Gửi bài:

Chương 213 - Vấn đỉnh thập đại

Thần Chiến đã dự cảm được tương lai Thần Nam có khả năng sẽ nhập tà, bước vào ma đạo. Ông đã bí mật thiết hạ Phong ma ấn, đốt cháy những ma khí thường ngày tự sinh ra trong nội thể Thần Nam, ngăn cản hắn bước vào lĩnh vực hắc ám. Không ngờ cuối cùng vẫn thất bại.

Việc phát sinh hôm nay đơn giản là phiên bản của vạn năm trước, ma chủng bình thường vẫn nằm im ngày hôm nay sống lại, nhất cử đột phá Phong ma ấn.

Thần Nam hai mắt trống rỗng lẩm bẩm:

"Vũ Hinh... Vũ Hinh... Long Vũ... Hôm nay ta không thể đứng yên nhìn một nữ tử vì ta mà chết..."

Hắn đút nửa Thiên sứ chi tâm vào miệng Long Vũ, sau đó tự cắt tay của mình đem tiên hồng huyết thủy nhỏ lên Thiên sứ chi tâm.

Tử Kim thần long thu hồi bộ dạng vô lại thường ngày, thở dài nói:

"Hãy dùng thêm thần long huyết dịch của ta."

Người tinh thông phép luyện đan chỉ cần một ít long phượng huyết là có thể luyện thành một lô tiên dược, thế mới thấy sự thần dị của linh thú. Thần long chi huyết không cần luyện hóa đã là tiên dược nhất đẳng thiên hạ, huyết dịch của ngũ trảo Tử Kim thần long lại càng là cực phẩm trong cực phẩm.

Khi thần long huyết dịch nhỏ vào trong miệng Long Vũ, nước da trắng bạch dần dần có chút hồng hào, khí mạch yếu ớt cũng khá dần lên.

Lúc này mấy người Đông Phương Phượng Hoàng, tiểu công chúa, Khải Văn, Lãnh Phong từ phía xa vội vã chạy lại. Sau khi tận mắt thấy trạng thái hiện tại của Long Vũ, mọi người đều lộ vẻ lo lắng.

Lát sau Sở Nguyệt và Mộng Khả Nhi cũng chạy đến hiện trường. Sở Nguyệt nói:

"Mau đưa Long cô nương đến hoàng cung, ta phái người tìm ngự y liệu thương cho cô ấy."

Thần Nam im lặng ôm lấy Long Vũ, theo đại công chúa đi về hướng hoàng cung.

Mặc dù mọi người luôn để ý đến Tử Kim thần long trên cao nhưng cũng không quá kinh ngạc. Bởi vì đêm nay đã phát sinh quá nhiều sự tình không ai có thể ngờ tới nên thần kinh của mọi người đều đã tê cứng.

Ngày hôm nay Tử Kim thần long đại cừu đã báo, tâm tình kích động dị thường. Sau khi bình tĩnh lại, nó có cảm giác gạt bỏ được gánh nặng trong lòng, tuy chưa triệt để khôi phục long nguyên, nhưng tu vi tăng trở lại không phải là không thể. Nó liền bắt đầu động não, chuyển sự chú ý sang kho thuốc hoàng cung. Nó không theo sau mọi người mà nhanh chóng biến vào trong bóng đêm.

Qua kiểm tra của ngự y, phát hiện tuy lục phủ ngũ tạng Long Vũ bị tổn thương nhiều nhưng đang từ từ lành lại dù tốc độ hơi chậm. Thiết tưởng một thời gian sau có thể sẽ hoàn toàn hồi phục.

Mọi người đều nhất tề nhìn Thần Nam, không hiểu vừa nãy hắn đã cho Long Vũ dùng thứ linh đan diệu dược kì quái gì. Thần Nam tịnh không trả lời, hắn chuyển thân bỏ đi, quay về gian phòng mà Sở Nguyệt đã an bài cho hắn.

Từ sau khi Phong ma ấn bị phá khai, chân khí trong nội thể hắn khi thì theo chính hướng vận hành, khi thì lại nghịch hướng vận hành. Bên ngoài thân thể hắn kim, hắc quang mang hai màu cũng không ngừng thay đổi, rõ ràng là rất quỷ dị.

"Tương do tâm sinh, ma do tâm chủng. Bất quá ta vẫn là ta. Phụ thân người đã quá lo xa rồi..."

Thần Nam ngồi xuống điều tức, nhưng vô luận ức chế như thế nào, chân khí nội thể cũng không có cách gì vận hành cố định theo chính hướng. Mà vừa chính vừa phản, không ngừng biến hóa.

Theo phát hiện của hắn thì lượng chân khí màu đen không ngờ lại chiếm tỷ lệ nhiều hơn so với chân khí màu vàng kim trong nội thể. Mặc dù hai loại chân khí khác nhau nhưng lại đang dung hợp lại với tốc độ kinh người, kim hoàng hay hắc ám không còn riêng biệt nữa mà nhanh chóng biến mất, chân khí dung hợp lại từ từ chuyển thành tử kim sắc.

