Gửi bài:

Chương 282

Hạng Thiên kinh ngạc nói: "Thì ra là thật."

Mộng Khả Nhi thì rất bình tĩnh, nói: "Nhưng thần đã chết rồi!"

Thần Nam vừa đúng lúc tới nơi, chàng ta thoạt tiên kinh ngạc vì gặp Hạng Thiên và Mộng Khả Nhi ở đây, sau đó lại ngạc nhiên hơn trước những lời nói của họ. Đúng trong lúc này, Thần Nam đột nhiên cảm thấy một luồng dao động thần thức mạnh mẽ, từ phương xa nhanh chóng lan tới.

Chàng hiểu rằng hôm nay mình đã thăm dò được một bí mật lớn và chắc chắn một lúc sau nơi đây sẽ diễn ra một trận ác chiến.

Quả nhiên, ông lão trong đại điện thở dài:

"Hừ! Ông bạn già đã tới rồi, tại sao không vào? Ta đã đợi các người rất lâu rồi, biết rằng các ngươi sẽ động thủ trong này hôm nay, tuy nhiên các ngươi cho rằng chúng ta không có chuẩn bị gì sao?"

Thần Nam ôm lấy Tiểu Long vội vàng ẩn thân vào trong bóng tối.

Lúc này, trong đại điện giọng nói lớn liên tục vang lên, chín người áo đen xuất hiện. Người đi đầu là hai ông già, một người mặc trang phục pháp sư, người còn lại ăn vận võ giả, khí thế của hai người tuyệt đối không hề thua kém với ông già ngũ giai cao thủ trong đại điện.

Trên thân thể chín người này đều tỏa ra một nguồn sức mạnh hắc ám, tương phản lại với sức mạnh của ông già ở trong đại điện.

"Dị giáo đồ, tin theo thần hắc ám, các người cuối cùng cũng đến rồi!" lời nói vừa kết thúc, trong đại điện xuất hiện tiếng bước chân không ngừng vang lên, rất nhiều nhân viên thần chức của Quang Minh giáo hội đi tới, đứng đầu là vị lão pháp sư đó, trên ông tay có thêu năm gạch màu vàng, rõ ràng đây là một ngũ giai cường giả

Thần Nam trốn trong bóng tối có chút sững sờ, chàng ta vốn muốn tới thần điện để đọc những cuối sách cổ của giáo hội, không ngờ lại gặp phải sự việc kì lạ như thế này.

Chàng mặc dù đã có được tin tức, các đệ tử của thánh địa sẽ tới Tây đại lục, nhưng không thể ngờ rằng có thể gặp Hạng Thiên và Mộng Khả Nhi ở đây, điều này thật sự khiến chàng ta ngạc nhiên.

Càng khiến chàng kinh ngạc hơn chính là cuộc trò chuyện giữa Mộng Khả Nhi nói với ông già đó: "Sức mạnh thuộc về thần...". "Thần chết rồi..."

Sau đó những người áo đen tin theo thần hắc ám lại xông tới, những kẻ thù tín ngưỡng không giống nhau sắp sửa quyết chiến.

Rõ ràng, ở đây có một bí mật lớn, nếu không, làm sao có thể xuất hiện bốn vị ngũ giai cao thủ được.

Thần Nam nín thở trốn vào trong bóng tối, lặng yên quan sát tất cả. Chàng ta biết rằng bốn vị ngũ giai cao thủ ở đây có lẽ đã phát hiện ra sự xuất hiện của chàng, nhưng bọn họ chắc không thể quan tâm tới được.

Vị ngũ giai pháp sư hắc ám đó lạnh lùng nói:

"Phong ấn hàng nghìn năm trong thần điện đã được phá ra, rõ ràng các người muốn làm cho đống xương vụn ở đây được nhìn lại ban ngày, tiến hành kế hoạch vĩ đại làm thần sống lại, nhưng các ngươi cho rằng các ngươi có thể thành công sao?"

