Gửi bài:

Chương 67 - Ma vương khiếu thiên

Nửa tháng trước, giới tu chân ở Tiên Ảo đại lục đột nhiên xuất hiện tin đồn, một tuyệt đại cao thủ 150 năm về trước đang tu luyện tại một nơi cực hàn đã xuất quan nam hạ để trả thù cho đứa cháu đích tôn độc nhất. Kẻ thù đó chính là nhân vật mang đầy sắc thái huyền thoại của Tiên Ảo đại lục hiện tại, cường giả tuyệt đỉnh tu luyện giới, Thần Chiến.

Thần Chiến 10 năm trước đã tiêu diệt đại ma đầu Đông Phương Vân Phi, chính là cháu đích tôn của cái thế ma vương Đông Phương Khiếu Thiên, người trong tà đạo vượt qua trăm gian ngàn khó, cuối cùng đã tìm được nơi bế quan của Ma Vương tại vùng băng giá phía cực bắc của Tiên Ảo đại lục để báo tin này.

Tin tức Ma Vương tái xuất như cơn lốc xoáy cuốn đến tận cùng ngõ ngách của Tiên Ảo đại lục, làm cho tất cả tu luyện giả đều chấn kinh. Đông Phương Khiếu Thiên đã 150 năm rồi chưa xuất thế, hầu hết mọi người đều nghĩ lão ta nếu không là vũ phá hư không thăng thiên thì cũng đã già mà chết rồi.

Lúc đầu không ít người nghĩ rằng ma vương xuất thế chỉ là tin đồn, nhưng vài ngày sau tin đó đã được xác thực là đúng. Bởi vì chính nhân vật thần kỳ nhất thời đại Thần Chiến đã xác nhận. Ông đã tiếp nhận chiến thư của ma vương, vào ngày chín tháng chín quyết đấu trên đỉnh Nhạc Sơn.

Tin tức hai cường giả mạnh nhất ở hai thời đại khác nhau sẽ tiến hành đại chiến sinh tử, làm cho giới tu chân náo động hẳn lên. Không ai có thể nghi ngờ gì nữa, đây sẽ là trận chiến oanh liệt nhất, đặc sắc nhất trong hàng trăm năm gần đây.

Thần Chiến từ khi tiếp nhận chiến thư vẫn bình tĩnh như không, tự hồ như không hề để tâm đến cuộc chiến sinh tử sắp tới với cái thế ma vương Đông Phương Khiếu Thiên.

Người trong Thần gia lại không ngừng lo lắng. Dù sao đi nữa, cách đây 150 năm, Đông Phương Khiếu Thiên đã từng thiên hạ vô địch, tu vi hiện tại của lão chắc phải đăng nhập tiên cảnh mới đúng, nhưng hiện lão vẫn còn ở lại nhân gian, thiết nghĩ tịnh không phải vì lão chưa đủ thực lực vũ phá hư không, mà chỉ tại lão không muốn đi mà thôi.

Đến đúng ngày mùng 9 tháng 9, nhân sĩ tu luyện giới bu đầy quanh Nhạc Sơn, Tiên Ảo đại lục có vô số tu luyện giả từng đoàn từng đoàn kéo đến.

Thần Nam và Vũ Hinh cũng trong đám người này. Tâm tình hai người cực kỳ khẩn trương, trong tâm không ngừng cầu nguyện.

Dưới cặp mắt của hàng vạn người, một người trung niên tóc màu tím ngự không phi hành từ xa đến, bao bọc xung quanh người không ngờ còn có từng đám mây đen cuồn cuộn, ông ta giống như là cái thế ma vương lạnh lùng nhìn chúng nhân bên dưới. Toàn thân phát ra một cỗ khí tức chí cường chí đại, một cỗ năng lượng ba động cực lớn lấy ông ta làm trung tâm ầm ầm dao động giữa trời và đất, uy thế kinh nhân, khí thế nhiếp thiên.

Dưới đất có vô số cường giả, nhưng không một ai có thể kháng cự lại thứ áp lực cực lớn đó, từ trong tâm mỗi người đều dấy lên một cảm giác thất bại cực lớn, có một sự thôi thúc muốn quỳ xuống đất thần phục.

"Đông Phương Khiếu Thiên đã đến rồi, Thần Chiến ở đâu?"

Đây chính thực là cái thế ma vương vô địch thiên hạ hơn 200 năm tuổi Đông Phương Khiếu Thiên.

Mọi người đều thất kinh, vị cường giả vô địch hơn 150 năm trước không ngờ vẫn giữ được dáng vẻ trẻ trung như thế, rõ ràng tu vi thật vô cùng đáng sợ, chắc chắn đã vượt qua tử cảnh, tiến nhập trường sinh cảnh giới.

Loại người như vậy quả thật không có lý do gì để lưu lại không gian này.

Phu nhân của Thần Chiến là một phụ nữ vô cùng thông minh, kiến thức sâu rộng, thấy khí thế vô địch của cái thế ma vương, bà lập tức biết rằng tu vi của hắn tuyệt đối không thấp hơn Thần Chiến, tức thời không khỏi bắt đầu lo lắng cho trượng phu.

Thần Nam và Vũ Hinh hai người cũng cực kỳ lo lắng, trong tâm âm thầm cầu nguyện.

Thần Chiến nở nụ cười nói: "Các người không cần lo lắng. Trên thế gian này không ai có thể giết ta được đâu." Giọng điệu vô cùng tự tin.

Thần Chiến nói xong, liền phi thân bay thẳng lên không trung.

Mọi người ở dưới đất liền cảm thấy một áp lực to lớn. Trên người Thần Chiến xuất ra một áp lực cực lớn như một ngọn núi đè xuống khiến chúng nhân gần như nghẹt thở

Nếu gọi Đông Phương Khiếu Thiên là một cái thế ma vương thì Thần Chiến chính là một vị vô địch chiến thần.

"Hảo, hảo, hảo, 150 năm cách ly nhân gian, không ngờ trong thiên hạ xuất hiện một nhân vật như ngươi". Đông Phương Khiếu Thiên mở miệng đã khen liền ba tiếng "hảo", xem chừng rất coi trọng nhân vật tuyệt đại cao thủ hậu bối này.

Thần Chiến cũng nói: "Nghe danh tiền bối đã lâu, hôm nay mới có dịp diện kiến, thật là vinh hạnh."

Hai mắt Đông Phương Khiếu Thiên nhấp nháy xuất hai đạo tử mang, giọng lạnh lùng nói: "Không cần đề cao ta, nói cho cùng ta cũng là một người phàm, sau khi nghe tin đứa cháu đích tôn độc nhất của ta chết trong tay ngươi liền không thể chịu đựng được, 100 năm tu tâm dưỡng tánh cũng khó kiềm chế nổi sát cơ thôi thúc trong tâm."

"Tiền bối quả thực cương trực và thẳng thắn, trong tâm có hận liền nói thẳng ra, không chút giả vờ. Quả thật làm chúng nhân bội phục."

Đông Phương Khiếu Thiên lạnh lùng đáp: "Hừm, ta thực sự là một người bình thường, không thèm làm giả quân tử. Trận chiến giữa ta và ngươi hôm nay quyết không tránh khỏi, ngươi chuẩn bị xong chưa? "

"Được rồi, thỉnh tiền bối xuất thủ"

"A..." cái thế ma vương ngẩng mặt lên trời thét lớn, mái tóc dài màu tím không có gió mà tung bay, trên thân liền xuất hiện một cỗ ma hỏa khổng lồ. Tử sắc ma diễm như lửa địa ngục cháy bừng bừng quanh người, phóng ra khí tức cường đại làm kinh khiếp mọi người đang quan chiến bên dưới. Có không ít người công lực yếu kém sợ đến nhũn người, ngã xuống đất.

Kích động bởi khí thế đó, khí chất Thần Chiến trong chớp mắt liền thay đổi, kim quang chói ngời từ trong thân tỏa ra xung quanh, nhìn ông giống như một vị chiến thần đứng giữa không trung, vài chục đạo kim quang chói mắt từ bốn phía quanh người ông ta trực tiếp hướng thẳng lên trời, xuyên thẳng vào mây.

Thần Chiến trầm giọng quát: "Những người quan chiến mau lui ra, càng xa càng tốt."

Từng từ từng từ chậm rãi phát ra, giọng nói cực kỳ uy nghiêm khiến mọi người không chút nghi ngờ, người dưới đất như thủy triều lui ra xa.

Sau một âm thanh kinh thiên động địa vang lên, trận chiến kinh thế hãi tục giữa hai tuyệt đại cao thủ bắt đầu.

Tại không trung hai quả cầu tử quang và kim quang bạo phát. Đây chính là chiêu đầu mạnh mẽ của hai người, năng lượng cực kỳ lớn dao động làm rung chuyển cả trời đât.

Nhiều kẻ quan chiến bị năng lượng cực đại làm té xuống đất, chúng nhân lại một lần nữa cấp tốc lùi lại.

Trên không kiếm khí tung hoành xông tới, quét khắp tứ phương. Hai đạo nhân ảnh, một tử quang, một kim quang, không ngừng lao vào nhau.

Những tu luyện giả quan chiến như si như dại. Đó chính là cảnh giới võ học mà bọn họ cả đời cũng khó mà thấy được. Vô luận là kẻ học võ hay người tu chân đều dấy lên niềm tôn kính vô cùng đối với hai người trên không. Trong mắt bọn họ, tu vi của hai người trên không đang thi triển đã vượt qua sức người.

Ma hỏa tàn phá bốn phương, kiếm khí xuyên mây làm cho tâm thần mọi người đều chấn động không ngừng. Học võ đến cảnh giới cực trí không ngờ lại có uy lực hủy thiên diệt địa như vậy. Điều này trước đây dù bản thân họ có nghĩ cũng không dám nghĩ tới

Hai cường giả vô song ở hai thời đại khác nhau biến thành hai luồng ánh sáng lao vào nhau. Theo sự tàn phá khắp nơi của ma hỏa và kiếm khí, rừng cây phía bên dưới trận chiến của hai người gãy đổ la liệt, đất bay đá chạy. Chẳng mấy chốc, toàn bộ mặt đất bị biến dạng khủng khiếp. Cát bụi ở dưới đất bị đánh tung lên cao bao phủ toàn bộ bề mặt, toàn bộ mặt đất rung động như sóng cuộn.

Mục lục
Ngày đăng: 24/12/2014
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Nấm Linh Chi khô Điện Biên

Mục lục