Gửi bài:

Chương 231 - Kham bỉ thần linh

Một Đoạn Lạc Thiên Sứ hiện đến nhân gian, giống như sao chổi ở bầu trời xa xôi rơi xuống Thiên Nguyên đại lục, thật khiến người ta kinh hoàng.

Xưa nay, thiên sứ, tiên tử và thần linh chỉ xuất hiện trong thần thoại truyền thuyết, người bình thường đâu phải có thể nhìn thấy, thế mà ngày hôm nay Đoạn Lạc Thiên Sứ xuất hiện trước mặt mọi người, làm sao mà họ không chấn kinh.

Đại chiến ở Sở quốc Hoàng cung hiện ra quá nhiều thần tích giống như sao chổi Cáp Lôi (Halley) rơi xuống đại lục, đã khiến cho tu luyện giới sôi sục trong nhiều ngày, không lâu sau, "sao chổi Cáp Lôi" lại xuất hiện thật khiến người ta chỉ biết trừng mắt, há hốc mồm.

Lúc này, Đoạn Lạc Thiên Sứ chỉ xuất hiện trong truyền thuyết, trừng đôi mắt màu tro xám, lạnh lùng liếc về phía tứ đại tuyệt thế cao thủ, trong mắt không có lấy nửa điểm sinh khí, tử vong khí tức vô tận bao phủ xung quanh hắn.

Cổ Hi chầm chậm giơ song thủ lên, dụng lực va hai đồng hoàn vào nhau, quang hoa lóng lánh chói mắt lóe lên, ma vụ dày đặc từ trong đồng hoàn cuồn cuộn trào ra, trong chớp mắt đã tràn vào trong thể nội của Đoạn Lạc Thiên Sứ.

Đoạn Lạc Thiên Sứ dường như được uống thuốc bổ, con ngươi màu xám tro lấp lánh một đạo hàn quang nhiếp nhân tâm phách, trong miệng phát xuất một tiếng rú thê lương, hai cánh giương ra, nhanh như thiểm điện tấn công về phía Huyền Trang.

Vào khoảnh khắc này, đối diện với đòn công kích của Đoạn Lạc Thiên Sứ, không chỉ Huyền Trang hòa thượng, ba đại cao thủ còn lại cũng nhất tề hành động.

Lúc này, Huyền Trang hòa thượng không chút kinh hoảng, vẫn khiến người có cảm giác siêu nhiên, mặc dù niên kỷ hắn không lớn nhưng đã có phong phạm của bậc cao tăng. Huyền Trang ngâm Phật hiệu: "A di đà phật ..."

Tiếp theo, Phật gia thần thông được thi triển, đại từ đại bi hàng ma chưởng ấn về phía trước, chân khí huyễn hóa xuất ra từ Phật thủ rực rỡ kim quang, uy thế bức nhân.

Đồng thời, động tác của ba người còn lại cũng vô cùng nhanh chóng. Họ biết rằng ngày hôm nay, sự việc e rằng không tốt đẹp chút nào, mặc dù Đoạn Lạc Thiên Sứ có phần cổ quái, lại bị người thao khống nhưng không ai dám nói là có thể chiến thắng.

Tuyệt Tình Đạo truyền nhân Tề Đẳng phát ra chưởng lực nóng lạnh luân phiên. Chưởng phong mãnh liệt, trong có một đạo sí liệt hồng mang cùng một đạo lãnh liệt u sâm bạch mang xoắn vào nhau thành vòng xoắn ốc hướng về phía trước.

Trước người Vương Huy, tử khí cuồn cuộn, chân khí tinh thuần bỗng chốc hóa thành một con tử long uy mãnh, bất ngờ tấn công vào Đoạn Lạc Thiên Sứ.

Nam Cung Ngân toàn thân được bao phủ một màn hồng phấn chính là đào hoa vụ, bất quá vào lúc này tình dục mê vụ màu hồng dần dần ngưng tụ lại thành hình trường kiếm, trường kiếm này là tình dục đạo tình dục thần kiếm nhanh chóng chém về phía Đoạn Lạc Thiên Sứ.

Mặc dù tứ đại cao thủ cuồng bạo công kích, nhưng đối với Đoạn Lạc Thiên Sứ mà nói không hề có nhiều tác dụng. Chưởng lực và kiếm mang bổ trên thân Đoạn Lạc Thiên Sứ không ngờ như bổ vào kim cương, phát xuất tiếng kêu vang vang, tịnh không làm hắn tổn thương chút nào.

Nhưng dư ba khiến cho Cổ Hi trên lưng Đoạn Lạc Thiên Sứ sắc mặt nhất trận triêu hồng. Đích xác, tứ đại cao thủ liên kết, sức mạnh vô cùng uy mãnh, tuy chỉ là dư ba nhưng bốn cổ lực lượng hợp tại một chỗ, người thường sao có thể chịu nổi. May mà Cổ Hỉ đã bước vào cảnh giới tuyệt thế cao thủ nên không hề thụ thương.

