Gửi bài:

Chương 127 - Chiến long vu thiên

Tiểu Hầu gia Thần Uy tại đại chiến thanh niên cường giả của tứ đại học viện biểu hiện kiệt xuất, nhưng lúc này bỗng nhiên lại rơi vào thế hạ phong. Mọi người không kìm được bàn tán xem nếu như là Thần Nam tham gia đại chiến thanh niên cường giả của tứ đại học viện thì có thể đạt được thành tích như thế nào.

Học sinh của Thần Phong học viện thì ồn ào cổ vũ. Dù là trước đây Thần Nam tại Thần Phong học viện có ác danh "bại hoại", nhưng đó đã là chuyện của quá khứ. Hơn nữa hắn sống khá lâu tại Thần Phong học viện, một mặt nào đó cũng có thể được xem như là một thành viên của học viện. Bởi thế mà tuyệt đại đa số mọi người vì hắn mà hò reo cổ vũ.

Học sinh của Chiến Thần học viện đương nhiên hướng về Tiểu Hầu gia Thần Uy còn học sinh của Ảo Ma học viện đứng ở lập trường trung lập làm người quan chiến, chỉ cổ vũ cho đại chiến.

Tiên Vũ học viện thì khá phức tạp, một nửa hò reo ủng hộ Thần Nam, một nửa thì hướng về hắn mà huýt gió. Nguyên nhân không gì khác, bởi vì Thần Nam tại Tấn quốc đô thành đã hạ sát tiền bối cao thủ gần đạt đến Ngũ Giai cảnh giới của viện này.

Lẽ tất nhiên rất nhiều thân bằng hảo hữu, cùng với đệ tử môn đồ, bọn họ đương nhiên đối với Thần Nam hận thấu xương. Có điều ngày đó tại Tấn quốc đô thành tuyệt đại đa số người của Tiên Vũ học viện đã minh bạch chân tướng sự việc, vì vậy hơn nửa bọn họ đối với hắn tịnh không có địch ý.

Tiểu Công chúa và Đông Phương Phượng Hoàng cũng ở bên ngoài quan chiến. Tiểu Công chúa nắm chặt đôi tay, bực tức nói:

"Cái tên gia hỏa đáng chết này bằng cách nào mà ngày càng lợi hại thế nhỉ?" Nàng ta nghiến muốn gãy cả răng, nói:

"Dám trước mặt cả vạn người đánh ta... Hừ! Sớm muộn gì ta cho ngươi biết tay!"

Phía xa, trên khán đài cao, Mộng Khả Nhi mỹ mục ánh lên những tia kỳ lạ, tự nói với bản thân: "Đúng là Thần Hư Bộ thật sự huyền diệu vô cùng..."

Chính giữa đấu trường cát bụi mù mịt, sát khí trùng thiên, cự đại Á long gầm thét những âm thanh muốn thủng cả màng nhĩ. Thần Nam và Tiểu Hầu gia Thần Uy đã đại chiến gần nửa thời thần, cuộc chiến đã tiến nhập giai đoạn tối quan trọng. Khóe miệng hai người đều có huyết tích, đều bị binh khí đối phương cường hoành trùng kích trúng, nội thương không nhẹ.

Sau khi Thần Nam tránh được công kích hung mãnh nguy hiểm của Á long liền tiếp đấu khí của Tiểu Hầu gia. Lúc Á long đằng không bay lên thì cự vĩ của nó đột nhiên đương không đánh xuống. Vĩ ảnh cự đại làm trỗi dậy một cỗ cuồng phong mãnh liệt, hung mãnh đánh về phía Thần Nam.

Thần Nam tuy đã thuần thục Thần Hư Bộ, tốc độ nhanh như thiểm điện, nhưng vẫn chậm hơn một chút. Mắt thấy chóp đuôi của Á long tới như muốn quật nát thân thể hắn.
Trong tình huống không thể tránh né được, hắn tập trung công lực toàn thân chuẩn bị ngạnh kháng, trường mâu dài một trượng hai sau khi được hắn truyền nội lực tinh thuần trong sát na thần quang bừng sáng, bạo phát xuất quang mang chói mắt như ánh thái dương. Một cỗ đại lực hung hãn lấy Thần Nam làm trung tâm hướng ra phía ngoài hùng dũng bùng phát. Trong toàn bộ đấu trường, lực lượng khủng bố lan tới làm những người quan chiến tim đập thình thịch.

Khi cự vĩ của Á long quét đến, Thần Nam sử dụng trường mâu như côn bổng, đập mạnh về hướng chóp đuôi Á long.

