Gửi bài:

Chương 131: Đi khi

Ở lâu không người cư cung điện chỗ sâu trong, có một đường ánh mặt trời xuyên qua song lăng khe hở, chiếu ra nhảy lên khởi vũ bụi bặm. Tả Thương Lang cái trán dán ở Mộ Dung Viêm trên cằm, màu xanh lá hồ tra trát đến nàng có chút ngứa.

Nàng vươn tay, chạm đến hắn khuôn mặt, vừa muốn mở miệng, Mộ Dung Viêm lắc đầu: "Đừng nói lời nói." Hắn đem nàng ôm tiến trong lòng ngực, liền như vậy an tĩnh mà ôm.

Vô biên yên tĩnh bên trong, nàng lại cảm giác được hắn tim đập, nàng vươn tay, khẽ chạm hắn mặt, hắn cúi đầu, lửa nóng môi năng quá nàng mu bàn tay. Bốn mắt nhìn nhau, năm tháng trầm mặc.

Không biết qua bao lâu, Vương Duẫn Chiêu đi vào tới, thấy trong một góc hai người, cũng không nói chuyện, chỉ là hướng Tả Thương Lang làm cái ăn cái gì thủ thế.

Tả Thương Lang nghe hắn nói quá Mộ Dung Viêm hai ngày chưa từng ăn cơm sự, đương nhiên minh bạch, nói: "Bệ hạ, ăn trước điểm đồ vật đi?"

Mộ Dung Viêm không nói lời nào, Vương Duẫn Chiêu đã sai người bưng cháo tiến vào. Tả Thương Lang tiếp nhận tới, một muỗng một muỗng mà uy hắn, hắn ăn một lát, mới hỏi: "Ngươi như thế nào đã trở lại?" Ngôn ngữ bên trong lại có điểm không hảo: "Cô hạ chỉ triệu ngươi vào cung?"

Tả Thương Lang bất đắc dĩ, nói: "Tam điện hạ tưởng niệm phụ vương, sảo phải về đến xem."

Mộ Dung Viêm hừ lạnh, rốt cuộc vẫn là hỏi: "Hắn cũng đã trở lại?"

Tả Thương Lang nói: "Ân, bệ hạ muốn gặp thấy hắn sao?"

Mộ Dung Viêm ba lượng khẩu uống xong cháo, đỡ đồ cổ giá đứng lên, nói: "Đi thôi."

Tả Thương Lang cùng hắn cùng nhau đi ra ngoài, chờ đến ra này cung thất, ánh sáng mặt trời chiếu ở trên người thời điểm, hắn mới vừa rồi yếu ớt liền biến mất đến không hề tung tích. Hắn dáng người như cũ đĩnh bạt, ánh mắt chi gian đều có một phen quả quyết cùng uy trọng.

Tả Thương Lang đi theo hắn phía sau, hắn một bên hành hướng ngự thư phòng, một bên nói: "Truyền An Dương Vương lại đây thấy cô."

Vương Duẫn Chiêu lên tiếng, chạy nhanh đi làm. Tả Thương Lang vốn định hồi Nam Thanh Cung, Vương Duẫn Chiêu ý bảo nàng lưu lại, nàng liền tùy Mộ Dung Viêm cùng đi thư phòng. Chỉ chốc lát sau, Mộ Dung tuyên lại đây, cung nhân trình lên một chung chè hạt sen.

Tả Thương Lang dùng chén nhỏ thịnh uy hắn, Mộ Dung Viêm khẽ nhíu mày, rốt cuộc vẫn là há mồm ăn.

Các cung nhân đều đều thở dài nhẹ nhõm một hơi, Mộ Dung tuyên quỳ gối phía dưới, nói: "Nhi thần bái kiến phụ vương."
Mộ Dung Viêm nói: "Từ biệt mấy năm, ngươi cũng trưởng thành. Đứng lên đi."

Mộ Dung tuyên lại bái: "Tạ phụ vương."

Mộ Dung Viêm giơ tay, ý bảo cung nhân cũng thịnh một chén canh cho hắn. Mộ Dung tuyên tạ ơn lúc sau, hắn hỏi: "Nghe nói ngươi ở an dương châu rất có thành tựu, chu trác ở tấu chương đối với ngươi khen không dứt miệng."

Mộ Dung tuyên nói: "Bất quá là phụ vương phúc trạch phù hộ, nhi thần có tài đức gì, sao dám kể công?"

