Gửi bài:

Chương 227 - Chính tà thánh chiến

Chung quanh trường đấu, mấy vạn người la hét vang dậy, âm thanh kinh thiên động địa. Truyền nhân của Chánh tà lưỡng đạo thánh địa cùng lúc xuất hiện trên sân. Các cao thủ trẻ tuổi xuất sắc nhất này sắp sửa hỗn chiến, làm hào hứng tất cả khán giả quan chiến.

Tình Dục đạo, một trong thái cổ lục đại tà đạo, phái ra cùng lúc hai vị truyền nhân kiệt xuất nhất, chính là hai huynh muội Nam Cung Ngâm và Nam Cung Tiên Nhi. Hai người cùng thân vận bạch y, ca ca thì phong thái như ngọc, quả là tuyệt thế mỹ nam tử, muội muội phong tư tuyệt thế làm say đắm lòng người, đủ sức làm thiên hạ đại loạn. Bạch y phất phơ bay theo gió, tuyệt thế phong tư của hai huynh muội làm mọi người có mặt đều tâm thần chấn động

Kề vai với hai người là truyền nhân của Tuyệt Tình đạo, Tề Đằng. Trong vòng trăm năm trở lại đây tà đạo thánh địa này càng lúc càng suy vi, thế nhưng vẫn không một ai dám khinh thị. Chính vì năm xưa Tuyệt Tình chú trong Thiên Công Bảo Điển đã làm kinh thiên động địa, chấn động võ lâm, làm không ai không nhớ uy danh vị Tuyệt Tình đại ma vương vô địch thiên hạ đó. Một khi tuyệt tình chú còn chưa bị thất truyền, thì vĩnh viễn không ai dám xem thường Tuyệt Tình đạo.

Cốt lõi của Tuyệt Tình chú là bỏ hết thất tình lục dục. Trong vòng trăm năm gần đây chỉ có Tề Đằng luyện đến sơ thành tuyệt tình, trở thành cao thủ hậu bối trẻ tuổi kiệt xuất. Chỉ thấy sắc mặt hắn lạnh lẽo như hàn băng vạn năng, làm mọi người có cảm giác người này đã tiêu diệt hết mọi tình cảm nhân gian, trở nên lạnh lùng như băng tuyết.

Đứng đối diện tà đạo thánh địa là ba vị cao thủ truyền nhân của Chính đạo thánh địa .

Mộng Khả Nhi bạch y phất phơ, như tiên tử từ cửu thiên tiên giới giáng hạ phàm trần, toàn thân phát tán khí chất thánh khiết, hoàn toàn tương phản với khí chất Nam Cung Tiên Nhi đối diện. Hai nữ nhân đều là nhân vật tuyệt sắc nhân gian, hai loại khí chất cực đoan đem đến cho hai vị mỹ nữ hai thứ phong thái tuy bất đồng nhưng đều tuyệt mỹ.

Bên cạnh Mộng Khả Nhi là một vị hòa thượng trẻ, tăng bào màu xám không thể che mờ phong thái siêu nhiên. Người này chính là đệ tử kiệt xuất nhất của Thiếu Lâm Tự hiện nay, Huyền Trang. Vị hoà thượng này tuy còn trẻ, nhưng trên mặt phát ra thần thái đại trí đại tuệ, giống như cao nhân đắc đạo.

Bên phải Mộng Khả Nhi là một thanh niên tuấn mĩ, toàn thân vận tử y phát ra khí thế anh hùng, trên thân ẩn hiện quang hoa màu tím lưu động, chỉ thoáng nhìn qua cũng biết huyền công cao thâm vô cùng, người này chính là truyện nhân kiệt xuất nhất hiện nay của chánh đạo thánh địa Tử Trữ cung - Vương Huy. Màu tím tượng trưng cho sang trọng, tử mộc, tử khí khiến mọi ngừơi trông vào đều có cảm giác "quý bất khả ngôn", tựa hồ phát ra một thứ khí tức vương giả.

Trên không sáu vị đại cao thủ truyền nhân của chánh tà lưỡng đạo thánh địa chia làm hai phía cách nhau một trượng. Chỉ thấy (bọn họ) đứng đối diện, dù biểu hiện bên ngoài vô cùng bình tĩnh, nhưng bên trong ám lưu mạnh mẽ, trong không gian phạm vi một trượng, hình thành một thứ lực lượng vô hình cực kỳ khủng bố. Nếu quả như có người nào không biết mà tự tiện tiến vào không gian này, tức thì bị thứ lực lượng cường đại này nghiền nát thành bột

Ngoài sáu người đó ra, phía xa xa là mấy chục vị vũ giả. Những người này hiển nhiên là đệ tử của hai bên chánh tà thánh địa, lăm lăm binh khí đối đầu nhau

Quảng trường trung ương căng thẳng đến ngẹt thở, không khí trên sân khẩn trương đến cực điểm.

Bên ngoài hàng vạn tu luyện giả dần dần yên tĩnh lại, không còn hò hét huyên náo nữa. Khi này trung tâm quảng trường trở nên im lặng vô cùng.

Cao cao trên không, Hỗn Thiên Tiểu Ma Vương bị hơn mười ma pháp sư bao vây vào giữa. Hắn đã bị Thần Nam gây thương tích nặng nề, sau đó lại phải hao tổn nguyên khí bổn mệnh để thôi động huyết kiếm nhằm đào tẩu, hiện giờ thân thể trở nên yếu ớt vô cùng.

Bất quá Hỗn Thiên Tiểu Ma Vương dù sao cũng là tuyệt đỉnh cao thủ thanh niên tại Đông đại lục, dưới khí thế bức nhân của các cao thủ vây công vẫn không biểu lộ một chút nào hoảng loạn.

Hắn chùi vệt máu vương trên khoé miệng, trên miệng lộ ra nét rùng rợn, chỉ nhìn mười mấy ma pháp sư cười lạnh liên hồi, sau đó không chút hoảng hốt móc một chiếc bình sứ trong ngực áo ra, đập vỡ cổ bình đoạn trút toàn bộ số thuốc trong đó vào miệng

Hỗn Thiên Tiểu Ma Vương từ từ nhắm chặt hai mắt, tựa hồ chẳng thèm quan tâm đến cường địch chung quanh, khoé miệng lại lộ ra một cái cười tàn nhẫn. Mái tóc màu đỏ hồng như máu không gió mà tự cử động, thân thể cao lớn chợt trông như ma thần, phát ra một cỗ khí tức khiến mọi người đều kinh hãi.

Mười mấy vị ma pháp sư dường như còn đang chờ mệnh lệnh, chưa lập tức động thủ ngay, mà chỉ phân ra chiếm giử những vị trí thuận lợi trên không, chuẩn bị tuỳ thời mà động thủ.

Vào lúc này, trên sân chỉ có mình Thần Nam là trong tâm không hề lo lắng, tranh thủ hấp thu linh khí từ giọt máu của thần long. Sau khi đã hoàn toàn hồi phục nguyên khí, hắn tay cầm phương thiên họa kích, dứng trên lưng Tử Kim Thần Long, lạnh lùng nhìn quanh bốn phương.

Tám vị ma pháp sư bao vây chung quanh Thần Nam sau khi bắt gặp ánh mắt hắn, tất thảy đều thân mất tự chủ thối lui vài trượng, tự nhiên trong lòng có cảm giác run sợ, cảm ứng được sát khí kinh hồn từ hắn.

Thần Nam trong mắt nhìn thấy hết từng hành vi đó của tất cả mọi người (trong sân), khoé miệng xuất hiện nét tiếu ý khó thấy, vung tay phải cắt đứt một mảnh nhỏ từ ống tay áo, sau đó dùng ngón tay kẹp chặt lấy. (Hắn) khẽ dụng lực, miếng vải cỡ bằng bàn tay đó tựa như trở thành đoạt mệnh phi luân, phát ra một âm thanh kỳ lạ khủng khiếp, tạo ra dao động khí thế kinh người, nhanh như tia chớp nhằm hướng đám đông lao tới, chỉ trong chớp mắt đã lọt vào giữa trường lực do Nam Cung Tiên Nhi cùng sáu vị thanh niên cao thủ tạo thành.

