Gửi bài:

Chương 120

Chính văn thiếp tình Như Nguyệt, vĩnh mộc quân tâm [ tam ]

Sau khi triền miên, nàng lẳng lặng dựa vào ngực hắn, mâu quang liễm diễm, hơi thở ôn nhuyễn.

Một tay hắn nhẹ nhàng vỗ về vuốt mái tóc đen của nàng, một tay kia ôm thật chặt eo nàng, cùng nhau nghe ngoài cửa sổ tiếng gió bắc đang rít gào.

"Đêm ngày kia là thất tịch." Hắn bỗng nhiên thấp giọng nói,"Cùng ta tiến cung."

Tịch Nhan khựng lại một chút, không tiếng động thoát khỏi ngực hắn, kéo chăn qua che lại chính mình, mới nói:"Không đi."

Hoàng Phủ Thanh Vũ cười nhẹ một tiếng, choàng áo đứng dậy, vén màn che lên, lúc này bên ngoài trên mặt bàn tròn, sớm đã dọn lên điểm tâm. Đã nhiều ngày hắn chưa tiến cung, hôm nay vừa đi, liền phi thường bận rộn, bởi vậy vẫn không có thời gian ăn cơm, giờ này khắc này mới gọi lên hai phần điểm tâm ăn, vừa nhìn thấy bụng đói liền kêu vang.

Hắn ngồi cạnh bàn một lát, bỗng nhiên nở nụ cười, quay đầu nhìn lại, lại vừa lúc bắt gặp ánh mắt Tịch Nhan vụng trộm từ trong chăn ló đầu ra nhìn, nhất thời đứng dậy, tiến lên đem Tịch Nhan đang nằm bế lên.

Nàng tất nhiên là giãy dụa:"Ngươi làm cái gì?"

Cùng lúc đó, một nơi khác tại viên trung Phú Quý Đức trong vương phủ, sắc mặt tái nhợt, dung nhan thảm đạm Lâm Lạc Tuyết lúc này đang ngồi trước gương, tinh tế, mi tâm nhíu lại, nhớ lại sáng sớm ngày thứ hai sau tân hôn, Hoàng Phủ Thanh Vũ tự tay vẽ mi cho nàng, chỉ một thoáng hai mắt trở nên đẫm lệ giàn giụa.

Đứng hầu ở phía sau nàng, Yến nhi dung nhan lúc này cũng đồng dạng, phút chốc quỳ rạp xuống đất:"Tiểu thư, đều là lỗi của Yến nhi, đều là Yến nhi làm phiền hà tiểu thư. Tiểu thư sinh bệnh, vẫn là không nên đi."

"Không." Lúc này Lâm Lạc Tuyết cứng rắn dùng ngón tay run run, cẩn thận trang điểm,"Ta muốn đi, hôm nay, ta nhất định phải tìm hắn hỏi rõ ràng, đến tột cùng là ta làm sai cái gì."

"Nhưng tiểu thư, hôm nay sau khi từ trong cung về phủ, Vương Gia phải đi Hi Vi viên bên kia...... Nô tỳ còn nghe được, Vương gia cùng nàng kia đã sắp xếp có việc cần phải làm......"

Lúc này cánh tay Lâm Lạc Tuyết run lên, trong gương, nguyên bản chân mày đang được họa tỉ mỉ, đột ngột sinh ra một đường hắc tuyến khó coi. Nàng khẽ cắn răng, lau thật mạnh đi, một lần nữa lại tinh tế vẽ:

"Nếu ta thật sự đã làm sai điều gì, ta đây sẽ quỳ xuống đất cầu hắn tha thứ, quỳ xuống xin hắn đến khi nào hắn tha thứ ta mới thôi; Nếu hắn không nói được ta sai chỗ nào, ta muốn hắn phải làm cách nào cấp ta một cái công đạo, hướng phụ thân ta tìm lại công đạo, hướng Thái Hậu tìm lại công đạo!"

Rốt cục sau khi sửa soạn xong xuôi hết thảy, nàng nhìn lại trong gương kia đều lộ ra khuôn mặt hình ảnh một nữ tử được trang điểm tinh xảo, thu lại trong mắt vẻ u sầu, mỉm cười, đứng dậy vịn tay Yến nhi đi ra cửa.

Nhưng mà, vừa mới sải bước đi qua hoa viên ngay khúc rẽ của hành lang, thân mình còn chưa kịp dừng lại, nàng đột nhiên liền thấy từ phía tây đi vào là thân ảnh hai người, một người áo khoác miêu sắc, cùng một người khoác áo lông chồn tuyết trắng, cùng nhau đi qua hành lang đối diện, còn có tiếng cười nhẹ nhàng truyền đến, cùng nhau cộng hưởng .

Hai người kia cũng không thấy nàng, đã cùng nhau theo một đường khác đi ra ngoài.

Chỉ một thoáng, giống như có một tia chớp từ không trung đánh xuống, nàng cứng ngắc tại chỗ, trong đầu thoáng chốc liền một mảnh rõ ràng.

Nàng làm sao có thể làm sai cái gì? Vào vương phủ mấy tháng này tới nay, nàng làm sao có thể không làm theo khuôn phép, không dám mảy may đi sai bước? Tất cả cấp bậc lễ nghĩa cùng phong độ nàng đều làm được chu toàn, nhưng cuối cùng, vẫn bị nhốt đánh vào vạn kiếp bất phục.

