Gửi bài:

Chương 195 - Yêu hồ

- Nhấc tay chi lao, hi vọng có tác dụng với ngươi. Tương Nhược Lan đáp

Thanh Đại cười nói:

- Mọi người đều nói phu nhân y thuật cao siêu, phương tử thực liệu của phu nhân đương nhiên là tốt rồi.

Ánh mắt Thanh Đại lại nhìn sang Cận Thiệu Khang:

- Thương thế của Thanh Đại nhất định sẽ khá lên, Hầu gia không cần canh cánh trong lòng vì chuyện này

Ôn nhu hiểu chuyện, đoán được tâm lí người khác như vậy hơn nữa ánh mắt đáng thương, giọng nói mềm nhẹ, bảo sao ai nấy đều yêu thương.

Cận Thiệu Khang yên lặng một hồi rồi mới nói:

- Ngươi an tâm nghỉ ngơi, dưỡng thương cho tốt, thân thể khỏe lên chúng ta đương nhiên cũng sẽ không lo lắng nữa.

Mặt Thanh Đại hơi đỏ lên, cúi đầu:

- Tạ ơn Hầu gia... và phu nhân quan tâm

Tương Nhược Lan nhìn bọn họ, đột nhiên cảm giác mình đến hay không đến cũng chẳng có gì khác biệt.

Mỗi lời nói của Thanh Đại đều không tính là quá phận, nàng là phụ nữ của thời đại này, là một thiếp thất, muốn được nam nhân thương yêu cũng chẳng phải là sai, nàng lại chẳng như Vu Thu Nguyệt luôn sử dụng thủ đoạn đê tiện. Ngoài việc nàng là người của hoàng đế sai đến khiến Tương Nhược Lan canh cánh ra. thực ra Nhược Lan đúng là chẳng có lí do gì để hận nàng.

Nếu là thời hiện đại, Thanh Đại là kẻ thứ ba một cách đường đường chính chính, nàng có thể tới mắng Thanh Đại, tát Thanh Đại. Nhưng bây giờ, Tương Nhược Lan cảm thấy thật bất lực.

Từ nhỏ đến lớn nàng đều là như vậy, ai dám khinh thường nàng nàng sẽ mắng lại, tuyệt đối không hiền lành nương tay. Nhưng để nàng vô duyên vô cớ đi tính toán với người khác thì nàng không làm được.

Đối với Vu Thu Nguyệt nàng có thể thống thống khoái khoái tát nàng ta, chỉ vào mặt nàng ta mà mắng nhưng với Thanh Đại, trừ việc phòng bị nàng cũng không thể nào dùng thủ đoạn ngầm được.

Nhưng ngẫm lại, nếu là tình cảm của Cận Thiệu Khang thì phải dựa vào chính sức lực của mình mới có thể duy trì, sau Thanh Đại có lẽ còn có người khác, chẳng lẽ mình đi phòng bị cả đời, như vậy thì sống còn gì là vui vẻ nữa...

Nghĩ vậy, Tương Nhược Lan thở dài trong lòng, nàng nói:

- Hầu gia, sắc mặt Thanh Đại không khỏe, ta thấy nàng cần phải nghỉ ngơi, chúng ta vẫn nên đi thôi.

Cận Thiệu Khang gật đầu, hai người đứng lên dặn dò Thanh Đại mấy câu rồi mới rời đi.

Sau khi rời đi, hai người tới hậu hoa viên đi dạo một hồi. Lúc đó, có lẽ Cận Thiệu Khang thấy Tương Nhược Lan không vui nên hắn dịu dàng nói rất nhiều, nói chuyện xưa khi hắn ở chiến trường, thậm chí còn kể chuyện hắn khi còn bé. Tương Nhược Lan cũng cảm giác được tâm ý của hắn nên tâm tình cũng dần vui vẻ hơn.