Đoạn Lạc Thiên Sứ rống lên một âm thanh thê lệ, cánh tay duy nhất huy động, đánh tan lực lượng công kích cuồng bạo của tứ đại cao thủ liên thủ, sau đó giương cánh chở Cổ Hi bay ra xa vài chục trượng rồi dừng lại.

Vào lúc này, những người quan chiến ở bên ngoài đều đình trụ hô hấp, mọi người nhìn lực lượng bài sơn đảo hải do tứ đại cao thủ thôi động khó mà làm gì được Đoạn Lạc Thiên Sứ, đều chấn kinh đến há hốc miệng.

Mọi người quan chiến bộc lộ thần sắc ngưng trọng, ngày hôm nay danh tiếng Cổ Hi nhất định truyền khắp thiên hạ, không ngờ hắn có thể khống chế một vô địch Đoạn Lạc Thiên Sứ! Vô luận Đoạn Lạc Thiên Sứ có gì cổ quái, vô luận vì lý do gì mà Cổ Hi khống chế Đoạn Lạc Thiên Sứ, không thể phủ nhận Cổ Hi đích thực bất phàm bởi hắn là kẻ duy nhất khống chế được thần linh chỉ xuất hiện trong truyền thuyết.

Chuẩn tuyệt thế cao thủ có thể hàng cự long, chiến cự nhân, tuy nhiên bốn vị chuẩn tuyệt thế cao thủ cùng lúc liên hợp không ngờ vô pháp làm lung lay Đoạn Lạc Thiên Sứ một chút nào, cảnh tượng này thật thái quá kinh nhân.

Trước mắt,Đoạn Lạc Thiên Sứ không nghi ngờ gì là vô địch! Cho dù là ngũ giai cao thủ khủng bố cũng khó có thể làm hắn bị thương. Đoạn Lạc Thiên Sứ siêu nhiên còn tồn tại trên thế giới này không ngờ lại nghe theo mệnh lệnh của một nhân loại thanh niên, thật khiến người ta có cảm giác không thế hiểu được!

Đoạn Lạc Thiên Sứ trôi nổi trên không, Cổ Hi từ trên thân Đoạn Lạc Thiên Sứ nhảy xuống đất, rồi cầm song hoàn bắt đầu tiết tấu va chạm nhau, quang hoa từ đồng hoàn rực rỡ phát ra, sau đó tràn xuất một trận ma vụ, một loại âm luật cổ quái phát ra.

Ở trên không trung, Đoạn Lạc Thiên Sứ nghe âm thanh va chạm cổ quái đó, hai cánh không ngừng thiểm động, trong mắt quang mang xám tro sâm hàn vô bỉ, thân thể hắn thấu phát tử vong khí tức vô cùng vô tận, lúc này hắn giống như yêu ma, phảng phất bất kỳ lúc nào cũng có thể đoạt đi sinh mạng mọi người xung quanh.

Lúc này, các chánh tà thánh địa truyền nhân đột nhiên thay đổi sắc mặt, họ tựa hồ đã tỉnh ngộ, phảng phất minh bạch lai lịch của Cổ Hị, chầm chậm hô lên : "Càn Thi Phái!"

"Khống thi giả thần bí!"

Một số tu luyện giả nhiều tuổi trong số những người quan chiến ở quảng trường trung tâm lúc này cũng biết rõ lai lịch của Cổ Hi.

"Không ngờ là Càn Thi Phái!"

"Môn phái này đã biến mất hàng ngàn năm, không thể ngờ là còn có truyền nhân, quả không thể tưởng tượng nổi!"

"Trời! Đoạn Lạc Thiên Sứ kia không ngờ là tử vật, ta đã nói phàm nhân làm sao giá ngự được thần linh!"

"Không quá khó tưởng tượng, Đoạn Lạc Thiên Sứ này đích xác là thi thể thần linh đã mất đi sinh mệnh!"

"Càn Thi Phái quả nhiên có khả năng quỷ khốc thần sầu , không ngờ có thể khống chế được thân thể của thần linh!"

"Môn phái này ngàn năm trước đã từng uy chấn thiên hạ, trong phái có tam đại kì thi, hoành tảo thiên hạ, gần như vô địch. Không tưởng được đã bị tiêu diệt ngàn năm, giờ lại xuất hiện trên thế giới.

"Ta không nằm mộng đâu, Cổ lão nhi và môn phái thần bí ấy từ tro tàn nhen nhóm trở lại?!"

Hơn ngàn năm trước, Càn Thi Phái đã có lúc phồn thịnh, trong phái có vô số cao thủ, lại có thượng cổ kì thi, môn chủ của phái có thuật khống thi quỷ thần nan trắc, hung danh của một số kì thi quả thực truyền khắp thiên hạ, làm cho tu luyện giới chỉ nghe đã run sợ trong lòng.

Cho dù là các cao thủ của Thái Cổ Lục Đạo tà đạo mà gặp người của Càn Thi Phái cũng đều phải tránh xa tam xá (1) , chánh đạo thánh địa cũng khó có thể cùng tranh phong, lực lượng mạnh mẽ của Càn Thi phái lúc bấy giờ là vô song.

