Gửi bài:

Chương 107 - Thôi đoạn

Góc tây bắc nằm ở nơi sâu nhất của Thần Phong học viện, là nơi vô cùng hẻo lánh và yên tĩnh. Ở đây có rất ít phòng ốc, rải rác hãn hữu lắm mới có một tòa tiểu viện, thêm vào từng lớp từng lớp rừng trúc ngăn cách với bên ngoài, đây là nơi nghỉ ngơi của tất cả những khách nhân quan trọng của học viện.

Phó viện trưởng đối với Thần Nam có thể gọi là nhìn bằng con mắt khác, đặc biệt sắp xếp cho Thần Nam được tiếp đãi như khách quý tại nơi hẻo lánh và yên tĩnh này.

Do trên đường đi đã phải trải qua rất nhiều ngạc nhiên và hoảng sợ nên Tiểu Thần Hi cảm thấy mệt mỏi không thể chịu đựng nổi, chầm chậm tiến vào giấc mộng. Thần Nam đợi đến khi Tiểu Thần Hi chìm trong giấc ngủ êm đềm, mới chuyển thân rời khỏi phòng.

Giữa viện có một lớp rừng trúc, giữa rừng trúc là một cái ghế mây sạch sẽ, Thần Nam ngả lưng xuống chiếc ghế, thả lỏng toàn thân, bắt đầu cẩn thận suy nghĩ lại về những việc kỳ lạ diễn ra trong Tử Vong tuyệt địa.

Không còn nghi ngờ gì nữa, Tử Vong tuyệt địa có ẩn chứa một bí mật động trời. Trong sơn cốc rộng lớn bày la liệt những bộ xương trắng, không kể sự hung hãn cường đại của hài cốt của cự nhân, cự long, mà còn có cả hài cốt của thần nhân, thật là khiến người kinh hãi.

Ngoài ra còn có xương cốt của quái thú chưa từng nghe nói hay nhìn thấy bao giờ khiến Thần Nam không ngừng cảm thấy mơ hồ, đó cuối cùng là bầy hung thú gì đây, tại sao trong sách cổ còn chưa từng thấy ghi lại chứ?

Ấn tượng sâu đậm nhất đối với Thần Nam là trạng thái chết của hai vị cổ thần. Một vị xương sọ còn lưu lại năm lỗ ngón tay xuyên thủng nhìn vô cùng đáng sợ, một vị khác trái tim bị người ta khoét một lỗ, từ đó có thể hình dung ra hung thủ có khả năng khủng khiếp như thế nào.

Đáng sợ nhất là không khí tĩnh lặng trong Tử Vong tuyệt địa đó, ở đó trừ loại hoa Tử Vong chuyên hút khí vong linh để sống thì gần như chỉ có động huyệt lớn nằm ở nơi sâu nhất của sơn cốc là có chút chuyển động của sự sống.

Nhớ lại cái đầu bị vỡ, cái cánh bị gãy của Vô Danh thần ma, Thần Nam trong lòng cảm thấy ớn lạnh. Cái làm người khó tin nhất là Vô Danh thần ma vẫn có thể tồn tại mặc cho những tổn thất quá nặng đó đã khiến thân thể hắn bị phá huỷ thành hình dạng ma quỷ.

Tới tận bây giờ Thần Nam tựa như vẫn cảm thụ được lực lượng khủng bố huỷ thiên diệt địa đó đang xao động giữa trời và đất, nặng như núi thái sơn uy hiếp tinh thần mình.

Theo Thần Nam nhận biết, Thần Ma có lẽ chỉ là một loại sinh mệnh sống cao cấp, cho dù truyền thuyết nói là chúng có khả năng trường sinh bất tử, nhưng đó cũng chỉ là tương đối mà thôi, nếu như thân thể của chúng bị trọng thương, thì vẫn khó mà tránh khỏi rơi vào sự đau khổ của luân hồi. Nhưng chuyến đi đến Tử Vong tuyệt địa đã làm đảo lộn cách suy nghĩ của hắn, hắn thật sự không hiểu rõ Thần ma đó làm sao có thể còn sống chứ..

Nói tóm lại, có thể gặp được Thần ma trong truyền thuyết, với Thần Nam đã là một chấn động lớn. Thần ma có bộ não bị phá hủy, ruột gan bị móc ra đó chắc chắn có rất danh tiếng, khẳng định là loại thần nhân bình thường mới bước chân vào thần vực tuyệt đối không thể có thần thông lớn như vậy..

Từ những phục sức cổ xưa này có thể phán đoán, hắn tuyệt đối là một vị Thần ma cực mạnh đã tồn tại qua vố số năm tháng hoặc cũng có thể là một vị Thần Ma từ viễn cổ cũng không xác định được

Tại động huyệt động lớn phía dưới vách đá, Thần Nam và Tiểu Long đều bị một áp lực tinh thần như có như không giữ lại, làm bọn họ gần như không có khả năng di chuyển được một phân nào. Kỳ thực điều khiến Thần Nam mơ hồ nhất là, tinh thần lực của Thần ma hư ảo lúc có lúc không, trừ khi... trừ khi là hắn đang chìm trong giấc ngủ ở nơi khác, hoặc là thần trí không tỉnh táo.

Suy nghĩ cẩn thận một lần nữa về tình huống lúc đó, Vô Danh thần ma lồng ngực nhẹ nhàng lay động theo nhịp điệu, tựa như đang chìm trong giấc ngủ say. Nếu như dự đoán đó là chính xác, thì có thể thấy được thực lực thật sự của hắn đến độ kinh người! Thậm chí trong lúc ngủ say vẫn có khả năng dựa vào tiềm thức để kiềm chế những sinh mệnh bên ngoài.

Nhưng dù có tồn tại khả năng mạnh mẽ to lớn đến thế mà vẫn còn bị người làm thành hình dạng ma quỷ như vậy, cuối cùng là tồn tại lực lượng khủng bố nào có khả năng đả thương cổ lão Thần ma này?

Thần Nam vốn từ đầu luôn nghĩ rằng Tử Vong tuyệt địa với hàng nghìn vạn đống xương khô là do Vô Danh thần ma một tay tạo nên, nhưng khi nghĩ đến hắn ta bị trọng thương đến mức thành ra ma quỷ thế này, thì lại bác bỏ cách nghĩ đó.

Không thể nghĩ được là có một lực lượng mạnh mẽ to lớn khủng bố vượt quá sức tưởng tượng như thế tồn tại! Cự nhân, Thánh long, và Thần cũng không địch nổi, có khả năng hủy diệt những lực lượng mạnh mẽ nhất đang tồn tại như thế, có thể dùng danh xưng Huỷ Diệt Giả để xưng hô với hắn

Thần Nam trong lòng run rẩy, nếu như Hủy Diệt Giả có khả năng tiêu diệt thần ma, vậy cái chết của vô số thần ma vạn năm trước đó cũng có khi liên quan đến hắn? Thần Nam trong lòng nổi lên từng cơn sóng lớn khó mà bình tĩnh trở lại được, sự thật của vạn năm trước dường như được ẩn dấu tại Tử Vong tuyệt địa này!

Tuy nhiên Thần Nam lại nghĩ tới một vấn đề, hủy diệt giả có khả năng tiêu diệt cự nhân, thánh long, thần ma này tại sao không triệt để tiêu diệt luôn vị cổ lão thần ma vô danh trong sơn động?

Chẳng lẽ là hắn đoán sai rồi, căn bản là không có Hủy Diệt Giả gì đó? Vậy là Vô Danh Thần Ma đó đã tạo ra Tử Vong tuyệt địa? Chẳng lẽ những vết thương trên thân thể hắn là do vô số những trận chiến lớn nhỏ để lại?

Mơ hồ! Hoàn toàn là mơ hồ! Loạn! Hỗn loạn! Càng đoán càng sai lầm. Thần Nam cảm giác rối tung hết lên, không biết làm sao tìm ra đầu mối.

Thần Nam nhắm mắt lại nhập định một lúc, rồi bắt đầu suy nghĩ lại. Nơi thần bí nhất của Tử Vong tuyệt địa là sơn động lớn dưới vách núi, ma diễm ngợp trời cũng từ nơi này mà phát hiện ra. Thần Nam không hiểu đạo ma khí đó có phải là do Vô Danh thần ma phát tán ra hay không, trước đây Thần Nam đã nghĩ là như vậy, nhưng từ khi đoán là có một vị Hủy Diệt Giả, thì hắn không còn dám khẳng định nữa.

Trong tâm Thần Nam bắt đầu suy nghĩ đến tất cả những khả năng có thể xảy ra

Khả năng thứ nhất, ma khí cường đại đó là do Vô Danh thần ma phát tán ra ngoài, với thực lực kinh thiên động địa đó, hắn đã sát hại vô số sinh vật cường đại, tạo thành tình cảnh thảm khốc ở Tử Vong tuyệt địa hiện nay.

Khả năng thứ hai, ma khí cường đại đó là của Hủy Diệt Giả phát xuất ra ngoài, hắn ẩn thân tại nơi sâu nhất của sơn động. Vô Danh thần ma là do hắn cố ý lưu lại đây, muốn lão trông chừng lối vào sơn động.

Khả năng thứ ba, trong sơn động còn có một động khác, một nơi rất thần bí và cũng cực kỳ khủng bố, có thể nó thông với một địa ngục của thế giới, hoặc cũng có thể nó thông với một khoảng không gian kỳ dị khác...

Thần Nam càng suy nghĩ, trong tâm càng cảm thấy lo lắng. Tuy có những lúc hắn cảm thấy những giả thuyết này quá hoang đường quái đản, tuy nhiên dần hồi tưởng lại, những giả thuyết này tựa hồ cũng có khả năng là thực.

Với vô số những giả tưởng, Thần Nam cảm giác trong đầu càng lúc càng rối loạn, cuối cùng uể oải đi vào giấc mộng.

Thần Nam gặp phải một giấc mơ vô cùng kỳ quái, hắn mơ thấy một Thần ma thân hình cao lớn đứng ngay trước mặt, cất giọng ồm ồm nói: "Lão bằng hữu đã trở về rồi à? Ta cảm giác được khí tức của ngươi liền biết ngay là tên trời già đê tiện không thể triệt để hủy diệt ngươi.. Hi vọng cảm giác của ta không sai, hi vọng ngươi thực sự trở về. Ta đã quá mệt mỏi rồi, không biết còn có thể cùng với ngươi kề vai sát sánh chiến đấu được nữa không. Nếu như ta quả thật bị tan biến, cũng không khi nào quên chiến hữu thân cận như ngươi -----Đại ma thiên vương!"

Những lời thương tâm này mang một nỗi bi ai vô cùng tận, thanh âm càng lúc càng nhỏ, cuối cùng hoàn toàn biến mất, Thần Nam đang trong mộng cũng thấy dậy lên trong lòng một nỗi buồn vô hạn, nước mắt không tự kiềm chế được cũng tuôn rơi...

Mục lục
Ngày đăng: 20/12/2014
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Nấm Linh Chi khô Điện Biên

Mục lục