Gửi bài:

Chương 104

Suốt một ngày một đêm, Tịch Nhan bị nhốt ở trong phòng, đối mặt với nàng chỉ là căn phòng hắc ám, khi khát chỉ có một tách trà lạnh, lúc đói cũng chỉ có thể ăn điểm tâm của ngày hôm trước còn thừa cho đỡ đói. Dần dần khiến cho thân thể nàng bắt đầu xuất hiện cảm giác không thoải mái giống như sắp bị bệnh cũng là lúc, nàng biết chính mình không thể cứ ngồi ngốc một chỗ như vậy.

Cả thân mình dán vào cửa, nàng nín thở nghe động tĩnh từ gian ngoài, rốt cục nghe được một loạt tiếng bước chân rất nhỏ, nàng nhẹ giọng khẽ gọi một tiếng: "TửNhi?"

Ngoài cửa tiếng bước chân liền dừng lại

"TửNhi, ngươi thả ta ra ngoài đi."

Nhìn qua một bên "....Không, Vi Chi, ta không thể, Thái Hậu sẽ không tha thứ cho cho ta nếu..."

"Không, Thái Hậu ăn chay niệm phật, tất nhiên sẽ không trách tội ngươi. Thập Lục gia ngày thường đối đãi với các ngươi như thế nào, ngươi so với ta hẳn còn rõ ràng hơn. Hôm nay nếu ngươi không để ta ra ngoài, THập Lục gia hẳn sẽ phải chết không thể nghi ngờ, ngươi có thể trơ mắt nhìn hắn đi vào chỗ chết sao?"

Trầm mặc một hồi lâu sau, gian ngoài rốt cục truyền đến âm thanh chìa khoá, Tịch Nhan trong lòng mừng rỡ, bất chấp thân thể không khoẻ sau khi Tử Nhi mở cửa phòng , vội đứng dậy. Tịch nhan không kịp nói thêm gì, xoay người cầm áo khoác của mình liền hướng bên ngoài cửa chạy ra.

Ah "Vi chi, ngươi dù sao cũng chỉ là một nữ tử thì có biện pháp gì có thể cứu được Thập Lục gia đâu?"

Tịch Nhan dừng lại một chút, đem áo khoác mặc trên người, âm thanh lạnh lùng nói: "Chắc chắn sẽ có biện pháp ."

Trải qua một đêm tuyết rơi mù mịt, đường xuống núi cực kỳ khó đi, Tịch Nhan trên đỉnh đại phong, từng bước từng bước tiêu sái đạp trên tuyết. Cảm giác thân mình không khoẻ càng ngày càng rõ rệt, nàng cơ hồ cảm giác đau đớn khó nhịn liền dừng một lát, thân mình càng ngày càng cứng ngắc, tuy vậy vẫn không dám dừng lại, cố nén đau nhức, rốt cuộc vẫn quyết tâm xuống núi.

Vào đến trong thành, nhưng việc gì nàng cũng không kịp làm, chỉ có thể tìm một y quán gần đấy, vừa vào cửa liền té ngã.

Người trong Y quán tất nhiên là bị một phen kinh hãi, cuống quít đem nàng dìu vào bên trong y quán, đại phu sau khi bắt mạch cho nàng, không khỏi nhíu mày.

Đợi cho Tịch Nhan tỉnh lại, lúc này đèn đuốc cũng đã được thắp lên, trong phòng tràn ngập mùi thuốc nồng đậm, thấp thoáng có thể nghe được âm thanh có người nói chuyện từ gian ngoài truyền đến.

Tịch Nhan chủ động chống tay ngồi dậy, nguyên lai mọi người trong y quán đang dùng cơm, vừa thấy nàng đi ra, một vị học việc còn trẻ tuồi lập tức đứng dậy, khóe miệng mấp máy một lúc lâu sau rốt cuộc chỉ nói ra một câu:"Cô nương tỉnh a."

Vị đại phu tuổi tác đã cao liền liếc mắt nhìn hắn sau đó cũng đứng dậy: "PhuNhân mời ngồi".Trong lòng Tịch nhan căng thẳng, gắt gao nắm lấy tay mình, sau một lúc lâu mới trả lời:"Đa tạ tiên sinh."

Vị đại phu nọ cũng gật đầu, múc một chén canh mờiTịchNhan: "PhuNhân nên hết sức bảo trọng thân mình mới phải."

Tịch nhan không nói gì thêm, nâng bát canh lên, ghé miệng thổi làn hơi nóng đang bốc lên từ chén canh kia mông lung suy nghĩ một hồi lâu, sau đó mới uống xong , sau khi buông bát xuống từ bên hông lấy ra một ít bạc vụn nói: " Đa tạ tiên sinh cứu giúp, cáo từ."

Ra khỏi y quán, lúc này thiên địa đã một mảnh mờ mịt, Tịch Nhan đứng giữa một trời băng tuyết lạnh lẽo, ánh mắt trống rỗng sau một lát, rốt cục hạ quyết tâm, hướng tới một nơi đi thẳng đến.

Nhưng hướng mà nàng đi tới không phải là phủ Thất Gia mà là phủ của Cửu Gia

Khi nhìn thấy nàng, Hoàng Phủ Thanh Thần cũng không che dấu vẻ kinh ngạc, nhưng chỉ một lúc sau liền trở lại khuôn mặt lạnh như băng, lạnh lùng nhìn Tịch Nhan liếc mắt một cái:"Không thể nghĩ tới ngươi sẽ tìm đến ta."

Ta cũng vậy, chỉ là không có nơi để đi mà thôi." Tịch nhan sắc mặt vẫn còn tái nhợt, nhưng ngữ khí rất thoải mái,"Ta biết cho tới bây giờ ngươi sẽ không chào mừng ta, ngươi đại khái cũng không nguyện ý muốn ta đi cầu Hoàng Phủ Thanh Vũ, cho nên ta mới tới tìm ngươi."

