Gửi bài:

Chương 119: Ánh mặt trời

Lúc này, trong triều, Mộ Dung Viêm tuy rằng phái Chu Tín độn binh cây kế thành, lại không có lập tức tiến công. Hiện tại trong triều tình thế, Khương Tán Nghi là nhất hy vọng hai bên khai chiến, một khi Ôn thị Cựu Bộ bị nhổ, quân đội sẽ xuất hiện đại lượng chỗ trống. Mộ Dung Viêm cũng yêu cầu lập tức nuôi trồng chính mình tâm phúc.

Hiện tại hắn đối Khương gia kỳ thật đã phi thường bất mãn, nhưng là khai chiến lúc sau, vô luận hắn trong lòng nghĩ như thế nào, hắn vẫn như cũ sẽ trọng dụng Khương gia người. Thứ nhất là nhân thủ khuyết thiếu, thứ hai, Khương Tán Nghi mặc kệ tư tâm như thế nào, cuối cùng không dám phản bội hắn.

Cam Hiếu Nho cũng hy vọng khai chiến, tâm lý cùng Khương Tán Nghi xấp xỉ, nhưng là nếu không khai chiến, hắn cũng không phản đối. Đối hắn ảnh hưởng không phải rất lớn.

Bệ Thành Cảnh một đảng là nhất không hy vọng khai chiến, về công về tư, đều không hy vọng. Nhưng là hiện tại, Bệ Thành Cảnh đã phi thường cẩn thận, không dám nói thẳng tương gián.

Mà Mộ Dung Viêm chính mình, không có người nhìn thấu tâm tư của hắn. Vương Duẫn Chiêu thật cẩn thận mà hầu hạ, Mộ Dung Viêm hỏi: "Ngươi nói, lúc này đây, là chiến hảo, vẫn là bất chiến cho thỏa đáng?"

Vương Duẫn Chiêu do dự, sau một lúc lâu cười nói: "Nếu các tướng quân xác có phản ý, đương nhiên cần thiết một trận chiến. Nếu sự tình đều không phải là như thế, nô tài cảm thấy, vẫn là bất chiến cho thỏa đáng."

Mộ Dung Viêm mỉm cười, nói: "Kỳ thật, mặc kệ chiến cùng bất chiến, cô đều cảm thấy, vẫn là cực hảo."

Đang ở này vị, chỉ có thể một đường về phía trước, thây sơn biển máu, vô kính không sợ. Nếu là tâm tồn chút nào nhút nhát, đó là thất bại sơ tượng. Đến nỗi rốt cuộc có nguyện ý không, có nghĩ, bất quá bàng chi mạt tiết, đã không có ý nghĩa.

Ngày kế, Mộ Dung Viêm tự mình đi trước cây kế thành, Chu Tín, Thẩm ngọc thành tự mình tới đón. Mộ Dung Viêm hỏi: "Tình huống như thế nào?" Nói, hành đến Túc Nghiệp Thành hạ.

Chu Tín nói: "Có điểm kỳ quái, Túc Nghiệp Thành, không giống như là chuẩn bị chiến tranh bộ dáng."

Mộ Dung Viêm chậm rãi về phía trước, Chu Tín chạy nhanh nói: "Bệ hạ, tiểu tâm địch quân đánh lén."

Mộ Dung Viêm xua tay, cẩn thận đánh giá vùng sát cổng thành. Chỉ thấy người đi đường lui tới như cũ, cửa thành thị vệ có đôi khi kiểm tra lộ dẫn, gặp được khả nghi người cũng sẽ bên hỏi, nhưng là tuyệt đối không có chuẩn bị chiến tranh ý tứ. Mộ Dung Viêm mỉm cười, nói: "Có điểm ý tứ."

Chu Tín nói: "Bệ hạ, chúng ta công thành sao?"

Mộ Dung Viêm nói: "Phái người tiến cung thông báo, làm Viên Hí ra tới thấy cô."

Chu Tín theo tiếng, phái người vào thành. Sau một lát, cửa thành người không liên quan bị thanh ly, Viên Hí cùng Túc Nghiệp Thành tất cả thuộc quan trở ra thành tới, dựa theo lễ chế quỳ nghênh. Viên Hí cao giọng nói: "Mạt tướng Viên Hí không biết bệ hạ đích thân tới, không có từ xa tiếp đón, thỉnh bệ hạ giáng tội."