"Phựt!" Một thanh âm nhẹ nhàng vang lên, huyết vọt ra như suối, chóp đuôi của á long bị đứt rời một khúc dài hơn một mét. Á long rống một tiếng đau đớn động trời, trên không trung phong điên cuồng vùng vẫy, bay lên bay xuống, huyết thủy rơi tung tóe xuống dưới.

Tuy Thần Nam đã thành công làm cho Á long bị trọng thương nhưng bản thân hắn cũng bị Á long hất văng ra, bay xa tới bảy, tám trượng, rồi nặng nề rơi bịch xuống. Toàn thân hắn đau đớn vô cùng, thân thể như muốn tan nát khó chịu kịch liệt, trường mâu trong tay mãi mới nhấc lên nổi.

Lúc này, Á long vẫn còn trên không trung vùng vẫy lên xuống, gầm thét như cuồng. Hắn liền lợi dụng lúc này nhanh chóng điều tức, khôi phục công lực.

Khi Á long thôi gầm rống, bình tĩnh hạ xuống, Thần Nam mở to hai mắt. Tuy thương thế không nhẹ, nhưng hiện tại hắn chẳng thể nào làm gì khác ngoài việc cố gắng nghênh chiến.

Tiểu Hầu gia Thần Uy đại nộ. Gã rất lo lắng vì Á long liên tục thụ thương. Sự tình như thế này chưa bao giờ xảy ra, hơn nữa từ lúc bắt đầu chiến đấu đến hiện tại gã cũng đã trúng nội thương không nhẹ. Điều này làm hắn cảm thấy mất mặt vô cùng. Hắn nhẹ nhàng vỗ về Á long vài cái, sau đó lệnh cho nó phát động công kích Thần Nam mãnh liệt. Hắn không muốn nó hạ xuống, mà muốn tốc chiến tốc thắng.

Đây cũng là tâm ý của Thần Nam. Thể lực hắn lúc này mà nói khó có thể kéo dài đại chiến lâu thêm được nữa. Hắn lạnh lùng nhìn vào Á long đang lao xuống, hai mắt xạ xuất lưỡng đạo tinh quang, tìm cơ hội chiến đấu tốt nhất.

Á long càng lúc càng gần, từ cao không cuồng phong hùng dũng ngày càng mãnh liệt. Y sam trên người Thần Nam bay phần phật. Khi long đầu hung tợn của Á long và cự trảo sắc nhọn cách hắn còn chừng hai trượng, Thần Nam cuối cùng cũng chuyển động, nhanh chóng tránh sang một bên, sau đó từ một bên của Á long vọt lên.

Chân khí trong nội thể Thần Nam lúc này dường như sôi lên, nội lực cường hoành từ thân thể thấu phát, kim quang mãnh liệt bao trùm toàn thân, như ngọn lửa đang cháy hừng hực. Hắn đằng không bay lên, bằng một tốc độ không thể ngờ nổi vọt lên trên thân thể Á long, hướng về Tiểu Hầu gia Thần Uy trên lưng nó tấn công.

Tiểu Hầu gia Thần Uy đại kinh thất sắc. Tốc độ của Thần Nam siêu việt hơn cả những gì hắn tưởng tượng. Đối phương ngang nhiên lợi dụng khoảng thời gian ngắn lúc Á long hạ xuống mặt đất mà nhảy lên lưng nó, hướng về hắn tấn công. Những hành động này được tính toán hết sức chuẩn xác.

Khoái kiếm trong tay Tiểu Hầu gia Thần Uy liên tục huy động, công kích về phía đối phương. Nhưng Thần Nam lần này đã mạo hiểm thì đâu dễ dàng gì rút lui. Trường mâu trong tay thấu phát xuất kim mang vạn trượng, ảo hóa ra ngàn vạn mâu ảnh, nhất tề hướng về phía Tiểu Hầu gia Thần Uy trùng kích. Năng lượng khủng bố ba động phát tán tứ phương. Lần tấn công này chính là vì quan hệ đến sinh tử tồn vong!

Ngàn vạn kim sắc mâu ảnh hội tụ thành một kim võng, hướng về Tiểu Hầu gia Thần Uy bao phủ, áp lực nặng như thái sơn. Tiểu Hầu gia Thần Uy vừa kinh ngạc vừa phẫn nộ. Thần Nam phát động công kích mãnh liệt lần này buộc gã phải tòan lực chống cự, khí kình hai bên va chạm tại không trung phát xuất trận trận âm thanh đinh tai.

Cuối cùng Thần Nam nhờ có Thần Hư Bộ phụ trợ, rốt cục cũng được đột phá phòng ngự. "Hắc hắc..." Khóe miệng hắn rỉ máu, trường mâu trong tay, đứng trên lưng á long, đối diện cùng với Tiểu Hầu gia Thần Uy.

Tiểu Hầu gia Thần Uy sắc mặt tái xám, nhưng lúc này không cho phép gã nghĩ nhiều. Gã từ từ hạ thấp khoái kiếm xuống, chỉ hướng vào ngực của Thần Nam.

Mặc dù Thần Nam cũng vừa mới chiếm được chút thượng phong, nhưng thương thế nội thể lại nặng thêm một phần. Song thủ hắn siết chặt trường mâu, sắc diện ngưng trọng.

Á long sau khi chụp vào khoảng không liền rống lên một tiếng giận dữ. Cảm giác được Thần Nam đã nhảy lên thân thể, nó liền bay vọt lên, muốn hất Thần Nam xuống.

Tiểu Hầu gia Thần Uy hơi nhếch mép lên cười. Á long bắt đầu bay lên, gã cũng bắt đầu tụ tập công lực, chuẩn bị cùng Thần Nam phát động công kích phong cuồng lần nữa. Gã là Long kị sĩ nên tự tin có thể cùng Thần Nam tác chiến trên không.

Đích xác Thần Nam không phải là Long kị sĩ, đương nhiên không thể tự nhiên giống như Tiểu Hầu gia Thần Uy trên lưng Á long. Trong một sát na khi Á long bay lên, thân thể lảo đảo làm hắn không đứng vững được, gần như muốn rơi xuống.

Có điều phương pháp ổn định của Thần Nam rất nhanh đã giúp thân thể hắn trụ lại. Hắn tập trung công lực toàn thân vào hai chân, nhảy lên cao, sau đó đạp mạnh lên lưng Á long.

Thời điểm này, song cước của hắn tựa hai mũi nhọn, hai đạo phong mang ánh như ngọc từ hai chân phát ra, xuyên thấu qua long giáp kiên cố như thép, tiến vào trong nội thể của Á long

"Phốc!"

Máu vọt ra như suối, toàn bộ chân tới đầu gối của Thần Nam đã xuyên vào trong nội thể Á long, giống như đinh sắt đóng vào thân nó.

Á long rống một tiếng đau đớn thê lệ, tại không trung kịch liệt bay lên, phong cuồng vùng vẫy thân thể, muốn hất kẻ trên lưng đã tổn hại thân thể nó xuống. Nhưng Thần Nam như đóng đinh trên thân nó, không hề xao động. Dù nó cố gắng lắc mấy, cũng không có khả năng hất hắn xuống được.

Ngược lại, Tiểu Hầu gia Thần Uy lúc này chao đảo gần như muốn rơi xuống. Nếu như không phải là có dây cương giữ lại, gã có khả năng bị chính con rồng của mình làm chết. Gã giận mờ mắt. Thần Nam lại dám đả thưong tọa kỵ như thế, làm gã đau khổ vô cùng. Một tay gã nắm lấy dây cương, một tay nắm chặt khoái kiếm hướng Thần Nam lao tới.

Lần này Thần Nam đã làm cho Tiểu Hầu gia Thần Uy gần như phát cuồng. Đối diện với khí thế trùng kích hùng dũng của đối phương, hắn siết chặt trường mâu bằng hai tay hướng về phía trước. Mỗi bước tiến về trước trên lưng Á long lại lưu lại hai vũng máu lớn, tiên huyết cuồng dũng. Tiên huyết từ huyết động đó vọt ra, chớp mắt hơn nửa long thân đỏ rực, máu như suối từ long thân rơi xuống tạo ra một trận mưa máu.

Á long rống lên càng thêm thê lệ, vùng vẫy trên không trung cũng càng kịch liệt hơn.

"A..." Tiểu Hầu gia Thần Uy phong cuồng hét lên, hai mắt đỏ rực, tựa như dã thú lao đến gần trước mặt Thần Nam.

Trên lưng Á long, kiếm khí trùng thiên, đấu khí kinh không. Hai thanh niên đại cao thủ đông tây phương tàn sát nhau.

Ngàn vạn đạo kim sắc mâu ảnh cùng với đấu khí cuồn cuộn như sóng giao nhau. Trên lưng Á long quang mang vạn trượng, giữa quang ảnh hai nhân ảnh di động như thiểm điện, xuất kích. Đấu khí và kim sắc mâu ảnh chạm nhau không ngừng phát xuất những thanh âm động trời, không trung như có vô số đạo kinh lôi.

Á long chao đảo lắc lư, mưa máu tuôn trào, đấu khí như cầu vồng, mâu phong xé nát không trung...

Mục lục
Ngày đăng: 20/12/2014
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Nấm Linh Chi khô Điện Biên

Mục lục