Thần Nam tuy kinh ngạc nhưng không hoảng hốt. Hắn không cố gắng vận chuyển huyền công nữa mà để mặc chân khí nội thể không ngừng đổi hướng lưu chuyển. Cuối cùng lòng hắn ngày càng bình tĩnh, dần dần đã tiến nhập vào trạng thái "không vật không ta", đắm chìm trong một loại vũ cảnh kì diệu.

Trong đầu hắn lúc này đầy những đồ hình của các loại huyền công kì học, đồ văn của huyền công gia truyền cũng mờ mờ xuất hiện trong lòng hắn. Rất nhiều vấn đề võ học khó hiểu ngày thường chưa thông, giờ đây không ngờ đã dần dần trở nên thông suốt. Phút chốc cảnh giới của hắn đã được nâng lên một vùng trời mới.

Suốt một đêm, trong phòng của Thần Nam, hai sắc quang mang không ngừng xuất hiện. Cho đến tận lúc mặt trời mọc thì hai sắc quang mang mới tiêu thất, bất quá lúc này một cổ cảm giác áp bức khó tả từ phòng Thần Nam chầm chậm thấu phát ra ngoài.

Khải Văn, Lãnh Phong và những người ở phòng khác gần đó đồng thời cả kinh tỉnh dậy, tất cả những học sinh của tứ đại học viện này đều cảm giác được một cổ áp lực cực lớn.

Rời khỏi phòng mình, tất cả mọi người trong viện đều kinh dị nhìn vào phòng của Thần Nam. Lưỡng sắc quang mang trong đó vừa biến mất, một màu đen ngòm, khủng bố ba động chính là từ trong đó bạo xuất ra.

Không biết tại sao, ai cũng có cảm giác hai cái cửa sổ đen như mực đó thật giống như địa ngục thâm sâu, bên trong đó phảng phất như đang có một tuyệt thế hung ma ẩn nấp, trong lòng mỗi người trỗi dậy một tia hàn khí.

Ngay lúc ấy, cái vùng đen ngòm đó lại truyền xuất ra ba động khủng bố càng lúc càng kịch liệt, làm cho áp lực lên mọi người càng lúc càng lớn. Rốt cuộc gian phòng cũng không thể chịu nổi áp lực công kích mạnh mẽ, đổ sập xuống trong một tiếng động lớn.

Thần Nam mở mắt ra, song thủ không ngừng chuyển động, kết xuất thành một thứ thủ ấn kì quái, ba động khủng bố chính là từ những ngón tay hắn phát ra.

Theo truyền thuyết, người có công lực trác tuyệt thông qua kết ấn có thể thi triển ra một số cấm pháp uy lực tuyệt luân. Cũng theo truyền thuyết, một số loại huyền công khi vận chuyển, nếu người thi triển hoàn toàn kết hợp với huyền công yếu nghĩa, người đó sẽ tự nhiên kết xuất ra các loại pháp ấn. Ấn pháp được kết xuất trong những tình huống như vậy được gọi là "ngoại tướng" của huyền công.

Hiển nhiên là Thần Nam trước mắt đang vận chuyển huyền công, đã tiến vào không linh chi cảnh, thân tâm và công pháp hoàn toàn kết hợp. Bây giờ tương do pháp sinh, ấn do thân thành, là phản ứng tự nhiên sau khi tiến vào diệu cảnh.

Phần đông thanh niên cao thủ chứng kiến đều lộ vẻ kinh dị, kinh ngạc vì hắn tiến vào vũ cảnh kì diệu, càng kinh ngạc hơn vì sự huyền diệu, bá đạo trong huyền công gia truyền của hắn.

Bấy giờ không ít hoàng cung thị vệ đã vội vã chạy đến nơi này. Khi nãy hộ thể kình khí của Thần Nam phá tan phòng ốc, tiếng động phát sinh thái quá kinh nhân khiến tất cả cao thủ bảo vệ hoàng cung đều có mặt ở đây.

Đại công chúa Sở Nguyệt và Đạm Đài thánh địa Mộng Khả Nhi tiên tử cũng đã đến hiện trường. Sau khi nhìn rõ tình huống và phát hiện chỉ là hiểu lầm, Sở Nguyệt đã giải tán đám đông thị vệ.

Đúng lúc này Thần Nam từ trong vũ cảnh huyền diệu tỉnh lại, trong một sát na khi ấn pháp dừng lại, thân thể hắn bạo phát ra một chùm ánh sáng tử kim rực rỡ chói mắt.

Một cỗ đại lực khổng lồ từ thể nội hắn bạo phát ra, tựa như thao thiên cự lãng bao trùm trời đất, phòng ốc phụ cận đều bị hất bay lên đến giữa tầng không rồi vỡ tan tành. Một cỗ lực lượng dời non lấp biển từ Thần Nam bùng phát ra ngoài.

Rất đông thanh niên cao thủ trong viện tóc tai bị thổi bay, vội tránh né ba động khủng bố đang hùng dũng phát ra.

Tiểu công chúa và Đông Phương Phượng Hoàng từ xa chạy tới, thấy tình cảnh như vậy cả hai đều há miệng kinh hãi.

