Gửi bài:

Chương 35 - Gây khó dễ

Thái phu nhân ngồi xuống vị trí chủ thượng, đầu tiên kiểm tra chuyện Tương Nhược Lan đi đứng, ngồi. Mười ngày khổ công của Tương Nhược Lan không phải là công cốc, tuy rằng nghi thái không phải là hoàn thiện hoàn mĩ nhưng cũng coi là được.

Tất cả quá trình, Vương thị, Cận Yên Nhiên đều mở to mắt nhìn xem Tương Nhược Lan sai chỗ nào nhưng cho đến cuối không nhận cũng không được, nghi thái của Tương Nhược Lan không có chỗ nào sai. Trong lòng không khỏi kinh ngạc, trước đó rõ ràng thô kệch như một người đàn bà thôn quê nhưng chỉ trong mười ngày nàng làm sao mà làm được thế này?

Thái phu nhân liên tục gật đầu, khóe môi nhàn nhạt ý cười hiển nhiên là rất vừa lòng với biểu hiện của Tương Nhược Lan.

- Nhược Lan trong thời gian ngắn có thể học nghi thái đến thế này xem ra tốn không ít công phu.

Tương Nhược Lan được sự khẳng định của thái phu nhân, trong lòng rất cao hứng vội khiêm tốn nói:

- Đều là nhờ mẫu thân quan tâm và hai vị mụ mụ tận tâm dạy bảo.

Thái phu nhân cười sai nha hoàn gọi hai vị mụ mụ đến.

Hai vị mụ mụ sớm đã đứng phía sau, nghe được Tương Nhược Lan khen ngợi nên trong lòng vui mừng. Cho nên khi thái phu nhân hỏi hai bà về Tương Nhược Lan học hành thì đương nhiên toàn khen ngợi, đặc biệt là Trầm mụ mụ rất tán dương sự chăm chỉ, cố gắng của Tương Nhược Lan. Lưu mụ mụ trước mặt có Vu Thu Nguyệt nên hơi chột dạ, không dám nói nhiều nhưng cũng không như tưởng tượng của Vu Thu Nguyệt là sẽ khiến Tương Nhược Lan không có đất lui chân.

Bên ngoài Vu Thu Nguyệt tuy bình thản nhưng bên trong tức đến suýt thì không thở nổi.

Cầm tiền của nàng mà không thể làm việc cho nàng. Gió chiều nào che chiều ấy. Đến khi nàng nắm quyền trong tay thì nhất định sẽ cho bà ta đẹp mặt. (Ảo tưởng hơi kinh =))

Vương thị và Cận Yên Nhiên thấy ánh mắt thái phu nhân thì biết lần này Tương Nhược Lan tám phần là qua. Nhớ ra chuyện thua cuộc không biết là bát phụ này sẽ hành hạ các nàng thế nào nên rất không cam lòng. Vương thị trước mặt thái phu nhân đương nhiên không dám nói gì. Nhưng Cận Yên Nhiên luôn được thái phu nhân sủng ái đương nhiên là chẳng cần cố kị. Nàng rất nhanh suy nghĩ rồi đột nhiên đứng lên nói với thái phu nhân:

- Mẫu thân đi, đứng ngồi đều vượt qua kiểm tra là xong rồi sao? Trà hội ngày mai cũng không chỉ có đi với ngồi không!

Những lời này không phải không có lí, thái phu nhân mỉm cười nhìn ái nữ, nói:

- Quỷ nhỏ, ngươi muốn thế nào?

Cận Yên Nhiên đầu tiên nhìn Tương Nhược Lan nhíu mày rồi đắc ý cười. Tương Nhược Lan cũng mị mị cười lại nhưng trong lòng âm thầm cảnh giác.

Cận Yên Nhiên đi tới bên cạnh thái phu nhân thân mật dựa vào bà làm nũng nói:

- Mẫu thân, không phải là con đang nghĩ cho người đấy sao? Nếu ngày mai đại tẩu có gì thất lễ thì người mất mặt chính là mẫu thân mà

Vừa nói vừa đứng lên:

- Cho nên con muốn hỏi tẩu tẩu một vấn đề, nếu nàng nói được thì con mới yên tâm. Mẫu thân cũng có thể hoàn toàn yên tâm rồi.

Vương thị và Vu Thu Nguyệt hai mắt sáng ngời, câu hỏi của Cận Yên Nhiên đương nhiên không dễ trả lời. Chỉ cần thái phu nhân hơi nghi ngờ thì cũng sẽ không để Tương Nhược Lan xuất tịch trong trà hội.

Thái phu nhân còn chưa kịp nói thì Cận Thiệu Khang đột nhiên lên tiếng:

- Ta cũng muốn nghe xem Yên Nhiên muốn hỏi chuyện gì?

Nghe vậy,Vương thị len lén nhìn Vu Thu Nguyệt mà Vu Thu Nguyệt cũng cười cười với biểu tỷ, trong lòng có chút đắc ý. Hắn quả nhiên vẫn che chở mình.

Tương Nhược Lan hừ một tiếng trong lòng, quả nhiên là thương vợ bé ghê.

Cận Yên Nhiên thấy ca ca như vậy càng tự tin nói:

- Mẫu thân, người thấy thế nào?

Thái phu nhân cười nói:

- Đã vậy thì con hỏi đi nhưng đừng quá điêu trá làm khó chị dâu.

- Mẫu thân cứ nghe con hỏi rồi hãy nói!

Cận Yên Nhiên tiến lên vài bước đi tới bên cạnh Tương Nhược Lan nhìn nàng nói:

- Đại tẩu, ta hỏi ngươi, nếu đối phương là tam phẩm mệnh phụ, nhưng tuổi tác lớn hơn ngươi thì người hành cung lễ (lễ theo thứ bậc cung đình) hay là hành lễ vãn bối (lễ theo tuổi).

Vấn đề này không quá khó đối với những người tinh thông lễ tiết như các nàng. Nhưng với những người mới học sơ thì cũng rất dễ bị nhầm lẫn. Khi còn nhỏ, Cận Yên Nhiên cũng mấy lần thất thố như thế nhưng lúc đó nàng còn nhỏ nên cũng không ai chê cười.

Cận Thiệu Khang ngồi một bên cười thầm. Tiểu nha đầu này vậy mà điêu ngoa cổ quái. Hắn đương nhiên nghe ra câu hỏi của muội muội có trá. Câu hỏi của nàng có hai đáp án nhưng bất kể Tương Nhược Lan chọn đáp án nào cũng là sai. Đối với người mới học như Tương Nhược Lan rất dễ nhầm. Nhưng Cận Thiệu Khang cũng không muốn phá, đoạn thời gian này, Tương Nhược Lan làm hắn rất ngạc nhiên, hắn càng lúc càng tò mò về nàng. Hắn muốn biết Tương Nhược Lan sẽ trả lời thế nào đây.

Tương Nhược Lan cười cười, trước còn nghĩ Cận Yên Nhiên sẽ hỏi cái gì khó khăn ai nghĩ lại đơn giản như thế, biết rõ là sẽ tham gia trà hội nên những lễ tiết này nàng tốn không ít công học hỏi.

Chỉ là tiểu nha đầu này lại muốn làm rối nàng. Vẫn còn non như thế mà đã nghĩ có thể lừa gạt tỷ tỷ ngươi sao.

Tương Nhược Lan đứng lên, dựa theo mụ mụ dạy mà xuất ra khí thế của trưởng tẩu nhìn thẳng Cận Yên Nhiên. Khí thế của Cận Yên Nhiên có chút bị kìm hãm, không tự chủ mà lùi về sau vài bước.

- Tiểu cô hỏi điều này có chút không phải nha.

Tương Nhược Lan nhìn nàng nhẹ nhàng cười.

- Có gì không đúng.

Cận Yên Nhiên hơi chột dạ, chẳng lẽ bát phụ này trong mười ngày đều học tốt tất cả lễ tiết này.

- Ta là Hoàng thượng tứ hôn phong nhất phẩm mệnh phụ, tuy rằng đối phương lớn hơn ta nhưng là tam phẩm mệnh phụ cũng phải hành cung lễ với ta trước. Đợi đối phương hành lễ với ta xong mới đến ta hành lễ vãn bối. Tiểu cô cho ta hai đáp án, bất kể ta chọn đáp án nào cũng là sai. Tiểu cô không phải cố ý đấy chứ.

Tương Nhược Lan mở to mắt, thuần khiết, vô tội nhìn Cận Yên Nhiên.

Tất cả mọi người kể cả Cận Thiệu Khang đều giật mình. Chỉ trong mười ngày có thể giải thích quy củ rõ ràng như thế thật không đơn giản.

Cận Yên Nhiên bị nàng vạch trần mà mặt đỏ lên, cúi đầu xấu hổ nói không ra lời.

Lúc này thái phu nhân nhẹ nhàng cười, đứng lên đi tới bên cạnh nữ nhi, kéo tay nàng nói:

- Quỷ nhỏ, giờ con đã tâm phục khẩu phục chưa.

- Mẫu thân!

Cận Yên Nhiên hơi cáu, trốn ra phía sau thái phu nhân nhưng không nhịn được len lén nhìn Tương Nhược Lan. Tương Nhược Lan phát hiện ánh mắt nàng thì nháy mắt, mỉm cười. Cận Yên Nhiên thấy nàng rõ ràng biết mình cố tình gây khó dễ nhưng không trách cứ, sự chán ghét với nàng bất tri bất giác giảm đi nhiều.

Thái phu nhân nhìn Tương Nhược Lan tán thưởng:

- Trước ta còn muốn sai mụ mụ theo bên người Nhược Lan để tùy cơ mà khuyên nàng. Bây giờ xem ra ta có thể hoàn toàn yên tâm rồi. Nhược Lan có thể làm được thế này, nhất định phải rất dụng tâm. Ngươi vì Hầu phủ mà cố gắng trong lòng ta rất vui.

Lời bà nói ra khiến mọi người hơi khiếp sợ, mọi người đều biết thái phu nhân không dễ dàng khen bất kì ai, nhưng hôm nay lại trước mặt bao người tán thưởng Tương Nhược Lan, điều này chứng tỏ cái gì?

- Ta xem ra Nhược Lan xuất tịch trà hội ngày mai không có vấn đề gì. Hầu gia thấy sao?

Thái phu nhân nhìn Cận Thiệu Khang cười nói.

Cận Thiệu Khang đứng lên nhìn thoáng qua Tương Nhược Lan, ánh mắt có chút ấm hơn bình thường rồi nhìn mẫu thân nói:

- Chuyện này mẫu thân làm chủ, con không có ý kiến.

Mục lục
Ngày đăng: 04/10/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Nấm Linh Chi khô Điện Biên

Mục lục