Gửi bài:

Chương 224 - Thiên ma bát bộ

Cùng với khoảng cách giữa hai người càng lúc càng gần, vô số tảng đá bay lên không trung, ở xa xa, trong phạm vi mười trượng quanh hai người, khắp nơi đều là những tảng đá cực lớn đang trôi nổi, che khuất cả bầu trời.

Tới khi cự li giữa hai người còn lại ba trượng, tất cả các đại thạch lơ lửng giữa không trung trong giây phút nổ tung thành những mảnh vụn, hóa thành cát bụi tung bay trên mặt đất. Bên ngoài quảng trường, một chấn động lớn, các tu luyện giả đại kinh, bách tính bình thường đã sớm cảm thấy u mê, âm thanh huyên náo không ngừng đập vào tai mọi người.

Nếu như không phải là đại công chúa Sở Nguyện đã sớm cho cấm vệ quân đế đô biết, chỉ sợ âm thanh cực đại nơi này đã sớm kéo quân đội tới.

"Phanh"

Phương thiên họa kích trong thay Thần Nam cắm trên mặt đất. Mặt đất xuất hiện một vết nứt cực lớn, trải rộng về phương xa.

Hỗn Thiên Tiểu Ma Vương hai mắt đều như phun ra lửa, hắn như một hung thú hung ác nhìn Thần Nam, cất giọng lạnh lẽo:

"Tiểu tử ngươi thực sự dám đến đây, hôm nay mà không nghiền nát xương cốt ngươi thành tro bụi thì thật khó làm giảm nỗi bực trong lòng ta!"

Thần Nam cười lạnh nói

"Ta có thể khẳng định nói với ngươi rằng, ngươi chắc chắn sẽ thu, ta sẽ lại dùng phương pháp tương tự, xuyên qua hai cái xương sườn của ngươi, hơn nữa, ta có thể đóng đinh ngươi ở trên quảng trường!"

Tuy Hạng Thiên hai mắt xuất hiện hung quang, nhưng cũng từ từ bình tĩnh trở lại. Hắn phát giác Thần Nam rõ ràng mạnh lên rất nhiều, xác thật có tư cách cùng hắn tiến hành sinh tử đại chiến.

Hạng Thiên cười âm lạnh, nói:

"Ngươi đích thực đã trở nên mạnh hơn nhưng đối địch với trạng thái đỉnh phong của ta, ngươi chỉ có chết mà thôi. Bây giờ trước mặt thiên hạ cao thủ, ta sẽ nghiền nát ngươi thành từng mảnh vụn!."

Thần Nam lắc đầu, nói:

"Hiện tại ta đã thay đổi chủ ý, ta tạm thời lưu lại tính mệnh ngươi,sau này để Long Vũ tự thân động thủ. Hiện tại ta muốn ngươi là nô bộc cho ta, cho thấy người được gọi là truyền nhân của chính tà thánh địa. Mỗi một kẻ đa mưu túc trí, đều có thế lực cho riêng mình, ta thật sự ghen tị a. Ta hiện tại quyết định thiết lập bang hội mạnh nhất của mình. Ngươi tạm thời là nhân tuyển đầu tiên của ta đó!"

Hạng Thiên là một đại tiểu ma vương tung hoành thiên hạ, bỗng nhiên bị người khinh thị như vậy, hắn đương nhiên là tức giận đến nổ gan phổi, nghiến răng kèn kẹt.

Hắn chỉ tay vào Thần Nam, nói:

"Tốt tốt tốt, để ta xem hôm nay ngươi có còn mạng để ta làm nô bộc cho ngươi hay không?"

Thần Nam cười lạnh nói:

"Không cần phải không phục, nếu như ta nói với ngươi, ta sẽ hợp nhất tà đạo lục thánh địa các ngươi, tại lục đạo xưng tôn, ý ngươi thế nào?"

