Gửi bài:

Chương 110 - Thần Linh Long

Từ những nơi sâu nhất trong Thần Phong học viện, vô số đạo kim quang xông thẳng lên trời. Trên không trung vô số hư ảnh Thần long bay lượn. Tiếng rồng ngâm như sóng dậy ba đào, tựa thiên lôi giáng xuống, âm hưởng vang vọng cả thế gian.

Trên sân lớn của học viện tụ tập hơn vạn người bị kinh động. Tin đông phương Thần long trong thần thoại truyền thuyết xuất thế làm hết thảy mọi người chấn kinh đến cực điểm! Ai nấy đều vô phương ức chế sự kinh ngạc trong nội tâm.

"Trời ạ, ta đang mơ chăng?"

"Thật mà, ta thấy mà, ta rõ ràng đã trông thấy Thần long hư ảnh!"

"Thần Phong học viện bỗng nhiên là nơi ẩn tàng của một Thần long trứ danh nhất, không thể nào tin nổi!"

"......"

Thánh thú đạt đến bậc cao nhất, thần thú độ kiếp, có thể tạo ra hư ảnh trong không trung, là một hiện tượng cực kỳ dị thường, lúc biến hình trước tiên sẽ phát ra ánh sáng chiếu tới tận trời cao.

Trong học viện, vài vị giáo sư già nua ngước cổ nhìn Thần long hư ảnh bay lượn trên không trung, thần tình vô cùng kích động, thậm chí có lão nhân còn rơi cả lệ.

Phó viện trưởng lầm rầm trong miệng nói:"Thánh long độ kiếp, hư không đảo ảnh, thân hóa Thần long, không... Là Thần Linh long... Là hậu duệ của sự kết hợp giữa Thần long đông phương cùng Thần long tây phương! Ông trời có lòng, cầu nguyện cho nó niết độ thành công..."

Một lão nhân đang đứng tại Thần Phong học viện, đầu tóc thì bạc trắng, khuôn mặt nhăn nheo, nhưng xem ra lão dường như không màng đến tuổi tác già nua, vô cùng kích động nói: "Nó đích thị là Thần Linh long, huyết thống tổ tiên ưu tú vượt trội. Ai da! Ta quả nhiên không phù hợp làm chủ nhân của ngươi rồi!"

Lúc này, những người tinh tế trên sân lớn đã kinh ngạc phát hiện ra long ảnh đang bay lượn trên không kia và Thần long đông phương có sự khác biệt. Hai bên thân long ảnh có thêm một đôi cánh kim sắc.

Một vài lão nhân biết rằng đó chính là đặc trưng của Thần Linh long trong truyền thuyết. Nó hội tụ được các ưu điểm của đông, tây phương Thần long lại vì thế có thân của đông phương Thần long và đôi cánh của tây phương Thần long. Đây chính là thần thú cường đại nhất trên thế gian.

Cũng vào thời khắc mà mọi người trong Thần Phong học viện bị kinh động, toàn bộ Tội Ác chi thành cũng sôi động không kém. Chúng nhân toàn thành đều chấn kinh nhất tề nhìn về hướng đó. Nhiều người trong số họ không nhịn được, lẩm nhẩm trong miệng những câu đại loại như là:

"Thần long xuất thế, báo hiệu điềm lành tới rồi!"

"Thần thú à, một năm đại cát rồi!"

"......"

Cùng thời gian, những giọt nước quang hoa lấp lánh đang tràn ngập tại tiểu viện của Thần Nam. Thứ kim sắc rực rỡ thánh khiết đó lan rộng, tràn ngập mọi hướng. Từ xa nhìn lại, nó giống như suơng mù dày đặc, tựa như thánh cảnh chốn nhân gian.

Thần Nam ôm chặt Tiểu Thần Hi, khẩn trương chăm chú nhìn vào trong hậu viện nơi có cự đại "Long kiển" (kén rồng). Long kiển đang tán phát mãnh liệt vô số thần thánh chi quang...

Tiểu Thần Hi sắc mặt lo lắng, nhỏ giọng hỏi:"Ca ca, Tiểu Long Long ra sao rồi? Nó không gặp nguy hiểm gì chứ?"

"Có khả năng gặp nguy hiểm. Thánh thú và thần thú lúc niết độ gặp phải thiên đố (sự tức giận của trời cao), dẫn đến lôi kiếp. Nhưng mà ta tin Tiểu Long có đủ sức vượt qua."

"Vì sao lại phải chịu thiên đố? Vì sao lại dẫn tới lôi kiếp?" Tiểu Thần Hi trở nên khẩn trương hơn. Cô bé lo sợ Long Bảo Bảo gặp phải chuyện ngoài ý muốn.

Thần Nam khẽ thở dài giải thích:"Đó là vì một loại nguyên tắc ngầm của trời đất. Vô luận là người hay là thú, khi lực lượng cường đại đến trình độ nhất định cũng đều dẫn đến lôi kiếp. Thật ra mà nói, thượng thiên đối với nhân loại có sự khoan dung hơn, nếu đạt đến tiên nhân cảnh giới thì sẽ không phải gặp lôi kiếp. Nhưng các loài thánh thú, thần thú đều không có được vận may đó. Mỗi lần tiến hóa lên tầng bậc cao đều phải dẫn đến lôi kiếp, kinh qua khảo nghiệm của thượng thiên.