"Đương nhiên có thể! Chỉ dựa vào đám dị giáo đồ các ngươi, căn bản khó có thể ngăn cản kế hoạch vĩ đại làm thần quang minh sống lại!"

"Cái gì, làm thần quang minh sống lại", Thần Nam kinh ngạc mãi không thôi, trong lòng nhủ thầm:

"Chẳng lẽ đám xương vụn trong truyền thuyết và Quang Minh thần cùng biến mất của Thiên ma Đông phương? Điều này làm sao có thể? Nghe nói, Quang Minh giáo hội chỉ phục trách tìm kiếm phần hài cốt thất lạc trong nhân gian của Quang Minh thần, nhưng trải qua bao nhiêu năm tháng, đám tàn cốt của Quang Minh thần thất lạc trong nhân gian đều đã được thu thập tới Thiên giới. Ở đây làm sao có thể vẫn còn hài cốt của Quang Minh thần nữa? Hơn nữa, dường như Quang Minh giáo hội của nhân gian muốn làm sống lại vị thần này, hoàn toàn không giống với trong truyền thuyết"

Lúc này, Mộng Khả Nhi và Hạng Thiên đã từ từ lùi ra khỏi thần điện, bọn họ không hề bị ngăn cản, thuận lợi thoát khỏi cơn lốc xoáy.

Hắc ám pháp sư cười nhạt nói: "Chúng ta quả thật không thể ngăn cản được, nhưng các ngươi hãy nghĩ mà xem, các ngươi quả thật có thể làm thần sống lại sao?" Hắc ám pháp sư không nói gì chỉ lên trời liên tục.

Vị ngũ giai pháp sư của Quang Minh giáo hội sắc mặt thay đổi, nói:

"Không có ai có thể ngăn cản thần Quang Minh sống lại"

Hắc ám pháp sư nói:

"Chúng ta chẳng qua cũng chỉ là muốn làm tròn nghĩa vụ mà thôi, mặc dù biết không cần chúng ta ra tay, các người cũng không thể nào thành công, nhưng chúng ta vẫn không thể không ra tay"

Thần Nam trốn trong bóng tối trong lòng sợ hãi, vị ngũ giai hắc ám pháp sư chỉ lên trên trời, điều này có lẽ có thâm ý! Chàng cảm thấy thế cục của Tây phương quá phức tạp, tuy nhiên lại nghĩ quả thật mình đã tới đúng chỗ, dưới tình trạng phức tạp này, nhất định dẫn dắt ra một số tồn tại hùng mạnh nào đó, có lẽ rất nhiều bí mật lập tức sẽ xuất hiện.

"Nói nhiều cũng vô ích, để ánh sáng của thần chiếu sáng thế giới, hoàn toàn tiêu diệt đám dị giáo đồ các ngươi". Ngũ giai pháp sư của Quang Minh giáo hội vẻ mặt trang nghiêm nói.

Hắc ám ngũ giai pháp sư cười nhạt đáp lời:

"Các ngươi thật sự tin tưởng vị thần đó hay là đám xương vụn, các ngươi để lão ta lấy ánh sáng gì chiếu sáng cả thế giới. Nói chúng ta là dị giáo đồ, ta thấy các người mới là dị giáo đồ đó!". Ông ta lại đưa tay chỉ lên trên trời.

Hai vị ngũ giai cường giả của Quang Minh giáo hội đều biến sắc mặt, quang minh ngũ giai pháp sư nói:

"Nói nhiều vô ích, trước tiên hãy để chúng ta giải quyết đám dị giáo đồ các ngươi! Chúng ta ra ngoài quyết đấu, đừng để tổn hại tới tòa thần điện nghìn năm này, nếu không bọn ta nhất định sẽ đạp bằng cái ma điện hắc ám mà các ngươi cho rằng đã che giấu rất kĩ đó".

Người của hắc ám giáo hội cười nhạt, tuy nhiên dường như quả thật cũng có chụt kiêng nể, lần này bọn họ tới đây, giống như chỉ muốn tới chơi chứ không giống với bộ dạng muốn quyết một trận sinh tử.

Bên ngoài thân điện trung tâm là một quảng trường không nhỏ, nơi hàng ngày những nhân viên giáo hội thường tới lễ thần.

Vị pháp sư của hắc ám giáo hội nhanh như một tia chớp lao lên bầu trời, ông ta thi triển Đích tường thuật, căn bản không cần dùng niệm thần chú. Quang minh pháp sư cũng không chịu thua kém, cơ thể lóe lên kim quang và cũng lao lên bầu trời

Thần Nam trốn trong bóng tối kinh ngạc, ngũ giai pháp sư quả nhiên đáng sợ, hành động lại nhanh nhẹn như vậy, cho dù bọn họ không dùng ma pháp, cầm đao dựa vào ưu thế phi hành như điện để đánh lén, đều có thể khiến những cao thủ bình thường khó mà đối phó được, huống hồ hai người đều sử dụng ma pháp đáng sợ uy lực tuyệt luân.

"Hắc ám không có nơi nào là không tồn tại, địa vực u minh hỏa"

Hắc ám pháp sư nhanh chóng niệm thần chú, trên không trung, ma pháp nguyên tố kịch liệt chuyển động, ngọn lửa lớn màu đen điên cuồng xuất hiện trên không, lao về phía quang minh pháp sư

Mặc dù cách xa mặt nhưng nhiệt độ của ngọn lửa lớn vẫn khiến cho đám người trên mặt đất cảm thấy nóng bỏng, ngọn lửa màu đen đáng sợ dường như đốt cháy cả không khí.

Đại hỏa vô tận bừng bừng trên không trung, hắc ám pháp sư giống như ma thần bước lên từ địa ngục.

Quang minh pháp sư thân hình không ngừng di chuyển, tường phù thuật được sử dụng tới cảnh giới cao nhất, đồng thời nhanh chóng niệm thần chú: "Quang minh vĩnh chiếu, ngân xà loạn vũ".

Ông ta không hề dùng thủy hệ ma pháp dập tắt ngọn lửa hừng hực ngập trời, ngược lại lấy công chế công, phóng ra chớp bùng nổ để tấn công.

Một tia chớp mạnh xé nát hư không, giống như hàng trăm hàng nghìn con rắn khổng lồ màu bạc đang trườn đi, phát ra từng tiếng nổ lớn, lao về phía hắc ám pháp sư, cả không gian như rung động.

Đám người trên mặt đất cảm thấy những kiến trúc xung quanh dường như đều lay chuyển theo.

Hai pháp sư hùng mạnh đều tấn công cùng một loại hình, hai người đều sử dụng tường phù thuật nhanh chóng di chuyển, sau đó mãnh liệt thi triển ma pháp để tấn công đối phương.

Ma pháp nguyên tố trên không trung dao động kịch liệt, lửa lớn, chớp bùng lên ở khắp nơi, cả không gian là cảnh tượng khốc liệt, ma pháp cuồn cuộn lan ra khắp mặt đất.

Bùm!

Xoẹt! Xoẹt!

Cuối cùng, có một ngọn lửa màu đen và một tia chớp mạnh từ trên không trung lao xuống, địa vực u minh hỏa chớp mắt đã thiêu trụi toàn bộ một tòa điện, tia chớp mạnh cũng biến một tòa tiểu điện thành đống gạch vụn.

Đòn tấn công cuồng bạo, uy lực của ngũ giai pháp sư vô cùng đáng sợ, khiến cho tất cả những người trên mặt đất đều biến sắc.

Thần Nam ẩn trong bóng tối, trong lòng kinh sợ. Trước đây, chàng từng nghe nói long kị sĩ là những kẻ chiến đấu dũng mãnh nhất trong những kẻ tu luyện, chàng cảm thấy buồn cười vì điều đó. Và chàng đã dùng hành động để chứng minh những long kị sĩ cùng cấp bậc, gặp phải những võ giả đông phương cùng cấp bậc sẽ khó tìm được kết quả tốt. Vì vậy, chàng cho rằng những kẻ tu luyện phương Tây cũng chỉ đến thế mà thôi

Tuy nhiên hôm nay, chàng mới phát hiện ra rằng mình đã sai. Những kẻ tu luyện phương Tây vô cùng hùng mạnh, không hề giống với sự tưởng tượng của chàng.