Thời gian dần trôi qua, rất nhanh đã sang tháng mười hai, trời càng lúc càng lạnh, phòng nào cũng đều dùng đến lò sưởi. Ngồi trong phòng cũng không thấy lạnh lẽo.

Thanh Đại nghỉ ngơi một đoạn thời gian, so với trước đã khá lên nhiều, dần dần có thể xuống giường nhưng cần người dìu đỡ, đi được vài bước thì sắc mặt lại trắng bệnh. Thái phu nhân đem nhân sâm ngàn năm trân quý nhất cho nàng, cái gì tốt cũng cho nàng, có thể thấy được sự thương yêu của bà dành cho nàng.

Trong lúc đó, Cận Thiệu Khang cũng qua thăm nàng rất nhiều, mỗi lần Cận Thiệu Khang đều muốn Tương Nhược Lan cùng đi. Thanh Đại mỗi lần thấy hai người bọn họ đến, trừ hai lần đầu có chút thất vọng thì còn lại đều rất thản nhiên. Thái độ với Cận Thiệu Khang cũng tương đối tự nhiên, không làm bộ làm tịch, với Tương Nhược Lan cũng rất có lễ, thân thiết, cũng không vì nàng đi cùng mà mất hứng, ngược lại còn thể hiện lòng cảm kích với sự quan tâm của Tương Nhược Lan.

Nàng như vậy ngược lại càng khiến người khác thưởng thức. Lúc Cận Thiệu Khang đến thỉnh an thái phu nhân, thái phu nhân luôn nói tốt cho nàng trước mặt hắn, đôi lúc Cận Thiệu Khang cũng phụ họa đôi câu. Nhưng thưởng thức chung quy cũng chỉ là thưởng thức, Cận Thiệu Khang không vì thế mà có gì khác lạ với Thanh Đại.

Mà Vu Thu Nguyệt mang thai gần 6 tháng, trong thời gian này nàng hoàn toàn chịu sự lạnh nhạt. Cận Thiệu Khang vốn đã có chút chán ghét nàng, hơn nữa gần đây chuyện hắn điều tra đang mơ hồ hướng về phía nàng nên hắn càng không muốn thấy nàng. Trước kia thái phu nhân vì đứa trẻ mà còn thường xuyên quan tâm đến nàng nhưng trong thời gian này, thái phu nhân vì quan tâm đến thương thế của Thanh Đại mà bỏ quên nàng. Nhưng thật ra, trong phủ có đồ gì tốt Tương Nhược Lan vẫn không quên để một phần cho nàng.

Tâm tình phụ nữ có thai vốn rất cổ quái, hơn nữa tâm tư nàng phức tạp, lại thiếu sự quan tâm nên càng thêm phiền muộn thường ở trong phòng oán giận cái này, chỉ trích cái kia. Thấy Thanh Đại là một vũ nữ mà còn được coi trọng hơn một thiếp thất có bầu như nàng thì vừa tức vừa ghen tỵ. Nghe đến tên Thanh Đại thì hận đến nghiến răng nghiến lợi, càng thêm muốn nắm được đuôi của Thanh Đại. Nhưng Lệ Châu rình rập lâu như vậy cũng không tìm được sơ hở gì, Vu Thu Nguyệt đem tất cả sự bực tức trút lên đầu Lệ Châu.

- Cái con nha đầu chết tiệt kia, ngươi nhất định là lười biếng, sao có thể một chuyện đơn giản như vậy cũng không làm được? Ta không tin nàng ta thật sự tốt đẹp như vậy? Không hề có chút tâm tư nào? Ta nói cho ngươi, ngươi còn lười biếng thì cần thận ta lột da ngươi, đừng chọc giận ta nếu không ta đem gả ngươi cho lão già sắp chết.

Lệ Châu sợ đến quỳ gối, khóc ròng nói:

- Di nương, ngươi đừng như vậy, đừng đem gả ta cho những kẻ đó, ta nhất định sẽ làm tốt, nhất định sẽ thức cả đêm coi chừng Nghênh Hương viện.