Tiểu Thần Hi khẩn trương hỏi thêm:" Tiểu Long Long có thể thuận lợi vượt qua cửa ải này không?"

"Có thể chứ! Tiểu Long nhất định có thể. Nó thật sự có sức mạnh cường đại của Thánh long, lần này nhất định độ kiếp thành công. Muội xem, long ảnh trên không chính là hình dạng của Tiểu long khi hóa thân thành Thần long, có phải là so với trước đây thì có dáng vẻ thần vũ hơn nhiều không?"

Lúc trước tại hoàng gia cổ thư khố của Sở quốc, Thần Nam đã đọc qua hầu hết các bí văn nói về quá trình tiến hóa của thần thú. Trên thiên không xuất hiện hư không đảo ảnh trong một sát na, hắn dĩ nhiên biết được Tiểu Long chính là hậu duệ của Thần Linh long. Hắn cũng biết rằng thông qua lần tiến hóa này, huyết mạch ưu tú mà tổ tiên lưu lại trong Tiểu Long đã bị kích hoạt triệt để.

Nghe xong những lời giải thích của Thần Nam, Tiểu Thần Hi tựa hồ như đã thấu hiểu. Cô bé nhìn vào hư ảnh của Thần Linh long trong không trung, thốt ra lời từ đáy lòng: "So với hình dạng của Tiểu Long Long trước đây, đúng thật thần vũ hơn nhiều."

Thần Nam ôm lấy cô bé bước ra ngoài, nói:"Chúng ta nên đi xa khỏi chỗ này, nếu như không muốn lôi kiếp giáng xuống."

Hai người thối lui về sau khoảng trăm trượng. Giữa hư không kim sắc long ảnh từ trên cao nhất tề hướng về phía mặt đất lao xuống, chỉ một khoảng thời gian rất ngắn đã bao phủ toàn bộ long kiển vào giữa, cũng đồng thời, không trung ầm ầm vang lên tiếng sét.

Ngay thời khắc đó, long kiển tức thì vỡ ra, một đạo kim quang xông thẳng lên trời, tiếng rồng ngâm trong trẻo phá trường không, vang vọng đại địa. Với đôi cánh mới mọc ra dài hơn hai mét, toàn thân kim quang bao trùm, Tiểu Long liền bay vút lên không trung.

Tuy nhiên Tiểu Long không giống với Thần long trong thần thoại truyền thuyết có hình dáng cự đại vô bì, trên thân tán phát ra một cỗ khí vương giả, nghiễm nhiên bất khả xâm phạm. Mọi người đang đứng quan sát tại Thần Phong học viện đều cảm giác được một cỗ khí cự đại áp tới, khí tức chí cường chí đại long chi vương giả chốn nhân gian.

Chân long khí tức như thủy triều hướng về phía Thập Vạn Đại Sơn. Vô số chim chóc, các loài thú bò đầy trên mặt đất, hướng về phía đó mà lễ bái. Cũng đồng thời, chốn tử vong tuyệt địa sâu thẳm, dưới một hắc động rộng lớn, một điểm hồng huyết quang mang đột khởi. Một cỗ ma khí ngút trời từ trong hắc động bùng phát ra ngoài......

Thần long hiện thân làm Thần Phong học viện sôi sục, Tội Ác chi thành cũng sục sôi. Mọi người phong cuồng la hét, cứ hướng về không trung mà khoa chân múa tay loạn lên.

Long Bảo Bảo toàn thân dài chừng hai trượng, lúc thu nhỏ lại thì còn chừng hai mét, nhưng thần lực đích thực đại tăng. Lần tiến hóa này, nó cuối cùng hóa thân thành thần thú cấp sáu, nếu như có thể thành công vượt qua lôi kiếp, xem như đã độ kiếp thành công.

Lúc này, lôi kiếp được dự liệu chung quy cũng đã xuất hiện. Cùng với tiếng ầm ầm sấm sét, một đạo thiểm điện cự đại từ trên không giáng xuống. Quang mang chói loà làm ai nấy phải nhắm chặt mắt lại.

Đối diện với sự tấn công dữ dội của đạo thiểm điện, Tiểu Long không hề hoảng hốt. Nó đột nhiên há miệng phun ra một đạo điện mang. Điện mang so với thân thể nhỏ bé của nó thật không thể so sánh, cự đại vô bì, so với đạo thiểm điện vừa đánh xuống xem ra không hề thua kém.

Khi lưỡng đạo thiểm điện cùng đánh xuống một chỗ, trên thiên không bạo phát một thứ ánh sáng chói loà như thái dương, sấm chớp làm rung chuyển cả đại địa, phảng phất chiến động cũng bắt đầu, năng lượng khổng lồ như tàn phá mọi thứ, không trung chói loà ánh sáng.

Một tiếng ầm thật lớn vang lên, đạo điện mang thứ nhất tạo thành năng cự đại lượng chưa dứt, đạo thiểm điện thứ hai từ trên không đã nhắm thẳng hướng Tiểu Long mà đánh xuống.

Mục lục
Ngày đăng: 20/12/2014
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Nấm Linh Chi khô Điện Biên

Mục lục