Gửi bài:

Chương 99

Đêm hôm đó, Hoàng Phủ Thanh Vũ không hồi phủ. Tịch Nhan một mình một người ngồi trên giường lạnh băng, chỉ cảm thấy ngay cả khi đắp chăn cũng đều lạnh, vân da dưới, lại khó có thể khắc chế rét lạnh.

Mãi cho đến hôm sau Hoàng Phủ Thanh Vũ sau khi lâm triều tan mới trở lại trong phủ, hắn vẫn chưa về lại phủ, bởi vậy cũng không có mặc triều phục, vẫn đang mặc trên người quần áo của hôm trước, có điều bất đồng là, quần áo phía trên ẩn ẩn tản mát ra mùi rượu, làm cho đồng loạt tỳ nữ đều có chút kinh ngạc.

Hắn vốn không phải là người thích uống rượu, vốn dĩ trước đây vẫn là thỉnh thoảng hay đi uống nhưng đa phần là uống rất ít, nay trên người như thế nào lại tản ra mùi rượu nồng đến như vậy thì quả thật là rất bất thường.

Biết được Tịch Nhan vẫn chưa thức dậy, hắn hơi hơi nhíu mi tự hỏi:"Hay là thân mình có điều gì không khoẻ?"

"Nô tỳ sáng sớm tới xem Vi Chi cô nương, nàng chỉ nói chính mình buồn ngủ, nô tỳ cũng chưa dám đánh thức, mãi cho đến hiện tại."

Hắn chỉ cảm thấy không ổn, vội vàng thay đổi quần áo liền tiến vào phòng Tịch Nhan, hương thơm phảng phất bên trong phòng, hô hấp của nàng dường như không thể nghe thấy.

Đi tới bên cạnh giường, phát hiện sắc mặt nàng ửng hồng, mày nhíu lại, dường như bộ dáng cực không thoải mái, hắn nhấc tay kiểm tra trán cho nàng, mới biết nàng hình như bắt đầu sốt cao.

Sau đó liền tuyên ngự y trong cung đến, xem bệnh, kê đơn, chuẩn bị dược, vừa thông suốt bận rộn xong xuôi, buổi trưa đã qua .

Hắn ngồi ở bên giường nhìn nàng, một đêm chưa ngủ trong mắt che kín tơ máu, nhưng vẫn như trước chưa từng đem tầm mắt dời đi một lát.

Trong khoảng thời gian này, nàng nhanh chóng hao gầy , dung nhan cũng ngày càng trắng bệch, bộ dáng, thật là làm cho người ta đau lòng.

Nhưng không phải chỉ có đau lòng.

Hắn rõ ràng nghe được thanh âm trong lòng mình. Giống như có chuyện gì ngoài mong muốn, vượt qua kế hoạch của hắn, nhưng là hắn không cách nào khắc chế.

Nguyên bản, không nên như vậy.

Nguyên bản, hắn bất quá chỉ xem nàng như một nữ tử, một nữ tử tuyệt sắc, đáng giá khiến cho mỗi một nam nhân đều lâm vào tâm động tuyệt sắc nữ tử. Vì thế, thích, khát vọng, lại muốn có, cơ hồ là chuyện đương nhiên.

Nhưng là từ khi nào thì sự tình bắt đầu lại trở nên bất thường?

Một năm trước? Hai năm trước? Ba năm trước đây? Bốn năm trước? Năm năm trước?

......

"Thất gia!"

Thôi Thiện Duyên thanh âm lộ ra một tia lo lắng bất thường, đánh vỡ khoảnh khắc đang trầm tư của hắn:"Chuyện gì?"

"Thái Hậu, người....lão nhân gia người đến đây."

Thái Hậu nhiều năm qua chưa từng rời đi Lăng Tiêu sơn, nhưng nay lại tự mình đến Thất vương phủ, tư sự không thể không oanh động. Trong phủ mọi người đều nín thở ngưng thần, hết sức chờ đợi được phân phó, lại chỉ thấy từ trên mã xa đi xuống dưới , một nữ nhân trung niên khí phái tôn quý ung dung tự nhiên, tiến tới vịn tay Hoàng Phủ Thanh Vũ , giống như quan hệ bình thưởng giữa ngoại tổ và cháu, đàm tiếu nói chuyện cứ thế liền đi vào trong chính sảnh .

"Ta nghe nói trong phủ ngươi có một vị tuyệt sắc mỹ nhân, như thế nào cũng không nghĩ khiến cho hoàng tổ mẫu nhìn một cái ?" Thái Hậu tự mình đùa nghịch chén trà, nghiêng về một phía một bên hỏi.

Hoàng Phủ Thanh Vũ cười khẽ một tiếng:"Hoàng tổ mẫu liền vì cái này mà đến?"

"Bao nhiêu năm chưa thấy qua tuyệt sắc nữ tử , ngươi lại có ý dấu nàng không muốn cho ta xem, ta liền tò mò , muốn tự mình đến liếc mắt xem qua một cái." Thái Hậu cầm trong tay tách trà đưa cho hắn,"Chính là ngươi dù sao cũng vẫn là một đứa nhỏ chưa hiểu thấu đáo. Tháng sau ngươi cùng nàng muốn thành thân, như thế nào có thể để cho nàng cứ như vậy ở tại trong phủ? Chuyện này mà truyền ra ngoài chẳng phải là bị người trong thiên hạ chê cười?"