Mộ Dung Viêm nói: "Có công chính là có công, an dương châu sự, ngươi xử lý rất khá, không cần khiêm tốn. Có công tắc đương thưởng, nếu ngươi có thể trị lý an dương châu, cô liền đem Tiểu Tuyền Sơn cũng hoa cho ngươi. Biên thành tuy rằng hoang vắng, nhưng lại là Đại Yến môn hộ nơi, hảo hảo xử lý."

Mộ Dung tuyên ngẩn ra, nếu nói an dương châu chỉ là một cái đất cằn sỏi đá, có thể tùy ý phong thưởng nói, Tiểu Tuyền Sơn liền không giống nhau. Kia chính là lúc trước Du Quốc, Cô Trúc, vô chung đều ở tranh đoạt binh gia trọng địa.

Hắn lần thứ hai quỳ xuống tạ ơn, Mộ Dung Viêm nói: "Ngươi một đường gấp trở về, cũng vất vả, đi xuống nghỉ ngơi đi."

Chờ đến Mộ Dung tuyên cáo lui lúc sau, Mộ Dung Viêm uống cháo, đột nhiên hỏi Tả Thương Lang: "Lần này, ngươi tính toán khi nào trở về?"

Tả Thương Lang thế hắn xoa xoa miệng, hỏi: "Lại uống một chút?"

Hắn lại hừ lạnh một tiếng, lại cuối cùng không có cự tuyệt.

Ban đêm, ban dương lần thứ hai lại đây hầu bệnh thời điểm, Vương Duẫn Chiêu ngăn cản nàng. Nàng nhưng thật ra trong lòng biết rõ ràng —— người kia...... Lại đã trở lại đi?

Tê Phượng Cung, Khương Bích Lan nói: "Nàng một hồi tới, bệ hạ thân mình nhưng thật ra hảo rất nhiều."

Nhưng tình bồi ngồi ở bên, nói: "Cũng không phải là, nàng thật đúng là bệ hạ một liều thuốc hay."

Khương Bích Lan lần thứ hai nhắc tới Tả Thương Lang, ngôn ngữ bên trong đảo cũng không thấy hận ý, chỉ là nói: "Nghe nói nàng đem Tam điện hạ dạy dỗ đến không tồi."

Nhưng tình nói: "Nàng người này, tự cũng không biết nhiều ít. Tưởng kia Tam điện hạ tương lai còn dài cũng bất quá một cái mãng phu thôi."

Khương Bích Lan nhìn nàng một cái, nói: "Ngươi không phải nàng trong cung ra tới sao, vì cái gì mỗi lần nhắc tới nàng, luôn là tràn ngập oán hận?"

Nhưng tình sửng sốt, suy nghĩ nửa ngày, thế nhưng cũng nói không nên lời căm hận nàng nguyên nhân. Chỉ có hỏi lại: "Nàng làm hại nương nương cửa nát nhà tan, nương nương không hận nàng sao?"

Khương Bích Lan cúi đầu, tiếp tục thêu trong tay đai lưng, nói: "Nếu là từ trước, bổn cung tất nhiên hận thấu xương. Nhưng kỳ thật...... Làm hại bổn cung cửa nát nhà tan, không phải nàng."

Nhưng tình có chút khó hiểu, nàng lại không ngôn ngữ.

Vài ngày sau, Mộ Dung tuyên chuẩn bị phản hồi an dương châu. Tả Thương Lang đem hắn đưa đến tây hoa ngoài cửa, Mộ Dung tuyên muốn nói lại thôi. Tả Thương Lang vỗ vỗ vai hắn, nói: "Đi thôi, tuyên nhi trưởng thành, đã có thể một mình đảm đương một phía."

Mộ Dung tuyên vẫn là hỏi: "Ngươi thật sự không cùng ta hồi an dương châu?"

Tả Thương Lang nói: "Không được, hảo hảo chiếu cố ngươi mẫu phi."

Mộ Dung tuyên không yên tâm, nói: "Ngươi một người ở Tấn Dương, ta luôn là không yên tâm."

Tả Thương Lang cười nói: "Không có điện hạ thời điểm, ta vẫn luôn là một người ở Tấn Dương."

Mộ Dung tuyên ngẫm lại, cũng là, hắn nói: "Vậy ngươi chờ ta trở lại, nếu ngốc đến không vui, liền tới an dương châu tìm ta."

Tả Thương Lang ánh mắt buông xuống, cười nói: "Ân."