Tiểu công chúa ôm Tiểu Ngọc trong ngực, tức giận nói:

"Bại hoại lại biến thành lợi hại. Đáng ghét!"

Đông Phương Phượng Hoàng nhãn thần cũng không ngừng biến hóa, cuối cùng thở ra một hơi nói:

"Thật sự làm người ta kinh ngạc!"

Học sinh của tứ đại học viện đứng gần đó bắt đầu ghen tỵ đối với Thần Nam, họ minh bạch lần này tu vi của Thần Nam đã tiến lên một khoảng rất xa.

Đại công chúa Sở Nguyệt phong hoa tuyệt đại, trong mắt lóe lên một tia sắc lạnh, nàng đã kinh động sát ý. Bất quá sau khi bình tĩnh suy xét thiệt hơn, nàng dần dần áp chế xung động xuống.

Một tu luyện giả cho dù bản lĩnh thông thiên cũng không có khả năng cùng một quốc gia đối kháng, trừ phi tu vi đạt đến cảnh giới lục giai vô địch trong truyền thuyết. Chủ yếu nhất vẫn là vì lão yêu quái đã từng nói qua với Sở Nguyệt, cảnh cáo nàng không nên "vọng động".

Sở Nguyệt bí mật liếc sang Mộng Khả Nhi ở bên cạnh, phát giác vị sư tỉ này trong mắt cũng phát ra sát khí băng lãnh như muốn tấn công người khác, còn trầm trọng hơn cả sát ý của nàng.

"Ách a..."

Thần Nam mở to hai mắt, hai đạo tử kim quang mang được thực chất hóa từ hai mắt hắn phát ra, dài đến hơn nửa mét. Hắn ngửa mặt lên trời hét to, mái tóc đen, dài vũ động cuồng loạn. Trông hắn như một đấng ma thần.

Tay nắm Phương Thiên Họa Kích chỉ thẳng lên trời, một đạo tử kim quang mang dài bảy trượng bắn lên cao, tựa như một tia chớp sáng rực phá toái hư không.

Trong viện như phát cuồng, cát bay đá chạy. Tất cả những thứ ngói vỡ, cột kèo bị gãy đều bay lên vây quanh lấy ma thần Thần Nam mà kịch liệt chuyển động.

"Thần tính? Ma tính? Đều là nhân tính!".

"Oanh"

Sau một tiếng nổ lớn, tất cả gạch đá đều hóa thành phấn nát. Cuồng phong dừng lại, cát bụi lắng xuống.

Thần Nam cầm thần kích đứng giữa trường, khí tức cường đại phóng ra đã được thu liễm vào nội thể.

Mộng Khả Nhi mấy lần biến sắc nhưng cuối cùng cũng vẫn biểu lộ một vẻ mặt xán lạn, nàng khẽ cười nói:

"Chúc mừng Thần huynh thần công đại thành, thập đại thanh niên cao thủ đông đại lục lại thêm một người nữa."

Lãnh Phong kinh ngạc nói:

"Tứ giai đại thành, chuẩn tuyệt thế cao thủ!"

Mọi người đều kinh ngạc, nhất thời bàn tán không thôi.

Tứ giai đại thành chính là chuẩn tuyệt thế cao thủ, chỉ còn cách ngũ giai chi cảnh chân chính một bước không xa. Thần Nam vượt qua tứ giai trung cấp, trực tiếp bước vào tứ giai đại thành lĩnh vực, đây là một bước nhảy vọt.

Chuyện lần này của Long Vũ đơn giản là tái hiện lại tình cảnh Vũ Hinh chết thảm vạn năm trước, đã khơi lại vết thương lòng đau đớn nhất của Thần Nam. Trong khoảng khắc cuồng bạo đó, tiềm năng thân thể hắn được phóng thích toàn diện, suýt tý nữa đã tẩu hỏa nhập ma.

Bất quá cuối cùng hắn trong họa được phúc, khi tiềm năng thân thể đại phóng, kình khí vô tình đã đả thông tới những nơi chưa được biết đến của các tiểu kinh mạch. Sau đó hắn lại tiến vào không linh trạng thái, rất nhiều vấn đề vũ học vốn không hiểu nhưng ở vũ cảnh kì diệu đó đã từ từ quán thông. Gặp được nhân duyên, tu vi cuối cùng lại một lần nữa đạt đến độ cao mới.

Không còn áp chế của Phong ma ấn, chân khí biến dị màu đen nhanh chóng đồng hóa chân khí màu hoàng kim, từ hai loại lực lượng dần dần dung hợp thành một, biến thành tử kim chân khí.

Chân khí sau khi dung hợp tựa hồ tinh thuần hơn so với trước, tuy nhiên Thần Nam đã đánh hơi thấy khí tức nguy hiểm. Giờ đây có một nửa thời gian huyền công tự phát vận chuyển ngược chiều, nếu tiếp tục như vậy thì con đường tu luyện của hắn rất có khả năng là một con đường không thể quay đầu...

Mục lục
Ngày đăng: 15/12/2014
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Nấm Linh Chi khô Điện Biên

Mục lục