Gửi bài:

Chương 86

"Nhan nhan?"

Âm thanh Hoàng Phủ Thanh Vũ nhàn nhạt vang lên ở bên tai nàng, Tịch Nhan lúc này mới từ trong mộng tỉnh lại, trong mắt lệ quang trong suốt, tựa vào trong lòng hắn, cúi đầu khóc lên.

"Không có việc gì ." Hắn nhận thấy nàng đang rất bất an, nhẹ nhàng vỗ về lưng nàng .

Tất nhiên Tịch Nhan vẫn biết không có việc gì, nhưng muôn vàn ý nghĩ có thể nghĩ ra, nhưng vẫn không thể tin được Nam Cung Ngự, không, phải gọi hắn là Mộc Phi mới đúng, hắn lại có thể lừa chính mình, người mà nàng tín nhiệm nhiều năm, người mà nàng luôn coi là sư huynh, lại lừa nàng đến thê thảm như vậy.

Nhưng chuyện này có gì mà phải tỏ ra kinh ngạc? Trên thế gian này, ngay cả cốt nhục thân nhân cũng ngươi lừa ta gạt, gây gổ lẫn nhau, nói dối lừa gạt, thì nói gì đến một mình Mộc Phi?

Hồi lâu sau, nàng rốt cục mới ngừng suy nghĩ, trong vòng ôm ấp của người trước mặt, khiến cho nàng cảm thấy an tâm, khiến cho nàng muốn nói ra hết.

"Hoàng Phủ thanh vũ?" Nàng có chút do dự rốt cuộc cũng mở miệng,"Ngươi có từng nghe ai đó nói qua...... Phụ thân của ta?"

Trên mặt Hoàng Phủ Thanh Vũ hình như ngưng lại, cúi đầu lên tiếng:"Làm sao vậy?"

"Ngươi biết không, sự việc đã qua nhiều năm như vậy nhưng đối với ta, dù chưa một lần gặp lại hắn, nhưng ta rõ ràng vẫn nhớ rõ được bộ dáng của hắn lúc đó......" Mi tâm Tịch Nhan hơi nhíu lại, ánh mắt mê võng,"Hắn đối ta tốt lắm, tốt đến mức người chung quanh đều ghen tị, thậm chí ngay cả mẫu thân đều cảm thấy hắn sủng ta quá đáng, nhưng ta cũng rất thích hắn......"

"Nhưng khi ta lên bảy tuổi năm ấy, hắn đột nhiên biến mất , hắn để lại ta một mình một người đứng trên đường cái, hắn nói hắn đi mua cho ta quà tặng, nhưng người đi rồi, cũng không còn trở về nữa..... Mẫu thân cả ngày than khóc, ta nghĩ đến việc này cũng có khi nào là ngòai ý muốn, nên ta cầu mọi người đi tìm hắn, nhưng đều vô dụng, tất cả đều không tìm được......"

"Sau này ta mới biết được, nguyên lai, hắn rời đi không phải là việc ngoài ý muốn......" Âm thanh Tịch nhan bỗng dưng nén thật chặt, cắn răng nắm lấy ngực áo Hoàng Phủ thanh vũ.

Nàng không nói thêm gì nữa, bởi vì đã nói không nên lời, chỉ có thể thống khổ cắn răng, không cho chính mình khóc thành tiếng.

Nhưng Hoàng Phủ Thanh Vũ lúc này cũng không tiếp tục hỏi gì cả, nhẹ nhàng ôm lấy nàng:"Nhan Nhan, tất cả đều trôi qua rồi, không cần phải khổ sở thêm nữa, đã có ta ở đây."

"Không!" Bỗng nhiên âm thanh Tịch Nhan trở nên lạnh lùng nói,"Chưa từng qua, vĩnh viễn chưa từng qua đi, hắn gây cho những đau xót này ta vĩnh viễn sẽ không quên, đời này, ta đều hận hắn."

Nàng vĩnh viễn không quên được hình ảnh mẫu thân mất ngày ấy, dùng hết khí lực bình sinh thật mạnh phiến ở trên mặt hắn bàn tay, dùng giọng như đe dọa chỉ vào mặt nàng mắng:"Ngươi không phải rất có năng lực sao? Chẳng phải ngươi có khả năng khiến cho hắn thích ngươi sao? Kết quả thì sao chứ...... Cuối cùng so với nữ tử kia cũng không bằng...... Chỉ cần nữ tử kia vừa xuất hiện, ngay cả ngươi, bất quá cũng là một kẻ bị bỏ rơi......"

Lời nói của mẫu thân còn chưa nói xong, bỗng nhiên một ngụm máu từ trong miệng liền phun ra — huyết kia đều phun lên trên khuôn mặt nhỏ bé của nàng, nhìn xuyên thấu qua một mảng màu huyết đỏ kia, hoảng sợ nhìn mẫu thân chậm rãi ngã xuống thân mình.

Từ đó về sau, nàng bị người trong thiên hạ gọi "Họa thủy", là người câu dẫn sinh phụ, bức tử mẫu thân — họa thủy.

Sau này, thật lâu sau đó nàng mới hiểu được nguyên nhân, nguyên lai phụ thân không phải bỏ đi ngoài ý muốn, mà vì một nữ tử khác, từ bỏ nàng cùng mẫu thân. Hắn không chỉ lừa nàng, còn làm cho tuổi thơ của nàng, bị người trong thiên hạ đều nói nàng là "Họa thủy".