Tuy chỉ là một mảnh vải nhỏ, nhưng đã được truyền vào đó cường đại lực lượng của tuyệt thế cao thủ, ngay khi nó va chạm với trường lực cường bạo đó, bùng phát một tiếng nổ rung động đến trời, đương nhiên trong sát na đó mẩu vải đã biến thành bột phấn.

Biểu hiện bên ngoài có vẻ bình tĩnh ngay tức thì bị phá vỡ. Sáu vị thanh niên đại cao thủ hướng đối thủ lao tới nhanh như chớp, trong sân sáu đạo nhân ảnh hóa thành sáu đạo quang ảnh lao vào nhau tấn công, phát ra một âm thanh động trời, một đạo kiếm khí xông thẳng lên trời, quang mang chói mắt bao phủ cả trung tâm sân đấu, sức mạnh không gì chống nổi lan toả ra khắp tám hướng.

Thế cân bằng vi diệu bị phá vỡ, trong sân sáu vị tuyệt đính cao thủ đại chiến với nhau cùng một chỗ, các vũ giả đệ tử bao vây bên ngoài nhanh chóng thoái lui về phía sau, hàng vạn khán giả ngoài sân quan chiến tức thì huyên náo la hét, âm thanh chấn thiên động địa, phảng phất như làm rung chuyển cả đế đô.

Cùng lúc đó, mười mấy vị ma pháp sư đang vây khốn Hỗn Thiên Tiểu Ma Vương cũng đồng thời xuất thủ, đạo đạo ma pháp xán lạn phóng xuất giống như pháo hoa nở sáng chói cả không gian. Ma pháp công kích sử dụng chính thị hung mãnh tuyệt luân, lúc ấy trông vào lại diễm lệ vô cùng, cao cao trên không phảng phất như có hàng đạo cầu vồng lấp lánh

Hỏa diễm như trường xà dài đến một trượng, quang điện cuồng mãnh xé nát không gian, băng thương khổng lồ quang mang chói mắt...

Hỗn Thiên thiên Tiểu Ma Vương chẳng mảy may sợ hãi, miệng lộ ra nét cười tàn nhẫn, Vũ Ma thân pháp khẽ động, chỉ nghe "xoát" một tiếng đã biến mất khỏi tầm mắt mọi người, thoát khỏi ma pháp công kích đang giăng đầy trời, ngay sau đó nhanh chóng quay trở lại vòng vây, đột ngột xuất hiện bên cạnh một ma pháp sư, hữu thủ vung lên bẻ gãy cổ ma pháp sư đó

Tất cả mọi ma pháp sư đều kinh hãi, không tưởng nỗi Hạng Thiên vừa mới thụ trọng thương, mà vẫn còn dũng mãnh như vậy, bất ngờ đào thoát khỏi trùng vi nhanh như chớp. Ở ngoài xa Thần Nam cũng lộ vẻ ngạc nhiên, biểu hiện của Hỗn Thiên Tiểu Ma Vương, vượt ra khỏi ý nghĩ của hắn

Nguyên Hạng Thiên trước đó vô cùng yếu nhược, giờ phút này lại đột nhiên dũng mãnh như rồng như hổ, giống như đã triệt để khôi phục nguyên khí. Hiển nhiên hắn có thể nhẹ nhàng bỏ đi, nhưng Hạng Thiên hoàn toàn không chịu rút lui, ngược lại chỉ cười lạnh, khoái tốc thi triển Vũ Ma thân pháp, tựa như biến thành bóng ma trên không trung không ngừng thay đổi phương hướng. Công kích của các ma pháp sư không thể gây thương hại đến hắn, ngược lại chỉ trong phút chốc hắn đã giết chết ba vị ma pháp sư.

"Đáng chết, tên gia hoả nhà ngươi bất ngờ hồi phục, không biết hắn vừa sử dụng loại thánh dược gì mà công hiệu thần kỳ đến vậy! Tên gia hoả này hôm nay vậy mà thoát chết rồi!" Thần Nam rủa thầm.

