Gửi bài:

Chương 113 - Chỗ dựa

Hôm nay, Tương Nhược Lan đang ở Tùng Hương viện cùng thái phu nhân bàn chuyện.

Nói qua lại là bàn về việc Lý quản sự mua vải. Lý quản sự chừng 40 tuổi, người gầy, bộ dáng khôn khéo.

- Thái phu nhân, trước đều mua vải vóc từ cửa hàng Vương Kí, tất cả đều là tơ tằm nên mỗi thước hai phân tiền, nô tài cảm thấy không đáng nên tới các nhà bán vải khác xem qua, nô tài cảm thấy cửa hàng Vân Cẩm mới mở cũng rất được, màu sắc chất lượng không kém mà chỉ một phân tiền một thước.

Tương Nhược Lan nghe xong trong lòng không khỏi nghi hoặc, theo nàng biết, vải vóc trong phủ vẫn đều mua của nhà Vương Ký. Hầu phủ nhiều người, hàng năm phải mua vải vóc rất nhiều, theo đạo lý là khách hàng lớn của Vương Kí. Vương Kí là người buôn bán lâu năm sao có thể tùy ý tăng tiền? Trừ phi là không tăng không được, hơn nữa nhất định còn có ưu đãi cho khách hàng. Nhưng Vân Cẩm mới mở lại đưa ra ưu đãi lớn như vậy, nếu có thể sao Vương Kí lại không làm?

Bên kia thái phu nhân lại không hề hoài nghi, gật đầu nói:

- Nếu thế, sau này cứ mua vải vóc của Vân Cẩm. Chỉ cần chất lượng màu sắc không kém là được.

Lý quản sự đáp:

- Nô tài tự mình xem qua rồi, chất lượng tuyệt đối không thua Vương Kí

- Lý quản sự làm việc là ta yên tâm rồi.

Lý quản sự đáp:

- Tạ ơn thái phu nhân tín nhiệm.

Lý quản sự đi làm rồi thái phu nhân nói với nàng:

- Lí quản sự là từ nhà mẹ đẻ ta tới, rất được việc, là người đáng tin cậy, cho nên ta mới để hắn quản chuyện mua bán.

Nghe thái phu nhân nói xong, sự nghi ngờ trong lòng Tương Nhược Lan giảm xuống, nghĩ thầm, có lẽ chính mình đa nghi.

Lý quản sự đi không bao lâu, Triệu di thái thái lại tới Tùng Hương viện.

Bà đầu tiên vấn an thái phu nhân rồi thái phu nhân cho bà ngồi xuống, hỏi:

- Bây giờ tới là có chuyện gì?

Triệu di thái thái ngồi một bên, có chút khó khăn, ngẩng đầu nhìn thái phu nhân, môi giật giật, muốn nói lại thôi.

Thái phu nhân cười nói:

- Có cái gì thì cứ nói thẳng.

Triệu di thái thái lúc này mới đáp:

- Tháng trước, Đường Nhi thu phòng một nha hoàn...

Thái phu nhân nghe vậy nhíu mày:

- Đây là thế nào? Không phải ngươi nói Thiệu Đường một lòng đọc sách? Sao lại có chuyện này?

Tương Nhược Lan ở một bên nghe, trong lòng cũng cười lạnh không ngừng? Là nha hoàn thứ mấy? Không tính hai người đã chết thì đây là người thứ tư. Loại nam nhân gì thế không biết?

Triệu di thái thái hiền thục cúi đầu đáp:

- Ta cũng biết Đường Nhi quá đáng, ta cũng đã mắng hắn rồi.

Thái phu nhân suy nghĩ một chút:

- Đuổi ra ngoài đi. Loại hồ ly tinh chuyên câu dẫn chủ tử giữ lại làm gì?

- Lúc đầu ta cũng nghĩ như vậy.

Triệu di thái thái ngẩng đầu, giọng nói có chút dồn dập:

- Nhưng hai hôm nay ta mới biết chuyện này, vốn định bẩm thái phu nhân đem nô tỳ này đuổi đi. Nhưng hôm qua mới phát hiện... Mới phát hiện...

Triệu di thái thái nhìn thoáng qua sắc mặt thái phu nhân, thấp giọng nói:

- Nhưng Hương Vân kia đã có thai...

Thái phu nhân nghe vậy trong mắt hiện lên một tia tàn khốc nhưng nhanh chóng đã thản nhiên nói:

- Nếu như thế thì đành sĩ phòng thôi.

Triệu di thái thái vội vàng quỳ xuống:

- Tạ ơn thái phu nhân.

Triệu di thái thái vui vẻ đi về, thái phu nhân nhìn bóng lưng bà cười lạnh một tiếng:

- Tưởng rằng ta không biết chủ ý của bà ta, sinh nhiều nữa thì có tác dụng gì, con không thể tranh giành, sinh nữa cũng phí mà thôi.

Như là bị kích thích, thái phu nhân quay đầu nói với Tương Nhược Lan:

- Ngươi cũng nhanh chóng lên, Hầu gia bây giờ đã 24 rồi còn chưa có trưởng tử..

Lại nói:

- Mỗi ngày ta sai người đưa thuốc bổ ngươi có dùng không?

Tương Nhược Lan đáp:

- Đều dùng ạ

Trong lòng mơ hồ có chút xin lỗi, thái phu nhân tận tâm hết sức như thế, nếu biết nàng cố ý không chịu cùng Hầu gia viên phòng, không biết sẽ tức giận thế nào. Nhưng nàng không thể vì bà vui vẻ mà miễn cưỡng chính mình.

Thái phu nhân cười cười, cầm tay nàng:

- Nghe nói mấy ngày trước, mấy hôm liền Hầu gia đều tới phòng ngươi.

- Hầu gia thấy con bị thương, quan tâm thương thế của con thôi.

Thái phu nhân lắc đầu nói:

- Không chỉ là thế đâu. Con ta ta hiểu, hắn có thể thường xuyên tới phòng ngươi chắc chắn là trong lòng hắn rất thích ngươi.

Tương Nhược Lan cúi đầu không nói lời nào, nàng nhớ ra hôm đó Cận Thiệu Khang xoa chân cho nàng.

Có lẽ ... có lẽ hắn có chút thích chính mình, cũng giống như hắn thích Vu Thu Nguyệt, Hoa Thanh, Nhược Lâm. Nhưng tình cảm yêu thích này không phải là thứ nàng muốn.

Bên kia, Vu Thu Nguyệt sau đêm sinh nhật đó Cận Thiệu Khang rời khỏi phòng nàng khiến nàng vẫn bất an. Mãi đến hôm đó, nàng phát hiện ra một chuyện mừng. Nhưng nàng không biểu lộ gì. Đầu tiên nói với thái phu nhân là muốn trở về nhà một chuyến. Thái phu nhân thấy nàng gả vào cửa lâu như vậy cũng chưa về nhà nên sai chuẩn bị lễ vật xe ngựa. Cho nàng có thể vinh quang mà về nhà mẹ đẻ.

Nàng sau khi rời khỏi đó, đầu tiên là len lén xác định một việc rồi mới tới Vu phủ.

Bái kiến cha mẹ tổ tiên xong, Vu phu nhân kéo nữ nhi vào phòng.

Vu phu nhân kéo nàng ngồi xuống giường, bắt đầu rơi nước mắt.

- Con ở Hầu phủ có tốt không? Hầu gia với con thế nào? Mấy ngày nay ta nghe không ít lời đồn, nghe nói Hầu gia đối với Tương Nhược Lan kia rất tốt, Tương Nhược Lan kia có gây khó dễ cho con.