Mộ Dung Viêm nhìn chằm chằm hắn, rất có hứng thú: "Viên Hí, Định Quốc Công như thế nào không ở?"

Viên Hí cúi đầu, nói: "Hồi bệ hạ, Định Quốc Công cùng tả tướng quân bổn ở dịch quán nghỉ ngơi, nghĩ đến thượng không biết bệ hạ tiến đến, mạt tướng này liền phái người truyền triệu."

Mộ Dung Viêm đi trước vài bước, Chu Tín, Thẩm ngọc thành bọn người vẻ mặt khẩn trương mà hộ ở hắn trước người, hắn đạm nhiên nói: "Mấy ngày trước đây, nghe nói ngươi lén điều binh. Trong triều có nhân sâm ngươi mưu phản. Hiện tại xem ra, Túc Nghiệp Thành nhưng thật ra bình tĩnh thật sự sao."

Viên Hí vẻ mặt giật mình bộ dáng: "Mưu, mưu phản? Bệ hạ, đây là dữ dội vớ vẩn việc! Xin hỏi là người phương nào tiến này lời gièm pha, còn thỉnh bệ hạ cho phép mạt tướng cùng chi đương đường đối chất!"

Mộ Dung Viêm lãnh sẩn, bên người Chu Tín nói: "Nếu đều không phải là mưu nghịch, Viên tướng quân tự mình điều binh, tổng nên có cái lý do đi?"

Trong quân, hắn là không muốn cùng Viên Hí đám người khai chiến, rốt cuộc đều là Yến Quân, nào có giết hại lẫn nhau đạo lý? Lúc này nếu Viên Hí thanh minh đều không phải là mưu nghịch, hắn đương nhiên hy vọng có thể Viên Hí có thể cho ra một hợp lý giải thích.

Viên Hí nói: "Hồi bệ hạ, trung thu thời điểm, có người đưa tới một phong thư từ, xưng là Ôn Soái tuyệt bút. Ta chờ giật mình không nhỏ, nhưng mà càng làm ta chờ bất an chính là, mặt trên nội dung."

Mộ Dung Viêm ánh mắt lạnh thấu xương, hỏi: "Mặt trên ra sao nội dung?"

Viên Hí chôn đầu, nói: "Mặt trên...... Viết rõ, Ôn Soái sở dĩ đơn kỵ ra khỏi thành, bị tĩnh quân bắn chết, là...... Là bệ hạ bức bách gây ra!" Hắn nắm chặt nắm tay, cực lực làm chính mình thanh âm bình tĩnh. Chung quanh bao gồm Chu Tín ở bên trong, đều là biến sắc.

Mộ Dung Viêm cười, nói: "Cho nên, ngươi liền điều binh khiển tướng, ý đồ tạo phản sao?"

Viên Hí cắn răng, từ từ nói: "Mạt tướng không dám. Mạt tướng biết sự tình quan trọng đại, bệ hạ tài đức sáng suốt nhân đức, như thế nào hãm hại trung lương? Việc này chắc chắn có âm mưu, nhưng trong khoảng thời gian ngắn, khủng lại có người từ giữa châm ngòi, cho nên vội vàng chạy về quân doanh."

Mộ Dung Viêm nói: "Ngươi ngẩng đầu, nhìn cô nói chuyện." Viên Hí chậm rãi ngẩng đầu, nhìn chăm chú hắn mặt. Mộ Dung Viêm nói: "Tiếp tục."

Viên Hí nói: "Mạt tướng trở lại quân doanh, lập tức thanh tra này phong thư từ lai lịch, cho nên đem một ít binh sĩ triệu hồi. Theo sau vì làm sáng tỏ lời đồn đãi, lại thỉnh tả tướng quân cùng Định Quốc Công tiến đến Túc Nghiệp Thành. Cuối cùng rốt cuộc chứng minh, Ôn Soái tự viết, chính là có người giả tạo. Nhưng đến nay vẫn chưa tra được người khởi xướng, mạt tướng vô năng!"

Mộ Dung Viêm lưu ý trên mặt hắn mỗi một cái rất nhỏ biểu tình, hồi lâu, nói: "Đứng lên đi."