Nguyên lai, có một số chuyện, đều không chỉ dùng đúng sai để mà phán đoán. Nếu muốn truy cứu, như vậy, cái sai của nàng, đại khái chính là nàng không phải là nữ tử kia đi?

"Trở về." Thanh âm Lâm Lạc Tuyết đúng lúc phân phó nói, sau khi vừa xoay người, bỗng nhiên cước bộ dừng lại, phân phó Yến nhi:" Đi xem sắc đình hiên phân phó làm một bộ đồ mới mang lại đây, từ nay trở đi tiệc tối trong cung, ta không thể để cho phụ thân mất mặt được."

————————–

Xe ngựa đi tới một ngõ nhỏ liền ngừng lại, Tịch Nhan theo Hoàng Phủ Thanh Vũ đi thật sâu vào trong ngõ nhỏ, trong lòng nghi hoặc:"Ngươi không phải nói đi ra ngoài tìm nơi ăn sao? Ở nơi này có thể có món ăn gì ?"

"Nhan nhan, rượu hương không sợ ngõ nhỏ sâu." Hoàng Phủ Thanh Vũ cũng không quay đầu lại đáp một câu, trong giọng nói mang theo ý cười.

Cuối cùng đi đến trước cửa một căn nhà thường gia liền ngừng lại, Tịch Nhan nhìn hắn dùng tay gõ cửa, còn e sợ hắn tìm lầm nhà, liền lôi kéo hắn:"Mau lễ mừng năm mới , ngươi đừng náo loạn!"

Không nghĩ chỉ sau một cái chớp mắt cửa liền mở, người mở cửa là một lão nhân mở đầu đầy ngân phát, tinh thần quắc thước, thấy Hoàng Phủ thanh vũ, trên mặt tràn ra tươi cười ấm áp:"Là thất gia a!"

Nửa canh giờ sau, hai chén rượu nóng hôi hổi bên trong còn có hai viên thuốc bưng lên bàn.

Tịch nhan vốn thích ăn đồ ngọt, hơn nữa trước đó bị hắn ép buộc cả đêm như vậy, giờ này khắc này nàng thật sự cảm thấy đói bụng, đem rượu có chứa viên thuốc kia uống vào trong miệng, chỉ cảm thấy một mùi thơm ngát ngon miệng, ngọt ngào phi thường.

Vừa ngẩng đầu, lại phát hiện Hoàng Phủ thanh vũ căn bản là không hề động thìa, chỉ mỉm cười nhìn chính mình, bất giác sửng sốt, cắn thìa nhìn hắn:"Nơi này là nơi nào?"

"Là nơi mẫu hậu ta khi còn sống đã ở đây."

Tịch nhan vừa kinh ngạc, lại có một chút tò mò. Nàng chưa bao giờ nghe nói qua về mẫu thân của hắn, căn bản cũng không biết, mẫu thân hắn dĩ nhiên là quốc mẫu của tiên hoàng. Nhưng mà hắn mới vừa nói nơi này là nơi mà mẫu thân hắn đã từng ở, là một quốc gia chi mẫu, lại làm sao có thể ở nơi này?

Thần sắc hắn vẫn tự nhiên như trước, ngồi đối diện đột nhiên vươn tay ra, nhẹ nhàng cầm lấy tay nàng:"Nàng tuy là quốc mẫu, nhưng đến cuối cùng, chữa bệnh rồi tạ thế tại trong phòng nơi này."

Tịch nhan trong lòng hơi hơi động:"Tại sao có thể như vậy?"

"Không biết." Hắn cười nhẹ,"Không ai biết nàng cùng phụ hoàng trong lúc đó đến tột cùng đã xảy ra cái gì."

Phụ hoàng hắn Hoàng Phủ Lân, cả đời chỉ sắc phong duy nhấy một hoàng hậu, nguyên lai là mẫu thân hắn.

Trong khoảng thời gian ngắn Tịch Nhan không biết nên nói gì, dừng một chút sau đó mới nói:" Mẫu thân của ngươi, nhất định là một tuyệt thế mỹ nhân."

Phụ hoàng hắn mặc dù anh tuấn, nhưng dung mạo hắn cùng phụ hoàng cũng không có bao nhiêu điểm tương đồng, nghĩ đến, hắn hẳn là giống mẫu thân nhiều hơn.

Hoàng Phủ Thanh Vũ "Xích" bật cười:"Nhan Nhan nàng nói như vậy, về sau con của chúng ta, nhất định cũng sẽ tuyệt sắc khuynh thành ?"

Đây lần đầu tiên hắn cùng nàng nhắc tới đứa nhỏ, là đứa nhỏ trong bụng nàng.

Tịch nhan chỉ cảm thấy trên mặt hơi hơi nóng lên, cũng không biết là bởi vì rượu nhưỡng viên thuốc hay là vì sao. Hồi lâu sau, nàng mới nhẹ giọng hỏi:"Ngươi dẫn ta tới nơi này, đến tột cùng muốn làm cái gì?"

"Không có gì. Chính là cho tới nay, ta cảm thấy mẫu hậu thủy chung vẫn thường ở lại đây , vì thế đã nghĩ mang ngươi tới gặp nàng." Hắn mỉm cười, thần sắc vẫn ôn nhu như thế.

Mục lục
Ngày đăng: 30/03/2013
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Chè Tuyết San Tủa Chùa Điện Biên

Mục lục