Gửi bài:

Chương 156 - Buông tay

Cả buổi tối, Cận Thiệu Khang mặc dù rất muốn đi gặp Tương Nhược Lan nhưng lại bị nhóm đồng liêu (quan lại khác) lôi kéo uống rượu nói chuyện phiếm, nhất thời không thoát ra được.

Có mấy người uống rượu định vào rừng cây đi tiểu tiện nhưng vừa tới gần đã có thái giám bước lên cản lại:

- Hoàng thượng có chỉ, đêm nay bất luận ai cũng không được tiến vào!

Mấy quan viên đó nghĩ nhất định là Hoàng thượng đang ở bên trong cùng một mỹ nhân nào đó, đương nhiên không muốn có người đến quấy rầy. Bọn họ lập tức quay về, còn báo cho những người còn lại đừng tới gần rừng cây nhỏ.

Trong rừng cây, Cảnh Tuyên Đế gắt gao ôm Tương Nhược Lan, chặn mọi đường phản kháng của nàng.

Tương Nhược Lan không thể nhúc nhích, đành phải căm tức nhìn hắn mà thể hiện sự phẫn nộ của mình.

- Nhược Lan, sao lại nhìn ta như thế, ta khiến nàng chán ghét như thế?

Ánh mắt của Tương Nhược Lan khiến hắn rất căm tức. Tại sao nàng lại có thể cười xinh đẹp, ngọt ngào như thế với Cận Thiệu Khang?

Tương Nhược Lan cười lạnh một tiếng, cái này còn phải hỏi? Còn không rõ ràng? Làm gì có ai bị người khinh bạc mà còn tươi cười được. Nàng không nói gì, vẫn chỉ lạnh lùng trừng mắt nhìn hắn.

Cảnh Tuyên Đế có chút tức giận. Từ lúc chiều, qua Cận Thiệu Khang biết được bọn họ sắp viên phòng mà lòng hắn không thể bình tĩnh lại. Lúc nào cũng như có lửa đốt khiến hắn đứng ngồi không yên.

Bây giờ, thần sắc lạnh lùng của Tương Nhược Lan càng khiến hắn không thể khống chế tâm tình. Đây là lần đầu tiên hắn không thể khống chế bản thân

- Nàng có biết vì sao ta cho quan lại mang theo gia quyến?

Hắn nhìn nàng, hai mắt như có ngọn lửa thiêu đốt mà sáng kinh người.

- Bời vì gần đây nàng không tiến cung, bởi vì ta muốn gặp nàng. Bởi vì ta muốn lần săn thú này lúc nào cũng có thể nhìn thấy nàng.

Tương Nhược Lan mở to hai mắt, tâm tư của Cảnh Tuyên Đế với mình, nàng dù loáng thoáng đoán được nhưng không nghĩ hắn lại nói ra như vậy.

- Hoàng thượng!

Tương Nhược Lan cao giọng.

- Người có biết ngươi đang nói gì không? Sao người có thể nói chuyện này với thần phụ? Người là Hoàng thượng, ta là thê tử của thần tử người, người đang làm cái gì vậy! Rốt cuộc thì người muốn thế nào!

- Ta muốn nàng lại trở về bên ta.

Hắn nhìn nàng, nhỏ giọng nói:

- Ta muốn nhìn thấy nàng, thấy nàng cười với ta, trò chuyện với ta. Ta muốn ôm nàng, muốn nàng sinh nhi dục nữ cho ta!

- Điên rồi, điên rồi!

Tương Nhược Lan toàn thân run rẩy, sau đó bắt đầu liều mạng mà giãy dụa, dùng tất cả sức lực mà vùng khỏi hắn. Vừa thoát khỏi lòng hắn thì vội chạy ra ngoài.

Cảnh Tuyên Đế như là phát điên mà đuổi sau nàng, nhanh chóng ôm lấy eo nàng từ phía sau. Tương Nhược Lan sống chết đấm đá, hai người cùng ngã xuống đất. Cảnh Tuyên Đế nhân cơ hội đè nàng xuống rồi cúi đầu, điên cuồng hôn nàng

Tương Nhược Lan há mồm định cắn nhưng đầu lưỡi hắn lại hung hăng để giữa răng nàng khiến nàng không thể nào hạ xuống. Tay hắn bắt đầu tháo vạt áo nàng, trường bào của nàng nhanh chóng bị cởi ra, dưới ánh trăng, trung y trắng như tuyết lộ ra ánh sáng thánh khiết.

Tương Nhược Lan tay chân không thể động, miệng không thể kêu. Lòng nàng phẫn nộ, khuất nhục và hoàng sợ mà nước mắt rơi xuống.

Cảnh Tuyên Đế đột nhiên ngẩng đầu, nhìn nàng dưới ánh trăng một thân trung y trắng như tuyết, nhìn qua xinh đẹp như tiên tử. Đây là cảnh xuất hiện vô số lần trong những giấc mơ của hắn.