Không hiểu vì sao Hoàng Phủ Thanh Vũ thở dài một hơi, nhẹ nhàng hôn lên trán nàng:"Nhan Nha ngốc."

Khi con người ta sinh bệnh dường như trở nên cực kỳ yếu đuối vô lực, Tịch Nhan xưa nay tâm nàng vốn luôn cứng rắn, nhưng hiện tại chỉ trong một khắc liền trở nên mềm yếu bất khả tư nghị .

"Hoàng Phủ Thanh Vũ." Nàng đột nhiên gọi hắn, thấp giọng nói,"Ta không biết vì sao ngươi lại đối xử với ta tốt như vậy, ta rất muốn hỏi ngươi, nhưng dường như ngươi vĩnh viễn sẽ không nói với ta sự thật...... Nhưng ta sẽ nguyện ý tin tưởng thân tình kia của ngươi là xuất phát từ thật tình tốt với ta, cho nên...... Hiện nay, tâm ta cam tâm tình nguyện đem chính mình giao cho ngươi."

Nàng cắn môi dưới, ngẩng đầu lên nhìn hắn, ánh mắt trong suốt:"Ngươi nói cho ta biết, ngươi đối đãi tốt với ta, là xuất phát từ trân tình sao?"

Đôi mắt hắn trở nên thâm thúy, nàng có thể thấy được trong đó có nỗi thương tiếc, còn có rất nhiều điều khó hiểu khác nữa, nhưng lúc này nàng chỉ cảm thấy mạnh mẽ trong đó là sự kiên định.

Hoàng Phủ Thanh Vũ chăm chú nhìn nàng thật lâu sau, rốt cục gật gật đầu:"Uhm."

Trên đôi môi tái nhợt của Tịch Nhan, cố gắng lộ ra tươi cười, nhắm mắt lại vùi đầu vào gáy hắn oa oa khóc:"Ta tin ngươi,cũng không muốn ngươi lừa dối ta."

Chỉ trong chớp mắt, không gian thời gian như lặng im, giống như lúc này thời gian ngưng đọng lại, trong khỏanh khắc hai thân ảnh đang dựa sát lẫn nhau kia, đó là đời đời kiếp kiếp.

Hoàng Phủ Thanh Vũ thần sắc hơi có chút ngưng trệ, cảm thụ được thân hình nàng mềm mại ấm áp [ôn nhuyễn] dựa vào trong lòng mình, thật lâu sau mới hồi phục lại tinh thần.

Ngòai cửa chợt vang lên tiếng gõ cửa : « Thất ca. »

Là lão thập nhất.

Hoàng Phủ Thanh Vũ ngừng lại một chút, chậm rãi nâng Tịch Nhan lên, không biết khi nào đã thấy nàng lại đang mê man ngủ, khóe miệng nhịn không được gợi lên mỉm cười, cúi đầu nhẹ nhàng hôn lên môi nàng, sau đó mới đặt nàng nằm xuống, đứng dậy đi mở cửa.

Không nghĩ tới thần sắc của lạo thập nhất lúc này đang vạn phần vô cùng lo lắng:"Thất ca, đã xảy ra chuyện."

Nguyên lai phụ hoàng bọn họ Hoàng Phủ Lân, hai ngày trước đột ngột bị thương, tuy rằng chưa nguy hiểm tới tính mạng, nhưng lại làm cho vị hòang đế này [năm giới bán trăm hoàng đế], đột nhiên sinh ra cảm giác khác thường đối với sinh mệnh của mình, trong đầu liền nổi lên ý niệm lập thái tử. Mà nay, trong mười vị vương gia thì chỉ có mấy vị là đủ trưởng thành để truyền ngôi, đó là Hoàng Phủ Thanh Vũ, lão Tam, lão Tứ, lão Ngũ, lão Thập, lão Thập tam đều là các vị vương gia vị đủ mạnh, hữu lực tranh đoạt.

Nhưng trước mắt, mấy vị kia đều ở kinh thành phụng dưỡng, duy chỉ có Hoàng Phủ Thanh Vũ còn đang ở ngòai thành.

"Thất ca, chúng ta phải lập tức khởi hành mau chạy về kinh thành, nếu không chức vị thái tử này, nhất định sẽ không giữ được. « Lão thập nhất trước giờ trên mặt đều tỏ ra thái độ ôn nhuận thong dong lúc này cũng nhịn không được không khỏi cảm thấy sốt ruột.

Hoàng Phủ thanh vũ lúc này đang vịn tay lên cánh cửa phòng, cúi đầu không biết trầm tư điều gì.

Không bao lâu sau, Hoàng Phủ Thanh Thần cùng lão thập nhị cũng cùng nhau chạy tới, lão thập nhị tính tình vội vàng nói thẳng:"Thất ca, ngươi còn ở đây chần chờ cái gì? Mau nhanh nhanh quay trở lại kinh thành nha!"

Hoàng Phủ Thanh Thần lại thản nhiên liếc mắt nhìn hắn, trầm giọng nói:"Chỉ sợ người nọ trong bệnh còn chưa khỏi hẳn, không thích hợp đi đường dài?"

Nghe vậy, Hoàng Phủ Thanh Vũ hơi ngước mắt, nhìn lướt qua ba vị huynh đệ một cái, thản nhiên nói:"Nếu phụ hoàng sức khỏe không đáng lo ngại, vậy thì cũng không cần quá sốt ruột trở về."

Mục lục
Ngày đăng: 30/03/2013
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Chè Tuyết San Tủa Chùa Điện Biên

Mục lục