Mộ Dung tuyên lúc này mới lên ngựa, đi ra không xa, phục lại quay đầu lại, chỉ thấy nàng còn đứng ở dưới thành, vạt áo phiêu cử, tựa đem thuận gió mà đi giống nhau. Hắn đột nhiên xoay người xuống ngựa, khẩn chạy vài bước, đột nhiên ôm lấy nàng. Tả Thương Lang ngẩn ra, hồi lâu lúc sau, duỗi tay vỗ vỗ hắn bối.

Mộ Dung tuyên ra tây hoa môn, vẫn luôn cảm thấy trên đường có người theo dõi. Bởi vì lo lắng Mộ Dung Viêm ngờ vực, hắn cùng Tả Thương Lang phản hồi Tấn Dương không có mang theo bất luận cái gì tùy tùng. Này đây phản hồi là lúc, cũng là một mình mà phản. Nhưng trên đường tổng cảm thấy chỗ tối có một đôi mắt, hắn đương nhiên đủ cảnh giác —— Tấn Dương Thành tưởng hắn chết người nhưng không ở số ít.

Này đây một đường tả vòng hữu quải, cuối cùng vào cánh rừng liền lại không ra đi. Không lâu lúc sau, thế nhưng có cái hòa thượng tìm tiến vào. Mộ Dung tuyên vẻ mặt hoang mang: "Đại sư, ngươi ai a?"

Kia hòa thượng quay đầu, tuy rằng ca y mang giày, nhưng cư nhiên lớn lên cũng không tệ lắm. Hắn nói: "A Tả sợ ngươi gặp nạn, làm bần tăng hộ ngươi hồi an dương châu."

Mộ Dung tuyên nói: "Chỉ bằng ngươi? Một cái hòa thượng?" Hắn cười, "Nếu thực sự có người muốn giết ta, ngươi một người có thể hộ được a?"

Kia hòa thượng cũng không cùng hắn bần, nói: "Tốc tốc lên đường."

Mộ Dung tuyên nói: "Đại sư, ngươi pháp hiệu là cái gì?" Đại hòa thượng không để ý tới hắn, hắn đuổi theo hỏi: "A Tả như thế nào sẽ nhận thức ngươi? Vì cái gì lại trước nay không đề qua ngươi?"

Hòa thượng vẫn là không để ý tới, hắn gật gật đầu, bừng tỉnh đại ngộ, nói: "Ngươi không phải cũng cùng ta phụ vương có thù oán đi?"

Hòa thượng hơi hơi cứng đờ, Mộ Dung tuyên lớn tiếng kêu: "Ta dựa, thật đúng là! Trịnh Chử nói hắn cùng bào, sư trưởng đều bị ta phụ vương giết. Này đã đủ thảm, ngươi cùng ta phụ vương lại là cái gì thù? Không phải là giết ngươi cả nhà đi?"
Hòa thượng rốt cuộc nói: "Có thể nói như vậy."

Mộ Dung tuyên vỗ vỗ cái trán, vẻ mặt đau đầu biểu tình: "Ai, ta phụ vương này ngôi vị hoàng đế, thật là đến tới không dễ, ân, đến tới không dễ."

Đại hòa thượng có điểm không kiên nhẫn, một tay xách lên hắn cổ áo, ba lượng bước liền ra rừng cây. Mộ Dung tuyên chỉ cảm thấy trước mắt một hoảng, chính mình đã bị ném đến trên ngựa. Sau đó mông ngựa bị dùng sức một phách, chỉnh con ngựa mũi tên giống nhau nhảy ra tới. Hắn xem ngây người —— này võ nghệ, Trịnh Chử lại đây xách giày cũng bài không thượng hào a!

Hắn lớn tiếng kêu: "A Tả thật quá đáng, vì cái gì không cho ta bái ngươi vi sư ——"

Đại hòa thượng đương nhiên là tàng ca, hắn theo ở phía sau, tiểu tử này là Mộ Dung Viêm hậu đại. Nếu là lại do dự một chút, nói không chừng chính mình sẽ thay đổi chủ ý, lấy tính mệnh của hắn. Chính là ngẫm lại lúc trước Tàng Kiếm Sơn Trang bị diệt môn, phi nhan thân chết là lúc, hắn còn không có sinh ra.

Lại có cái gì sai đâu?

Tấn Dương Thành, Mộ Dung Viêm bệnh tình một ngày so với một ngày trầm trọng. Thái y bó tay không biện pháp. Vương Duẫn Chiêu muốn chiêu cáo thiên hạ, biến tìm danh y, Mộ Dung Viêm cự tuyệt. Hắn chính là như vậy, không muốn vén lên chính mình thương chỗ cho người khác xem, nói là giấu bệnh sợ thầy cũng không quá.

Trong cung không khí cũng một ngày so với một ngày khẩn trương, Khương Bích Lan cơ hồ thời thời khắc khắc chú ý bên này động tĩnh. Chỗ tối thế lực, ở hắn triền miên giường bệnh là lúc ngo ngoe rục rịch.

Nhưng mà Mộ Dung Viêm lại chưa triệu kiến quá Tả Thương Lang, hắn không muốn ở bệnh nguy kịch khi thấy nàng. Thậm chí không hy vọng bất luận kẻ nào tùy hầu giường bên. Nhưng mà hôm nay ban đêm, Tả Thương Lang đang xem thư, đột nhiên có nội thị chạy tới, nói: "Tướng quân, bệ hạ cho mời!"

Tả Thương Lang có chút kỳ quái, đi theo nội thị đứng dậy đi ra ngoài, đi lại không phải đi trước Mộ Dung Viêm tẩm cung lộ.

Một đường phía trên, cấm quân san sát. Tả Thương Lang tả hữu quan vọng, không có thấy Bệ Đông Đình. Nàng hỏi: "Bệ thống lĩnh đi nơi nào?"

Nội thị nói: "Hồi tướng quân, Thái Tử sắp đại hôn, bệ thống lĩnh bị cắt cử ra khỏi thành."

Tả Thương Lang gật đầu, nói: "Khó trách."

Một đường đi vào hẻo lánh vỗ hà điện, Tả Thương Lang đang ở trong điện, đột nhiên môn từ phía sau đóng lại, Khương Bích Lan cùng nhưng tình đám người thế nhưng đã chờ ở trong điện.

Tả Thương Lang nói: "Vương hậu nương nương này phiên cơ mật, lại là muốn làm cái gì?"

Khương Bích Lan nói: "Ngươi không có được đến tin tức sao? Bệ hạ...... Đột nhiên không tốt, chỉ sợ là quá không được hai ngày này."

Tả Thương Lang nghe vậy, nói: "Này đó, thật đúng là không có người ta nói cho ta nghe."

Khương Bích Lan đứng dậy, đi đến nàng trước mặt, nói: "Kỳ thật ngươi ta chi gian, vốn không nên có cái gì thù oán. Nếu theo ta tâm ý, ta càng nguyện ý dẫn quân vì hữu. Nhưng là tình thế bức bách, lại là chú định không chết không ngừng."

Tả Thương Lang nhìn nhìn tả hữu, thấy Phó thống lĩnh lam cẩm vinh chờ cấm vệ đứng ở một bên. Nàng nói: "Ngươi muốn thế nào?"

Khương Bích Lan trầm giọng nói: "Cấm quân nghe lệnh, bệ hạ có chỉ, nếu hắn tấn thiên, đem người này đồng tưới thiết đúc, lập với đế lăng, lệnh nàng đề đèn chấp kích, vì hắn thủ mộ. Hiện tại...... Bệ hạ đã gần đến hấp hối, những việc này cũng yêu cầu sớm làm chuẩn bị. Ngươi chờ còn không mau mau động thủ?"

Lam cẩm vinh đám người cùng kêu lên ứng: "Là!"

Tả Thương Lang minh bạch, nói: "Hiện tại liền vội vã giết ta? Không sợ bệ hạ tỉnh lại?"

Khương Bích Lan nói: "Trình lên rượu độc, bổn cung muốn đích thân xem nàng uống."

Lam cẩm vinh bưng khay đi lên, Khương Bích Lan nói: "Ngươi cũng là cái thể diện người, vẫn là chính mình uống, để tránh bọn họ động thủ đi."

Tả Thương Lang nói: "Nương nương vì cái gì một hai phải trí ta vào chỗ chết đâu? Rốt cuộc đối Thái Tử có uy hiếp chính là Tam điện hạ."

Khương Bích Lan còn chưa nói lời nói, bên cạnh nhưng tình nói: "Nương nương đừng cùng nàng nhiều lời, tiểu tâm nàng kéo dài thời gian."

Tả Thương Lang nhìn nàng một cái, cầm lấy bàn trung ly, ly trung rượu phiếm doanh doanh lam quang, nàng nói: "Khương Bích Lan, là ngươi hại bọn họ." Khương Bích Lan nói: "Chuyện tới hiện giờ, nói này đó còn có ý nghĩa?"

Tả Thương Lang gật đầu, ngửa đầu đem ly trung rượu uống một hơi cạn sạch. Thế nhưng cũng không có gì thống khổ, không bao lâu, nàng chậm rãi ngã xuống đất. Khương Bích Lan mười ngón giao nắm, lam cẩm vinh tiến lên, nói: "Ti chức này liền đem nàng mang đến hoàng lăng."

Khương Bích Lan nói: "Chậm đã!" Nàng tiến lên, duỗi tay đi thăm nàng hơi thở, thấy xác thật hơi thở toàn vô, vẫn không yên tâm, lại đi thử nàng tim đập cùng mạch bác. Hồi lâu lúc sau, nàng rốt cuộc nói: "Đi thôi."

Lam cẩm vinh hỏi: "Nương nương không đi trước thân nghiệm sao?"

Khương Bích Lan nói: "Bổn cung không thể li cung, họa nguyệt, ngươi cùng lam Phó thống lĩnh đi trước đế lăng. Nhất định phải tận mắt nhìn thấy Tả Thương Lang bị đúc vì tượng đồng, để tránh vi phạm bệ hạ ý chỉ."

Họa nguyệt đáp: "Là, nương nương."

Lam cẩm vinh sai người dùng vải bố trắng đem Tả Thương Lang bọc, một đường khiêng ra Tấn Dương Thành, đi vào ngoại ô mà lăng. Họa nguyệt theo ở phía sau, vừa mới hạ đến địa đạo, đột nhiên thấy bên trong có người. Nàng lắp bắp kinh hãi, tập trung nhìn vào, tức khắc thất thanh kêu sợ hãi: "Bệ Đông Đình!"

Bệ Đông Đình hơi hơi vừa nhấc cằm, họa nguyệt bên cạnh cấm vệ rút đao hướng nàng phách qua đi. Nàng kêu thảm thiết một tiếng, tức khắc đi đời nhà ma.

Bệ Đông Đình tiến lên, tiếp nhận lam cẩm vinh trong tay vải bố trắng bao vây Tả Thương Lang, nói: "Mặt khác như cũ."
Lam cẩm vinh lên tiếng là, đem họa nguyệt thay đổi quần áo, đúc với lăng hạ đường đi cuối.

Bệ Đông Đình khiêng Tả Thương Lang rời đi hoàng lăng, đi vào thành đông bến tàu, bóng đêm chính nùng. Bến tàu thượng ngừng một con thuyền thuyền đánh cá, trên thuyền ngồi một cái suy yếu ông lão, một thân áo tơi, đầu đội đấu lạp, thấy không rõ khuôn mặt. Nhìn thấy Bệ Đông Đình, hắn chỉ là đem hắn lui qua trên thuyền.

Bệ Đông Đình đem Tả Thương Lang trên người vải bố trắng cởi bỏ, ông lão vì nàng bắt mạch, hồi lâu nói: "Giao cho lão phu liền hảo."

Bệ Đông Đình nói: "Còn thỉnh khương đại phu xuôi dòng thẳng hạ, đem nàng đưa hướng ích thủy trấn, tàng ca sẽ ở nơi đó chờ nàng."

Ông lão đương nhiên là Khương Hạnh, hắn nói: "Lão phu biết."

Là đêm, thuyền nhỏ xuôi dòng mà xuống, rời đi Tấn Dương Thành, biến mất ở dày nặng bóng đêm bên trong.

Tả Thương Lang tỉnh lại thời điểm, chỉ cảm thấy trong miệng một cổ mùi tanh. Nàng đi ra khoang thuyền, Khương Hạnh ở đầu thuyền sắc thuốc, bên ngoài bích ba thước kim, hoàng hôn tây nghiêng, đã là lúc chạng vạng.

Nàng quay đầu mà vọng, chỉ thấy yên thủy mênh mang. Bên cạnh thuyền hoa bên trong, có người kể chuyện giảng 《 tướng quân truyện 》, nói Đại Yến danh tướng, không ngoài ôn ly, Ôn Thế, Tả Thương Lang......

Kia hoàng hôn triền kim mang xích, khoác bọc non sông.

Nàng ở đầu thuyền ngồi xuống, y dây rũ thủy, lỗ mái chèo vang nhỏ, tiểu dược lò lộc cộc lộc cộc, sôi trào ra lượn lờ khói nhẹ.

Đúng là tới khi sát phạt kinh thế người, đi khi thành quách tiệm hoàng hôn.

Tác giả có lời muốn nói: Võng vẫn là không có tới, phụ cận võng đi cư nhiên không thể dùng USB, ta phục. Không thể dùng USB võng đi cùng cá mặn có cái gì khác nhau!!!

Có bảo bảo nói di động nhiệt điểm, thử thử nguyên lai thật sự có thể!

Mục lục
Ngày đăng: 27/05/2018
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục