Gửi bài:

Chương 93 - Thọ yến 1

Hôm nay, Tương Nhược Lan quyết định tiến cung xem một chút. Tình cảm cần phải dựa vào thời gian dài không gián đoạn mà duy trì, cứ lẩn trốn thế này mãi cũng không phải là cách hay.

Nhưng Tương Nhược Lan cũng không đi sớm như bình thường nữa, ở nhà ăn điểm tâm xong, cùng thái phu nhân nói chuyện phiếm, đợi qua thời điểm hoàng đế đến vấn an Thái hậu rồi mới đi.

Đến Từ Trữ cung thì vừa khéo thấy Thái hậu và Diệp cô cô từ Ngự hoa viên quay về, thấy Tương Nhược Lan liền cười hỏi:

- Thân thể đã khá hẳn chưa?

Tương Nhược Lan đi qua đỡ tay Thái hậu, cười đáp:

- Chỉ là chút bệnh vặt, nghỉ ngơi hai ngày là tốt rồi.

Diệp cô cô ở phía sau cười nói:

- Nhược Lan tiểu thư, lâu như vậy ngươi chưa tiến cung, Thái hậu rất nhớ ngươi.

Thái hậu cười quay đầu lại nhìn Diệp cô cô một cái:

- Bây giờ ai gia đã quen Nhược Lan làm bạn rồi! Còn nữa, Nhược Lan kể chuyện Tôn hầu tử đi (anh Ngộ Không)

Tương Nhược Lan làm ra vẻ khổ sở:

- Thì ra không phải Thái hậu nhớ Nhược Lan mà chỉ là muốn nghe Nhược Lan kể chuyện!

Vừa nói vừa thở dài một hơi khiến Thái hậu cười vui vẻ, quay lại nói với Diệp cô cô:

- Ngươi xem xem đứa nhỏ này, càng ngày càng không quy củ rồi!

Tương Nhược Lan kéo tay của bà lắc lắc. Cười nói:

- Bởi vì thái hậu thương yêu Nhược Lan, Nhược Lan mới dám làm càn như vậy.

Vừa nói vừa dựa Thái hậu, nhẹ nhàng nói:

- Thái hậu, Nhược Lan cũng rất nhớ Thái hậu.

Đây là lời nói thật, ở Thái hậu, Tương Nhược Lan cảm nhận được một tình cảm ấm áp mà chưa bao giờ nàng có, khiến cho nàng cảm giác vô cùng ấm áp, nàng rất quý trọng. Nếu nói trước kia chỉ là lấy lòng thì bây giờ chính là thật lòng mà muốn thân cận Thái hậu.

Thái hậu quay đầu nhìn nàng mỉm cười, khóe miệng khóe mắt đều hiện lên vài nếp nhăn nhưng lại khiến người ta cảm nhận được sự vui mừng của bà:

- Hài tử này...

Thái hậu cầm tay Tương Nhược Lan, sự ấm nóng ở bàn tay Thái hậu truyền đến lòng nàng. Tương Nhược Lan cười cười với Thái hậu, dìu bà vào nội điện.

Cũng như mọi lần, Tương Nhược Lan sai người mang nước muối đến cho Thái hậu ngâm chân.

Thái hậu cười nói:

- Cứ ngâm chân nước muối thế này cũng có thể trị chứng tiểu đường?

- Kiên trì trong ba tháng, nhất định sẽ có hiệu quả

Vừa nói, Tương Nhược Lan lại ngồi xuống chân bà, dùng khăn sạch đặt lên đùi rồi đặt chân thái hậu lên đùi mình.

Thái hậu ngạc nhiên nói:

- Đây là làm cái gì?

- Cái này gọi là xoa bóp chân, có thể thuận khí hoạt huyết, rất có ích với thân thể. Trước Thái hậu chưa hồi phục nên Nhược Lan không dám làm, bây giờ thái hậu thân thể khá hơn nhiều. Có thể yên tâm làm!

- Tương Nhược Lan lấy tay nhẹ nhàng xoa bóp bàn chân thái hậu.

Ở thế giới này, rửa chân xoa chân là việc làm thấp kém, chỉ do hạ nhân làm. Thái hậu thấy nàng làm như thế, vội vàng rụt chân về:

- Nhược Lan việc này để cho nô tỳ làm là được!

Bên cạnh Diệp cô cô nhìn thấy, cũng vội vàng tiến lên muốn đỡ Nhược Lan ra. Nhược Lan cười ngăn cản Diệp cô cô, cần thận xoa bóp chân Thái hậu, cười nói:

- Thái hậu, xoa bóp chân này cũng không phải chỉ là như rửa chân, trong đó còn rất nhiều điều quan trọng các nàng không biết được.

Nói xong lại cúi đầu xoa bóp.

Thái hậu thấy Tương Nhược Lan thân là Hầu phu nhân nhưng trước mặt nhiều người không hề cố kỵ mà xoa bóp chân cho mình, trong lòng rất cảm động, cảm giác trước nay mình bảo vệ, thương yêu nàng thật đáng giá.

- Thái hậu, có mạnh tay quá không?

Tương Nhược Lan thỉnh thoảng ngẩng đầu lên hỏi.

- Không sai, rất tốt!

Bà nhìn Tương Nhược Lan tinh thần chăm chú, nói một câu thật lòng:

- Nhược Lan, nếu ngươi là nữ nhi của ta thì thật tốt

Trước mặt dù cũng yêu Nhược Lan, nhưng cũng không như hôm nay, thật lòng hy vọng nàng là con gái mình.

- Thái hậu...

Tương Nhược Lan không ngẩng đầu, giọng nói nhẹ nhàng nhưng vô cùng rõ ràng:

- Nhược Lan không có một chút ấn tượng nào với mẫu thân, nhưng là...

Nàng ngẩng đầu lên nhìn thái hậu, trong mắt mơ hồ có ngấn lệ:

- Trong lòng Nhược Lan, mẫu thân hẳn cũng hiền từ như Thái hậu vậy.

Thái hậu gật đầu, muốn cười, hai mắt và mũi đều có chút cay cay. Bà quay đầu đi, lặng lẽ lau nước mắt.

Rời khỏi Từ Trữ cung, Tương Nhược Lan đến Khôn Trữ cung, Hoàng hậu thấy nàng thì rất vui vẻ, kéo tay nàng nói thọ yến của Hoàng hậu sắp đến.

Bây giờ, Hoàng hậu lại được sủng, thần thái như bay lên, khi nói chuyện cũng thật vui vẻ:

- Lần thọ yến này làm ba ngày liền.

Tương Nhược Lan vội vàng nói:

- Chúc mừng Hoàng hậu, đây chính vinh sủng lớn lao.

- Cũng không hẳn vậy

Hoàng hậu nửa nằm trên giường, thân thể gầy đi khiến nàng thêm phần lả lướt, phong tình, lông mày dương lên, trong mắt có sự đắc ý vô cùng:

- Cuối cùng có thể dẹp được duệ khí của một số người.

Một số người này đương nhiên là Từ quý phi, nhưng lần này Tương Nhược Lan cúi đầu không nói tiếp.

Hoàng hậu thấy nàng không nói, cũng không tiếp tục đề tài này, cười kéo tay nàng:

- Thọ yến lần này bản cung sẽ có đại lễ tặng cho ngươi!

Đại lễ? Tương Nhược Lan trong lòng nhảy nhót. không biết là cái gì?

Còn chưa tới ngày này, Tương Nhược Lan đã bắt đầu chờ mong.

***

Thọ yến của Hoàng hậu có ba ngày, ngày đầu tiên là làm lễ lớn nhất. Hoàng đế, Hoàng hậu tiếp nhận lễ vật từ vương công đại thần cùng với các địa phương dâng tặng. Sau đó thiết yến tại Phụng thiên điện, ngày này Tương Nhược Lan không phải tới. Nhưng Cận Thiệu Khang phải xuất tịch, dâng tặng đại lễ. Thái phu nhân đã chuẩn bị hậu lễ chu đáo.

Ngày thứ hai, cũng là tại Phụng thiên điện tổ chức thiết yến, bao gồm Hoàng hậu, phi tần, công chúa, hoàng tử, cùng với các vương công đại thần và gia quyến. Buổi tối còn có diễn xướng, bắn pháo hoa, Tương Nhược Lan, Cận Thiệu Khang và Cận Yên Nhiên đều xuất tịch.

Ngày thứ ba đó là Hoàng hậu cùng hậu phi, công chúa, mệnh phụ, quý nữ thiết gia yến, ngày này Cận Thiệu Khang không đến.

Ngày đầu tiên Tương Nhược Lan mặc dù không đi, nhưng cũng có thể cảm giác được trong hoàng cung rất náo nhiệt. Bởi vì, sáng hôm nay, không ít xe ngựa chạy về phía hoàng cung, tiếng vó ngựa dồn dập, có thể thấy được sự tấp nập. Ngay cả thái phu nhân cũng nói với Tương Nhược Lan:

- Thật quá náo nhiệt, xem ra Hoàng hậu lại một lần nữa được sủng rồi

Rồi dặn dò nàng:

- Ngày mai những người có mặt mũi đều tiến cung, quy củ ngươi còn nhớ không? Đừng làm Hầu gia mất thể diện!

Tương Nhược Lan cười nói:

- Mẫu thân yên tâm, Nhược Lan nhất định không để người mất mặt.

Cận Yên Nhiên cũng ở bên cạnh cười:

- Mẫu thân, còn có con mà, con sẽ luôn theo sát tẩu tẩu.

Thái phu nhân dí trán nàng một chút:

- Ta lại càng lo con đó! Nếu con mà làm mất mặt Hầu phủ thì đến Biệt viện mà ở.

Cận Yên Nhiên nóng nảy, kéo tay thái phu nhân làm nũng:

- Mẫu thân, người nói cái gì này, nữ nhi nhất định không làm mất thể diện Hầu phủ đâu

Thái phu nhân cười:

- Chỉ mong như thế!

Sáng sớm hôm sau, trời còn chưa sáng. Tương Nhược Lan đã dậy bắt đầu trang điểm. Hôm nay không phải bình thường, đương nhiên phải ăn mặc trang trọng.

Hôm nay phải chuẩn bị hai bộ quần áo, ngọ yến buổi trưa phải mặc triều phục, buổi tối mới có thể đổi lại thường phục.

Chuẩn bị quần áo xong, Tương Nhược Lan dẫn theo Hồng Hạnh, Liên Kiều ra ngoài đi cùng huynh muội Cận Thiệu Khang.

Đi ra ngoài thì, Cận Thiệu Khang đã ngồi sẵn trong xe ngựa, hắn mặc mãng bào, đai lưng có minh châu khiến hắn càng thêm anh vũ bất phàm, quý khí mười phần!

Hắn vốn không chờ được, thấy Tương Nhược Lan nhíu mi định trách vài câu nhưng nhìn Tương Nhược Lan lại cứng đờ lại, từ từ hòa hoãn xuống chỉ nhẹ nhàng nói:

- Muộn thế? Giờ đã không còn sớm.

Tương Nhược Lan bất đắc dĩ xoa xoa tay, ý bảo hắn nhìn mình:

- Hầu gia, ngươi nhìn xem, bận bịu chải tóc này, ta vốn dậy sớm nhưng vẫn thành ra bị muộn, nhưng cũng không trách ta được!

Cận Thiệu Khang nhìn nàng từ trên xuống dưới, chỉ thấy nàng mặc triều phục màu đen thêu bách điểu bằng kim tuyến năm màu. Cổ đeo chuỗi châu liên, từng viên tròn tròn sáng bóng, đầu chải gọn gàng, tóc cài kim bộ diêu và vài cây trâm phỉ thúy, bạch ngọc, tản mát ra ánh sáng trắng lóe, khiến mặt nàng trông trắng như tuyết, rất đáng yêu.

Chưa bao giờ thấy nàng mặc trang phục như vậy, thì ra, nàng trang điểm lên, cũng... đẹp như vậy.

- Lên xe đã, nhanh tiến cung. Hắn vươn tay ra với nàng.

Tương Nhược Lan đưa tay ra đặt ở trong tay hắn, Cận Thiệu Khang cầm lấy tay nàng, chỉ cảm thấy tay nàng mềm mại dị thường, phảng phất như không có xương, trong lòng không khỏi rung động, bàn tay này vung roi hung mãnh như vậy nhưng thật ra lại mềm mại như thế.

Hắn hơi dùng lực một chút, kéo nàng lên xe, Tương Nhược Lan xoay người, thấy hắn vẫn nhìn mình ngẩn người thì nói:

- Hầu gia, đã không còn sớm, ngươi còn chưa lên?

Cận Thiệu Khang nhìn nàng cười cười, chân dài nhẹ nhàng nhảy lên xe.

Tựa như nàng đã thành con người khác, trước kia tưởng rằng nàng điêu ngoa tùy hứng, không thể nói lý, nhưng ai ngờ, có lúc nàng lại đáng yêu dịu dàng như vậy?

Cận Yên Nhiên cũng lên xe, bình thường vốn đã xinh đẹp, nay mặc trang phục như vậy càng kiều diễm động lòng người.

Nàng rất hưng phấn, vừa nhìn thấy Tương Nhược Lan liền ngồi xuống bên cạnh nàng, còn Cận Thiệu Khang ngồi đối diện hai nàng.

Cận Yên Nhiên nhìn nàng một lượt cười nói:

- Tẩu tẩu mặc thế này...

Vừa nói vừa quay đầu nhìn Cận Thiệu Khang

- Ca ca nói xem hôm nay tẩu tẩu có xinh đẹp không?

Cận Thiệu Khang nhìn Tương Nhược Lan, mỉm cười, má lúm đồng tiền như ẩn như hiện:

- Hôm nay... vẫn còn là xinh đẹp.

Tương Nhược Lan quay đầu đi, hơi không nhịn được cười, xuyên qua lâu như vậy hôm nay mới được người khen đẹp.

Chỉ là, cái gì gọi là "hôm nay vẫn còn"... con khỉ này, ngay cả khen người cũng không khiến người thấy vui.

Xe chỉ chốc lát đã tới hoàng cung.

Trước cửa cung đẩy xe, đủ các loại to nhỏ, các đại thần, phu nhân theo thứ tự xếp hàng, các cung nữ thái giám dẫn vào cung

Vương công đại thần xuống xe gặp nhau trên mặt đầy tươi cười, chào hỏi. Mà Cận Thiệu Khang lại là hồng nhân trước mặt Hoàng thượng, đương nhiên là đối tượng các vương công đại thần để ý.

Nhất thời, Tương Nhược Lan chỉ cảm thấy bên tai tràn ngập đủ các giọng nói.

- An Viễn Hầu, hữu lễ

- Cận đại nhân, hữu lễ.

Nhìn lại Cận Thiệu Khang đã thấy hắn vẻ mặt mỉm cười hòa đồng, thong dong đáp lễ từng người, không hề khiến ai thấy bị lạnh nhạt. Nhất thời, hắn như là trung tâm của một vùng, hào quang chói mắt.

Cận Thiệu Khang thong dong mà chống đỡ, ôn nhu, hòa nhã như vậy, Tương Nhược Lan chưa bao giờ thấy. Nàng không khỏi có chút tò mò nhìn hắn.

Đột nhiên, hắn quay đầu lại nhìn nàng, nhíu mi:

- Nàng nhìn ta như vậy làm gì?

Tương Nhược Lan mặt hơi nóng lên nhưng miệng nào có chịu kém thế:

- Ta chỉ là tò mò, ngươi rõ ràng đang cười, sao lại không thấy má lúm?

Nhắc tới má lúm, Cận Thiệu Khang nghiêm mặt:

- Nói hươu nói vượn!

Nhưng là vừa quay mặt đi lại không nhịn được cười, nụ cười này khiến má lúm đồng tiền hiện ra, một quý phụ bên cạnh nhìn thấy không khỏi đỏ mặt.

Mục lục
Ngày đăng: 03/10/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Nấm Linh Chi khô Điện Biên

Mục lục