Cứ như vậy, Lệ Châu mấy đêm liền không ngủ canh ở bên ngoài Nghênh Hương viện, ban ngày thừa lúc nhàn rỗi mà chợp mắt. Mỗi đêm đều nép vào góc ở bên ngoài Nghênh Hương viện mà tránh gió, trong tay ôm lò sưởi mà vẫn lạnh đến phát run. Nhưng vừa nghĩ không có tin tức trình diện thì sẽ bị gả bán thì lại không dám lười biếng.

Đêm đó, Lệ Châu theo lệ thường rúc trong góc, mãi cho đến giờ Sửu.

Đến khi nàng sắp thiếp đi thì đột nhiên nghe được một tiếng vang rất nhỏ.

Lúc này vạn vật yên tĩnh, chỉ có tiếng gió thổi, tiếng vang nhỏ đó rất dễ dàng bị người khác nghe thấy, Lệ Châu tỉnh táo lại, cẩn thận trốn đi nhìn ra phía cửa Nghênh Hương viện.

Chỗ nàng trốn là đối diện cửa lớn Nghênh Hương viện, ẩn sau bụi cây rậm rạp, hơn nữa sắc trời tối tăm, nàng lại cố gắng thở nhẹ nên căn bản sẽ không khiến người chú ý.

Lúc này, cửa Nghênh Hương viện "cót két" một tiếng rồi mở ra, sau đó, một thân ảnh yểu điệu rất nhanh chóng lao ra ngoài cửa. Người nọ mặc áo màu đen, tóc dài vấn cao trên đỉnh đầu. Lệ Châu mở to mắt nhìn thân ảnh đó, nương theo ánh trăng lờ mờ mà thấy được khuôn mặt kia...

Lê Châu ôm miệng, thiếu chút nữa hét lớn.

Người đó là Thanh Đại.

Là Thanh Đại cũng không khiến nàng ngạc nhiên như vậy mà để cho nàng ngạc nhiên là hành động của Thanh Đại nhanh chóng lạ thường, nàng lao ra cửa, xoay người lại đã đóng chặt cửa, nhìn trái phải một chút, dọc theo tường đi tới phía trước, một hòn giả sơn chặn lại đường đi của nàng, nàng nhún người như một con chum lớn nhảy lên khối giả thạch.

Lệ Châu không nhịn được mà A lên một tiếng, lớn như vậy, đây là lần đầu tiên nàng thấy tình cảnh này, quá mức quỷ dị.

Cảng quỷ dị là Thanh di nương không phải là đang nằm dưỡng thương. Ban ngày gặp thái phu nhân vẫn thấy nàng thở hồng hộc như sắp chết, sao ban đêm lại như đổi sang làm người khác?

Di nương nói không sai Thanh di nương quả thật có chuyện

Lệ Châu nhìn về phía giả thạch, chỗ đó đã chẳng còn bóng Thanh Đại đâu.

Lệ Châu vui sướng trong lòng, đây xem như là một tin tức có tác dụng, chỉ cần nói cho di nương, nhất định di nương sẽ không gả nàng cho mấy kẻ già nua ăn xin nữa.

Nàng cẩn thận đi ra khỏi góc, vừa mới xoay người thì không khỏi hoảng sợ thét lớn, ngã lăn ra đất. Mặt nàng trắng bệch nhìn khuôn mặt Thanh Đại gần trong gang tấc.

Thanh Đại lạnh lùng nhìn xuống, hoàn toàn không phải là gương mặt ôn nhuận động lòng người như bình thường, khuôn mặt đó như là đầu gỗ, bình tĩnh không chút biến hóa.

Mà càng đáng sợ là ánh mắt của nàng, lạnh lùng mà đầy sát khí khiến người ta không rét mà run.

- Thanh... Thanh di nương...

Giọng Lệ Châu không tự chủ mà phát run.

Mặt Thanh Đại không chút thay đổi, ngay cả giọng nói cũng lạnh băng không chút độ ấm:

- Ngươi là nha hoàn bên người Vu Thu Nguyệt, tới đây làm gì.

Lưng Lệ Châu toát mồ hôi lạnh, miễn cường cười nói:

- Ta... ta đi vệ sinh...

Thanh Đại cười lạnh một tiếng:

- Là Vu Thu Nguyệt sai ngươi tới phải không, ngươi vẫn luôn đi theo ta, tưởng rằng ta không biết sao?

Lệ Châu nhìn nụ cười của nàng mà sợ hãi đến co rụt người lại.

- Ta biết khi nãy ngươi đã nhìn thấy hết, ngươi chớ có trách ta, muốn trách thì hãy trách di nương của ngươi nhiều chuyện.

Vừa nói Thanh Đại vừa lạnh lùng kề sát mặt với mặt nàng.

Lệ Châu đột nhiên cảm giác được nguy hiểm, há mồm định kêu lớn nhưng tốc độ của Thanh Đại đã nhanh chóng đánh nàng hôn mê bất tỉnh...

Một gian nhà cũ ở phía tây Hoàng thành phủ trong bóng tối, đây vốn là nhà của một vị quan lục phẩm, bởi vì vị quan này mắc tội nên gian nhà này cũng bị thu hồi lại, điêu linh hoang lạc, không có một bóng người.

Lúc này, một bóng đen yểu điệu lướt trên nóc nhà rồi tiến vào nhà,

Trong đại sảnh hoang tàn, một chiếc bàn gỗ lộn một vòng trên đất, xung quanh hoang vắng nhưng lại có một gã mặc cẩm y cầm phất trần đứng chờ sẵn ở đó.

Hắn ta ước chừng gần 50 tuổi, tóc hoa râm, mặt trắng như phấn, chỉ chốc lát, thân ảnh yểu điệu đó đáp xuống đại sảnh, tức tốc bước tới trước mặt nam tử, quỳ xuống, hai tay chắp thành quyền trước mi.

Hắn ta hừ lạnh một tiếng, trách giận:

- Sao muộn như thế, làm chúng ta chờ lâu quá.

Giọng nói cao vút khác hẳn với nam nhân bình thường.

Nữ tử ngẩng đầu, khuôn mặt thanh lệ, ánh mắt lãnh trầm chính là Thanh Đại.

- Bẩm công công, không phải Thanh Đại cố ý đến muộn mà trên đường đi gặp chuyện. Thanh Đại không muốn làm lộ thân phận mới phải xử lí chuyện đó trước nên đến chậm, xin công công trách phạt

Nam tử hừ lạnh một tiếng:

- Chuyện này làm thỏa đáng không?

Thanh Đại cười lạnh:

- Công công, Thanh Đại dưới tay công công nhiều năm như vậy đã từng làm sai điều gì?

Nghe câu này, nam tử tươi cười hài lòng, đỡ Thanh Đại lên:

- Không sai, ngươi quả là gian khách tốt nhất dưới trướng của ta. Nói ngươi là gian khách tốt nhất Đại Lương ta cũng không quá đáng. Vài năm rồi ngươi đều thám thính tình hình của các nước chưa bao giờ làm ta thất vọng, hi vọng lần này ngươi cũng sẽ mang được tin tốt về cho ta. Phải biết rằng lần này là tự Hoàng thượng hạ chỉ làm, Hoàng thượng hỏi ta chọn người thì ta đã đề cử Yêu hồ Thanh Đại ngươi, ngươi đừng để ta mất mặt trước Hoàng thượng.

Thanh Đại hơi ngẩng đầu:

- Công công yên tâm, ta trước chưa bao giờ làm cho công công thất vọng, lần này cũng như thế

Nam tử gật đầu:

- Bây giờ báo cáo tiến triển hai tháng này đi, Hoàng thượng nóng lòng muốn biết.

Mục lục
Ngày đăng: 01/10/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Nấm Linh Chi khô Điện Biên

Mục lục