tuyên Đế cười cười:

- Khá lên là tốt rồi, đêm đó tuồng rất hay, tiếc là ngươi không được xem.

Tương Nhược Lan cúi đầu:

- Sau này vẫn có cơ hội.

Lại nghe Cảnh Tuyên Đế nhẹ nhàng cười:

- Đúng sau này còn có cơ hội.

Tương Nhược Lan không muốn cùng hắn nói chuyện nhiều, cùng hắn cùng một chỗ mỗi phút mỗi giây đều rất mất tự nhiên. Nàng nghiêng người, cung kính nói:

- Thần phụ không làm phiền Hoàng thượng nữa, thần phụ xin cáo lui.

Vừa nói vừa dẫn Liên Kiều, Hoa Anh lui vài bước, muốn đi ra cung.

Vừa mới chuyển người, tưởng rằng mọi sự đại cát, đột nhiên nghe phía sau truyền đến một tiếng quát nhẹ:

- Chậm đã.

Tương Nhược Lan thân thể cứng đờ, trong lòng than khổ, chậm rãi quay người:

- Chẳng biết Hoàng thượng còn gì sai bảo.

Cảnh Tuyên Đế nhìn nàng cười như không cười rồi hơi quay người nói với Hoàng công công:

- Các ngươi đi trước đi.

- Vâng thưa Hoàng thượng.

Hoàng công công vung phất trần, chỉ Liên Kiều và Hoa Anh vẫn đứng sững đó. Hai người không dám cãi thánh mệnh, đành phải đi theo Hoàng công công lui xuống.

Tương Nhược Lan nhìn hai người rời đi rồi lại nhìn Cảnh Tuyên Đế từ từ tới gần mình mà không có cách nào né tránh.

Trong lòng nàng có nhận thức khắc sâu rằng Cảnh Tuyên Đế không phải là Cận Thiệu Khang, sẽ không có chuyện hết lần này đến lần khác chịu tha thứ mình, nàng không dám làm quá trớn.

Thế này có tính là bắt nạt kẻ yếu, sợ hãi kẻ mạnh, Tương Nhược Lan cười khổ trong lòng.

Cảnh Tuyên Đế chắp tay sau lưng. Chậm rãi tới trước mặt nàng.

Ánh sáng mặt trời xuyên qua kẽ lá chiếu lên sau người hắn khiến mặt hắn như phủ trong bóng tối, càng thêm uy nghiêm.

Tương Nhược Lan chỉ cảm thấy da đầu tê dại, trong lòng hoảng hốt tới cực độ, nàng không tự chủ được lui về phía sau hai bước.

- Nhược Lan, ngươi hình như rất sợ trẫm? Tại sao?

- Hoàng thượng uy nghiêm, thần phụ nghĩ trong thiên hạ không có người không sợ, huống hồ, cô nam quả nữ, không hợp đạo lý

Tương Nhược Lan cúi đầu nói

- Không hợp đạo lý? Cảnh Tuyên Đế bật cười: – chưa bao giờ nghĩ sẽ nghe được ngươi nói ra những từ này.

- Hoàng thượng, Nhược Lan đã trưởng thành, cũng không còn là cô nương điêu ngoa bốc đồng kia, Nhược Lan cũng biết, cái gì cần tuân thủ thì phải tuân thủ.

Tương Nhược Lan ngẩng đầu, nhìn hắn, đột nhiên phát hiện hắn gần trong gang tấc, suýt nữa thì trán nàng đập vào cằm hắn.

Tương Nhược Lan sợ hãi vô cùng, mồ hôi lạnh trong nháy mắt chảy ròng ròng, nàng vội lui về phía sau nhưng lại đụng tới một tòa giả sơn, không còn đường lui.

Càng làm cho nàng kinh hãi là Cảnh Tuyên Đế lại tiếp tục bước tới

Tương Nhược Lan trốn sang trái, hắn vươn tay trái chặn lên tòa giả thạch. Tương Nhược Lan né sang phải, hắn lại vươn tay phải đặt lên giả thạch kia. Cứ như thế, thân hình cao lớn của hắn hoàn toàn bao phủ nàng, mùi Long diên hương trên người hắn vây quanh nàng, có một khí thế khiến nàng không dám thở.