Đêm nay hắn vốn chỉ định gặp nàng chứ không định làm đến bước này. Nhưng chuyện từng bước, từng bước lại thành ra thế này, hắn đột nhiên thấy như thế cũng không sai. Trước khi bọn họ viên phòng... biến nàng thành người đàn bà của mình. Chờ khi nàng thành nữ nhân của hắn thì lòng nàng sẽ hướng về hắn. Đến lúc đó, bảo nàng xin hòa ly, dù sẽ có chút phiền toái nhưng hắn là thiên tử, có gì có thể làm khó hắn!

Lòng Cảnh Tuyên Đế đột nhiên trở nên vô cùng ôn nhu. Hắn vươn tay, lau nước mắt nàng, nhẹ nói:

- Đừng sợ, Nhược Lan, qua đêm nay, ta sẽ an bài mọi thứ chu đáo. Ta sẽ giải quyết hôn sự của nàng và An Viễn Hầu. Ta sẽ đón nàng vào cung, sau này đối xử với nàng thật tốt, ai cũng không thể so sánh với nàng, Ta sẽ làm cho nàng trở thành người mà đàn bà khắp thiên hạ hâm mộ.

Có bao nhiêu nữ nhân tranh giành sủng ái của hắn mà vỡ đầu mẻ trán? Hắn có thể khiến cho nàng thành người mà mọi nữ tử trong thiên hạ đều hâm mộ thì nàng còn gì để mà cự tuyệt?

Mặc dù sẽ rất phiền toái nhưng không sao, hắn tự tin có thể dẹp yên tất cả. Vừa nghĩ đến chuyện Tương Nhược Lan sau này có thể trở về bên hắn, sự trống vắng vì lâu ngày không được thấy nàng giờ đã được lấp đầy.

Chỉ cần qua đêm nay, nàng chính là nữ nhân của hắn!

Tay hắn chậm rãi đi xuống, cởi vạt áo trung y của nàng. Còn chưa chạm đến thì lại nghe nàng lạnh lùng nói:

- Ngươi dám động tới ta sẽ hô lớn.

Tay hắn dừng lại, đồng thời nhướng mắt nhìn nàng thì đã thấy nàng đang gắt gao nhìn hắn, vẻ mặt quyết tuyệt.

Hắn nhíu mày:

- Nàng mà hô sẽ có người xông tới, sau đó thấy cảnh như thế này, hậu quả thế nào nàng cũng biết rồi. Ta là thiên tử, sai sẽ không tính trên đầu ta mà mọi tội lỗi sẽ do nàng gánh chịu.

Tương Nhược Lan hừ lạnh một tiếng:

- Ta biết, không phải chỉ là chết. Nhưng sau khi ta chết, mọi người bên ngoài không dám nói gì nhưng trong lòng sẽ khinh bỉ ngươi. Ngươi có thể bịt miệng bọn họ nhưng không thể khống chế được suy nghĩ của người khác.

- Nhược Lan, ta nói thật. Ta thực sự thích nàng, không phải trêu, không phải trừng phạt, chẳng lẽ nàng thà chết cùng không muốn ở cùng ta?

Sắc mặt Cảnh Tuyên Đế hơi trắng bệch.

Tương Nhược Lan nhìn hắn từng câu từng chữ rành rọt:

- Nhưng ta không thích ngươi. Trước kia không thích, bây giờ không thích, sau này cũng sẽ không thích!

Nói cái gì lễ nghi đạo đức với hắn đều là uổng phí, nếu hắn thật sự quan tâm những điều đó thì đêm nay đã không làm chuyện này.

Cảnh Tuyên Đế giận dữ đứng lên, chỉ tay vào nàng:

- Bất kể nàng có thích hay không, trẫm là thiên tử, những gì trẫm muốn chưa bao giờ là không chiếm được. Tương Nhược Lan, nàng vốn là của trẫm, trẫm chỉ lấy lại thứ thuộc về mình. Không ai nào có thể trách cứ trẫm!

Tương Nhược Lan từ từ đứng lên, mặc quần áo, sau đó nhìn hắn, chậm rãi nói:

- Nếu Hoàng thượng thật sự muốn lấy lại thì cũng chỉ là một cỗ thi thể mà thôi. Nếu không tin, Hoàng thượng có thể thử xem.

- Tương Nhược Lan!

Cảnh Tuyên Đế trừng mắt nhìn nàng, nghiến răng nghiến lợi.

Tương Nhược Lan không hề sợ hãi, tiếp tục nói:

- Nếu sau này Hoàng thượng còn có những hành vi không quy củ với thần phụ, thần phụ sẽ không nhịn nữa. Nếu ngay cả chết thần phụ còn không sợ thì thần phụ sợ cái gì?

Tương Nhược Lan nhìn hắn, sửa lại trâm cài đầu rồi quay người ra khỏi rừng cây.

Cảnh Tuyên Đế quýnh lên, vội kéo tay nàng. Sao hắn có thể cứ thế để nàng rời đi, mặc nàng cùng Cận Thiệu Khang chàng chàng thiếp thiếp, mặc nàng thành nữ nhân của người khác.