Thật ra, bất luận là hệ nào cũng đều có cao thủ, lấy hai vị pháp sư ở trước mặt làm ví dụ, rõ ràng thật đáng sợ, tốc độ phi hành giống như ma quỷ còn linh hoạt hơn cả long kị sĩ, lại cộng thêm có thể khống chế được thiên địa nguyên khí, để lực thiên địa thông qua ma pháp bộc phát ra ngoài, pháp sư quả thật hùng mạnh vô cùng.

Thần Nam thầm suy nghĩ một lúc.

Lúc này, hai ngũ giai võ giả trên mặt đất cũng bắt đầu động thủ, hai người quấn lấy nhau như hai tia chớp, xuất thủ của họ có thể gọi là bá tuyệt vô cùng, cả tiểu quảng trường chỗ nào cũng có kình khí của họ bao phủ.

Hai người đánh nhau làm cho trời đất tối tăm, cát bụi mù mịt, mặt đất nứt ra vô số rãnh lớn, tòa điện ở bên cạnh bị cương khí của hai người đánh ra làm cho trong chớp mắt nát vụn.

Sau khi bốn vị tuyệt thế cường giả bắt đầu đại chiến, những nhân viên thần chức và đám giáo đồ hắc ám cũng bắt đầu giao chiến kịch liệt, pháp sư bay lên không trung, võ giả thì quyết đấu trên mặt đất.

Tuy nhiên đám người này đều tránh xa bốn vị ngũ giai cường giả, chỉ sợ rơi vào trong trận chiến đáng sợ của bốn người đó.

Chỉ trong thời gian ngắn, trong quảng trường của Quang Minh thần điện, đấu khí ngang dọc, ma pháp chói lòa.

Ngoài tòa đại điện cổ kính ở trung tâm ra, những tòa điện ở bên cạnh đều bị ảnh hưởng, hai vị pháp sư hùng mạnh trên không trung, ma pháp cuồng bạo lan tràn khắp nơi, lúc nào cũng dội xuống mắt đất, tạo thành sự phá hoại đáng sợ.

Còn hai vị tuyệt thế võ giả hùng mạnh ở trên mặt đất, sức phá hoại tuyệt đối cũng không hề thua kém so với hai vị ma pháp sư.

Bùm!

Chưởng lực của hai người lao vào nhau phát ra khí cương mãnh liệt, nhấc tung một tòa điện bay thẳng lên không trung, sau đó nổ "bùm" một tiếng, hóa thành cát bụi bay ngập trời.

Giáo đồ hắc ám tấn công thần điện, hơn nữa lại phá hoại với quy mô lớn như thế, thật là mười năm khó gặp.

Động tĩnh lớn như vậy không chỉ kinh động tới những cư dân xung quanh, mà còn kinh động tới những thủ quân ở trong thành, một đội người ngựa nhanh chóng phi tới nơi này.

Quang Minh giáo hội và vương thất các nước đều có quan hệ mật thiết, những nhân viên thần chức ở các nước đều có địa vị cao, đặc biệt là thần điện lớn như thế này ở Đức Lí, những nhân viên thần chức chủ chốt ở đó đều vô cùng được tôn sùng, quân đội trong thành vừa phát hiện tình hình lập tức nhanh chóng tới viện trợ.

Đúng lúc Thần Nam cũng định chuẩn bị rời đi, trước mắt chàng lóe sáng, Mộng Khả Nhi đứng trên Ngọc liên đài, giống như một tiên tử đang bay, xuất hiện trước mắt chàng.

Mục lục
Ngày đăng: 10/12/2014
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Nấm Linh Chi khô Điện Biên

Mục lục