Gửi bài:

Chương 45 - Tủi thân

Thái phu nhân suy tư một chút rồi xử lí hai nha hoàn. Hồng Hạnh và Ngọc Liên đều bị đánh hai mươi roi, hai người từ nhất đẳng nha hoàn thành tam đẳng nha hoàn.

Cuối cùng cũng không đem các nàng đi bán.

Tương Nhược Lan âm thầm thở nhẹ. Dù nàng không thể nào thích Hồng Hạnh nhưng cũng không muốn chứng kiến nàng ta có kết cục thê thảm.

Hồng Hạnh nghe được bị đánh lại còn bị giáng cấp, nhìn Tương Nhược Lan cầu xin. Nhưng Tương Nhược Lan cũng không để ý nàng. Nhìn lại Ngọc Liên thì nàng ta dập đầu lạy tạ thái phu nhân, sám hối cảm kích. Tố chất của hai nha hoàn cao thấp đã quá rõ.

Gia đinh Hầu phủ kéo hai người ra hành hình, sắc mặt Ngọc Liên tái nhợt nhưng ánh mắt bình tĩnh như là cam tâm tình nguyện chấp nhận trừng phạt. Còn Hồng Hạnh sợ đến phát run, nước mắt ròng ròng khiến người nhìn thấy ghét. Thái phu nhân nhìn nàng ta nhíu mày.

Lúc sau, trước viện truyền đến tiếng roi cũng với tiếng Hồng Hạnh kêu khóc như heo chọc tiết. Mà thái phu nhân ngồi trong mặt không đổi sắc đem hai nhị đẳng nha hoàn bên người Tương Nhược Lan và Vu Thu Nguyệt thăng làm nhất đẳng nha hoàn. Bên người Tương Nhược Lan đương nhiên là Ánh Tuyết. Biểu hiện khi nãy của Ánh Tuyết khiến thái phu nhân rất hài lòng còn bên cạnh Vu Thu Nguyệt là nha hoàn tên là Lệ Châu. Đồng thời, đem hai nha hoàn bên người mình để bổ sung vào vị trí nhị đẳng nha hoàn bị khuyết.

Bà nói:

- Ta nghĩ, các nha hoàn bên người ngươi sẽ hiểu được tâm ý của ngươi nên đại nha hoàn vẫn là cất nhắc từ nha hoàn hồi môn lên. Mà hai nha hoàn của ta cũng rất hữu dụng, để trong phòng các ngươi sẽ giúp các ngươi nhiều chuyện.

Tương Nhược Lan và Vu Thu Nguyệt đều nghĩ, thái phu nhân đột nhiên thêm vào phòng mình nha hoàn chắc hẳn là đã nghi ngờ điều gì? Nhưng hai người không chút biểu lộ ra ngoài, nét mặt vẫn mang ý cười mà cảm ơn hảo ý của thái phu nhân.

Náo loạn đến trưa, thái phu nhân đã mệt mỏi, khoát tay bảo các nàng rời đi rồi sai Liễu Nguyệt đỡ bà vào phòng.

Thái phu nhân vừa đi, Cận Yên Nhiên lôi kéo Vu Thu Nguyệt quấn quýt lấy Cận Thiệu Khang nói gì đó. Tương Nhược Lan không thèm để ý, mang theo Ánh Tuyết, Liên Kiều đi thẳng ra ngoài.

Nhưng tới cửa, đột nhiên nhớ ra điều gì, nàng quay người nhìn đám người kia lớn tiếng kêu:

- Vu di nương.

Vu Thu Nguyệt đang được Cận Yên Nhiên an ủi, lau nước mắt, thuận tiện biểu hiện sự vô tội của mình trước mặt Cận Thiệu Khang. Đột nhiên nghe giọng Tương Nhược Lan, ngẩng đầu nhìn nàng, khiếp sợ nói:

- Tỷ tỷ gọi muội có chuyện gì?

Huynh muội Cận Thiệu Khang đồng thời nhìn về phía Tương Nhược Lan.

Tương Nhược Lan không để ý đến ánh mắt bọn họ, nhìn thẳng Vu Thu Nguyệt, mỉm cười nói:

- Vu Thu Nguyệt, nếu ngươi đã thua cuộc ta, cuộc sống sau này cũng không thể như trước kia. Thiếp có quy củ của thiếp. Ta nghĩ rằng di nương còn rõ hơn ta, không cần ta nhắc tới mới nhớ chứ.

Nàng vốn không muốn so đo với Vu Thu Nguyệt, cũng không muốn làm khó nàng ta. Nàng nghĩ hai người đều sống cuộc sống của mình là được. Vu Thu Nguyệt cùng con khỉ kia hoa đẹp trăng trong, mình chỉ cần được thái phu nhân yêu thích là có thể đứng vững trong Hầu phủ. Nhưng nàng quá ngây thơ rồi, Vu Thu Nguyệt lại không muốn hòa bình ở chung, làm mình sống không an ổn.

Nếu ngươi không muốn để ta yên, ta cũng sẽ không để ngươi sung sướng. Muốn thế nào thì có thế đó. Chỉ cần ta ở chỗ này một ngày, ngươi đừng mơ tưởng cưỡi lên đầu ta.

Vu Thu Nguyệt không nói được gì chỉ đành cúi đầu, bộ dáng như bị coi thường, chịu ủy khuất. Cận Yên Nhiên môi giật giật, muốn nói gì nhưng Tương Nhược Lan lại cướp lời:

- Hầu gia, ta nói có gì sai?

Nàng không chớp mắt nhìn Cận Thiệu Khang, ánh mắt đầy khiêu khích. Ngươi không phải thích nói quy củ sao? Ta bây giờ quy củ với ngươi. Ta muốn xem xem có phải ngươi vì vợ bé mà tự tay vả miệng mình.

Cận Thiệu Khang nhìn nàng, mặt không thay đổi nói:

- Ngươi nói không sai.

Vu Thu Nguyệt giật giật lông mi, móng tay cấu chặt lòng bàn tay nhưng chỉ một giây, thần sắc lại như thường, nhìn Tương Nhược Lan nói:

- Tỷ tỷ nói đúng, muội muội trước kia làm sai. Ngày mai nhất định sẽ đến vấn an tỷ tỷ.

Tương Nhược Lan mỉm cười, ánh mắt nhìn qua ba người, cực kì đắc ý:

- Nếu thế, ngày mai ta sẽ chờ muội muội đến.

Nói xong quay người đi ra bên ngoài.

Cận Yên Nhiên tức giận đến nhe nanh trợn mắt, chỉ vào bóng lưng Tương Nhược Lan nói với Cận Thiệu Khang:

- Ca ca, ngươi nhìn nàng ta đắc ý kìa! Thật sự tức chết muội mất!

Nàng quay đầu nói với Vu Thu Nguyệt:

- Thu Nguyệt tẩu tẩu, từ mai ngươi cáo bệnh, nàng cũng không thể bắt tẩu tẩu mang bệnh mà đến vấn an được.

Cận Thiệu Khang nghe thế lập tức trầm mặt, cả giận nhìn muội muội:

- Yên Nhiên, đây là những lời đại gia khuê tú nên nói? Muội dạo này càng ngày càng làm càn. Những quy củ đã học đâu hết rồi? Bây giờ lập tức về phòng cho ta, đem Bàn Nữ kinh chép lại 100 lần. Chưa chép xong thì đừng bước ra khỏi phòng.

Cận Yên Nhiên tức đến đỏ hốc mắt, dậm chân nói:

- Ca ca, ngươi không những không giúp Thu Nguyệt tẩu tẩu, bây giờ còn trách phạt muội, muội không để ý đến ngươi.

Nói xong khóc chạy ra ngoài.

- Yên Nhiên, Yên Nhiên.

Vu Thu Nguyệt gọi hai tiếng rồi quay sang nhìn Cận Thiệu Khang đang nghiêm mặt, nhẹ nhàng nói:

- Hầu gia.....

Cận Thiệu Khang nhìn nàng, chậm rãi nói:

- Thu Nguyệt, Hầu phủ có quy củ của Hầu phủ.

Vu Thu Nguyệt cúi đầu, nhẹ giọng nói:

- Hầu gia không cần nói, Thu Nguyệt hiểu, Thu Nguyệt.... là thiếp ...

Hai chữ thiếp thất như kim đâm vào lòng nàng, cả người đau đớn.

Đây là câu oán hận? Cận Thiệu Khang nhíu mày nói:

- Ta còn phải về Phủ nha, đi trước.

Nói rồi, đi ra ngoài cửa.

Vu Thu Nguyệt cảm giác được hơi thở hắn lạnh như băng lập tức ngẩng đầu nhìn bóng lưng cao lớn của hắn. Sắc mặt từ từ trắng bệch. Đều tại mình, khi nãy sao không nhẫn nhục.

Nhưng nàng không thể tức giận, oán hận? Tại sao hắn lại không thể hiểu mình, an ủi mình một chút?

Nghĩ thế, lòng Vu Thu Nguyệt thật sự rất tủi.

Ra khỏi Tùng Hương viện một lúc, Tương Nhược Lan cảm giác vẫn có người đi sau mình, bước chân không nhanh không chậm, không gián đoạn nhưng cũng không có ý vượt lên. Ban đầu, Tương Nhược Lan còn không để ý, tưởng rằng chỉ là hạ nhân thuận đường. Nhưng qua một đoạn hành lang dài, tiếng bước chân kia vẫn theo sát mình không quá xa mà lại cũng không vượt lên khiến nàng thấy kì quái.

Nàng ý thức được, quay đầu lại, cách đó tầm mười bước là Cận Thiệu Khang một thân triều phục.

Ánh mặt trời chiếu lên người hắn, triều phục thêu kim tuyết lóe ra ánh sáng khiến người ta không dám nhìn thẳng. Tương Nhược Lan nhìn hắn một cái, nao nao, dứt khoát dừng lại, lui qua một bên nhường hắn đi trước.

Cận Thiệu Khang dường như không hề nghĩ nàng đột nhiên quay đầu, ánh mắt có chút mất tự nhiên. Thấy nàng cúi đầu lui sang một bên, trên mặt lại khôi phục sự hờ hững, đi về phía trước.

Mục lục
Ngày đăng: 04/10/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Nấm Linh Chi khô Điện Biên

Mục lục