Gửi bài:

Chương 90

Dùng một một thân phận khác một lần nữa tồn tại trên đời này.

Tịch Nhan chưa bao giờ nghĩ tới bản thân mình lại phát sinh chuyện thú vị như vậy, cứ như vậy chỉ có một vài người có thể biết thân phận của nàng, nhưng là, để đối mặt với những người khác, nàng sẽ lấy khuôn mặt hoàn toàn mới để xuất hiện.

Trước mặt người khác hắn sẽ gọi nàng là Vi Chi, là một cái tên thập phần thanh nhã, nhưng không hiểu sao Tịch Nhan lại rất thích cái tên này..

Có lẽ, căn bản cái tên kia nghĩa cùng chữ không quan hệ.

Còn trên danh nghĩa thì, hai người hai thân phận sẽ xuất hiện khác nhau. Bởi vì Tịch Nhan từ trước họ "Hoa", là tuỳ theo họ mẹ, hắn thử hỏi nàng muốn nàng theo họ Lăng, nhưng chỉ mới vừa để cấp tới, Khuôn mặt Tịch Nhan đã lạnh đến mức thấu xương, suốt nửa ngày không thèm nói với hắn nửa câu, nhưng tới buổi chiều, nhìn khuôn mặt hắn vẻ mặt mặt đạm mạc, lại nhịn không được muốn nói chuyện với hắn.

Đến cuối cùng, nàng đơn giản chọn một cái họ cho mình đó là họ Hoàng Phủ, suốt một buổi chiều vẻ mặt của hắn đều đạm mạc không chút thay đổi rốt cục giờ khắc này lại nổi lên biến hóa, khóe miệng thản nhiên gợi lên ý cười, đem nàng ôm chặt vào trong lòng:"Thôi, họ gì thì cũng có gì quan trọng chứ? Đến lúc gặp phụ hoàng tùy ý nói cũng được."

Không hiểu sao Tịch Nhan cảm thấy có chút ủy khuất, há miệng cắn lên cằm hắn một ngụm. Đôi mi thon dài hơi hơi nhíu lại một chút, không mất nhiều sức lực, liền dễ dàng đem nàng đặt dưới thân, hung hăng đè lên.

Thời gian trôi qua suốt một tháng trời bọn họ mới trở lại kinh thành, mà tới trước khi bọn họ trở lại, chính là tin đồn kia — phong thần tuấn lãng, phảng phất khí thế như tiên xuất trần thất gia, lại mang từ bên ngoài về một nữ tử thiên tư quốc sắc, nghe nói, xinh đẹp xuất thần mị hoặc chúng sinh, khuynh đảo thành trì.

Vì thế, ngày ấy khi bọn họ trở lại kinh thành, hai bên đường vào thành, cơ hồ chật ních người đứng lại vây xem, đều một mực mong muốn được chiêm ngưỡng phong thái hai người tuyệt thế đang ngồi bên trong xe ngựa kia.

Chung quanh hai bên đường không khỏi loạn xị bát nháo, Tịch Nhan tránh đi ngồi trong xe ngựa chỉ cảm thấy bực mình, mà Hoàng Phủ Thanh Vũ lúc này lạnh nhạt ngồi đó, lẳng lặng nhìn phong thư trong tay, giống như quang cảnh ồn ào bên ngoài xe ngựa so với bên trong xe ngựa căn bản không thể ảnh hưởng gì đến hắn.

Cũng may là ngoài phủ vương gia luôn được một đám thủ vệ canh giữ mới không bị quang cảnh bát nháo như hai bên đường hồi phủ, cũng không có cảnh tượng dân chúng đứng xếp hàng xem náo nhiệt, nhưng khi Tịch nhan được Hoàng Phủ thanh vũ giơ tay đỡ xuống xe ngựa, không khỏi nghe thấy xung quanh một tiếng hít thở trong không khí.

Khi nhìn tới đám binh sỹ Bắc Mạc đã qua huấn luyện, trên người vận thiết giáp sáng bóng thân người rắn rỏi, đang nhìn nàng chăm chú phút chốc cụp mắt xuống, nhưng trong ánh mắt tất cả đều không thể che dấu một tia kinh diễm.

Mà thời điểm Tịch Nhan ngẩng đầu lên, nhìn đám binh sỹ trước mặt mình nhẹ nhàng mỉm cười một cái.

Chỉ trong một thoáng, núi sông khuynh đảo cảm giác thật mạnh đánh úp lại! Đám binh sỹ đứng đó thân hình cứng ngắc, không thể nhúc nhích.

Ánh mắt Hoàng Phủ Thanh Vũ hơi hơi tà mị híp mắt lại, mắt thấy Tịch Nhan còn đang giương mắt nhìn qua nơi khác, liền vươn tay đem nàng nhẹ nhàng ôm lại, ghé tới bên tai nàng thấp giọng nói:"Nàng đang muốn mưu hại người trong vương gia phủ sao?"

Tịch Nhan ngẩng đầu, cười duyên nhìn hắn:"Ta có thể chứ?"

"Nàng có thể thử xem, bất quá......" Hắn nhẹ nhàng để ý để ý bên tai nàng nói ra, cười nhẹ,"Ta sẽ không cho ngươi cơ hội này."

Nói xong, tay hắn bỗng nhiên tăng thêm lực đạo, ôm cả người nàng tiến vào trong phủ.

Suốt trên đường đi tàu xe mệt nhọc, sau khi tiến phủ, hắn liền mang Tịch Nhan đến sở cư vườn. Tịch Nhan cũng biết thân phận hiện tại của chính mình trước mắt chỉ có thể ở tại nơi này nên cũng không cảm thấy nề hà gì cả,tất cả mọi chuyện liền tùy ý hắn. Sau nghỉ ngơi tại viên trung nguyên một buổi chiều, cho tới lúc này hắn cũng vẫn luôn bên cạnh nàng.

Thời điểm buổi chiều hôm đó, trong cung lại đột nhiên truyền đến tin tức, triệu hắn vào cung.

Sau khi hắn rời khỏi phủ, hồi sau Tịch nhan mới tỉnh dậy, đi tới đi lui ở viên trung. Đám thị nữ trong phủ chưa rõ ràng lai lịch của nàng, cũng không biết tính tình của nàng như thế nào, bởi vậy chỉ dám đứng xa xa dõi theo vị cô nương đẹp tựa thiên tiên này, mà không quá thân cận với nàng.

Tịch nhan chậm rãi thong thả đi từng bước, nhìn này vườn từng quen thuộc này, trong lòng như có muôn vàn cân nhắc cùng cảm khái, lại không thể nào nói ra. Bất giác tự mình đi tới khu vườn trước mặt, tinh thần không khỏi sửng sốt, liền đi vào nhìn một cái.

Nhưng mà, nàng vừa mới định bước vào vườn, nguyên bản khoảng cách lúc này khá xa với các tỳ nữ, rồi đột nhiên các nàng sắc mặt đều thay đổi, vội vàng chào đón ngăn nàng lại:"Cô nương xin dừng bước."

Tịch nhan nghi hoặc quay đầu, đã thấy vài trên trán các tỳ nữ bộ dáng mồ hôi không kìm được ròng ròng tuôn ra, do dự luôn mãi mới dám mở miệng:"Cô nương, hoa viên này không thể tiến vào, mới cô nương đi qua hướng khác."

Nghe vậy, Trong lòng Tịch nhan không khỏi sinh ra một cảm giác thú vị, nhíu mày cười nói:"Nga? Đây là vì sao?"

Thị nữ trước mặt nàng nói không ra lời, chỉ vì hơn một năm gần đây, hoa viên này chủ nhân nàng vương gia đã cấm người trong phủ không được bước vào. Chỉ là hôm nay, trước mặt vị nữ nhân mà thất gia tân sủng, nàng không biết phải nói như thế nào đến chuyện liên quan tới vị vương phi không rõ lai lịch trước kia?

Tịch Nhan không biết được đáp án, thì không chịu đi, mãi đến khi tổng quản Thôi Thiện Duyên cũng vội vàng chạy tới, giọng nói uỷ khuất khuyên nhủ:"Vi Chi cô nương, trời cũng không còn sớm nữa, cô nương tàu xe mệt nhọc, việc chi lại cực nhọc tới nới này, đi ra ngoài nhiễm lạnh, Thất gia sẽ thấy rất đau lòng?"

"Đau lòng?" Tịch nhan kỳ quái cười lạnh một tiếng, đôi mắt tối lại tà liếc một cái qua hoa viên yên tĩnh kia,"Ta thấy thất gia chính là càng đau lòng tới chủ nhân của hoa viên này đi? Thôi tổng quản, ngài nói đi?"

"Cô nương nói vậy là sai rồi. Thất gia là trọng tình người, nhưng cũng rất để ý người. Thất gia đau lòng vì người cũ, nhất định là người ấy rất đáng giá , nếu như Vi Chi cô nương cũng như vậy, chỉ cần đáng giá, liền không có gì để nói ."

Thôi Thiện Duyên một phen nói thiên y vô phùng, nhưng trong lời nói lại lộ ra ý tứ khéo đưa đẩy, Tịch Nhan cảm thấy không thú vị, tâm trạng không tốt lúc này cũng thu lại , khẽ hừ một tiếng, theo hắn quay về.

Cước bộ bất giác hướng phía tây viện đi tới, liền thấy Thôi Thiện Duyên mi tâm bỗng chốc khẽ động, vội tiến tới, bất động thanh sắc ngăn cản Tịch Nhan lại, khom người nói:"Canh giờ này cũng đã tối muộn rồi, sương hàn đang rơi, cô nương tốt nhất nên đi về nghỉ ngơi trước đi?"

Hắn rõ ràng là cố ý ngăn trở nàng, Trong lòng Tịch Nhan nhịn không được khẽ giật mình, lúc này mới nhớ lại, Người ở phía tây viện kia , cũng chính là người lúc trước được nàng mang từ Bách Diễm cư về để hầu hạ cho Hoàng Phủ Thanh Vũ, Mẫu Đơn!

Ngực bỗng dưng cứng lại, Tịch Nhan lúc này lại càng không chịu bỏ qua, cười nói:"Ta muốn đi tây viện một chút, cũng không được sao?" Nói xong, nàng không muốn để Thôi Thiện Duyên ngăn trở, lập tức hướng phía tây viện mà đi.

Nhưng ngoài dự tính [nguyên văn câu nì là Xuất hồ ý liêu] là, đã trễ như vậy rồi, bên trong tây viện vẫn còn đốt đèn. Tịch Nhan chậm rãi đi vào sảnh chính [thính tiền], đột nhiên lại nghe thấy một giọng nam quyen thuộc từ bên trong truyền ra.

Mục lục
Ngày đăng: 30/03/2013
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Chè Tuyết San Tủa Chùa Điện Biên

Mục lục