Gửi bài:

Chương 117

"Vương gia!" Khi hai người gần ra khỏi lương đình, rốt cục Lâm Lạc Tuyết cũng không thể kiềm chế hơn nữa, cắn răng gọi hắn,"Vương gia làm như vậy, xem như đó là một loại tuyên cáo sao? Nếu vậy Lạc Tuyết từ nay về sau, phải như thế nào mới có thể sống yên ổn ở trong phủ?"
Hoàng Phủ Thanh Vũ dừng bước, tay hắn vẫn nắm tay Tịch Nhan cùng nàng nhìn nhau, ngữ khí lạnh bạc:" Vậy thì trò khôi hài ngày hôm nay, thật đúng lúc lại là do Lạc Tuyết ngươi tạo ra, muốn bổn vương về sau như vậy làm sao sống yên trong phủ đây?"

"Trò khôi hài? Trong mắt của Vương gia cũng đã chứng kiến hết, toàn bộ chuyện ngày hôm nay, chẳng lẽ đều là do một mình Lạc Tuyết cố tình gây sự hay sao?"

Tịch nhan hơi hơi nhíu mày, sau đó nói lại:"Đương nhiên sẽ không phải là trò khôi hài. Ngươi không nói ta cũng đã quên, nha hoàn của ta vô duyên vô cớ bị người khác tặng cho một cái tát. Nếu cứ như vậy mà quên mất, bị nhiều người trong phủ nhìn như vậy, còn nói ta là chủ tử dễ khi dễ!" Nàng nhìn Hoàng Phủ Thanh Vũ cười khẽ:"Nói cho ngươi một chuyện khá buồn cười là, buổi sáng ngày hôm nay, một vị cô nương đã lớn giọng giảng giải cho ta thông suốt đạo lý, dạy ta hẳn là phải như thế nào biết cách làm người, rồi sau đó còn dạy nha hoàn của ta bằng cách đánh nàng một bạt tai. Ta thật ra cũng trải qua nhiều năm vẫn chưa thấy qua một người nào có thể "tốt" như vậy nha!"

Humm "Nói như vậy, hẳn là phải thưởng cho người đó?" Hoàng Phủ Thanh Vũ quay đầu nhìn về một bên,"Thôi Thiện Duyên, chuyện này giao cho ngươi đi làm."

"Dạ, Vương gia."

Hoàng Phủ thanh vũ nhìn lại Lâm Lạc Tuyết đúng lúc thấy nàng cắn chặt môi dưới, hốc mắt đỏ bừng, ánh mắt mị hoặc của hắn hơi hơi híp lại [hơi mị hí mắt tình]:"Vương phi gần đây tới nay liên tiếp vất vả nhiều ngày, làm lụng vất vả quá độ, đưa Vương phi về viên trung hảo hảo nghỉ ngơi, thỉnh ngự y đến giúp Vương phi điều trị."

Bất ngờ ————————————————-

Nửa đường quay lại Hi Vi viên, sau khi rời hỏi tầm mắt mọi người, đột nhiên Tịch Nhan cười ra tiếng, đồng thời giãy ra khỏi tay Hoàng Phủ Thanh Vũ, nhẹ nhàng xoa cổ tay mình, thở dài:"Khó trách có người thích hát hí khúc như vậy, nay chính mình tự mình xướng một hồi, mới biết được trong đó có bao nhiêu thú vị. Đa tạ thất gia theo giúp ta xướng trận này."

Hoàng Phủ thanh vũ cúi đầu nhìn lòng bàn tay trống trơn của chính mình, hơi hơi nhíu mày nở nụ cười:"Không quan hệ, Nhan Nhan, ngươi thích cái gì đều có thể."

Ngươi thích cái gì đều có thể.

Trong lòng Tịch Nhan phút chốc cứng lại. Những lời này, thế nhưng lại quen thuộc như vậy.

Khi đó, bọn họ chưa viên phòng. Nàng hỏi hắn phải muốn phố trung kia chu lục liên [câu này là gì ta? Mình hem hỉu lắm nên để nguyên văn nha], hắn cũng vẫn như vậy, mỉm cười, ngươi thích cái gì đều có thể.

Rõ ràng đã trải qua một khoảng thời gian lâu như vậy, nay nghe tới, vậy mà vẫn còn giống như mới chỉ hôm qua, tường tận như đang nghe được, rõ ràng như có thể thấy được.

Chỉ là, nàng muốn cũng đã không phải là ngày đó, mà hắn, cũng như vậy nhưng không phải là hắn của ngày đó.

Nàng bất giác đi chậm lại, khóe mắt hơi hơi có chút nóng lên, giống như cảm giác có cái gì đó trong lòng muốn trào lên cuồn cuộn.

Cho tới bây giờ, mỗi một bước của hắn đều trải qua một quá trình tính toán tỉ mỉ, mỗi khi làm một chuyện đều có mục đích của chính mình. Giống như lúc ban đầu, hắn vốn đã lập ra một đại kết cục như vậy, từng bước đi của nàng từng bước, đều do bản thân nàng cam nguyện từng chút lọt vào cái bẫy của hắn vì nàng mà giăng sẵn. Khi đó nàng đang ở trong tình thế, cái gì cũng đều nhìn không thấu.

Mà cho đến nay, nàng vốn tưởng rằng bãn thân mình đã đang ở ngoài mọi tính toán, nhưng dù là gì thì vẫn cứ nhìn không thấu nhất cử nhất động của hắn?

Mới vừa rồi đủ loại chuyện xảy ra, đối với nàng mà nói, nội tâm u sầu từ bấy lâu nay hôm nay mới có cơ hội một lần phát tiết, nhưng là vì sao hắn lại cam tâm giúp mình cùng Lâm Lạc Tuyết đối đầu? mâu thuẫn đến tình cảm phu thê, giúp nàng thống khoái một hồi? Nếu nói không cần, lúc trước tội gì phải muốn kết hôn? Nhưng nếu là để ý, hôm nay vì sao lại phải tàn nhẫn như vậy?

Tịch nhan cúi đầu, mỗi bước đi, trong đầu đều là những suy nghĩ hỗn độn.

Cũng không biết đi được bao lâu, nàng bỗng nhiên cả kinh nhận thấy bên cạnh đã không thấy thân ảnh Hoàng Phủ thanh vũ, lo sợ không yên liền vội vàng quay đầu lại, phát hiện hắn dừng lại ở phía sau mình mấy trượng đứng nới đó, chống tay vào núi giả, thân mình hơi hơi cong.

Trong phút chốc nàng chợt nhớ lại hắn bị thương, trong lòng hoảng hốt, cước bộ hỗn độn hướng hắn chạy tới:"Ngươi làm sao vậy?"

Hắn cúi đầu, trong lúc đó hít vào thở ra từng ngụm , phập phồng thật lớn.

Tịch nhan cảm thấy dường như nàng ngửi thấy được hương vị máu tanh nồng đậm, cúi thấp xuống, quả nhiên nhìn thấy nơi miệng vết thương của hắn, chảy rất nhiều máu! Nàng chỉ cảm thấy da đầu run lên một trận:"chảy máu , tại sao lại chảy máu ?"

Hoàng Phủ thanh vũ rốt cục ngẩng đầu lên, môi lúc này trắng bạch nhìn nàng, bỗng nhiên nở nụ cười:"Nhan Nhan, trong lòng ngươi vẫn còn có ta."

Nhìn hắn cười, tròng mắt nàng vốn đã ngấn nước mắt từ lâu , rốt cục tẩm ẩm ướt khóe mắt:"Ngươi là đang chảy máu, ngươi còn cười......"

Tay hắn rời khỏi vách núi giả, chậm rãi xoa mặt của nàng, vuốt ve những giọt nước mắt trên mặt, nhẹ giọng lặp lại:"Nhan nhan. Trong lòng ngươi có ta......"

Trong đầu Tịch nhan vang lên một loạt ong ong, trong lòng không hiểu sao thành một đoàn loạn như ma, chỉ nhìn thấy cánh môi tát nhợt của hắn đang cao thấp động , nhưng không nghe thấy hắn đang nói cái gì.

Mãi đến một hồi lâu sau, lời nói của hắn rốt cục mới truyền vào bên trong óc nàng.

Thanh âm của hắn rất thấp, giống như thì thào, lại giống như thở dài,"Nhan nhan, ngươi như thế nào lại ngu ngốc như vậy, ta làm nhiều việc như thế, vì sao ngươi còn không thấu ta là vì ai?"

Hắn đúng là vẫn còn nhìn thấu nàng một lần nữa, nhìn thấu được trong lòng nàng đang nghi hoặc, nhìn thấu trong lòng nàng còn mê mang, cũng nhìn thấu được nỗi bồi hồi vô chừng của nàng. Vì thế, rốt cục hắn cũng nói ra những điều này, nàng tự cho là cả đời nàng, nàng cũng sẽ không nói cho ai biết một lời nào cả –

Vì sao Ngươi còn không nhìn thấy ta là vì ai?

Điều này hắn nói ra cơ hồ đã muốn chạm đến điểm mấu chốt, Nhược Nhiên lại thông thấu một chút, kia liền không phải hắn Hoàng Phủ Thanh Vũ.

Mà tịch nhan, trong lúc này trong lòng nàng không khỏi kinh ngạc cùng khiếp sợ rơi lệ đầy mặt, không biết phải nên nói cái gì? làm cái gì?, chỉ có thể vô lực lặp câu nói lúc trước:"Ngươi đang chảy máu......"

Hắn không tiếng động mỉm cười, khẽ lắc đầu, giống như cố ý bảo nàng không có việc gì.

Một Hoàng Phủ Thanh Vũ suy yếu như vậy, nàng chưa từng gặp qua; Cũng như những lời nói như vậy xuất phát từ Hoàng Phủ Thanh Vủ, đối mặt Hoàng Phủ Thanh Vũ, nàng chưa bao giờ nghe qua.

Trong lòng nàng không khỏi sợ hãi tới mức thực không hiểu, nhưng cũng thực thuận lý thành chương, chỉ cảm thấy đây là một giấc mộng, lại không biết đến tột cùng đây là mộng đẹp, hay là ác mộng.

"Người tới –" Rốt cục khi Tịch Nhan tìm được giọng nói của bản thân mình, đã chủ động , ôm chặt lấy hắn, khóc không thành tiếng hô,"Người tới, cứu cứu hắn –"

Hoàng Phủ thanh vũ vô lực vùi mặt vào hõm vai nàng, khóe miệng lại là ý cười như trước.

Như vậy thôi chỉ cần như vậy là đủ rồi.

Ít nhất, hắn vĩnh viễn sẽ không nói cho nàng biết, vào lúc đó khi bọn họ hai người gặp lại trước đó, hắn liền đã muốn yêu nàng thật lâu, thật lâu......

Mục lục
Ngày đăng: 30/03/2013
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Chè Tuyết San Tủa Chùa Điện Biên

Mục lục