Vu Thu Nguyệt lấy khăn tay lau nước mắt cho mẫu thân:

- Mẫu thân, người yên tâm, con ở Hầu phủ tốt lắm. Hầu gia cũng tốt với con lắm. Tương Nhược Lan dù là chính thất nhưng cũng không làm khó được thiếp thất con.

Vu phu nhân nghe được hai chữ thiếp thất trong lòng đau xót:

- Vu gia ta là thư hương môn đệ, con là đích nữ (con gái vợ chính) gả cho ai chẳng là chính thất, con không nghe ta nói, hết lần này tới lần khác muốn gả cho Hầu gia làm thiếp. Nói Tương Nhược Lan tuyệt sẽ không là đối thủ của con, chủ mẫu đương gia Hầu phủ sớm muộn cũng là vật trong túi, nhưng sao giờ lại thành thế này.

Vu Thu Nguyệt cúi đầu nói:

- Cha dù là ngũ phẩm nhưng chức quan không quan trọng, không có thực quyền, con tuyển tú sẽ chẳng thành, không gả cho Hầu gia thì chỉ có thể lấy một tiểu quan. Dù là chính thất thì có ý nghĩa gì? Gả cho Hầu gia là con đánh cuộc cuộc đời con, dù ban đầu hơi không thuận nhưng con chưa thua...

Nàng ngẩng đầu, nhìn về phía mẫu thân, hai mắt sáng kinh người:

- Vì bây giờ con đã có chỗ dựa.

Thấy mẫu thân lộ vẻ nghi hoặc, Vu Thu Nguyệt đổi đề tài:

- Chuyện cữu cữu lần này...

- Thế nào?

Vu phu nhân lập tức chuyển tới chuyện này. Vu Thu Nguyệt nhàn nhạt cười nói:

- Hầu gia nói điều vào kinh là không thành vấn đề.

- Vậy chức quan...

Vu Thu Nguyệt cúi đầu

- Hầu gia nói hắn sẽ cố gắng

Từ Vu phủ quay về, Vu Thu Nguyệt gọi Hồng Hạnh tới.

Hồng Hạnh len lén đi tới, trên đường dáo dác nhìn quanh, vòng vo hồi lâu, xác định không ai đi theo mới tới nơi cùng Vu Thu Nguyệt ước hẹn.

Bây giờ đã đêm muộn, Vu Thu Nguyệt hẹn nàng chính là nơi trước kia Ánh Tuyết gặp Trương quản sự, là Bách lý đình tối nhất hậu hoa viên...

- Hồng Hạnh, dạo này Thu Đường viện có gì?

Vu Thu Nguyệt vừa thấy nàng liền hỏi.

Hồng Hạnh rụt cổ, còn đang nhìn quanh, lúc nào cũng cảm giác từ trong bóng tối sẽ nhảy ra một người.

- Vu di nương, ta chỉ sợ sau này không thể giúp ngươi rồi, phu nhân đã biết ta làm hại Ánh Tuyết cho nên không cho ta hầu hạ trong phòng, mọi chuyện trong phòng ta đều không biết.

Vu Thu Nguyệt lạnh lùng cười:

- Nói như vậy, ngươi đối ta đã thành vô dụng, ta sao còn phải giúp ngươi giấu diếm? Mai ta đem chuyện đó nói ra ngoài!

Nàng vất vả lắm mới thu được một tai mắt trong Thu Đường viện, sao có thể dễ dàng buông tha?

Hồng Hạnh cả kinh, quỳ gối trước mặt Vu Thu Nguyệt cầu xin:

- Di nương, ta xin ngươi buông tha ta... ta thật sự không làm được? Ngươi hại ta thì được cái gì? Hôm nay ta không được phu nhân tín nhiệm bị đuổi ra ngoài hầu hạ, ngươi còn bức ta đến đường cùng sao.