Tám vị ma pháp sư trước đó bao vây Thần Nam bây giờ thấy Hạng Thiên bạo phát cỗ khí thế hung bạo, lập tức bỏ Thần Nam, nhanh chóng nhằm phía Hạng Thiên bay đến, điều chỉnh phương vị một lần nữa vây hắn vào giữa, Hạng Thiên lập tức bị nhấn chìm trong những làn sóng công kích ma pháp mãnh liệt.

Hỗn Thiên Tiểu Ma Vương tả xung hữu đột, không ngừng biến đổi phương vị, khiến hơn hai ma pháp sư không dám tiến sát hắn một lần nữa, chỉ tiến hành công kích từ xa, tuy uy lực không mãnh liệt bằng lúc trước, nhưng rất hữu hiệu để tránh bị Hạng Thiên đánh lén.

Mặc dù Vũ Ma thân pháp của Hạng Thiên tuy vô cùng thần bí nhưng lại không có khả năng di động cự li quá xa. Mỗi khi hắn biến đổi phương vị, cả nhóm ma pháp sư lại điên cuồng phát động ma pháp công kích, không để cho hắn có cơ hội tiếp cận lại gần. Trong không trung, ma pháp rực rỡ sáng chói mang năng lượng huỷ diệt có mặt khắp nơi.

Thần Nam trong mắt hàn quang lấp lánh, hắn biết thương thế Hỗn Thiên Tiểu Ma Vương chân chính đã khôi phục, có đủ năng lực để chạy thoát, chỉ là hắn không muốn bỏ chạy. Thần Nam cũng nhận ra, nhiều người ngấm ngầm nhất thiết phải giết cho bằng được Hạng Thiên, nếu không tám tên ma pháp sư bao vây hắn trước đó đã không có khả năng đã bỏ (hắn) đi như vậy. Hạng Thiên có bối cảnh lẫn thực lực mạnh hơn người một thân độc lai độc vãng giang hồ như hắn, chẳng có độc hành giả nào đủ thế lực để làm người ta úy kị.

Tử Kim Thần Long vốn là lão quái ngàn năm, cũng đã nhận ra tình huống vi diệu trong đó, gật đầu thoả mãn:

"Thấy không? Tên bại tướng dưới tay ngươi còn làm người ta uý kị hơn cả ngươi nữa, rõ ràng là ngầm xem ngươi không ra gì rồi! W..ào..o...... ha ha ha..."

Thần Nam im lặng, ngấm ngầm suy nghĩ, không ngờ thật lực của những võ lâm thánh địa này quả nhiên cường đại, bên ngoài rõ ràng là đông phương tu luyện phổ hệ, bên trong lại ngấm ngầm chiêu mộ tây phương ma pháp sư, không khỏi làm hắn trong tâm sinh đề phòng

Cao cao trên không, Mộng Khả Nhi và Nam Cung Tiên Nhi dù trước đó chưa từng gặp mặt, nhưng đều xem đối phương là kẻ thù lớn nhất của mình. Chiến trận vừa nổ ra, cả hai ngay lập tức không do dự nhắm đến đối phương.

Cả hai đều vận bạch y, đều là những trang tuyệt sắc giai nhân nghiêng thành đổ nước, bất quá một người thì vô cùng thánh khiết, như cửu thiên tiên nữ; người kia thì lại như thiên kiều ma nữ làm điên đảo chúng sanh. Hai vị tuyệt sắc mĩ nhân mang hai khí chất hoàn toàn bất đồng.

Bạch y phấp phới, hai vị nữ tử tuyệt sắc của chánh tà lưỡng đại thánh địa, động tác dù vô cùng uyển chuyển, tuy nhiên trong đó ẩn chứa sát cơ vô hạn. Cánh hoa sen bay lượn đầy trời, kiếm khí tung hoành, hai vị mĩ nữ quốc sắc thiên hương như đang nhảy múa trên không, làm những người bên ngoài đa số là tu luyện giả nhãn thần đều dán chặt vào khung cảnh ngoạn mục này.

Tuy nhiên không ai nhận ra hai vị kiều nữ này cùng lúc đó lại đang sử dụng vô thượng âm công để bí mật trao đổi với nhau, cuối cùng họ cũng gần đạt thành thoả thuận.

Mục lục
Ngày đăng: 15/12/2014
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Nấm Linh Chi khô Điện Biên

Mục lục