Gửi bài:

Chương 95

"Nhan nhan?" Nghe vậy, Hoàng Phủ thanh vũ nhất thời nhanh nhíu mày, đồng thời không tự giác đem tay nàng cầm thật chặt.

Là sợ nàng sẽ làm ra chuyện gì bất ngờ sao? Tịch Nhan đau khổ nghĩ, ánh mắt nhìn về phía trước nơi vẫn còn tòa mộ bia nằm đó. Nàng nếu muốn chết ở trong này, duy nhất chỉ có thể mượn tạm mộ bia kia mà tự vẫn. Hắn là đang sợ nàng sẽ làm dơ chỗ ở của biểu muội yêu mến của hắn sao ?

Nhưng là vì sao, xuyên qua hai hàng nước mắt đẫm lệ nàng mông lung, còn có thể thấy trong mắt hắn dường như mang theo ý vị thâm tình? Lại không biết thâm tình kia rốt cục là vì ai?

"Nhan nhan......"

Xen vào một thanh âm khác vang lên, Tịch Nhan cả người run lên, rốt cuộc không thể khắc chế, đột nhiên xoay người sang chỗ khác, thanh âm lãnh bạc, cứng rắn chua ngoa:"Không cần gọi ta! Ngươi không có tư cách gọi ta! Sau cái ngày mà ngươi vứt bỏ ta, ngươi đã tự mình chặt đứt mối quan hệ giữa chúng ta rồi!" Nàng phút chốc cười lạnh,"Ngươi đối với ta, bất quá là một ngươi không quan hệ, không khác gì một kẻ xa lạ, cần gì phải ôn nhu gọi ta thân thiết như vậy?"

Nói xong, nàng xoay người lại, cùng Hoàng Phủ Thanh Vũ đối diện, dùng sức muốn tránh ra khỏi bàn tay hắn đang nắm chặt.

Hắn làm sao có thể buông tay nàng, vì thế nàng cực lực dùng sức, vì cố ý muốn thoát khỏi tay hắn trong lúc đó, cổ tay nàng do bị ma sát trở nên đỏ bừng, không khỏi ập tới cảm giác đau đớn, nhất ba lại nhất ba đánh úp lại.

Tịch Nhan chỉ cảm thấy nan ai, không chỉ là chỗ đau nơi cổ tay, còn có một địa phương khác, giống như ngày càng vỡ vụn thành từng mảnh từng mảnh nhỏ, tê tâm liệt phế.

Nhưng nàng bỗng dưng lại bật cười:"Hoàng Phủ Thanh Vũ, ngươi có biết hay không, ta trước kia chưa từng thích qua ai khác giống như thích ngươi...... Nhưng là, ta sai lầm rồi, ta thật sự rất sai lầm rồi......"

"Phốc" một tiếng, Hoàng Phủ Thanh Vũ còn chưa phục hồi tinh thần lại, từ trong miệng Tịch Nhan đột nhiên phun ra một ngụm máu tươi, ngay tại trước ngực áo hắn, [chỉ nhìn thôi cũng thật doạ người] truật mục kinh tâm.

"Nhan nhan!" Hai thanh âm đồng thời vang lên, Tịch Nhan lúc này vô lực té ngã trong lòng Hoàng Phủ Thanh Vũ.

Chưa từng có cảm giác quá tuyệt vọng như vậy, tuyệt vọng đến mức, trừ bỏ chết đi, chỉ có chết đi mới không phải nghĩ đến nữa.

Nhưng mà mặc dù phải chết, nàng cũng tuyệt không muốn lựa chọn dùng tương quan dược để chết kiểu này. Nàng không có gì bản lĩnh gì cao cường, chẳng qua, từng đã bái một người tinh thông y dược, cũng đồng thời tinh thông độc thuật sư phụ; Mà thân là đệ tử của hắn, trên người vô luận như thế nào tất nhiên sẽ mang theo độc dược.

Tịch Nhan không có bản lĩnh, cũng chưa bao giờ nghĩ tới muốn đi hại người nào, nhưng không nghĩ đến, lần đầu tiên dụng độc, lại là dùng để giết chính mình, cũng chưa từng nghĩ tới chính mình lại dùng loại phương thức uất ức như vậy để chết đi, nhưng hoàn cảnh này, đã sớm không có lựa chọn đường sống nữa rồi.

Lăng Chiếu cả kinh, sắc mặt trở nên trắng bệch, chỉ trong nháy mắt, ngay cả dung nhan đều trở nên suy bại.

"Nhan nhan." Hoàng Phủ Thanh Vũ cúi đầu gọi nàng một tiếng, giống như thì thào, lại giống như thở dài, sau đó, nhanh chóng cúi đầu, nhẹ nhàng hôn nàng.

Trong lúc cực độ thống khổ tịch nhan, chỉ cảm thấy có cái gì đó theo trong miệng truyền lại, bản năng vừa nghĩ cự tuyệt, nhưng mà ngay cả một tia khí lực cự tuyệt cũng không thể phát ra, vô lực cứ thế tiếp nhận truyền tới.

Đâu đó một làn hơi thở thanh thuần ở trong đầu tản ra đến khi Tịch Nhan chậm rãi mở mắt ra, bắt gặp hắn lúc này mí mắt buông xuống cùng khuôn mặt trầm tĩnh đến cực độ, bỗng nhiên trong lúc đó, ngay cả tuyệt vọng khí lực đều không có — Hoàng Phủ Thanh Vũ chính là Hoàng Phủ Thanh Vũ, vĩnh viễn có thể bình tĩnh như vậy, vĩnh viễn sẽ không làm cho chính mình lâm vào hoàn cảnh không thể biết trước.

