Gửi bài:

Chương 27 - Lấy lòng

Sáng hôm sau, Tương Nhược Lan đúng giờ dậy vấn an, phát hiện thần sắc thái phu nhân tốt hơn rất nhiều, hiển nhiên là tối qua ngủ ngon.

Tương Nhược Lan muốn hỏi một câu nhắc công nhưng lại cảm giác như thế quá mức lộ liễu cho nên cuối cùng không nói gì. Dù sao nàng không nói nhưng trong lòng thái phu nhân cũng đã rõ ràng. Lập tức theo quy củ hành lễ với thái phu nhân rồi ngồi ở vị trí chính mình.

Cận Yên Nhiên bên cạnh có lẽ vì chuyện Tương Nhược Lan đã xoa bóp cho thái phu nhân nên không châm chọc gì nàng. Nàng ta chỉ cùng Vu Thu Nguyệt tán gẫu

- Nghe nói Thu Nguyệt tẩu tẩu nấu ăn rất ngon đặc biết là canh tổ yến ... món gì nấu cũng ngon.

Nói đến đây Cận Yên Nhiên che miệng cười:

- Hơn nữa, tất cả đều là món mà ca ca thích ăn, Thu Nguyệt tẩu thật có lòng.

Vu Thu Nguyệt hơi đỏ mặt, ngượng ngùng cúi đầu:

- Khi còn chưa gả vào Hầu phủ ta đã nghe nói Hầu gia thích ăn vài món ăn, ta vốn thích xuống bếp nên mới đặc biệt dụng tâm học làm mấy món này, trong lòng nghĩ nếu Hầu gia có thể ăn những món tự tay ta làm thì thật tốt....

Cận Yên Nhiên nhanh nhảu nói:

- Thì ra lúc đó tẩu tẩu đã muốn gả cho ca ca.

Mặt Vu Thu Nguyệt càng đỏ:

- Ta sớm biết Yên Nhiên sẽ cười ta. Biết vậy ta không nên nói ra.

Lúc này Ngọc Liên đứng bên cạnh nói:

- Di nương nhà chúng tôi vì làm mấy món ăn đó mà còn bị bỏng mấy chỗ này, đến giờ vẫn còn vết đây.

Vừa nói vừa kéo tay Vu Thu Nguyệt cho Cận Yên Nhiên xem, Vu Thu Nguyệt ra vẻ trách cứ Ngọc Liên, nói:

- Nói chuyện đó làm gì, lắm miệng.

Vừa nói vừa rút tay lại nhưng vẫn đủ để Cận Yên Nhiên nhìn thấy.

Cận Yên Nhiên kéo tay nàng lại, xem xét cẩn thận rồi cảm động nói:

- Ca ca cưới được nữ tử một lòng vì hắn như tẩu tẩu thật có phúc.

Vừa nói vừa xoay người nhìn thái phu nhân nói:

- Mẫu thân nói có đúng không?

Thái phu nhân nhàn nhạt cười:

- Đúng là nữ tử Vu gia hiền huệ, thật không sai.

Nghe vậy, Cận Yên Nhiên quay đầu nhìn Vu Thu Nguyệt cười cười lại muốn nói cái gì rồi đột nhiên quay đầu trừng mắt nhìn Tương Nhược Lan. Tương Nhược Lan đương nhiên hiểu ý của nàng. Một mối nhân duyên tốt lại bị nàng phá hỏng.

Ai, nàng rất oan uổng mà! Hôm nay nàng cái gì cũng không làm, mặc kệ Vu Thu Nguyệt độc chiếm Hầu gia còn muốn nàng thế nào nữa.

Đang nói, Triệu di thái thái và Vương thị tiến vào, hành lễ với thái phu nhân rồi ngồi xuống hàn huyên. Từ đầu tới cuối, không biết có phải cố ý hay không nhưng không ai nhắc đến chuyện Tương Nhược Lan xoa bóp cho thái phu nhân.

Uống trà một hồi, thái phu nhân nói với Tương Nhược Lan:

- Ngươi đi về trước, chờ một lát ta sẽ sai hai mụ mụ tới dạy ngươi quy củ.

Tương Nhược Lan đứng dậy bái tạ rồi trở về Thu Đường viện.

Tương Nhược Lan đi rồi, thái phu nhân sai hai mụ mụ đến, trước khi đi, thái phu nhân dặn hai mụ mụ:

- Các ngươi là cung nữ đã được học trong cung, tới Hầu phủ nhiều năm rồi, các tiểu thư trong phủ đều do các ngươi dạy dỗ cũng chưa có ai làm xấu mặt Hầu phủ. Hôm nay, ta giao Hầu phu nhân cho các người, hy vọng các ngươi có thể giao cho ta một Hầu phu nhân không đánh mất thể diện của Hầu phủ.

Bà dừng dừng rồi nghiêm mặt nói:

- Nếu phu nhân không nghe dạy hoặc dám động thủ, các ngươi cứ báo lại cho ta, ta tuyệt không dung túng nàng.

Hai vị mụ mụ nghe xong, tâm lí vững vàng, nói "vâng" rồi lui ra ngoài.

Lúc thái phu nhân bảo Triệu di thái thái mấy người rời đi, Cận Yên Nhiên ở lại đỡ bà vào trong phòng, hai mẫu thân con thân thiết nói chuyện. Lúc Cận Thiệu Khang hạ triều cũng đến thỉnh an thái phu nhân.

Cận Thiệu Khang thỉnh an xong, ân cần hỏi:

- Mẫu thân, hôm nay cảm thấy thế nào?

Cận Yên Nhiên nhìn sắc mặt thái phu nhân một chút rồi thấp giọng nói:

- Sắc mặt tốt hơn rất nhiều, không nghĩ nàng cũng có bản lãnh này.

Thái phu nhân đáp:

- Hôm nay cảm giác thoải mái hơn rất nhiều, còn có thể tự mình đứng dậy, tứ chi cũng không còn đau như trước nữa.

Vừa cười vừa nói:

- Hôm nay ta cố ý không nhắc tới chuyện này, vậy mà đứa trẻ kia cũng không nói một lời nào, thật không giống nàng chút nào.

Nghe được thái phu nhân khen Tương Nhược Lan, Cận Yên Nhiên sốt ruột kéo kéo thái phu nhân nói:

- Mẫu thân. Người cũng đừng bị nàng ta lừa. Nàng làm như thế nhất định là vì để ca ca yêu thích. Mẫu thân sao có thể thay đổi trong chốc lát như thế được. Chúng ta phải đề phòng nàng, cẩn thận sau này nàng ta làm chuyện khiến Hầu phủ mất mặt.

Vừa nói vừa quay đầu nhìn Cận Thiệu Khang:

- Ca ca, Thu Nguyệt tẩu tẩu là nữ tử tốt nhất, tỷ ấy đối với ca ca là một lòng một dạ. Lúc đầu tỷ ấy tình nguyện làm thiếp cũng phải gả cho ngươi, ngươi phải đối đãi với tỷ ấy cho thật tốt.

Lại kể thêm chuyện Vu Thu Nguyệt vì làm món ăn cho hắn mà bị bỏng tay.

Cận Thiệu Khang nghe xong, cười cười nói với thái phu nhân:

- Mẫu thân xem tiểu nha đầu này có nên gả ra ngoài chưa, đã học được cách quan tâm người khác rồi.

Cận Yên Nhiên đỏ mặt, đứng dậy, dậm chân, gắt giọng:

- Ca ca coi thường ta, không thèm nói với ngươi nữa.

Vừa nói vừa bưng mặt chạy ra ngoài.

Cận Yên Nhiên vừa rời khỏi, mẫu thân con Cận Thiệu Khang vui vẻ cười. Một lát sau, thái phu nhân kéo tay con nói:

- Lúc đầu ta nghe nói Vu gia nữ tử thông thư đạt lí, đoan trang hiền huệ lại thấy nàng xinh đẹp, cảm giác được nàng có thể trở thành hiền thê của ngươi mới làm chủ cho ngươi đón nàng làm chính thất. Lúc ấy còn có cảm giác gia thế của nàng không bằng chúng ta. Bây giờ, nàng thành thiếp thất, đối xử tốt như vậy cũng không thua thiệt nàng, ngươi đừng mãi để chuyện này trong lòng.

Cận Thiệu Khang cười cười đáp:

- Mẫu thân, người không cần quan tâm chuyện này. Lấy vợ vốn là để cai quản trong nhà, nói dõi tông đường, chỉ cần nàng có thể làm tốt bổn phận của mình, dĩ nhiên con cũng không để nàng chịu chút tủi thân nào.

Mục lục
Ngày đăng: 07/10/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Nấm Linh Chi khô Điện Biên

Mục lục