"Ha ha" Hỗn Thiên Tiểu Ma Vương ngẩng mặt lên trời cười điên cuồng, rồi nói:

"Ngươi muốn hợp nhất lục đạo? Ngươi muốn tại lục đạo xưng tôn? Ngươi nghĩ ngươi là ai! Trong mắt ta, ngươi bất quá chỉ là một tên vô danh tiểu tốt mà thôi"

Thần Nam cười lắc đầu, nói:

"Ta thì sợ bây giờ ta thu ngươi làm nô bộc, sau này ngươi chịu không được lại tự sát, sở dĩ hiện tại ta đem ý nghĩ của mình ra nói cho ngươi trước là để ngươi yên tâm. Bây giờ chưa hợp nhất được, không có nghĩa là sau này không được, một ngày nào đó ta sẽ đem lục đạo hợp nhất lại trong tay. A, ta đúng là vô danh tiểu tốt, bất quá chính ta là người đã đánh người trọng thương, đoạt chấn phái chi bảo của ngươi, ha ha..."

Hỗn Thiên Tiểu Ma Vương cực nộ, dùng tay lấy sau lưng một thiết kích, mô phỏng tương tự, chỉ vào Thần Nam, nói:

"Ta và ngươi, không chết không thôi!"

"Đợi đã!", Thần Nam hét lớn:

"Cuộc chiến giữa chúng ta hôm nay nhất định phải có điều kiện. Nếu ta thắng, không có yêu cầu gì khác, chỉ cần người làm nô bộc của ta, sau này để Long Vũ đến giết ngươi, ý ngươi thế nào?"

"Tức chết ta mất, tùy ngươi!"

Hỗn Thiên Tiểu Ma Vương cầm phương thiên họa kích tiến về phía Thần Nam, những tia lửa phát ra từ kích mang làm tê liệt cả hư không, chiếu sáng một góc quảng trường.

Thần Nam khóe miệng có một tia tiếu ý, hắn dự cảm sau đại chiến sẽ có khả năng có biến cố phát sinh, cố ý dùng ngôn ngữ khích bác Hạng Thiên, đồng thời trong đại chiến chiếm lấy tiên cơ để ứng phó những sự kiện đột nhiên phát sinh.

Hắn cước đạp Thần Hư Bộ, tại mặt đất lưu lại một đạo tàn ảnh, nhanh chóng tránh khỏi sí liệt (tia lửa) của kích mang. Tử Kim Thần Long cuốn quanh thân trên của hắn rất nhanh bay lên cao, nó ở không trung cười lớn:

"Điểu nhân mau đem đôi cánh của ngươi ra, có gì mà ta chưa thấy qua cũng mang nốt ra đây, vẫn còn kịp đó."

Hỗn Thiên Tiểu Ma Vương thật sự hận không thể bắt cái con tử long xuống băm thành vụn, hắn tức giận gầm lên không ngừng, thiết kích trong tay hóa thành nghìn đạo mang ảnh, hướng Thần Nam đánh tới.

"Ha ha... cá chạch nói là nói thật, ngươi tốt nhất là nhanh chóng bay lên ... tại mặt đất người tuyệt không phải là đối thủ của ta."

Thần Nam tay cầm chính tông phương thiên họa kích, chém xuống một đường, sí liệt thần mang như rồng rắn lao thẳng về phía trước.

Hai người đều sử dụng phương thiên họa kích. Tu vi đều tại tứ giai đại thành cảnh giới, đều toàn lực xuất kích, kích phát ra kích mang sáng rực, chạm vào nhau, cùng lúc bạo phát ra quang mang chói mắt, như mười mặt trời chiếu sáng (thập nhật diệu không), trên quảng trường cuồng phong lập tức nổi lên, cát bụi bay đầy trời.

Mọi người bên ngoài thấy một cảnh tượng tráng lệ, những tiếng la hét ồn ào lại nổi lên, cả vạn người cùng hò hét, âm thanh chấn động cả trời đất.

Chiến đấu kịch liệt được một lúc, Hỗn Thiên Tiểu Ma Vương đột nhiên hét lớn: "Hỗn Thiên hư không đạo, ảo ma phân thân!"

Sắc mặt hắn trở nên dữ tợn, mái tóc dài màu huyết hồng lay động cuồng loạn. Từng đạo hư ảnh giống như thân thể hắn bạo phát ra ngoài,chỉ trong giây lát, bốn Hỗn Thiên Tiểu Ma Vương xuất hiện trước mặt Thần Nam, phân ra bốn phương, vây khốn hắn tại trung tâm.

"Oa wào thân ngoại hóa thân?", Tử Kim Thần Long trên không trung kinh ngạc nói.

Mọi người xung quanh lần lượt kinh hô :"Trời ạ, yêu thuật!"

"Thật không thể tin được, một người làm sao có khả năng phân thân ra làm bốn?"

"Không biết hắn có thực sự tu thành thân ngoại hóa thân không?"

"Ngươi thì hiểu cái gì, đó là Hỗn Thiên đạo tuyệt học, ảo ma phân thân trong hư không đạo"

"Hỗn Thiên đạo Hư Không đạo đều liệt vào đương kim Thiên Công Bảo Điển , có kĩ năng gần với đạo huyền học như vậy cũng không phải hiếm, có lẽ còn có nhiều kì công kì dị hơn."

Toàn bộ người Thần Nam trên dưới đều bị bao bọc bởi tử quang, hai mắt xạ xuất ra hai đạo tử mang, lạnh lùng nhìn bốn đạo nhân ảnh, nhanh chóng phán định thật giả. Trực tiếp hướng tới chân thân của Tiểu Ma Vương công kích tới.

Hắn cười lạnh, nói:

"Nghe nói ảo ma phân thân này nếu quả thực luyện tới cảnh giới tối cao, sẽ thành thân ngoại hóa thân, thật không may là với công lực hiện tại của người căn bản khó biết hư thành thật. Dùng loại huyễn học như vậy để đánh lừa tứ giai trung cấp cao thủ còn có thể được, nhưng dùng để đối phó người cùng cấp độ, ngươi không phải là quá vô dụng như vậy chứ?"

Hỗn Thiên Tiểu Ma Vương cười lạnh không đáp, ảo ảnh tan biến hết, chân hắn bước theo một bộ pháp kì dị, đột nhiên nhanh như quỷ mị hướng về phía Thần Nam. Để lại một đạo tàn ảnh phía sau.

Thần Nam cước đạp Thần Hư Bộ, lấy nhanh chế nhanh, cùng hắn ứng chiến. Phương thiên họa kích trong tay hai người không ngừng vũ động, một phiến sí liệt tử quang và thảm liệt hồng mang cùng quyện lấy nhau.Ánh sáng lấp lánh, hai người gần như biết thành hai đạo quang ảnh, chuyển động nhanh như thiểm điện.

Hỗn Thiên Tiểu Ma Vương đại kinh, nói "Ngươi làm thế nào cũng có được ảo ma bộ pháp?"

Thần Nam cười lạnh, nói:

"Ảo ma bộ pháp của ngươi, Thần Hư Bộ của ta, xem xem ai mạnh ai yếu!"

Quang hoa sáng rực không ngừng chuyển động, trông hai người di chuyển như điện quang thạch hỏa, hai phương thiên họa kích phát xuất từng sí liệt thần mang trên không, cùng âm thanh oanh kích vang lên không ngừng.

Hai người nhanh như thiểm điện trao đổi hơn trăm kích, sau đó đồng thời cười lớn, lấy hết lực lượng đỉnh phong nhằm về hướng đối phương, dồn vào phương thiên họa kích. Có thể nói từ lúc bắt đầu đến giờ, hai người đều cẩn trọng chiến đấu, đây mới là chân chính một kích đoạt mạng!

"Oanh long long" (Ầm ầm, bùm bùm)

Sau một âm thanh lớn chấn động trời đất, từng dải không khí vô biên hướng bốn phương tám hướng tản ra, một tảng đá lớn trên quảng trường bay thẳng lên trời, đến lưng chừng không trung nổ tan thành cát bụi.

Lực lượng ào ạt như biển lớn hướng ra phía ngoài mạnh mẽ lan tỏa. Một đại lực dồi dào làm nhiều người ở bên rìa quảng trường ra ngã xuống mặt đất, chúng nhân kinh ngạc, mau chóng lùi về phía sau.

Chúng nhân ngoài quảng trường hô lớn:

"Đúng là chân chính tuyệt thế cao thủ, quả nhiên khiến phong vân biến sắc!".

"Một kích đối kháng khủng bố như vậy, đương nhiên khiến mọi người kinh hãi."

"Hai thanh niên hơn hai mươi tuổi đó, đã gần đạt tới tuyệt thế cao thủ rồi, lão hủ thật sự xấu hổ a!"

Hỗn Thiên Tiểu Ma Vương không tấn công liên tục nữa, bên ngoài đại địa chớp mắt bùng nổ. Sau lưng hắn, một đôi cánh thần ma trong suốt, lấp lánh ánh sáng tinh oanh ngay lập tức lộ ra ngoài.

Một tiếng "Soạt", thần ma dực triển khai, Hạng Thiên bay vút lên, sau đó nhanh như thiểm điện hướng Thần Nam đánh tới, phương thiên họa kích trong tay lờ mờ một quang mang u hàn lạnh lẽo.

Thần Nam nắm thần kích đứng thẳng trong sân, nguy nga bất động, tĩnh lặng đợi Hạng Thiên xông tới trước mắt rồi mới mau chóng lùi lại phía sau, sau khi né được một đạo kích mang hạ xuống, hắn nhảy lên, độ cao thậm chỉ cao hơn Hỗn Thiên Tiểu Ma Vương nhiều.

Ngay lúc đó thần kích trong tay Thần Nam hóa thành một con giao long, không ngừng bay lượn, chuyển động. Một đạo liệt sí thần mang hướng Hạng Thiên xạ kích tới. Chỉ là thần ma dực sau lưng Hạng Thiên, động tác nhanh như thiểm điện, hắn khoái tốc hướng về phía trước bay tới, tránh được một đợt tấn công cuồng mãnh.

Đột nhiên vào lúc này, dưới hai chân Thần Nam quang mang thiểm động, thân thể hắn đột nhiên bắt đầu hoành hành di động, nhanh như điện quang, xông tới phía trước.

"Bát bộ trục nguyệt!"

...

Chúng nhân bên ngoài ngay lập tức xuất hiện những tiếng hét lớn, tuyệt học này dù có mạnh hơn tứ giai cũng chỉ sợ ít có người thực hiện được, trong vòng tám bước, tốc độ tấn công như thiểm điện. Chỉ bất quá, người thường thì ở trên mặt đất thi triển, còn Thần Nam đột nhiên tại không trung đem môn tuyệt học này vận tới cực hạn cảnh giới, điều đó khiến mọi người có cảm giác không thể tưởng tượng được.

Tuy nhiên tại lúc này, một tu luyện giả cao tuổi nói một cách kinh ngạc:

"Trời ạ, không phải là bát bộ trục nguyệt, là "Thiên Ma Bát Bộ" trong truyền thuyết, bát bộ chi nội, duy ngã độc khoái, phá tận thiên hạ vạn pháp quyết!"

Một lão niên vũ giả khác kinh ngạc vô cùng, nói:

"Đó xác thật là Thiên Ma Bát Bộ trong truyền thuyết, vô luận ngươi là tu đạo giả, ma pháp sư, hay kể cả vũ giả tu tập thể thuật, trong vòng tám bước của Thiên Ma Bát Bộ, nói về khoái vũ, không ai có thể thoát được".

"Đỉnh phong cường giả đại chiến, tự thị là tranh giành tiên cơ, ai nhanh tự nhiên sẽ phá được vạn pháp thiên hạ!"

"Ta thật không minh bạch, Thiên Ma Bát Bộ thất truyền gần ngàn năm, gã Thần Nam này làm thế nào tu luyện thành? Còn nữa, hắn cũng biết Cầm Long Thủ thất truyền từ lâu, hắn thật ra là đến từ nơi đâu, vì sao lại biết nhiều cực hạn huyền học thất truyền như vậy?"