Viên Hí đứng dậy, Mộ Dung Viêm một người khi trước, chuẩn bị vào thành. Chu Tín nói: "Bệ hạ, tiểu tâm có trá."

Mộ Dung Viêm lắc đầu, tiếp tục đi trước. Viên Hí đi theo phía sau hắn, hắn đột nhiên thình lình hỏi: "Tả Thương Lang làm ngươi nói như vậy?"

Viên Hí cả kinh, nói: "Bệ hạ, tình hình thực tế như thế. Mạt tướng không dám vọng ngôn."

Mộ Dung Viêm cười, lại không nhiều lời.

Dịch quán cửa, Tả Thương Lang cùng Ôn Hành Dã quỳ nghênh, Mộ Dung Viêm chậm rãi đi đến nàng trước mặt, dừng lại bước chân. Tả Thương Lang không có ngẩng đầu, hồi lâu, Mộ Dung Viêm nói: "Đứng lên đi, mấy ngày này, ngươi cũng vất vả."

Tả Thương Lang đỡ Ôn Hành Dã cùng nhau đứng dậy, Mộ Dung Viêm nói: "Thư từ ở nơi nào, làm cô cũng thưởng thức một chút là ai bút tích."

Viên Hí nói: "Hồi bệ hạ, thư từ ở mạt tướng quý phủ, mạt tướng này liền đi lấy."

Mộ Dung Viêm ừ một tiếng, chờ đến hắn rời đi, mới vừa rồi đi vào dịch quán. Tả Thương Lang đi theo hắn phía sau, ngang sau mọi người đều rơi xuống vài bước, hắn đột nhiên hỏi: "Nếu ngươi không khuyên can, vô luận thư từ thật giả, lấy Viên Hí tính tình, đều đã khởi binh đi?"

Tả Thương Lang hơi ngẩn ra, nói: "Viên tướng quân cũng không dám phản bội Đại Yến, phản bội bệ hạ."

Mộ Dung Viêm nói: "Không dám? Hừ, hắn cho rằng chính mình nghĩa trọng như núi, có cái gì không dám?" Tả Thương Lang không nói, hồi lâu, hắn đột nhiên hỏi:

"A Tả, ngươi ngàn dặm xa xôi một đường đến đây, ngăn cản trận chiến tranh này, là vì cái gì?"

Tả Thương Lang nói: "Ta chỉ là chịu Viên tướng quân gửi gắm, hộ tống Định Quốc Công tới đây, phân rõ Ôn Soái chữ viết mà thôi."

Mộ Dung Viêm không để ý tới nàng tránh mà không nói, hãy còn nói: "Viên Hí không phải cái thiện với nói dối người, làm hắn người như vậy nói ra mới vừa rồi kia phiên lời nói, thật sự có chút khó xử hắn." Tả Thương Lang sửng sốt, hắn cười nói: "Nếu tin thật là giả, như vậy hắn xem cô ánh mắt, liền sẽ không có cừu hận." Hắn quay đầu, nhìn chằm chằm nàng đôi mắt, nói: "A Tả, ngươi hao tổn tâm cơ, là vì Đại Yến, vẫn là vì ta?"

Tả Thương Lang còn chưa nói lời nói, Mộ Dung Viêm đột nhiên cầm tay nàng. Nàng tưởng rút về, hắn tăng lực ba phần, nói: "Mặc kệ ngươi là vì cái gì, ta đều chỉ đương ngươi là vì ta. Kỳ thật thư từ nội dung, ta không xem cũng biết Ôn Thế viết cái gì. Chuyện tới hiện giờ, giải thích vô dụng, nhưng nếu nói sai, ta cũng không sai lầm."

Tả Thương Lang nói: "Ta không biết bệ hạ đang nói cái gì."

Mộ Dung Viêm nắm nàng hướng trong gian đi, nói: "Không, ngươi so với ai khác đều rõ ràng. Ôn Thế có phải hay không còn cho ngươi đơn độc để thư lại?"

Tả Thương Lang máu tiệm lãnh, Mộ Dung Viêm nói: "Ta muốn nói chính là, ngươi không cần vội vã cảm động. Bởi vì ta nếu là hắn, tới rồi cái loại tình trạng này, ta cũng sẽ làm như vậy. Làm ta đoán một cái, hắn đơn giản là lưu lại hai phong thư từ, một phong có thể kích động Ôn thị Cựu Bộ khởi binh tạo phản, một phong rồi lại khuyên ngươi muốn lấy gia quốc làm trọng?"

Tả Thương Lang muốn tránh ra hắn tay, hắn gắt gao cầm, thẳng đến nàng mu bàn tay phía trên hiện hiện vệt đỏ. Hắn cười lạnh: "Như thế nào, không thích nghe? Ta tới nói cho ngươi vì cái gì. Ôn Thế khi chết, phụ vương bại cục đã định. Hắn là có thể tụ tập Cựu Bộ, đua một cái cá chết lưới rách. Nhưng là đối ta mà nói, bất quá là nhiều chết vài người, nhiều đánh mấy tràng chiến, căn bản không quan hệ đau khổ. Mà hắn, cha mẹ hắn thê nhi, bạn bè thân thích, tâm phúc ái đem, chắc chắn nhất nhất chết ở trong tay ta. Hắn là đã chết, nhưng là chân chính cứu Viên Hí bọn họ tánh mạng người, cứu này đó vô tội tướng sĩ người, là ta!"

Tả Thương Lang hơi hơi phát run, Mộ Dung Viêm đạm cười: "Như thế nào, nhịn không được? Hắn tới rồi cái loại tình trạng này, đã không thể hoàn toàn tín nhiệm với ta, lại không có cùng ta chống lại thực lực. Có thể làm sao bây giờ? Hắn chỉ có dùng cuối cùng bi tình, tới lung lạc thiên chân ngươi! Vì thế lưu lại hai phong thư, giả ý tương thác, bất quá là sợ ta đổi ý, lợi dụng ngươi giữ gìn này nhóm người ích lợi thôi."

Tả Thương Lang rốt cuộc nói: "Bệ hạ lời nói, ta không biết thật giả. Nhưng là ta lại biết, nhân tâm như gương, nếu là lòng mang hắc ám, nhìn thấy nghe thấy, nhớ nhung suy nghĩ, liền đều là hắc ám."

Mộ Dung Viêm nhìn chăm chú vào nàng đôi mắt, cuối cùng chậm rãi đem nàng kéo vào trong lòng ngực, hắn thanh âm rất thấp, có một loại say lòng người mê ly. Hắn nói: "Chuyện này, vô luận thật giả, ta đều sẽ không lại truy cứu. Nói ra, có lẽ ngươi cũng sẽ không tin đi. Ta mọi cách nhẫn nại, lo được lo mất, bất quá cũng chính là vì này linh tinh một chút ánh mặt trời." Tả Thương Lang lưng hơi cương, hắn nắm tay nàng khấu đến chính mình bên hông, nói: "Ta cũng không biết, vì cái gì một đường đi tới, liền đến loại tình trạng này. Kỳ thật Mộ Dung Viêm cả đời này, lên xuống vinh nhục đều không có cái gì hảo di hám. Chỉ là......"

Hắn không có xuống chút nữa nói, như vậy Mộ Dung Viêm, như là ở cầu xin bị ái giống nhau, có vẻ buồn cười lại đáng thương. Hắn có rất nhiều cơ hội có thể sát nàng, cũng có vô số lý do, hẳn là sát nàng.

Chính là hắn không hạ thủ được.

Hắn hận chết cái kia tránh ở âm u trong một góc thấp giọng khóc nức nở tiểu hài tử, hận chết cái kia mong mỏi mỏng manh quang nhiệt trĩ đồng. Hắn cho rằng đứa bé kia đã chết, hư thối ở chương văn điện nào đó bụi bậm chồng chất trong một góc. Chính là không biết khi nào bắt đầu, mỗi khi nhìn nàng, ôm nàng thời điểm, hắn liền lại xuất hiện.

Ở bao nhiêu năm về sau, Mộ Dung Viêm đã trở nên lạnh băng mà cường đại, có thể khống chế sở hữu. Chỉ có hắn vẫn cuộn tròn ở chương văn điện quanh năm không hóa bóng ma bên trong, một bên cầu sinh một bên hủ bại, quyến luyến Mộ Dung Viêm sở đi ngang qua, những cái đó có thể đếm được trên đầu ngón tay ôn nhu.

Mục lục
Ngày đăng: 03/06/2018
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục