Gửi bài:

Chương 259 - Huyền công thông thể

Trên thực tế, Thần Nam quả thật có thể hút tử khí trong người Vũ Hinh. Chỉ có điều tử khí trong hai chân của Vũ Hinh giống như đại dương vô tận, nửa canh giờ sau, thị trấn nơi Thần Nam trú ngụ đều bị tử khí bất tận mịt mờ che phủ. Vậy mà tử khí trong cơ thể Vũ Hinh vẫn chỉ mới thoát ra được gần một nửa. Phần tử khí này nếu như không bị Thần Nam hoàn toàn hút hết thì vẫn có thể tự lưu chuyển trở lại cơ thể của Vũ Hinh.

Vũ Hinh không dám tiếp tục nữa, nàng sợ sẽ liên lụy tới Thần Nam, lo lắng Thần Nam có thể xảy ra điều gì bất trắc. Tâm trí của nàng mặc dù không được coi là đã trưởng thành, nhưng cũng hiểu rõ người bình thường tuyệt đối không thể nào tiếp xúc với quá nhiều tử khí như vậy.

Thần Nam không muốn từ bỏ nửa chừng, hai canh giờ sau, chàng đã hút sạch toàn bộ tử khí cuồn cuộn trong không gian, sau đó lại để Vũ Hinh kiểm tra cơ thể của chàng, xem có thể phát hiện ra tử khí hay không.

Vũ Hinh thật sự cảm thấy khó hiểu. Nàng cảm giác được trên người Thần Nam quả thật không có một chút tử khí nào, tử khí ngấm vào người ThầnNnam xong đã hoàn toàn biến mất không để lại vết tích.

Thần Nam trấn tĩnh nàng ta cười nói: "Yên tâm đi, ta cũng giống như người bình thường, máu của ta là huyết tinh thuần chính, bẩm sinh đã khắc chế với tất cả tà vật, tất cả tử khí ngấm vào người ta sẽ hoàn toàn bị luyện hóa, hoàn toàn biến mất không để lại dấu vết."

_ Ừ! - Vũ Hinh bán tín bán nghi nhìn Thần Nam, nhưng nói thế nào cũng không đồng ý để Thần Nam tiếp tục làm như vậy. Cuối cùng Thần Nam phải khuyên giải mãi nàng ta mới đồng ý ngày mai mới tiếp tục, trước tiên hãy quan sát một ngày, xem cơ thể Thần Nam có xảy ra triệu chứng bất ổn nào không?

Sau khi Vũ Hinh rời đi, Thần Nam bắt đầu ngồi xếp bằng điều khí, chàng cảm thấy trong người giống như có một ngọn tà hỏa đang thiêu đốt, tốc độ vận chuyển của huyền công gia truyền nhanh hơn so với ngày thường hơn mười lần, điên cuồng nghịch chuyển.

_ Chẳng lẽ sự cân bằng sinh tử trong cơ thể ta đã bị phá vỡ hay sao?

Thần Nam có chút căng thẳng, để mặc cho chân khí cuồn cuộn đang sôi sục trong kinh mạch, nhưng thời gian trôi qua, không chỉ chân khí trong người chàng càng ngày càng cuồng bạo mà chàng cũng càng ngày càng trở nên riết róng, tử khí tuôn trào trong căn phòng, cuồn cuộn khắp không gian.

_ Đại sự không ổn rồi, kết cấu sinh tử sắp sửa bị phá vỡ, chẳng lẽ lại giống như những lời vô danh thần ma từng nói, đại nạn của ta sắp sửa tới rồi sao?

Đúng lúc Thần Nam đang lo lắng vô cùng thì phần bụng chàng đột nhiên phát sáng, hai quang cầu hai màu đã biến mất nhiều ngày cùng lao ra khỏi cơ thể, hai quang cầu với hai màu đen và vàng quấn vào nhau, bắt đầu chuyển động vòng tròn, nhanh chóng hình thành nên thái cực đồ, treo lơ lửng trên đỉnh đầu chàng, lần này ngọc như ý không xông ra như mọi lần trước, để đuổi theo hai quang cầu nữa.