Bên ngoài chúng nhân nghị luận liên tục.

Đây là cực hạn vũ học thoát thai từ Thần Hư Bộ, có thể ngự không phi hành, có thể dịch chuyển tức thời trên mặt đất, luyện tới cực hạn cảnh giới, nhanh hơn mọi pháp quyết trên thế gian. Như hiện tại, công lực Thần Nam đại thành, huyền công gia truyền đã có một bước tiến mới. Thiên Ma Bát Bộ tự nhiên có khả năng thi triển. Chính như truyền ngôn ngoại giới, Thiên Ma Bát Bộ, trong vòng tám bước, duy ngã độc khoái, tuyệt đối tốc độ, phá tận vạn pháp quyết.

Không còn nghi ngờ gì nữa, đại chiến đồng cấp, trong vòng tám bước, người tu tập Thiên Ma Bát Bộ luôn chiếm được tiên cơ.

Lúc này từ đầu đến chân Thần Nam, trên dưới đều bị một màn tử khí (khí sắc tím) bao phủ, thân hóa thành một đạo tử sắc điện quang, ở hư không đạp tám bước, nhanh chóng đuổi theo Hỗn Thiên Tiểu Ma Vương. Lúc hắn bắt đầu bay lên cao, Hạng Thiên còn ở phía trên, lúc đến lúc hắn bay lên trên đầu Hạng Thiên, dường như Hạng Thiên vẫn dừng lại ở trên mặt đất, hắn dường như bay thẳng lên trời cao vậy.

Thần Nam nhìn xuống Hỗn Thiên Tiểu Ma Vương, xoay tròn thần kích trong tay, nhằm Hạng Thiên đánh thẳng xuống. Quang mang sáng rực tựa như hình phạt thiên giới giáng xuống, tê liệt hư không, một năng lượng khủng bố trào dâng, cuồn cuộn hướng xuống.

Hỗn Thiên Tiểu Ma Vương thét lớn một tiếng bất hảo, nhanh chóng hạ xuống mặt đất, đồng thời thiết kích trong tay thôi động xuất phát toàn bộ công lực, đánh lên không trung.

"Oanh long long"

Không trung lập tức nổi lên một cỗ năng lượng bùng phát dữ dội, năng lượng mãnh liệt lưu chuyển như loạn thạch xuyên không, tựa như sóng ào ạt vỗ bờ, tạo ra chấn động kịch liệt.

Thiết kích trong tay Hạng Thiên chỉ là binh khí bình thường, tại thời điểm giao phong ngay lập tức gãy thành hai đoạn.

Do binh khí của Hỗn Thiên Tiểu Ma Vương đột nhiên bị gãy, Trong chớp mắt, hắn phát xuất ngoại thể, khiến lực lượng của Thần Nam lập tức bị chậm lại. Thần Nam lấy thế thái sơn áp đỉnh đánh tới, đột phá phòng ngự của hắn. Lực lượng cương mãnh nhanh chóng áp sát lên thân thể Hạng Thiên, ngay lập tức ép hắn xuống mặt đất.

Hỗn Thiên Tiểu Ma Vương rơi một cách vô lực trên mặt đất, khiến mặt đất xuất hiện một kẽ nứt lớn, cát bụi bay mù mịt. Hạng Thiên lưng có thần ma dực, có khả năng ngự không phi hành, còn đối thủ căn bản không thể bay được. Trong tình huống vừa rồi, hắn đột nhiên bị đối phương liên tiếp từ không trung đánh rơi xuống đất, điều này khiến hắn cực kì mất mặt. Hắn có cảm giác như muốn phát điên.

"Thiên Ma Bát Bộ, duy ngã độc tôn, vạn pháp giai phá!" tại thời khác này, Thần Nam thật sự như thiên ma từ thái cổ trở về.

Mục lục
Ngày đăng: 15/12/2014
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Nấm Linh Chi khô Điện Biên

Mục lục