Tương Nhược Lan dừng bước, quay lại nhìn hắn, lạnh lùng phun ra hai chữ:

- Buông tay!

Cảnh Tuyên Đế cười lạnh:

- Trẫm đây chẳng biết cái gì gọi là buông tay...

Còn chưa nói xong, Tương Nhược Lan đã há miệng hô:

- Người....

Vừa phu ra một chữ đã bị Cảnh Tuyên Đế nhanh tay bưng miệng lại.

Cảnh Tuyên Đế vừa tức vừa hận:

- Nàng thật sự dám kêu, nàng không muốn sống nữa?

Tương Nhược Lan lạnh lùng nhìn hắn, mím chặt môi, không lên tiếng, nhưng ánh mắt đã nói rõ mọi điều.

Bây giờ nàng vất vả lắm mới buông lỏng bản thân, bắt đầu cuộc sống mới ở thế giới này, cùng người nàng yêu ở chung một chỗ, ai cũng đừng nghĩ phá hoại. ở cổ đại, thất tiết có ý nghĩa gì với một nữ nhân chẳng lẽ nàng còn không hiểu. Nếu như thế sẽ bị Hoàng thượng đem vào hậu cung. Sau này cuộc sống của nàng là gì nàng càng hiểu. Nàng sao có thể để mình rơi vào hố sâu đó.

Hơn nữa, cẩu hoàng đế này là thật lòng thích nàng? Không đâu, nếu hắn thật sự thích nàng thì tuyệt đối sẽ không đẩy nàng vào chỗ nguy hiểm. Chỉ là tâm lý muốn chiếm giữ của hắn mà thôi. Nếu hắn dám cưỡng bức, nàng sẽ làm lớn chuyện. Nàng thà chết cũng không để hắn được như ý.

Cảnh Tuyên Đế nhìn nàng, không nói được cảm giác trong lòng là gì. Lớn như vậy, lần đầu tiên nằm mơ gặp một nữ tử, lần đầu tiên lúc nào cũng thấy nàng hiển hiện trong tâm trí. Nhưng nàng giờ lạnh lùng nói với hắn rằng nàng thà chết cũng không muốn cùng hắn ở một chỗ.

Lòng hắn vô cùng khó chịu, chưa bao giờ khó chịu như thế. Ngực như bị cái gì đó đè nén, ngay cả thở cũng không thở được.

Hắn là thiên tử, hắn cao cao tại thượng, hắn không bao giờ phí tâm suy nghĩ làm thế nào để lấy lòng nữ nhân. Nữ nhân ai nấy đều giao trái tim đến trước mặt hắn, khiến hắn vui vẻ.

Nhưng nếu đối phương hoàn toàn không cần thân phận chí tôn cao quý của hắn thì hắn thật sự không biết làm thế nào để nữ nhân trước mắt này cười với hắn. Hắn không biết phải làm thế nào mới có thể có được lòng nàng.

Tương Nhược Lan gỡ tay hắn, quay người bước đi. Cảnh Tuyên Đế định kéo tay nàng nhưng giơ lên một nửa thì lại buông thõng xuống.

Không thể bức nàng, nàng thật sự cái gì cũng dám làm.

Nàng có lẽ không tin, hắn còn lo cho tính mạng của nàng hơn cả nàng.

Hắn đứng ở đó, vẫn nhìn theo bóng lưng nàng cho đến khi bóng dáng yểu điệu của nàng biến mất trong rừng cây.

Hắn quay người, chậm rãi đi tới trước dòng suối, mặt nước lấp lánh một tầng ngân quang, cũng phản chiếu bóng dáng cô đơn của hắn.

Hắn nhìn bóng mình cười cười, khóe miệng có chút chua xót. Hắn thì thào tự nói:

- Lý Đồng Chiêu ơi Lý Đồng Chiêu. Thì ra trên đời này còn có thứ ngươi không thể chiếm được.

Tương Nhược Lan ra khỏi rừng cây, gió lạnh thổi qua khiến nàng run lên. Thì ra bất tri bất giác quần áo đã bị mồ hôi tẩm ướt. Nàng không tự chủ được mà run rẩy, cũng không biết là vì lạnh hay vì sợ. Nàng đột nhiên trẹo chân, ngã xuống, cũng may bên cạnh có một cái cây mới không bị ngã sấp xuống.

Người rõ ràng không đau, cũng không biết tại sao, nước mắt lại rơi xuống. Một lát sau, nàng lau khô nước mắt, tự nói với chính mình:

- Tương Nhược Lan, không được mềm yếu, chỉ có kiên cường mới có thể đối mặt với mọi chuyện. Giống như trước kia đã từng vượt qua những cửa ải khó khăn. Tương Nhược Lan, ngươi chưa bao giờ là kẻ yếu đuối.

Mục lục
Ngày đăng: 02/10/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Nấm Linh Chi khô Điện Biên

Mục lục