Gửi bài:

Chương 239 - Thi huyết

"Cái gì!" Thần Nam cả kinh kêu lên, gia thế của hắn thế nào tự hắn là rõ ràng nhất.

"Từ cổ chí kim người tu luyện thành thần tiên không ít, thế nhưng đừng nói đến huyết dịch của hậu nhân bọn họ mà ngay cả huyết dịch của chính họ cũng không thể tiêu diệt được tà vật như thi quỷ, chỉ có pháp lực thông thiên của huyết dịch thái cổ thần tộc mới có được uy lực đó, bất quá số ít thái cổ thần trong thời kỳ đại thần thoại đều đã biến mất. Ngươi thực là hảo phúc khí đó, sinh ra đã mang một thân thần thể, ngươi nhất định là hậu duệ của thái cổ thần tộc, huyết mạch của tổ tiên vĩ đại hiện đang chảy trong người ngươi. Có thể nói ngươi là tử linh, là khắc tinh của quỷ vật, đương nhiên những ích lợi không phải chỉ có điểm nhỏ nay, sau này ngươi sẽ dần dần hiểu được."

"Không được, lão gia hỏa này trước đây bí quá nói liều, muốn đoạt xá trên ta, tìm quỷ mà lừa đi." Thần Nam trong lòng âm thầm chửi mắng, bất quá hắn không tin mình là hậu duệ của Thái cổ thần tộc, sợ rằng hết thảy nguyên do là từ Thần Ma Lăng Viên mà ra.

"Chẳng lẽ, ngoại trừ thần huyết nọ, ngoài ra không thứ gì diệt được Thượng Cổ Kì Thi sao? Như vậy chẳng phải Cản Thi Phái đã là vô địch thiên hạ sao?"

"Đương nhiên là không phải như vậy, ngươi thực tưởng rằng Đọa Lạc Thiên Sứ miễn dịch với công kích vật lý sao? Một thần linh đã chết sao có thể là thiên hạ vô địch được? Trên thế giới này, lực lượng quyết định mọi thứ, các ngươi mấy người trẻ tuổi không thể hủy diệt Đọa Lạc Thiên Sử nọ là vì lực lượng của các ngươi chưa đủ mạnh, nếu như đổi lại là một cao thủ ngũ giai đại thành, nhất định có khả năng dụng chưởng kích vỡ hắn, thần huyêt chỉ bất quá là khắc chế thân thể nó mà thôi."

"Ồ" Thần Nam gật đầu:

"Dù vậy cũng thật đáng sợ, một Thượng Cổ Kì Thi như vậy tương đương một ngũ giai cao thủ, Cản Thi Phái có bao nhiêu cỗ thi thể như vậy?"

Lão yêu quái cười cười nới:

"Ngươi cho rằng thi thể Đọa Lạc Thiên Sử giống như cỗ thi thể bình thường trên chiến trường có thể tùy ý tìm được sao? Là thần linh được gọi với tiểu danh "bất yếu vong ký" a! Mặc dù đã trải qua mấy ngàn năm lịch sử, cũng sợ rằng không tìm được mấy cỗ Thượng Cổ Kì Thi như vậy."

"Nguyên lai như vậy, xem ra Cản Thi Phái cũng không đáng sợ như tưởng tưởng."

"Không, kì thật phái này đáng sợ phi thường."

Lão yêu quái lắc đầu nói:

"Nếu nói đến tam đại vô địch cổ thi trong truyền thuyết, phóng tầm mắt xem cả tu luyện giới sợ rằng không có mấy người dám học đến phái này."

Có thể khiến lão yêu quái kiêng kỵ sâu sắc như vậy, đủ để nói rằng Cản Thi Phái chắc chắn không tốt đẹp gì. Thần Nam hỏi:

"Ba cỗ cổ thi này hiên còn hay không nữa? Bọn chúng đáng sợ đến mức độ nào?"

"Tam đại vô địch cổ thi danh truyền tu luyện giới vài ngàn năm trước, từng giết được thần linh của thiên giới, ngươi nói chúng đáng sợ hay không đáng sợ? Ta nghĩ bọn họ không thể bị người hủy diệt hẳn là vẫn còn tồn tại trên đời, có thể đã có linh tính."

"Có linh tính?"

Thần Nam có chút không hiểu rõ, sau khi chết mà vẫn còn lại lực lượng cường đại vậy, cho dù bọn họ sinh tiền anh hùng mức nào, nhưng cái thây thối lưu lại cũng đâu có khả năng sản sanh ra ý thức a!

Lão yêu quái than thở:

"Bí ẩn của sanh mạng huyền diệu khó lường, ai có thể chân chánh hiểu được đến tận cùng trong đó, ta đã xem qua một quyển thư tay của các bậc tiền bối lưu lại, truyền thuyết rằng một số loại cường đại thực sự có đủ khả năng sản sinh linh tính, tái sinh ý thức. Chỉ bất quá phải thiên tài mới hiểu được đây là một sanh mạng mới hay vẫn là sanh mạng của thi thể đời trước kéo dài."

"A, vậy mà lại có sự tình như vậy?"

"Xác thật có, bất quá kỳ thi như vậy sinh tiền nhất định do thần tiên lưu lại, hơn nữa phải trải qua mật pháp của Cản Thi Phái không ngừng tế luyện, mới có thể dần dần thành công. Trong quá khứ xưa kia, Cản Thi Phái cũng từng xuất hiện vô địch thi vương dạng này, dần dần sản sanh linh tính, cuối cùng quả nhiên hoàn toàn có ý thức tự chủ, một lần nữa lại tu luyện thành tiên."

" Chuyện này thực sự là mù mịt khó hiểu, Cản Thi Phái thực sự quá tà dị." Thần Nam phi thường kinh ngạc.

"Đương nhiên phái này đích xác thần dị vô cùng, người tầm thường khó mà tiếp thụ được pháp môn vô cùng tận, nghe nói chúng còn có loại bí pháp truy cầu người và thi hợp nhất, quả thực là vô cùng tà ác, bất quá có cực ít người đi tu luyện."

Nghe đến danh tự cũng đoán biết sự thể sau thế nào, Thần Nam thầm than, cái này thực là tà phái.

Lão yêu quái tiếp tục nói:

"Chỉ cần cơ duyên xảo hợp, tìm được một cỗ Thượng Cổ Kì Thi, thực lực của Cản Thi Phái sẽ tăng lên không ít. Đây mới là chỗ đáng sợ nhất!"

Thần Nam hỏi:

"Vậy đối với bọn họ, cuối cùng thi thể nào mới là quý báu?"

"Đương nhiên là thi thể khi sanh tiền thì cường đại vô bỉ, sau khi chết vẫn chưa thối nát."

"A, thì ra là vậy...."

Thần Nam dường như nhớ tới điều gì, cả khinh nói :

""Như quả...như quả bọn họ mang thi thể trong Thần Ma Lăng Viên ra, không phải là quét sạch cả tu luyện giới sao ?! ""

Lão yêu quái kỳ quái nhìn hắn, nói:

"Ngươi vì sao lại có ý nghĩ cổ quái như vậy?"

Nhìn phản ứng của lão nhân trước mắt, Thần Nam có chút khó hiểu, nói :

"Chẳng lẽ không đúng sao? Trong Thần Ma Lăng Viên, những người mai táng đều là thần ma viễn cổ cường đại, nếu như bọn họ bị Cản Thi Phái khống chế, sợ rằng ngay cả thần tiên trên thiên giới cũng e sợ."

Bất quá Thần Nam rất nhanh đã nghĩ đến vấn đề này, tuy nhiên hắn có ý nghĩ như thế chẳng lẽ Cản Thi Phái cũng đã nghĩ qua? Nhưng Thần Ma Lăng Viên đã trải qua nhiều năm tháng như vậy vẫn tồn tại, hẳn là chưa có bị người trộm cắp, rốt cuộc sự thể thế nào?

Lão yêu quái kinh ngạc nhìn hắn nói:

"Xem ra ngươi thực sự không biết chỗ đặc dị của Thần Ma Lăng Viên sao?"

Thần Nam bỗng nhiên giác ngộ, hắn có thể đã phạm phải si lầm thông thường, hắn từ viễn cổ Thần Mộ hồi sinh bất quá mới hơn một năm, đối với hiểu biết về đại lục này hơn phân nửa là từ trong sách vở. Mà lúc đầu hắn tại cổ thư khố của Hoàng gia Sở Quốc đọc điển tịch (sách cổ), muốn điều tra bí mật của Thần Ma lăng mộ thì phát hiện tất cả các điển tịch có được đều không ghi lại về thần ma lăng mộ, dường như có người đang khống chế lịch sử, cố tình muốn che dấu từng chút chân tướng.

"Ách, gia hương của ta ở trong tòa đại sơn đã phong bế, cho đến một năm trước ta mới từ trong núi rời đi, sự thật trước đây cho tới tận bây giờ ta không có biết về Thần Ma Lăng Viên, không biết bí mật của nó như thế nào."

"Ồ", Lão yêu quái gật đầu nói:

"Thần Ma Lăng Viên vô luận là ngày hay ban đêm đều có thần linh hiển thánh, thường xuyên có thể chứng kiến là do thần niệm của cỗ thần ma bất diệt nọ huyễn hóa thành các loại tiên thần, làm lên thánh viên để cộng đồng Đông Tây phương tu luyện giả tu luyện. Theo lịch sử, cho tới bây giờ không ai dám có chủ ý với Thần Ma Lăng Viên, bởi vì cho dù người nào dám hủy diệt một nhành cây cọng cỏ tất nhiên sẽ bị trời đánh thần phạt, dẫn đến thiên lôi đánh mà mất mạng."

Mục lục
Ngày đăng: 12/12/2014
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Nấm Linh Chi khô Điện Biên

Mục lục