Cả quá trình, Cảnh Tuyên Đế đều như xem kịch mà cười, dường như nàng càng bối rối, hắn lại càng vui vẻ, đôi mắt đào hoa lóe ra không ngừng.

Vẻ mặt này khi Tương Nhược Lan phát hiện ra, nàng lại tỉnh táo lại. Nàng ngừng lại tất cả sự phản kháng cùng giãy dụa, dứng thẳng đó, ngẩng đầu nhìn thẳng vào đôi mắt hoa đào của hắn, ánh mắt nàng vừa sắc vừa lạnh.

- Hoàng thượng muốn làm gì? Hoàng thượng có thể có hành vi này với thần phụ? Người không sợ người khác nhìn thấy mà bị người trong thiên hạ chê cười.

Cảnh Tuyên Đế ngẩn ra, như là kinh ngạc với phản ứng của nàng, vẻ mặt vui thú dần thu liễm, nhưng vẫn không buông tay.

Hắn cúi đầu, nhìn thẳng hai mắt nàng, nhìn gần như vậy hắn mới phát hiện hai mắt nàng vô cùng xinh đẹp, đôi mắt đen láy, sâu thẳm như một dòng suối không thấy đáy, có thể hút hồn người.

- Sau khi trưởng thành, Nhược Lan quả nhiên càng thú vị...

Hắn cũng nhìn nàng không chớp mắt, môi mỏng hơi cười:

- Sẽ biết nói xạo, giảo hoạt như hồ ly, linh động như thỏ. Còn có thể làm gì... Được rồi, còn có thể chữa bệnh, biết làm thơ, biết đối câu... An Viễn Hầu nói quả không sai có thể lấy được ngươi quả thật là phúc khí.

Tương Nhược Lan lạnh lùng nhìn hắn:

- Hoàng thượng không nên nói thế với thần phụ. Cho dù trước kia thần phụ và Hoàng thượng rất thân quen nhưng bây giờ thần phụ đã là vợ người khác, về tình về lý, Hoàng thượng hẳn nên có chút tôn trọng tối thiểu với thần phụ.

Vừa dứt lời, Tương Nhược Lan thừa dịp hắn không chú ý, nhanh chóng đẩy hắn ra

Nếu không phải hắn có quyền thao túng sự sinh tử của người trong thiên hạ thì Tương Nhược Lan đã cho hắn hai bạt tai. Hắn trước ghét Tương Nhược Lan không để đâu cho hết, bây giờ thấy mình khác trước thì lại dám tới dây dưa!

Tương Nhược Lan xoay người rời đi.

Mới đi hai được bước, cánh tay lại bị hắn kéo, Tương Nhược Lan không thể nhịn được nữa, quay đầu lại trừng mắt nhìn hắn:

- Hoàng thượng, ngươi rốt cuộc muốn làm cái gì?

Cảnh Tuyên Đế nhìn nàng, sắc mặt âm trầm:

- Tương Nhược Lan, ngươi mắc phải sai lầm lớn rồi, ngươi gạt trẫm hay lắm. Tội khi quân này ngươi đáng bị trị thế nào?

Tương Nhược Lan chưa rõ ý tứ của hắn:

- Thần phụ khi quân khi nào?

- Ngươi ngay từ đầu đã không muốn gả cho ta, ngươi ẩn dấu bản thân mình, để cho ta thấy ngươi thô tục, nhìn đã thấy chán, ngươi muốn gả cho An Viễn Hầu, hắn tốt như vậy sao? Được, ngươi rất thông minh, ngươi thành công rồi, ngươi nên tiếp tục lừa gạt đi chứ không nên đem vẻ mặt thật bộc lộ ra, ngươi đang cười nhạo ta sao? Cười nhạo ta tự tay đẩy khối ngọc thô ra ngoài?

Mục lục
Ngày đăng: 03/10/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Nấm Linh Chi khô Điện Biên

Mục lục