Hoàng Phủ Thanh Vũ ý cười khẽ nhếch lên: "Không biết hoàng tổ mẫu lần này là vì ai mà đến?"

" Ngươi cho là ai?"

"Là vì Thập Lục thúc đi?" Hoàng Phủ Thanh Vũ cười lạnh một tiếng.

Thái Hậu khẽ thở dài một cái:"Lão Thất a, ngươi bao lâu rồi cũng vẫn như thế không thông thấu? Tử Ngạn đều không phải là con do ta thân sinh, ta bất quá là xem hắn là đứa nhỏ thuần lương, từ nhỏ lại bị nhiều khổ sở như vậy, mới để hắn lại bên cạnh chính mình. Nay ngươi lại nghĩ đến hoàng tổ mẫu vì hắn mà muốn cùng ngươi bất lợi?"

Hoàng Phủ Thanh Vũ ánh mắt như trước thanh thuần bộ dáng, không nói lời nào.

"Để cho nàng theo ta lên núi đi thôi, nay nàng đã biết chuyện, cứ như vậy ở trong phủ của ngươi cũng không phải là chuyện tốt, chẳng bằng ngươi cùng nàng tách ra một đoạn thời gian, làm cho nàng bình tĩnh ngẫm lại rõ ràng, cũng không phải là chuyện không tốt."

"Không." Thanh âm hắn trong trẻo nhưng lạnh lùng, quả quyết cự tuyệt.

"Lão Thất!"

" Hoàng tổ mẫu, người không biết nàng, nay ta để cho nàng cùng đi với người, về sau.......không thể, dựa vào tình hình này, sẽ không bao giờ có thể được nữa...."

Thái Hậu ngồi thẳng thân mình, cái cổ tao nhã hơi hơi có chút cứng ngắc đăm đăm:"Ta không biết nàng, nhưng ta hiểu biết ngươi. Lão Thất, nay ta đương nhiên cũng có thể sẽ khiến cho nàng tiếp tục ở lại bên cạnh ngươi, nhưng ngươi sẽ như thế nào? Sắc đẹp mê hoặc người, ta nguyên tưởng rằng ngươi có thể nhìn thấu thế sự, lại chung quy cũng trốn bất quá không qua khỏi một chữ tình. Ngươi đã quên chính ý đồ của mình rồi sao? Ngươi đã quên ngươi từng vì giang sơn xã tắc mà lập một lời thề sao?"

Bóng đêm dần dần ảm đạm xuống, một cơn gió lạnh lẽo từ ngoài phòng thổi vào, đón gió, Hoàng Phủ Thanh Vũ chỉ cảm thấy cả người cứng ngắc , máu trên người, lạnh lẽo giống như sắc mặt của nàng nhiều ngày.

Lạnh thấu xương.

Thời điểm Tịch Nhan tỉnh lại, đối mặt nàng là một gian phòng ốc cực kỳ xa lạ, màn lụa mỏng bằng tơ trắng , lại không có nửa điểm giống như trong vương phủ ung dung đẹp đẽ quý giá. Nhưng mà bên trong sự xa lạ, lại ẩn ẩn lộ ra một tia quen thuộc.

Nàng chần chờ ngồi dậy, theo bản năng liền quay đầu tìm, nhưng lại chỉ nhìn thấy gian phòng trống rỗng, không có thân ảnh mà nàng quen thuộc kia.

Chỉ một thoáng, trong lòng trừ cảm giác lạnh giá đánh úp lại thì chỉ là cảm giác cô độc như sóng thủy triều, cơ hồ có thể đem nàng dìm chết trong đó.

"Chi nha" Một tiếng, cửa gỗ cổ xưa bị đẩy ra, ngay sau đó xuất hiện trước mắt nàng , là thân ảnh cùng khuôn mặt ấm áp trong sáng Tử Ngạn, lộ ra kinh hỉ:"Nhan nhan, ngươi tỉnh!"

Tịch nhan kinh ngạc nhìn hắn, có chút chưa kịp định thần lại.

Không bao lâu, phía sau Tử Ngạn lại đi ra một người, Tịch Nhan tập trung nhìn vào, nhìn thấy kia một người thanh sam y phục -Thái Hậu, chỉ một thoáng, trong lòng trong đầu nàng trở nên trống rỗng.

Thái Hậu, Tử Ngạn.

Nói cách khác, nơi này là Lăng Tiêu sơn. Khó trách nàng cảm thấy thật quen thuộc, ngọn núi này, miếu thiện phòng này, rõ ràng là nàng từng ở qua, trước đây nàng cùng người kia hẳn là đã có đến qua .

Lúc đó có chút hoảng hốt, dường như còn có thể thấy một đêm bất an kia, nàng cả người vì bị nguyệt tín** làm cho đau đớn khó chịu, mà hắn, chậm rãi vươn tay đến, ôn nhu đem đại chưởng bao trùm đặt lên chỗ khiến nàng đau đớn, không tiếng động nhưng khiến nàng ấm áp suốt cả đêm.

Hoá ra không phải mộng.

Mục lục
Ngày đăng: 30/03/2013
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Chè Tuyết San Tủa Chùa Điện Biên

Mục lục