Gửi bài:

Chương 83 - Hàn huyên

Hướng Tiểu Vãn lắc đầu, nước mắt càng rơi vào dữ tợn hơn.

Độc Cô Diễm ôn nhu ôm nàng vào trong ngực, cằm chống đỡ trên đầu nàng, nhẹ nhàng vuốt ve. "Vãn nhi, rốt cuộc thế nào? Ngươi khóc đến ta rất đau lòng, đừng khóc. . ." Nói xong, hắn nâng mặt Hướng Tiểu Vãn lên, ngón tay nhẹ nhàng lau lệ cho nàng.

Cái tay kia, rất dầy, cũng rất ấm áp

Hướng Tiểu Vãn lẳng lặng nhìn gương mặt tuấn tú hoàn mỹ trước mắt, gương mặt tuấn tú này không có lãnh khốc lúc mới gặp, cũng không có tà khí lúc trêu nàng, khuôn mặt này, giờ phút này đều là ôn nhu và cưng chìu

Nước mắt cũng không dừng lại được, nàng phân không rõ lúc này mình là tâm tình gì, nhìn Độc Cô Diễm toàn tâm toàn ý trìu mến mình như vậy, nàng sợ, lại bàng hoàng, tất cả tốt đẹp này giống như là đang nằm mơ, nàng, là đang nằm mơ sao

Độc Cô Diễm thấy Hướng Tiểu Vãn không lên tiếng mà vẫn khóc, hắn cũng nóng nảy theo, luôn luôn tỉnh táo không thấy, bắt đầu hốt hoảng luống cuống

"Vãn nhi, ngươi có phải thật đau hay không? Hay thì ngươi không muốn thấy ta?" Độc Cô Diễm nghĩ đến buổi trưa mình không để ý cự tuyệt của Vãn nhi, mạnh mẽ muốn nàng

Hiện tại hắn có chút hối hận, nếu như bởi vì vậy mà Vãn nhi không để ý tới hắn, vậy hắn nên làm cái gì bây giờ?

Ngay lúc Độc Cô Diễm một lòng thắt ở trên người Hướng Tiểu Vãn, hỉ nộ ái ố cũng toàn bộ bởi vì một mình Hướng Tiểu Vãn, hắn không biết tại sao mình biến thành như vậy, thật giống như gặp ma, mỗi lần tự mình nghĩ đến vợ trước Tĩnh Hương, sâu trong nội tâm luôn có một thanh âm nói cho hắn biết, hiện tại hắn yêu là Hướng Tiểu Vãn, những nữ nhân khác cũng không thể nghĩ nữa, vì vậy, hắn thật cũng không suy nghĩ, đầy trong đầu đều là thân ảnh Hướng Tiểu Vãn.

Ban đêm ngủ, hắn sẽ cảm thấy rõ ràng biến hoá quái dị của mình, nhưng tổng không tìm được nguyên nhân, rất nhiều tối tăm rồi lại làm như có một tia hiểu ra, nhưng rất nhanh thì có một thanh âm từ đáy lòng hắn truyền ra, Hướng Tiểu Vãn là toàn bộ của hắn, hắn nên dùng sinh mạng yêu nữ nhân này, tuyệt không có thể để cho nàng bị một tia tổn thương.

Mấy ngày qua, hắn ở trước mặt người ngoài vẫn là tướng quân lãnh khốc đó, ngay khi trước mặt Hướng Tiểu Vãn, hắn sẽ làm nụ cười của mình trở nên nhu hòa, cố gắng để cho mình thoạt nhìn ôn nhu, không còn lãnh khốc cứng rắn.

Hắn rất thích cùng Hướng Tiểu Vãn ở chung một chỗ, trước mắt hắn, Hướng Tiểu Vãn giống như là vật sáng trong đêm tối, hắn luôn không nhịn được bị hấp dẫn.

Vì vậy, hắn liền quyết định dùng cuộc đời của mình hảo hảo che chở tiểu nữ nhân khả ái lại mơ hồ này, một đời một thế, cho đến chết đi.

Độc Cô Diễm nghĩ tới những thứ này, ánh mắt hơi chán nản. Có lẽ tất cả đều là ý tưởng chính bản thân hắn mà thôi, từ đầu tới đuôi, hắn cũng không hỏi ý kiến Vãn nhi, hắn vẫn không có làm được hai chữ dụng tâm.

Hướng Tiểu Vãn đã sớm dừng lại tiếng khóc, lại thấy thần sắc Độc Cô Diễm chán nản, trầm mặc không nói.

Lòng của nàng cứng lại, giống như là bị mội bàn tay to bóp chặt, loại cảm giác đó, gọi là đau lòng.

Nàng vươn tay, vây quanh Độc Cô Diễm. "Độc Cô Diễm, ta không đau, cũng không muốn muốn ngươi đi, ngươi không cần suy nghĩ nhiều

Độc Cô Diễm vui mừng, tròng mắt hiện ánh sáng màu. "Vãn nhi, ngươi rốt cục ngừng khóc."

Hướng Tiểu Vãn giận hắn một cái. "Cũng biết cười ta."

Độc Cô Diễm ôm nàng, ôm nàng đến trên giường. "Không cười ngươi, đó là phương thức thương ngươi, Vãn nhi, kinh nguyệt của ngươi vừa tới, không thể trúng gió, nằm trên giường một hồi, ta lệnh người nấu chén cháo nóng cho ngươi."

Đang muốn xoay người, áo lại bị một bàn tay mảnh khảnh cầm lại.

"Độc Cô Diễm, ta không đói bụng, ngươi. . . . Tâm sự với ta được chứ?" Nói xong, Hướng Tiểu Vãn có chút mất tự nhiên cúi đầu, lời này nghe thế nào đều tốt giống như nàng muốn mời hắn, dễ làm người ta hiểu sai a.

Độc Cô Diễm ngẩn ra, nhoẻn miệng cười. Hắn xoay người lại, ngồi ở bên giường, bàn tay thật dày cầm ngược tay nhỏ bé mảnh khảnh của Hướng Tiểu Vãn, ánh mắt ôn nhu như nước. "Vãn nhi, ngươi muốn tán gẫu cái gì?"

Bàn tay được nắm truyền đến từng trận ấm áp, mặt Hướng Tiểu Vãn càng thêm đỏ bừng giống như hai đóa hoa kiều diễm, đây là lần đầu tiên nàng có phản ứng ngượng ngùng như vậy, chỉ vì người nam nhân trước mắt này mang cho nàng rung chuyển.

"Độc Cô Diễm, hàn huyên một chút về ngươi đi, ta muốn. . . . Hiểu rõ ngươi nhiều hơn."

Độc Cô Diễm cười nhạt, nháy mắt, muôn hoa đoạt thế.

"Vãn nhi, về sau gọi ta Diễm là tốt rồi, ta thích nghe ngươi gọi ta

Hướng Tiểu Vãn ngơ ngác nhìn Độc Cô Diễm cười, đầu một mảnh trống không, chỉ đành phải kinh ngạc gật đầu.

"Ngươi nha đầu này." Độc Cô Diễm đưa tay, nhẹ nhàng ngắt mặt ngốc trệ của Hướng Tiểu Vãn, cười đến gương mặt nhu tình như nước.

Hắn ôm chầm thân thể Hướng Tiểu Vãn, để cho đầu nàng tựa vào trên vai của mình, rồi sau đó chậm rãi mở môi, dùng thanh âm bình thản nhất nói tất cả quá khứ thuộc về mình.

Bắt đầu nói từ tuổi thơ, nói đến hắn làm sao chinh chiến sa trường.

Trong lúc Hướng Tiểu Vãn nghe đến thật là mê mẫn, Độc Cô Diễm nói đến lúc giao chiến với quân địch ở trên chiến trường, nàng khẩn trương đến tim đập bịch bịch, giống như tất cả đều xuất hiện trước mắt nàng.

Thanh âm của Độc Cô Diễm hơi ngừng một chút, bắt đầu nói tất cả của hắn cùng với thê tử Tĩnh Hương đã mất.

Trong đó về nam tử thần bí, sư huynh Hắc Diệu của Tĩnh Hương, Độc Cô Diễm cũng không có nói.

Hướng Tiểu Vãn nghe đến lệ nóng doanh tròng, nàng cũng không có ghen hoặc là đố kỳ, mà là lấy một loại tràn đầy đau lòng cảm động nghe xong, đối với vợ trước của Độc Cô Diễm, Hướng Tiểu Vãn kính nể trong lòng, cô gái kia, lại vì yêu Độc Cô Diễm mà buông tha cho tất cả, thậm chí sinh mạng. . . .

Vốn là Tĩnh Hương coi như sanh xong Độc Cô Hoa cũng sẽ không chết, nhưng ở trước khi sinh ba ngày, Độc Cô Diễm trúng một loại độc, mà độc này căn bản không có giải dược,Tĩnh Hương là đệ tử của Vô Cực môn, am hiểu chế dược, nàng từng học qua một loại bí thuật, mà loại bí thuật có thể giải độc trên người Độc Cô Diễm, mà giá cao là, lấy mệnh đền mạng, giá cao này, lúc đó Tĩnh Hương cũng không có nói thẳng, nàng lừạt Độc Cô Diễm nói sẽ làm nàng ngủ mê man ba năm.

Lúc đó Độc Cô Diễm nghe phương pháp của Tĩnh Hương, thế nào cũng không đồng ý. Cuối cùng lại bị Tĩnh Hương dùng mệnh ép, nếu như hắn không chịu giải độc, như vậy nàng sanh xong hài tử liền tự sát, Độc Cô Diễm vạn bất đắc dĩ, không thể làm gì khác hơn là cứng đầu đáp ứng.

Tất cả đều tiến hành theo phương pháp của Tĩnh Hương, độc của Độc Cô Diễm cũng giải, nhưng ở ngày thứ ba, Tĩnh Hương lâm bồn rồi, sanh xong Độc Cô Hoa, liền hương tiêu ngọc vẫn.

Độc Cô Diễm đau đớn muốn chết, sau đó hắn mới hiểu, giá cao chân chính giải độc không phải là ngủ mê man ba năm, mà là lấy mệnh đền mạng.

Độc Cô Diễm từ đó về sau, sa sút nửa năm, nửa năm này hắn cũng không dám nhìn Độc Cô Hoa một cái, bởi vì chỉ một cái, liền khiến cho hắn nhớ lạ thống khổ khi thê tử Tĩnh Hương sinh, tiếng kêu đau thê lương, giống như đang ngưng tụ ở bên tai.

Đây cũng là nguyên nhân ba năm nay hắn lạnh lùng với Độc Cô Hoa, không phải là bởi vì hắn trách Độc Cô Hoa ra đời, mà là trong lòng hắn có một tâm kết mở không ra, cho nên lựa chọn trốn tránh.

Độc Cô Diễm nói xong lời cuối cùng, hóa thành một tiếng thở dài, thật lâu vang vọng ở trong lòng, đoạn trí nhớ kia, là nỗi đau cả đời của hắn

Mục lục
Ngày đăng: 27/06/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục