Gửi bài:

Chương 121

Chính văn thiếp tình Như Nguyệt, vĩnh mộc quân tâm [ tứ ]

Tịch nhan rõ ràng biết, bản thân nàng cố ý quên hỏi hắn rất nhiều vấn đề, từ chuyện phụ thân của nàng Lăng chiếu, hắn đã từng có hôn ước với biểu muội Uyển Lam quận chúa, cùng với, vì sao hắn phải thú Lâm Lạc Tuyết.

Nhưng hết thảy chuyện này, cho đến ngày hôm nay hắn mang nàng đến thăm nơi mẫu thân hắn đã từng ở, tựa hồ tất cả đều trở nên không quan trọng nữa.

Tịch nhan lại nhớ tới lời ngoại tổ mẫu đã từng nói qua cho nàng nghe, nữ tử một khi đã vì một nam tử mà dốc hết tình cảm sau này sẽ có hai loại kết quả, ngẫm lại chính mình hiện nay, tựa hồ quả thực hướng tới cái kết quả ngu ngốc nữ tử .

Chính là, không quan trọng đi? Bởi vì nay, nàng giống như đã xác định, hắn là phu quân. Cho nên, vô luận là ngu dốt, hay là bệnh tâm thần, đều chẳng qua là một loại đâu đã vào đấy yên tâm thoải mái mà tùy hứng.[thuận theo tình cảm tự nhiên]

Đêm ba mươi tháng chạo, đêm của năm cũ. Thời tiết hơi hơi có chút âm trầm.

Tịch nhan rốt cục vẫn là không lay chuyển được Hoàng Phủ thanh vũ, chung quy vẫn phải đáp ứng tham dự tiệc tối nay trong cung điện, nguyên nhân rất đơn giản – người tham gia tiệc thất tịch, cũng không coi trọng như tiệc trừ tịch, ít nhất, Thái Hậu sẽ không tham dự, mà Tử Ngạn, cũng có thể sẽ không xuất hiện.

Hoàng Phủ thanh vũ sáng sớm liền vào cung, đến thời điểm buổi chiều, phái xe ngựa trở về đón tiếp nữ quyến trong phủ vào cung.

Tịch nhan cũng không muốn hấp dẫn sự chú ý của nhiều người, bởi vậy chỉ mang một ít đồ trang sức trang nhã, nhưng vẫn không dấu được nét thanh lệ, khiến cho Ngân Châm nhìn xem liền líu lưỡi.

Nhìn bộ dáng Ngân Châm, Tịch Nhan thực tại đúng là bất đắc dĩ, cẩn thận cùng nàng ta ra cửa, khóe miệng kia vốn dĩ tươi cười, dần dần chuyển thành thần sắc đạm mạc.

Đúng lúc này Lâm Lạc Tuyết đã đứng ở cửa từ lúc nào, quần áo đỏ thẫm lưu màu ám hoa vân cẩm cung trang, một kiện áo bên trong thêu văn gấm, bên ngoài choàng áo choàng lông chim, trang dung tinh xảo, thần thái sáng láng, minh diễm chiếu nhân.

Tịch Nhan nhất thời quên mất nàng ta cũng sẽ đi chung, lúc này thấy đến, trong lòng không khỏi vắng vẻ, bỗng nhiên nghe thấy một trận tiếng vó ngựa truyền đến, ngẩng đầu nhìn lại, đúng lúc lại là lão thập nhị.

Thập Nhị vừa thấy tình hình ngoài cửa, nhịn không được âm thầm kêu khổ, sau khi xuống ngựa, trên mặt liền mang theo tươi cười:"Cấp hai vị tẩu tử thỉnh an. Thất ca ở trong cung chủ trì sự vụ, bởi vậy mới sai khiến ta đến hộ tống hai vị tẩu tử tiến cung, hai vị tẩu tử lên xe ngựa đi."

Lâm Lạc Tuyết chỉ lạnh lùng lên tiếng, sau khi được Yến nhi nâng hạ, một mạch đi lên xe ngựa của mình. Tịch nhan đứng ở nơi đó nhìn nàng, không biết vì sao, trong lòng bỗng dưng sinh ra một tia phiền muộn.

Nhưng phi vì chính mình.

Sauk hi bắt gặp ánh mắt khẩn cầu của lão THập nhị nhìn lại đây, nàng mới khẽ thở dài một cái, cũng đi lên xe ngựa chính mình.

Xe ngựa đi rất chậm, một đường bình yên vô sự, Tịch Nhan dần dần cảm thấy mệt mỏi, liền dựa vào bên trong vách xe ngựa chợp mắt một chút. Ngân Châm thấy thế, lấy ra một chiếc chăn mỏng đắp lên người Tịch Nhan.

Nhưng mà, thời điểm ngay lúc Ngân Châm giúp Tịch Nhan đắp chăn, đột nhiên trong lúc đó, xe ngựa lảo đảo một cái, sau một trận hỗn loạn chấn động ,"Ca" một tiếng, giống như có cái gì đó bị bẻ gẫy, xe ngựa oanh một tiếng, khuynh đảo nghiêng hẳn về hướng bên trái.

Tịch Nhan nguyên bản đang ngồi phía bên trái trong xe ngựa, như vậy lần xe ngựa nghiêng này, chỉ một thoáng liền khiến nàng mất đi trọng tâm, mắt thấy chuẩn bị sẽ theo xe ngựa ngã xuống thật mạnh –

Ngoài xe ngựa, Lão thập nhị đang ngồi trên lưng ngựa không khỏi một trận kinh hãi, sốt ruột kinh hô ra tiếng!

Đột nhiên trong lúc đó, không biết từ nơi nào bay tới một cây thiết liên, thật nhanh chóng đem trục xe bị chặt đứt một bên bám trụ vào xe ngựa, bảo trì cho xe ngựa vững vàng.

Thập Nhị cuống quít xuống ngựa, mở ra cửa xe ngựa ra, nhìn về phía Tịch Nhan đang ngồi trong xe:"Thất tẩu, ngươi không sao chứ?"

Tịch nhan nhẹ nhàng vỗ về bụng mình, sắc mặt có chút trắng bệch, khẽ lắc lắc đầu.

Đợi cho trên mã xa bình an hết thảy, mới phát hiện trục xe ngựa kia nguyên đã bị sửa lại nhiều lần, bản thân sớm đã không còn tốt, nếu trên đường bị bẻ gẫy, cũng đều không phải chuyện lạ.

Trong lòng Tịch Nhan ẩn ẩn bất an, đúng lúc nhìn về phía xe ngựa của Lâm Lạc Tuyết phía trước, đã thấy bên trong xe ngựa không có một chút động tĩnh gì, chỉ đứng lặng lặng nơi đó.

Thời điểm khi trục xe bị gãy thượng thiết liên phút chốc thu hồi , Tịch Nhan cùng Thập Nhị đồng thời nhìn về phía hướng người tới, lúc này chỉ thấy một nam tử vận cẩm phục xanh, chậm rãi đi về hướng này.

Lão Thập nhị liền tiến ra tiếp đón:"Đa tạ vị công tử này ra tay cứu giúp, tại hạ vô cùng cảm kích."

Áo xanh nam tử cười nhẹ:"Nhấc tay chi lao thôi." Nói xong, hắn nhìn về phía chiếc xe ngựa mà lúc nãy hắn vừa trấn áp của Tịch Nhan:"Xem ra xe ngựa của vị phu nhân này không thể dùng , tại hạ vừa vặn có một chiếc xe ngựa, thật ra có thể cho phu nhân đi cùng."

Tịch nhan tâm thần hơi hơi động, bất động thanh sắc cao thấp đánh giá hắn một phen, nhưng không trả lời cái gì.

Nhiệt tình như vậy, Thập Nhị cũng không nghi ngờ gì cả, cười nói:"Nhưng thật ra không nhọc phiền công tử , ta sẽ sai người khác phái một chiếc xe ngựa đến."

Nam tử áo xanh kia cười nhẹ, không hề nói gì, xoay người rời đi, rất nhanh biến mất ở ngã tư đường chỗ rẽ.

Mãi cho đến khi lão Thập nhị một lần nữa tìm được xe ngựa đến, sắc mặt Tịch Nhan vẫn không khôi phục, ngồi vào trong xe ngựa, không hiểu vì sao nội tâm bất an lại càng ngày càng đậm.

Trì hoãn hồi lâu, xe ngựa rốt cục lại lần nữa chậm rãi khởi hành.

Tịch nhan nhịn không được sau khi xe ngựa khởi hành liền quay mặt nhìn xuyên qua tấm rèm xe tới nơi ngã tư đường nhìn lại, chỉ trong thoáng chốc thân mình không khỏi cứng lại.

Nơi đó, một nam tử lam bào cưỡi một con ngựa cao to đỏ thẫm, đưa lưng về phía xe ngựa bên này, chậm rãi rời đi.

Thời tiết giống như đột nhiên trở nên âm trầm , bóng dáng nam tử kia trong mắt Tịch Nhan, cũng dần dần trở nên mơ hồ. Bàn tay áp chế đặt lên ngực mình, Tịch Nhan hít vào một hơi thật sâu, một lần nữa nhắm hai mắt lại.

Vừa mới tiến cung, liền có cung nữ dẫn các nàng đi vào cảnh hoa cung, nơi đó sớm đã tụ tập các quý phủ nữ quyến, người cười kẻ nói, rất náo nhiệt.

Nguyên lai chuyện này đối với Tịch Nhan mà nghĩ nơi này cũng là gặp dịp thì chơi, nhưng sau khi xảy ra nhiều chuyện tình như vậy, nàng lại chẳng có tâm trạng gì, bởi vậy vào cửa liền tự mình kiếm chỗ ngồi xuống, cùng mọi người đợi tới thời điểm khai tịch. Nhưng thật Lâm Lạc Tuyết sở hữu lễ nghi đều làm đủ, cùng các nữ quyến các phủ đều nhất nhất gặp mặt chào hỏi, hàn huyên hai câu.

Trên đời này gió lúc nào cũng có thể thổi qua được tường, huống chi là nơi khó phân phức tạp trong hoàng gia, người nào trong phủ của vương gia nếu có một chút gió thổi cỏ lay đều truyền bay nhanh. Mà từ khi Anh vương phủ phát sinh chuyện, tự nhiên đều bị mọi người biết được một hai.

Mang ra so sánh hai người, Tịch Nhan ở trong mắt mọi người, không khỏi rơi vào được sủng sinh kiêu, không hề có chút ấn tượng lễ giáo. Trong lúc nhất thời, đa số nữ quyến đều xem Lâm Lạc Tuyết trong ánh mắt bí mật mang theo một chút đồng tình.

Mà Lâm Lạc Tuyết vừa đúng lúc tỏ ra như trước hết sức tự nhiên hào phóng cười, giống như một chút cũng không bị ảnh hưởng.

Mục lục
Ngày đăng: 30/03/2013
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Chè Tuyết San Tủa Chùa Điện Biên

Mục lục