Gửi bài:

Chương 197 - Tiến cung

Hậu hoa viên

Một trận gió lạnh từ mặt hồ thổi tới.

Tương Nhược Lan mặc trường bào màu lam, quần thêu hoa màu ánh trăng, khoác thêm chiếc áo lông màu trắng. Sau nàng là Thanh Đại sắc mặt tái nhợt, Thanh Đại mặc trường bào màu xanh biếc, khoác thêm chiếc áo lông đỏ do Tương Nhược Lan sai người mang đến. Liễu Hồng đỡ nàng, các nha hoàn khác đi theo phía sau.

Ánh Tuyết đi tới bên cạnh Tương Nhược Lan, chỉ vào phía nhiều người tụ tập:

- Phu nhân, thi thể của Lệ Châu ở chỗ đó.

- Ta bảo ngươi đi tới nha môn mời quan phủ, ngươi đã đi chưa?

Vừa nói vừa đi về phía đám đông.

- Quân lính đã tới rồi. Ai dà, phu nhân...

Ánh Tuyết vội kéo nàng:

- Chớ nên tới gần, nghe nói thi thể của Lệ Châu đã trương phình lên, rất khó coi.

Tương Nhược Lan vừa nghĩ tới thi thể Lệ Châu bị trương lên như bánh bao thì trong lòng cũng hơi hoảng, không khỏi dừng bước:

- Vậy ngươi mời người khám nghiệm đi xem đi,

Nàng phải biết được nguyên nhân cái chết của Lệ Châu.

Chỉ chốc lát sau, Ánh Tuyết đã dẫn người khám nghiệm tử thi đến

Tương Nhược Lan quay đầu lại nhìn Thanh Đại một cái thấy nàng đang rụt cổ nhưng là sợ hãi, ngoài đó ra cũng chẳng có vẻ mặt gì khác biệt.

Tương Nhược Lan hỏi người khám nghiệm xem nguyên nhân cái chết của Lệ Châu, người khám nghiệm nọ nói:

- Là bị ngâm nước mà chết

Tương Nhược Lan nhớ lại chuyện trước kia xem phim trinh thám trên TV nên lại hỏi:

- Có phải là đã chết rồi mới bị người ném vào hồ không?

Người nọ lắc đầu:

- Không đâu, nạn nhân chết trong phổi có nước, là người sống bị chết đuối, hơn nữa trên người cũng không có vết thương gì, bên hồ còn có vết trượt chân, chắc chắn là không cẩn thận bị ngã xuống hồ.

Nghe như vậy cũng không có gì đáng nghi, Tương Nhược Lan quay đầu nhìn về phía Thanh Đại, chỉ thấy nàng đang nhìn Lệ Châu vẻ mặt tội nghiệp:

- Thật đáng thương...

Tương Nhược Lan thầm thở dài, nhìn qua tựa hồ không có liên hệ gì đến nàng ấy. Cho dù có liên quan, mình cũng không thể tìm ra được. Tương Nhược Lan đột nhiên hi vọng, nếu thời hiện đại này cũng có Tống Tử thì tốt.

Lúc này Thanh Đại lợm giọng buồn nôn, Tương Nhược Lan không thể làm gì khác hơn là cho Liễu Hồng đỡ nàng về.

Tối đó Tương Nhược Lan đem việc này bẩm báo thái phu nhân, thái phu nhân niệm vài tiếng A di đà phật rồi bảo Tương Nhược Lan an bài hậu sự cho nàng thỏa đáng, không nên làm to chuyện, dù sao trong phủ có nha hoàn chết, truyền ra ngoài cũng không dễ nghe. Huống chi ngày gả Cận Yên Nhiên sắp tới. Thái phu nhân nói:

- Chẳng biết có phải gặp tà ma gì nữa không? Yên Nhiên sắp xuất giá rồi.

Trong giọng nói có sự chán ghét.

Hôm sau, Tương Nhược Lan sai người an bài hậu sự cho Lệ Châu rồi lại an bài nha hoàn khác đến bên Vu Thu Nguyệt, thay thế Lệ Châu.

Mà Vu Thu Nguyệt nhận định chuyện này có liên quan đến Thanh Đại. Nàng cảm giác được nhất định là Lệ Châu đã tìm hiểu được tin tức gì bị Thanh Đại phát hiện nên mới bị giết người diệt khẩu. Nói như vậy, Thanh Đại nhất định có điều mờ ám. Đáng hận là vừa có chút manh mối đã bị chết, lòng thầm mắng Lệ Châu vô dụng.

Nhưng bản thân nàng không có chứng cớ, nếu nói với thái phu nhân và phu nhân chưa biết chừng mình lại bị phạt.

Lại nghĩ, nếu Thanh Đại có điều mờ ám, chỉ cần tiếp tục tìm người theo dõi nàng nhất định sẽ tìm ra cách.

Cứ như vậy, Vu Thu Nguyệt lại sai một nha hoàn coi chừng Nghênh Hương viện, đương nhiên lại nhanh chóng bị Thanh Đại phát hiện.

Thanh Đại trong lòng giận dữ, ta không đi tìm ngươi gây phiền toái, ngươi hết lần này đến lần khác đi gây chuyện? Ngươi cho rằng tất cả nữ nhân đều mềm lòng như Tương Nhược Lan, hết lần này đến lần khác có thể tha thứ cho ngươi? Ngươi tự đi tìm đường chết thì cũng đừng trách ta.

Ba ngày sau là ngày Cận Yên Nhiên xuất giá. Sáng hôm đó, Tương Nhược Lan phát hiện nguyệt sự của mình tới.

Thấy vết máu trên chăn, trong lòng nàng có chút thất vọng. Hai tháng này, Cận Thiệu Khang không phải không ra sức, bản thân mình cũng khỏe mạnh, sao mãi không thể mang thai? Nhớ lại Vu Thu Nguyệt chỉ ngắn ngủi mấy ngày đã có thai mà trong lòng nàng có chút bực mình.

Cận Thiệu Khang vì hôm nay là muội muội xuất giá nên cố ý dậy sớm. Hắn dậy đã phát hiện vết máu đó, trong lòng càng thất vọng hơn Tương Nhược Lan. Nhớ ra hẹn ước nửa năm cùng mẫu thân mà áp lực trong lòng càng nặng nề.

Chỉ còn 4 tháng nữa.

Hắn nhìn thần sắc mất mát của Tương Nhược Lan thì vội ngồi bên cạnh nàng, ôm nàng nhẹ giọng an ủi:

- Không sao, cuộc sống còn dài, hai chúng ta khỏe mạnh, nhất định sẽ có con thôi.

Tương Nhược Lan tựa vào lòng hắn, nhẹ nhàng gật đầu. Trong lòng nghĩ, nói thì không sai nhưng thời đại này rất coi trọng con nối dõi, nếu bọn họ một năm không có hài tử, thái phu nhân không ép hắn đến phòng Thanh Đại mới là lạ. Đến lúc đó Cận Thiệu Khang có thể phản đối thái phu nhân?

Theo đạo lý, thân thể này 17,18 tuổi, hẳn là rất dễ mang thai mới đúng, bản thân mình cũng rất chú ý, sao có thể như vậy được?

Đột nhiên, trong đầu hiện lên một ý nghĩ nhưng rồi lại biến mất.

Hai người thấy đã không còn sớm nên cũng không nói nhiều, đứng dậy chuẩn bị thay đồ. Hôm này là ngày trọng đại, ăn mặc trang trọng hơn bình thường nhiều.

Cận Thiệu Khang mặc đồ xong đứng bên cạnh nhìn Tương Nhược Lan. Thấy nàng mặc áo màu vàng đỏ, quần trắng, đầu cài trâm quý, nàng đột nhiên quay đầu lại nhìn hắn mỉm cười, trâm vàng rung động lấp lánh, ánh lên đôi mắt nàng khiến nụ cười của nàng như nắng mai tháng ba khiến lòng người ấm áp.

Cận Thiệu Khang bước qua, cầm một đóa hoa trên bàn trang điểm nhẹ cài lên tóc mai nàng, hai người cùng nhìn vào gương đồng, trong gương phản chiếu khuôn mặt kiều mỵ của nàng và ánh mắt tình cảm của hắn, bọn họ nhìn nhau qua giương, lẳng lặng mỉm cười.

Cả ngày hôm đó Tương Nhược Lan cảm giác vô cùng mệt mỏi. Cả phòng bao nhiêu là phu nhân, tiểu thư, bên ngoài là tiếng sáo, đàn. Nha hoàn lũ lượt qua lại. Tương Nhược Lan rất bội phục chính mình còn nhớ được ai là ai, hơn nữa có thể tươi cười từ đầu đến cuối...

Mãi cho đến tối, bên tai Tương Nhược Lan tựa như vẫn còn văng vẳng tiếng cười cùng tiếng pháo

- Mệt không?

Cận Thiệu Khang thấy vẻ mặt nàng mệt mỏi thì đau lòng hỏi, hắn biết nàng hôm nay không được thoải mái.

- Vẫn ổn, chỉ là eo với lưng hơi mỏi. Tương Nhược Lan đấm đấm lưng.

Cận Thiệu Khang nghe vậy thì đỡ nàng lên giường, giúp nàng cởi giầy. Tương Nhược Lan rụt chân lại, mặt đỏ hồng:

- Ta tự làm là được rồi.

Nói thật, nhìn hắn khom lưng cởi giầy cho mình thật không quen.

Cận Thiệu Khang coi như không nghe thấy, nắm chân nàng, cố chấp giúp nàng cởi giày, sau đó ấn nàng năm xuống. Tương Nhược Lan cười nói:

- Làm gì?

Cận Thiệu Khang để nàng nằm xuống rồi nhẹ nhàng đấm lưng cho nàng, lúc đầu còn rất cứng nhắc, nhìn là biết hắn chưa bao giờ làm việc này.

- Nhược Lan, thời gian này nàng bận rộn nhiều việc rồi, khổ cho nàng quá.

Giọng nói vô cùng ôn nhu.

Tương Nhược Lan nằm trên giường, tim như tan chảy.

Chỉ sợ là hắn cũng chưa từng làm việc này cho thái phu nhân...

- Thiệu khang, nếu có thể sống cùng chàng mãi mãi, ta cảm thấy làm gì cũng đáng. Tương Nhược Lan nhẹ nhàng nói.

Cận Thiệu Khang cúi xuống, khẽ hôn lên má nàng.

Hôm sau. Cận Thiệu Khang theo lẽ thường đến phủ nha, Tương Nhược Lan đến thỉnh an thái phu nhân rồi trở về phòng xử lý các việc trong phủ. Không lâu sau, Hoàng công công bên người Hoàng thượng đến tuyên Tương Nhược Lan tiến cung.

Thì ra là nữ nhi của hoàng đế, công chúa Trường Nhạc 6 tuổi bị sốt cao lại không chịu uống thuốc, không chịu châm cứu, đám thái y đành bó tay chịu chết. Hoàng thượng và Hoàng hậu cũng chẳng có cách nào, lúc này nghĩ đến Tương Nhược Lan nên vội sai người đến mời.

Tương Nhược Lan thấy là trẻ con mắc bệnh nên cũng không dám chậm trễ, báo lại với thái phu nhân xong thì vội thu dọn rồi cùng Hoàng công công vào cung.

Trường Nhạc công chúa là do Hoàng hậu sinh ra, thông minh xinh đẹp, luôn được Hoàng thượng thương yêu.

Tương Nhược Lan đến Trường Xuân cung của Trường Nhạc công chúa thì đã nghe tiếng Cảnh Tuyên Đến rít gào:

- Lũ lang băm các ngươi, nhận bao nhiêu bổng lộc của triều đình mà công chúa sốt cao cũng không chữa được?

Sau đó là tiếng đáp run sợ của một đám thái y:

- Hoàng thượng bớt giận, Hoàng thượng thứ tội

- Thứ tội thứ tội! Các ngươi có thể chữa cho công chúa thì sẽ cho các ngươi vô tội.

Giọng nói giận dữ vang dội.

Tương Nhược Lan rụt cổ, cúi đầu, đi vào.

- Thần phụ tham kiến Hoàng thượng, tham kiến Hoàng hậu.

Hoàng hậu thấy nàng thì vội ra đón. Lúc này, sắc mặt Hoàng hậu tiều tụy, tóc tai rối loạn, không còn vẻ uy nghi thường nhật nữa. Nàng đi tới trước mặt Tương Nhược Lan, đỡ Tương Nhược Lan lên, hai tay nắm chặt cổ tay Tương Nhược Lan, nghẹn ngào nói:

- Nhược Lan, bây giờ bổn cung chỉ có thể trông cậy vào ngươi thôi. Trường Nhạc không chịu uống thuốc, không chịu châm cứu, sốt cao hai ngày rồi vẫn chưa thuyên giảm, nên làm thế nào bây giờ?

Tương Nhược Lan nhẹ giọng an ủi:

- Nương nương, người đừng vội, để thần phụ xem thế nào đã.

Lúc này Hoàng hậu mới buông tay Tương Nhược Lan ra, cùng nàng đi tới trước giường công chúa.

Cảnh Tuyên Đế mặc long bào đang ngồi bên giường nắm tay Trường Nhạc, so với cảnh rít gào khi nãy thì lúc nói chuyện với công chúa Cảnh Tuyên Đế như là một con người khác.

Trường nhạc công chúa nghiêng người nằm trên giường, cô bé có đến 6 phần giống Cảnh Tuyên Đế, đều có đôi mắt to, mũi cao nhưng lúc này hai mắt vô thần, mặt đỏ hồng, bé nắm chặt tay Cảnh Tuyên Đế, nhìn hắn khẽ nói:

- Phụ hoàng, nhi thần không châm cứu, nhi thần không châm cứu.

Cảnh Tuyên Đế nhìn bé, đôi mắt bình thường vốn đa tình lúc này lại đầy từ ái:

- Trường Nhạc, không châm cứu sẽ không khỏe lên được. Không khỏe sau này phụ hoàng sao mang con đi câu cá, thả diều được? Giọng nói nhẹ nhàng như một cơn gió.

- Nhi thần muốn cùng phụ hoàng câu cá, thả diều nhưng nhi thần không muốn châm cứu. Cây kim của thái y rất dài, châm lên người Trường Nhạc rất đau, Trường Nhạc sợ.

Hoàng hậu ở bên cạnh nghe xong thì rớt nước mắt.

- Phụ hoàng mời một phu nhân đến, nàng không bắt con châm cứu cũng có thể chữa được cho con.

Tương Nhược Lan nghe nói thế, ở bên cạnh nghĩ thầm: "ta còn chưa nói gì hết..."

Nhưng lập tức đi tới cạnh Cảnh Tuyên đế, nhìn Trường Nhạc công chúa nói:

- Công chúa, cho thần phụ xem công chúa một chút được không?

Trường Nhạc chậm rãi nhìn về phía nàng, mỉm cười, vô lực nói:

- Ngươi thật sự sẽ không châm cứu cho ta?

Tương Nhược Lan giơ tay lên:

- Ta hứa.

Muốn nàng châm nàng cũng không biết châm mà.

Trường nhạc công chúa thấy nàng như vậy thì phì cười, buông tay Cảnh Tuyên Đế, vẫy vẫy tay với nàng:

- Được. Bổn công chúa ân chuẩn cho ngươi xem bệnh cho ta. Nếu bổn công chúa khỏi bệnh, bổn công chúa sẽ bảo phụ hoảng thưởng lớn cho ngươi.

Nhìn Trường Nhạc công chúa nghiêm trang ra vẻ người lớn, Tương Nhược Lan khẽ cười thầm. Thật đúng là con gái của người đó, ngay cả khẩu khí cũng giống nhau như đúc

Nghĩ vậy, Tương Nhược Lan liếc sang Cảnh Tuyên Đế bên cạnh một cái.

Mục lục
Ngày đăng: 30/09/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Nấm Linh Chi khô Điện Biên

Mục lục