Vu Thu Nguyệt ngồi xuống trước mặt nàng, cầm quạt gõ gõ đầu nàng:

- Ngươi sai rồi, là phu nhân nhà ngươi bức ngươi vào đường cùng. Nàng không cho ngươi cơ hội, nàng đuổi ngươi ra khỏi phòng, nàng cho ngươi không thể tiếp xúc Hầu gia. Không lâu sau, nàng sẽ tùy tiện gả ngươi cho hạ nhân. Ngươi là nô tỳ chỉ có thể gả cho nô tài. Tương lai sinh con ra thì con ngươi đời đời kiếp kiếp cũng là nô tài. Hồng Hạnh, nếu ngươi không vì chính mình thì đó sẽ là số mệnh của người.

- Nhưng ta còn có thể làm cái gì......

Hồng Hạnh nhỏ giọng khóc:

- Hầu gia không thích ta, phu nhân bây giờ đề phòng ta, ta đi tới nơi nào cũng cảm giác như bị người coi chừng, ta không dám làm gì hết, ta sợ. Cho dù giúp di nương thì di nương có thể làm gì cho ta.

- Thì ra là ngươi không tin ta.... Vu Thu Nguyệt cười lạnh: – ngươi không cho rằng ta có thể giúp ngươi là ngươi sai lầm rồi. Hồng Hạnh, bây giờ ta tuyệt đối có khả năng này.

Hồng Hạnh ngừng khóc ngẩng đầu nhìn nàng. Vu Thu Nguyệt nói nhỏ mấy câu vào tai nàng.

Hồng Hạnh cả kinh bật dậy:

- Di nương, lời này là thật?

- Ta sẽ đem chuyện này ra nói đùa? Bây giờ ta chỉ thiếu một cơ hội thôi, cơ hội này, ta cần ngươi giúp! Chỉ cần ngươi giúp ta, Hồng Hạnh, ta tuyệt đối có thể thỏa mãn nguyện vọng của ngươi.

Hồng Hạnh yên lặng một hồi, Vu Thu Nguyệt vẫn kiên nhẫn đợi không nói gì. Thật lâu sau, Hồng Hạnh mới ngẩng đầu lên, nhìn Vu Thu Nguyệt:

- Ta... ta có thể thử lại, nhưng di nương, ngươi đừng gạt ta.

Vu Thu Nguyệt mỉm cười, tươi cười vô hạn kiều mỵ:

- Ta đã thề độc, ngươi quên rồi?

Sáng sớm hôm sau, Vương thị đem xiêm y tới Thu Đường viện.

Vẻ mặt Vương thị tiều tụy, hai bọng mắt sưng đỏ. Tương Nhược Lan đương nhiên biết vì sao. Hôm qua, nha hoàn Hương Vân mang thai đã được sĩ phòng.

- Phu nhân, ngươi xem đi, xiêm y này ngươi có hài lòng?

Vương thị cầm xiêm áo đặt trên bàn.

Tương Nhược Lan nhìn một chút, gấm đoạn màu phấn hồng, trên thêu những đóa hoa màu trắng, nhụy hoa vàng, lá cây xanh biếc, thêu vô cùng khéo léo, xinh đẹp.

- Làm tốt lắm, công phu thêu thùa của đệ muội quả là danh bất hư truyền, ta rất thích, cám ơn ngươi.

Nét mặt Vương thị chẳng có chút vui vẻ:

- Thêu thùa giỏi thì có tác dụng gì...

Mặc dù vẫn không thích Vương thị, chính là nhìn thấy nàng như vậy, trong lòng Tương Nhược Lan cũng chẳng vui vẻ gì, cũng không biết nên hỏi han gì.

Cũng may Vương thị cũng không nói tiếp đề tài này, chỉ muốn Tương Nhược Lan mặc thử xem có chỗ nào không vừa thì sửa lại.

Buổi tối, Cận Thiệu Khang theo quy định tới Thu Đường viện.

Mục lục
Ngày đăng: 03/10/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Nấm Linh Chi khô Điện Biên

Mục lục