Thái cực đồ không ngừng chuyển động xoay tròn trên đỉnh đầu Thần Nam, khiến cho linh khí thiên địa từ khắp các nơi xung quanh đều tuôn về nơi này. Trong căn phòng chói sáng rực rỡ, thái cực đồ lúc sáng lúc tối, trong thoáng chốc dường như có thể nhìn thấy có vô số những cái bóng nhỏ như đang chuyển động trong bức vẽ, dường như đều là những thần linh thời thượng cổ, nhưng Thần Nam không có cách nào để nhìn thấy những cảnh tượng này. Chàng nhắm chặt hai mắt, chỉ có thể cảm nhận được vô số thiên địa tinh khí đang chảy vào trong cơ thể từ trên đỉnh đầu, rồi chậm rãi luyện hóa đám tử khí trong người.

Khí sinh tử dần dần trở lại trạng thái cân bằng, lúc Thần Nam thu công đứng dậy thì thái cực thần ma đồ cũng đã biến mất, quay trở về trong người chàng. Bên ngoài, đông phương cũng đã bừng sáng đón chào một ngày mới.

Trời đã sáng rõ, tử kim thần long lúc này cũng say mèm lảo đảo trở về, anh chàng này sau khi bước vào trong phòng lập tức chui đầu vào trong chăn ngủ li bì.

Thần Nam đẩy cửa bước ra, chàng rõ ràng cảm thấy cơ thể đã xảy ra một sự thay đổi khác lạ, cảm thấy linh giác càng trở nên nhạy bén hơn.

_ Chẳng lẽ võ công của ta lại có sự đột phá!

Thần Nam thử kích phát ra hai đạo kiếm mang, nhưng chàng phải thất vọng, võ công không hề có sự tiến triển gì, vẫn giống như trước kia.
Tuy nhiên, dường như sự vận chuyển của chân khí càng được dễ dàng hơn, ý động, thân động, khí khí xuất thể, tất cả điều này đều vô cùng tự nhiên. Chính là chân khí trong nội thể có sự thay đổi, khí tử kim đã trở thành màu đen như mực, hơn nữa huyền công lúc nào cũng nghịch hướng vận chuyển, vậy mà chàng không hề cảm thấy có điểm nào không ổn, không giống như khi trước, xuất hiện trạng thái tinh thần xấu, ngược lại chàng cảm thấy toàn thân trên dưới vô cùng thư thái. Huyền công đã hoàn toàn chuyển động nghịch hướng, linh giác tăng lên, chân khí chuyển động như ý, điều này khiến Thần Nam có chút sững sờ, chàng muốn thử vận chân khí theo đúng hướng, nhưng chàng đã thất bại, hướng đi của chân khí không thể nào chuyển động ngược lại được nữa.

Ngoài ra, Thần Nam cũng phát hiện chàng thuận lợi cảm nhận linh khí thiên địa hơn so với trước đây. Ý nghĩ vừa xuất hiện, linh khí thiên địa chảy vào từ đỉnh đầu, chảy khắp cơ thể, chàng dường như có thể hoàn toàn hòa nhập vào giữa thiên địa, bất cứ lúc nào cũng có thể sử dụng tinh khí thiên địa, không cần phải hao phí sức lực để hấp thu nữa.

_ Ha ha ha ha ha... - Thần Nam ngửa cổ cười lớn - Ta đã huyền công thông thể rồi.

Võ giả đông phương khi võ công đạt tối một cảnh giới nhất định, theo đó sẽ có những thần thông xuất hiện, như thiên nhãn thông, thân ngoại hóa thân... tuy nhiên có một số người cho dù công lực có cao đi nữa, cũng không nhất định có thể đạt được những thần thông dị năng này, còn có một số người mặc dù võ công không cao thâm lắm, thỉnh thoảng cũng luyện thành một loại thần thông nào đó trong cơ duyên thích hợp.
Huyền công thông thể có thể coi là một loại "tiểu thần thông", phía trước có thêm chữ "tiểu" chính là bởi vì phàm là những võ giả võ công đạt tới lục giai cảnh giới đều có thể mở ra những loại thần thông này, khiến cho bản thân hòa nhập cùng với thiên địa, có thể trực tiếp nối liền với thiên địa tinh khí, có thể mượn nguồn tinh khí dồi dào này bất cứ lúc nào.
Bởi vì những võ giả công phu dười lục giai thỉnh thoảng cũng có người có thể đạt được võ công thông thể, bởi vì nếu như có thể trực tiếp nối liền với tinh khí thiên địa, sẽ có được những mặt lợi vô cùng lớn, đại chiến với những cao thủ cùng đẳng cấp cũng sẽ không cảm thấy mệt mỏi nhiều. Nội lực dường như không bao giờ cạn kiệt, dùng mãi không hết, dùng mãi không kiệt. Có thể nói trong số những người cùng đẳng cấp sẽ là vô địch, vì vậy võ giả phương đông gọi huyền công thông thể là một loại tiểu thần thông.

Có thể nối liền với thiên địa tinh khí, khiến cho cơ thể hòa nhập cùng với thiên địa, mới có thể coi là cảnh giới chân vũ, người đạt tới cảnh giới này thì có thể tăng cường tìm kiếm bí mật sinh mệnh, cuối cùng phá tan giới hạn sinh tử. Và những người này thường là lục giai võ giả. Thần Nam ở thời điểm tứ giai đại thành cảnh giới đã có được loại thần thông này, thật sự là khác thường, bây giờ lòng tin của chàng ta tăng lên gấp trăm lần, sau khi huyền công thông thể, thiên địa tinh lực từ trên đỉnh đầu chảy vào trong cơ thể, sau này chàng không phải lo lắng sau khi đại chiến với kẻ khác sẽ xuất hiện hiện tượng sức cùng lực kiệt, tạo cho cơ hội cho kẻ khác. Bây giờ cho dù đối diện với vài thánh địa truyền nhân bao vây tấn công, Thần Nam cũng tự tin chiến đấu, thần uy của diệt thiên thủ không có gì phải nghi ngờ, bây giờ chàng có thể nối liền với thiên địa tinh khí, nội lực dùng không hết, diệt thiên thủ có thể xuất ra liên tục, thử hỏi có ai có thể sánh cùng nữa. Cho dù phải một mình chiến đấu với đám đông, phối hợp cùng với thân pháp quỷ dị Thiên ma bát bộ, chàng có thể một đòn tấn công từ phía xa, kẻ nào có thể tránh được chứ.

Thần Nam trong lòng sôi sục, bây giờ chàng có thể đại chiến với bất cứ một người nào cùng thế hệ. Đột nhiên, Thần Nam nhớ ra điều gì, huyền công thông thể, thiên địa tinh khí có thể sử dụng bất cứ lúc nào, như vậy chàng vẫn tu luyện, lại không có môn thượng cổ ma công đại thành, bây giờ dường như có thể làm được sự đột phá. Nghĩ tới đây, chàng bỗng giật mình. Thông thiên động địa công là ma công của bản huyền công gia truyền cấm kị của chàng, giống như nghịch thiên thất ma đao, đều đứng ở vị trí đầu, uy lực mạnh mẽ vô cùng, công pháp cũng giống với cái tên của nó, luyện tới cảnh giới cao nhất có thể thông thiên động địa. Điểm mà chàng thấy kì dị nhất chính là có thể đánh tan những sức mạnh từ bên ngoài đánh tới không còn để lại một dấu vết nào. Nói một cách chính xác chính là dẫn những sức mạnh từ bến ngoài tấn công tới ra ngoài cơ thể, khiến cho những tổn thương mà cơ thể phải chịu đạt tới độ nhỏ nhất.

Vài tháng trước, khi Long bảo bảo niết bàn, vô danh thần ma của vùng đất chết đánh tới, Thần Nam đã dùng môn ma công này phối hợp với ngọc như ý, đánh tan chưởng lực của vô danh thần ma, khiến cho những vết thương trên người giảm nhẹ tới mức thấp nhất.

Chàng đặc biệt hứng thú với môn pháp công này nên đã tu luyện trong thời gian dài không từ bỏ, nhưng vẫn không đạt tới đại thành cảnh giới. Bây giờ huyền công thông thiên, thiên địa tinh khí từ đỉnh đầu ngấm vào trong cơ thể, cùng với pháp quyết vận hành của thông thiên động đia có một số điểm giống nhau, chính là thời cơ tốt để đẩy môn ma công này lên tới cảnh giới đại thành.

U minh ma khí nhanh chóng cuồn cuộn tuôn trào ra ngoài cơ thể của chàng, giống như một ngọn lửa đen kịt hừng hực đốt cháy, ma công thông thiên động địa điên cuồng chuyển động, các khớp xương toàn thân chàng phát ra những âm thành răng rắc, mỗi một sợi kinh mạch đều tràn đầy một lượng ma khí lớn, đồng thời thiên địa tinh khí tràn vào trong cơ thể, điên cuồng chảy vào các kinh mạch. Huyền công nhanh chóng vận chuyển, thế như chẻ tre, không ngừng lưu chuyển.

Đúng trong lúc này, Thần Nam đột nhiên phát ra một tiếng thét dài, khí tích tụ trong tim được quét sạch, thông thiên ma công cuối cùng đã đạt mức đại thành, da trên khắp người chàng phát ra bảo quang. Cùng lúc này, cánh cửa khu nhà của Thần Nam bật mở, gió thổi mát lạnh, dâm tặc Nam Cung Ngâm áo trắng tung bay bước vào, thiếu nữ yêu kiều, xinh đẹp tuyệt thế Nam Cung Tiên Nhi ở phía sau anh ta. Người con trai tuấn tú nho nhã, người con gái xinh đẹp giống như một đôi thần tiên cùng bước vào.

Thần Nam vui mừng, trong mắt lộ ra vẻ hoang dã, một chưởng đánh về phía hai người, chưởng lực mãnh liệt vô cùng hùng hồn, khí cương đen kịt cuồn cuộn, giống như một cơn sóng khổng lồ, trong chớp mắt đã nuốt chửng hai người.

Nam Cung Ngâm và Nam Cung tiên nhi giật mình kinh hãi, không thể nào có thể ngờ rằng vừa mới gặp, Thần Nam đã đột ngột ra tayi, hai người vội vàng tung chưởng ra tiếp chiêu, hai người có đủ tư cách sánh cùng với thập đại cao thủ của đông đại lục, công lực không thể coi thường, hai chưởng lực đan xen lao ra phát ra một luồng ánh sáng màu hồng phấn lấp lánh rực rỡ, nhanh chóng đánh tan chưởng lực của Thần Nam

_ Thần Nam, huynh điên rồi!

_ Thần Nam, tại sao ngươi lại tấn công hai người bọn ta?

Thần Nam không trả lời, sử dụng thiên ma bát bộ, thân hóa thành một đạo hư ảnh, vây lấy hai huynh đệ Nam Cung liên tục tấn công, hai huynh đệ nhà này thấy Thần Nam ra tay không hề nương tình, bọn họ cũng không giữ lễ nữa liên tục xuất ra sát chiêu.

Ba đại cao thủ tuyệt đỉnh đại chiến, kình khí vô biên cuồn cuộn xuất ra, tường của khu nhà chỉ trong chớp mắt đã bị làn sóng kình khí đánh thành cát bụi, cả một tòa nhà bị một đòn diệt thiên thủ của Thần Nam ném lên không trung, rã thành từng mảnh vụn trên không, cát bụi bay ngập trời.

Thần Nam vô cùng nhanh nhẹn, hết đạo chưởng lực này tới đạo chưởng lực khác mà hai huynh đệ nhà Nam Cung đánh ra đều bị thông thiên động địa ma công của Thần Nam đánh tan quá nửa, còn đối với những đòn tấn công thông thường thì chàng dường như không cần phải phòng ngự gì cả.

Kế đên, diệt thiên thủ của chàng lại tung ra, túm chặt lấy Nam Cung Ngâm, ném mạnh, liền ngay sau đó lại túm lấy Nam Cung Tiên Nhi, đưa nàng ta tới gần, kệ cho nàng ta giãy giụa, đập mạnh vào đầu nàng ta một nhát, sau đó ném trả nàng ta về phía Nam Cung Ngâm.

Thần Nam cười lớn, thu công pháp lại, như thế này, thiên ma bát bộ, diệt thiên thủ, thông thiên động địa ma công, với ba môn công pháp kỳ ảo này, coi như trong số những người cùng tầng lớp, chàng gần như đã trở thành vô địch.

Mục lục
Ngày đăng: 11/12/2014
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Nấm Linh Chi khô Điện Biên

Mục lục