Hoàng Phủ thanh thần thản nhiên nhấp một ngụm trà, mâu quang đạm mạc:"Ta không hiểu ngươi nói cái gì."

"Tử Ngạn bị giam vào nhà lao, ta chỉ muốn cứu hắn ra."

Hoàng Phủ Thanh Thần cười lạnh một tiếng, ngẩng đầu về phía Tịch Nhan liếc mắt một cái:"Ngươi cho là Thất Ca vì ngươi, mới làm như vậy ?"

Trong giọng nói kia không nể mặt mà tràn ngập ý trào phúng thẳng thắn mà đến, Tịch Nhan vẫn tiếp tục nói không để ý:"Có lẽ ngươi sẽ nói cho ta biết chuyện này không liên quan đến hắn, nhưng chuyện đó không quan trọng. Ta nghĩ muốN nói với ngươi là: chỉ cần ngươi có thể giúp ta cứu Tử Ngạn ra, ta nguyện ý từ nay về sau sẽ rời xa Bắc Mạc, sẽ không xuất hiện trước mặt Hoàng Phủ Thanh Vũ. Nói vậy, hẵn ngươi cũng không muốn vì ta mà ảnh hưởng đến tiền đồ của Thất ca nhà ngươi đi?"

Hoàng Phủ Thanh Thần đứng dậy, cười lạnh nói:"Ngươi không phải đang đánh giá bản thân mình quá cao đi. Người đâu, tiễn khách."

Mắt thấy hắn nhấc chân muốn đi, Tịch Nhan vẫn lạnh nhạt ngồi như trước:"Ta mang thai ."

Hoàng Phủ thanh thần cước bộ cứng đờ, quay đầu lại, ánh mắt có chút đăm đăm nhìn bụng Tịch Nhan, một lát sau, hắn cứng ngắc khuôn mặt hơi hơi nhăn lại * đột nhiên động thân, đánh một quyền thật mạnh vào mấy án thượng trước mặt:

"Nếu như thế, ngươi hẳn là biết Thất ca nếu không tìm thấy ngươi, tuyệt đối sẽ không dễ dàng buông tay như vậy."

"Cho nên mới tới mời ngươi hỗ trợ. Ngươi hẳn là huynh đệ mà hắn tối tín nhiệm, không phải sao?"

Hoàng Phủ Thanh Thần không nói gì thêm, sau một lát mới nói:" Đó có phải là đứa nhỏ của Thất ca không?."

" Nhưng sẽ không ai biết"TịchNhan cười lạnh " Ngoại trừ hắn, ta và ngươi biết."

"Ngươi không nghĩ muốn nó?" thần sắc Hoàng Phủ Thanh Thần rõ ràng ngày càng khó coi, trên khuôn mặt tuấn lãng, chỉ một thoáng liền trở nên vô cùng âm trầm.

Tịch Nhan ngẩn ra, sắc mặt vốn đã không tốt lắm nay bỗng chốc trở nên tái nhợt:"Ta muốn nó. Chỉ cần có thể nhìn thấy Tử Ngạn an toàn, ta sẽ cao chạy xa bay, một mình đem nó nuôi lớn."

Từ đó Tịch Nhan liền được Hoàng Phủ Thanh Thần giữ lại trong phủ, đây cũng được cho là một nơi tuyệt đối an toàn.

Chuyện cứu Tử Ngạn tựa hồ cũng thực thuận lợi, mỗi ngày đều có tiến triển, nhưng sắc mặt Hoàng Phủ Thanh Thần lại càng ngày càng ngưng trọng. Tịch Nhan không biết vì sao, hỏi hắn, hắn tính tình xưa nay lạnh lùng, chính là sau khi nàng hỏi chỉ lạnh lùng nhìn nàng nàng liếc mắt một cái, cái gì cũng không nói.Tịch nhan ở lại trong phủ cũng được mười lăm ngày, chuyện cứu tử Ngạn ra cũng có những tiến triển lớn, nghe nói là tìm ra được người âm mưu hãm hại Tử Ngạn. Tịch Nhan mừng rỡ, liền đi tìm Hoàng Phủ Thanh Thần chứng thực cũng là lúc, nhìn thấy sắc mặt hắn so với hai ngày trước càng thêm khó coi hơn.

Rốt cục nàng cũng nhận thấy được điều gì: " Là Hoàng Phủ Thanh Vũ hắn hoài nghi ngươi sao?"

"Không biết." Hắn lạnh lùng nói,"Nhưng hiện tại chứng cớ kia lại nằm ngay trong tay của Thất ca, bất luận kẻ nào cũng đừng nghĩ đến sẽ lấy được."

Tịch nhan giật mình, cảm thấy sự tình dường như có chỗ nào đó bất thường .

"Cửu gia!" Trong lúc đang nói chuyện, bên cạnh Hoàng Phủ thanh thần đột nhiên xuất hiện người từ trong cung phái tới cửa," Người Trong cung đến đây, nói là có thánh chỉ muốn tuyên."

Hoàng Phủ Thanh Thần sắc mặt cực kỳ khó coi, không kiên nhẫn nói:"Thánh chỉ gì lại truyền tới trong phủ ta tuyên?."

Vị nội thị kia ngẩng đầu nhìn Tịch Nhan liếc mắt một cái, không nói gì, lúc này Tịch nhan cùng Hoàng Phủ Thanh Thần cả hai người đều ngầm hiểu được chuyện gì, sắc mặt đồng thời biến đổi.

Mục lục
Ngày đăng: 30/03/2013
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Chè Tuyết San Tủa Chùa Điện Biên

Mục lục