Hắn thế nhưng lại có tể đoán trước được nàng sẽ dụng độc đối với chính mình, thậm chí còn chuẩn bị tốt loại dược nào cần dùng để đối phó được.

Đến tột cùng là hắn hiểu được nàng bao nhiêu? Tịch Nhan trước khi lâm vào hôn mê, không có cảm giác gì ngoài trong lòng cười lạnh, liền chỉ có trong đầu chỉ có một suy nghĩ như vậy.

Không có biện pháp nghĩ nhiều, cũng không có biện pháp nào, cứ thế chỉ nhìn hắn cười, tay nàng lúc này cũng không còn đủ sức nữa chỉ vươn ra kéo vạt áo của hắn.

Lúc này đây, ngay cả cảnh trong mơ cũng không có, Tịch Nhan lâm vào tình trạng đau khổ khôn cùng vô tận trong bóng tối suốt bảy ngày, rốt cục mới tỉnh lại.

Hết thảy đều là một mảng tường hòa nhã mà yên tĩnh , vẫn như trước nằm trong phòng Hoàng Phủ Thanh Vũ, không khí trong phòng thực im lặng, còn có thoang thoảng mùi hương thuốc tràn ngập, giao hòa trong phòng còn có huân hương, ngay cả hương vị cũng thật an bình . Mà vẫn canh giữ ở bên cạnh nàng Bích khê lúc này nhìn thấy nàng tỉnh lại, liền mừng đến đứng bật dậy, nói lớn:"Cô nương rốt cục tỉnh!"

Không có gì bất đồng, giống như chưa có bất cứ chuyện gì phát sinh, giống như nàng chưa từng gặp qua người kia Lăng Chiến, cũng giống như nàng căn bản không biết Hoàng Phủ Thanh Vũ cùng người kia có quan hệ gì.

Tịch nhan vô lực ngồi dậy, Bích Khê vội đỡ lấy nàng:"Cô nương ngủ đã suốt bảy ngày, sắc mặt thật đúng là tái nhợt dọa người, Vương gia suốt ngày này bên cạnh, nay xem như đã tỉnh, Vương gia cũng nên nghỉ ngơi ."

Tịch Nhan dựa vào nhuyễn điếm ngồi ở đầu giường, mặt không chút thay đổi nghe Bích Khê nói. Nàng giống như nói cái gì Vương gia? Nhưng Tịch Nhan rõ ràng nhớ rõ, chính mình tới Bắc Mạc nơi này, chỉ nhận thức được một Vương gia, đó là Tử Ngạn. Nhưng hôm nay, Vương gia trong miệng nha đầu kia là ai?

Nàng ẩn ẩn đón được, không có khí lực để đi liên tưởng, chậm rãi nhắm hai mắt lại.

Bích Khê đầu tiên là phân phó người đi chuẩn bị đồ ăn, chính mình tự mình đi lấy một chén cháo, vừa mới chuẩn bị hầu hạ Tịch Nhan ăn, bỗng nhiên nghe thấy một âm thanh quen thuộc ôn nhuận nam tử truyền vào:"Để cho ta."

Bích Khê đứng lên, cầm trong tay bát cháo đưa cho Hoàng Phủ Thanh Vũ, đồng thời vụng trộm nhìn Tịch Nhan liếc mắt một cái, đã thấy nàng như trước từ từ nhắm hai mắt tựa vào nơi đó, trên mặt dung nhan thanh đạm vẫn như trước không có một tia gợn sóng.

Hoàng Phủ thanh vũ bưng cháo bát đến bên giường ngồi xuống, cẩn thận thổi thổi, tới khi cháo có độ ấm thích hợp mới đưa tới cạnh miệng nàng :"Nhan nhan, há miệng."

Tịch nhan vẫn không nhúc nhích.

Dừng một chút, hắn buông cháo bát, vươn tay ra xoa mặt nàng, nhẹ nhàng chạm chạm lên mũi của nàng, ngữ khí vẫn như trước, ôn nhuận, lại tà mị, luôn muốn đùa nàng như mọi lần:"Ngủ suốt bẩy ngày, ngươi cũng không ngại đói sao? Ngô, vẫn là cảm thấy cháo không có hương vị, muốn thử món khác?"

Tịch Nhan hai mắt nhắm nghiền, như cũ không nói một lời.

Hoàng Phủ Thanh Vũ thật sâu nhìn nàng một cái, lúc này mới bình lui mọi người, chỉ để lại hai người ở trong phòng:"Xem ra ngươi đã muốn tỉnh táo lại , như vậy hiện tại có thể nghe ta nói không?"

Tịch Nhan nhanh híp lại hai mắt, rõ ràng giật giật, lúc này mới chậm rãi mở ra, như cục diện đáng buồn bàn vẫn không hề dao động hai mắt bình tĩnh nhìn hắn. Hắn một thân triều phục vẫn chưa kịp thay, nhưng trên đầu vẫn mang dây cột tóc ánh kim quan, cùng với trên người đeo theo đai lưng mãng ngọc, đã khiến cho Tịch Nhan biết thân phận của hắn lúc này là gì– hắn bị che vương, nay, đã là Vương gia tôn sư.

Mục lục
Ngày đăng: 30/03/2013
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Chè Tuyết San Tủa Chùa Điện Biên

Mục lục