Tuy nhiên đáng tiếc là tu luyện giới ngàn năm trước đã phát sinh đại động loạn, ngay cả lão yêu quái cũng giảng giải cho Thần Nam do niên đại cực thịnh chuyển hướng cực suy. Vô số thế hệ kinh tài tuyệt diễm tử vong, Càn Thi Phái, môn phái mạnh nhất lúc bấy giờ bị diệt toàn phái, thượng cổ kì thi không còn thấy tung tích, đương nhiên là biến mất.

Tất cả mọi người đều nghĩ môn phái này từ đó đã bị chôn vùi thành tro bụi, không tưởng được là ngày hôm nay môn nhân của họ lại xuất hiện trước tu luyện giới, mà còn đang khống chế một Đoạn Lạc Thiên Sứ.

Cho đến tận lúc này, chúng nhân đối với Đoạn Lạc Thiên Sứ hiện thân tại nhân gian không còn cảm thấy kin hãi nữa, bới hắn không phải thần linh "còn sống" mà chỉ là tử vật đã xuất hiện tại tu luyên giới từ ngàn năm trước.

Trong quá khứ, Càn Thi Phái có một vài thượng cổ kì thi, trong số đó có ba kì thi ác danh truyền khắp thiên hạ. Ba kì thi này đã xuất hiện từ thời kì tổ sư Càn Thi Phái , sau khi bị thi giả khống chế, trở thành thiên hạ vô địch.

Truyền thuyết, trong quá khứ xa xôi, Tây phương đã từng có thiên sứ hạ giới, sấm nhập Đông phương tu luyện giới, sau đó gặp môn chủ Càn Thi Phái, vị môn chủ này đã điều khiển tam cụ ác thi giết chết thiên sứ. Mặc dù đó chỉ là truyền thuyết, nhưng không có lửa thì sao có khói , có thể suy ra sức mạnh và hung danh to lớn của tam cụ cổ thi .

Thi thể Đoạn Lạc Thiên Sứ trước mắt đương nhiên không phải là một trong tam cụ kì thi, nhưng có thể xem là thượng cổ kì thi của Càn Thi Phái, hình dạng hắn so với ngàn năm trước không nhiều thay đổi. Sau khi hiểu rõ về điển cố của Càn Thi Phái, mọi người lập tức minh bạch Càn Thi Phái đã phục hoạt, Cổ Hi chính là truyền nhân của Càn Thi Phái, lúc đầu hắn dùng đồng hoàn kích đả ngọc liên biện của Mộng Khả Nhi, mọi người còn chưa hiểu rõ, tưởng rằng đó chỉ là một loại vũ khí cực kỳ quái dị mà thôi.

Mãi đến khi Đoạn Lạc Thiên Sứ bộc lộ bộ mặt thật, tán phát tử vong khí tức, sau đó Cổ Hi va đập song hoàn, lợi dụng âm luật đặc thù để khống chế tử vật có hình dạng Đoạn Lạc Thiên Sứ, mọi người mới minh bạch thân phận của Cổ Hi, vì chỉ Càn Thi Phái mới có bí thuật khống thi.

Hơn nữa, khi mọi người liên tưởng đến Càn Thi Phái, ngay lậo tức đã nhận biết đôi đồng hoàn, vật có thể nói đã bộc lộ thân phận Cổ Hi.

Đôi đồng hoàn này có rất nhiều lai lịch. Mọi người không quên vào thời kì cực thịnh của Càn Thi Phái, đôi đồng hoàn chính là đoạt mệnh thi hoàn phát xuất u minh chi âm, ở trong tay một kiệt xuất đệ tử của phái, ngoại trừ tam đại cổ thi, các loại hung thi, ác thi đều bị đôi đồng hoàn này khống chế.

Dựa theo truyền thuyết, đôi đồng hoàn này được tổ sư phái lấy trong một ngôi mộ từ thời viễn cổ, ngôi mộ này vô cùng thần bí. Càn Thi Phái tổ sư sấm nhập vào trong lòng ngôi mộ cổ đã suýt chết, thi thể được đào trong ngôi mộ sau đó đã trở thành đệ nhất cổ thi trong tam đại ác danh kì thi của Càn Thi Phái, trấn hồn đồng hoàn trong ngôi mộ đã được tế luyện thành vô thượng pháp bảo đoạt mệnh thi hoàn của Càn Thi Phái.

Càn Thi Phái truyền nhân hiện tại xuất hiện trước tu luyện giới, không khó để tưởng tượng môn phái thần bí bị diệt vong từ ngàn năm trước giờ đã đông sơn tái khởi.

Đây đúng là một đại sự kiện, những vô địch cổ thi khả năng sẽ lại tái hiện tại tu luyện giới, làm sao không khiến cho người ta chấn kinh.

Đoạn Lạc Thiên Sứ đã xuất hiện, còn các thượng cổ kì thi khác hiện tại ở đâu? Liệu ba cổ thi ác danh khét tiếng có xuất hiện không? Bọn họ nếu quả xuất hiện tại nhân gian thì hoàn toàn có thể so sánh với thần linh giáng thế!

(1) (1 xá = 30 dặm)

Mục lục
Ngày đăng: 15/12/2014
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Nấm Linh Chi khô Điện Biên

Mục lục