Gửi bài:

Chương 67: Âm mưu

Sắc trời dần dần tối sầm, trong nhà lao lúc trước còn khắp nơi tuần tra ngục tốt nhóm dần dần không đi nữa động. Tả Thương Lang dựa tường ôm đầu gối mà ngồi, nàng biết sự tình sẽ không liền như vậy kết thúc, có tâm trí nàng vào chỗ chết người nhất định sẽ nắm chắc cơ hội này.

Chính là nàng không nghĩ lại để ý tới này đó, nàng chỉ nghĩ liền như vậy ngồi, chuyện gì cũng không cần để ý tới, người nào cũng không cần suy nghĩ.

Chỉ chốc lát sau, bên ngoài có đưa cơm ngục tốt đem một chén cháo đặt ở cửa, Tả Thương Lang ngồi một trận, vẫn là đi qua đi. Một cái chưa bao giờ bị thế gian sở sủng ái người, nàng cũng không có chờ ai tới khuyên nàng ăn cơm tư cách. Nàng bưng lên chén, kia cháo tương đối đặc sệt, tuy rằng lạnh, vẫn là miễn cưỡng nhưng nhập khẩu.

Nàng mấy mồm to uống xong đi, đột nhiên phát hiện chén đế có thứ gì, lờ mờ. Dùng chiếc đũa đào lên gạo, thình lình nhìn thấy một đoạn màu sắc rực rỡ đầu rắn!!

Nàng tay run lên, chén toàn bộ khấu trên mặt đất, dạ dày sông cuộn biển gầm, nàng một bên mặt, phun ra đầy đất.

Sau đó trong lòng đột nhiên hiểu được, nàng vẫn luôn cho rằng, lần trước ở ngục trung muốn hại chết chính mình người là Khương Tán Nghi. Rốt cuộc Khương Tán Nghi muốn ở ngục trung tìm người xuống tay sẽ dễ dàng đến nhiều. Chính là hiện tại xem ra, người này thế nhưng là Khương Bích Lan.

Chắc là lần trước Phương Thành nghĩ cách cứu viện nàng là lúc, nàng đã là phát hiện chính mình uy hiếp. Chính là tay nàng, đã là có thể duỗi đến chiếu ngục bên trong sao?

Như vậy lần này, nàng hoạt thai, cũng là kế sách chi nhất? Chính là nàng vì cái gì phải dùng chính mình hài tử thi như vậy độc kế? Liền tính không nói chuyện mẫu tử tình cảm, như vậy đại giới, cũng không đáng a.

Nàng tâm niệm thay đổi thật nhanh, dạ dày đã phun đến chỉ còn hoàng thủy. Bên người rơm rạ, có thứ gì phát ra tất tất tác tác tiếng vang. Tả Thương Lang lông tơ đều phải dựng thẳng lên tới, vừa chuyển đầu, liền thấy một cái màu đen xà ở thảo như ẩn như hiện.

Nàng chậm rãi lui về phía sau, trong tay cái gì đều không có. Nhưng mà kia xà lại là càng ngày càng gần. Nàng chỉ cảm thấy trên người hãn ra như tương, cuối cùng không có cách nào, nhắm mắt lại, đột nhiên duỗi tay cầm kia xà, không biết có hay không tạp trụ bảy tấc, nàng dùng sức đem xà quán ở trên tường.

Kia thân rắn rơi xuống đất, lại không nhúc nhích. Trên tay nàng lại còn có cái loại này lạnh lẽo trơn trượt xúc cảm, giống như dòi bám trên xương, huy chi không tiêu tan.

Nàng thô nặng mà thở dốc, dạ dày vẫn một trận một trận mà khó chịu, lại chỉ có nhìn không chớp mắt mà nhìn chằm chằm rơm rạ, thỉnh thoảng lưu ý chung quanh các góc.

Đột nhiên trên đầu như là chạm được cái gì, nàng ngẩng đầu, chỉ thấy một cái lục hắc hoàng tam sắc xà chậm rãi từ phía trên bò xuống dưới. Nàng vừa nhấc đầu, xà tin cơ hồ đụng tới nàng chóp mũi.

"A ——" nàng tê thanh thét chói tai, nhấc tay đi chắn. Kia xà bỗng nhiên cắn ở nàng trên cổ tay. Nàng không biết có hay không độc, cũng đã không kịp tưởng nhiều như vậy. Nàng bắt lấy đuôi rắn dùng sức đem xà ném đi. Sau đó đôi tay ôm lấy đầu, chỉ là run rẩy —— làm sao bây giờ? Hắn sẽ không tha nàng đi ra ngoài, làm sao bây giờ?

Nàng một đêm không ngủ, trên người một trận một trận mà rét run. Bên ngoài lại có người lại đây đưa cơm, nàng thật cẩn thận mà dùng chiếc đũa đẩy ra mặt trên gạo, phía dưới quả nhiên là máu chảy đầm đìa đầu rắn. Nàng biết hẳn là chọn đi đầu rắn, miễn cưỡng chính mình ăn xong đi. Hiện tại không biết muốn ở chỗ này ngốc bao lâu, nếu nàng không ăn cái gì, người khác chỉ biết tưởng nàng giận dỗi.

Không có người sẽ tưởng có người ám thi quỷ kế.

Chính là nàng không thể, thậm chí chỉ cần suy nghĩ một chút vài thứ kia nhập khẩu cảm giác, liền nhịn không được phun.

Lúc này, tiền triều cũng xuất hiện vi diệu biến hóa. Tự Ôn Thế lúc sau, trong triều Thái úy chức vẫn luôn chỗ trống. Vốn dĩ Tả Thương Lang nhậm Phiêu Kị Đại tướng quân, cơ hồ độc tài hơn phân nửa binh quyền. Mộ Dung Viêm cũng từng có ý tấn nàng vì vệ tướng quân, kể từ đó, đem Thái úy chi hàm thêm cho nàng cũng là đương nhiên.

Chính là chính là hai ngày này, Mộ Dung Viêm lại đột nhiên triệu kiến Địch Liên Trung. Địch Liên Trung người này cũng coi như là rất có chiến công, năm đó cùng Ôn Hành Dã chính là đồng chí. Vốn dĩ ở trong quân cũng còn có chút uy vọng, sau lại Ôn Hành Dã tham này cắt xén quân lương. Mộ Dung uyên trong lòng không vui, dần dà, cũng liền bỏ chi không cần.

Hiện giờ hắn một lần nữa hồi triều, chư thần đều đoán không ra Mộ Dung Viêm là có ý tứ gì.

Mà một ngày này lâm triều phía trên, Mộ Dung Viêm đương triều tuyên chỉ, xưng năm đó Địch Liên Trung cắt xén quân lương một chuyện chỉ do giả dối hư ảo. Hiện giờ điều tra rõ chân tướng, triều đình một lần nữa phân công, phong này vì vệ tướng quân, thêm thụ Thái úy hàm.

Quyết định này vừa ra, trong quân đương nhiên vẫn là khiếp sợ. Nhưng là lúc này, cũng không có người dám xuất đầu nói chuyện. Tả Thương Lang ám hại vương hậu, mưu sát con vua, cái này tội danh vô luận là ai cũng gánh không dậy nổi. Trước mắt, Mộ Dung Viêm không có sát nàng ý tứ đã là vạn hạnh. Hiện giờ nàng ở ngục trung, chẳng lẽ còn muốn Mộ Dung Viêm vì nàng lưu này Thái úy hàm không thành?

Nàng nếu không thể đảm nhiệm, Địch Liên Trung vô luận là bối phận vẫn là quân công, đảo cũng đều gánh đến khởi này nhất phẩm võ quan danh hiệu.

Mọi người không có dị nghị, việc này cũng liền như vậy định rồi xuống dưới.

Địch Liên Trung bị Khương Tán Nghi như vậy một cái đại ân, đương nhiên cũng không thể chỉ là ngoài miệng nói cảm ơn. Hắn cực lực khen ngợi Khương Tán Nghi trưởng tử Khương Tề nhạy bén kiêu dũng, Khương Tán Nghi đơn giản làm Khương Tề bái hắn làm nghĩa phụ. Kể từ đó, Địch Liên Trung liền tính trong khoảng thời gian ngắn không hảo đối Khương Tề ủy lấy trọng trách, nhưng mà ngày thường mang theo trên người xuất nhập trong quân là đương nhiên.

Trong quân lão tướng đều biết hắn cùng Ôn thị chi gian cũ oán, Viên Hí đám người đương nhiên là không phục hắn. Mà Địch Liên Trung rời đi trong quân rốt cuộc thời gian đã lâu, hắn chỉ có thể chậm rãi bồi dưỡng chính mình tâm phúc. Trong khoảng thời gian ngắn, trong quân lại bắt đầu có vi diệu biến hóa.

Ban đêm, Mộ Dung Viêm bồi Khương Bích Lan, thật vất vả nàng đi vào giấc ngủ, Mộ Dung Viêm liền ra Tê Phượng Cung. Mấy ngày nay hắn cơ hồ không cùng Khương Bích Lan ngủ chung, nhưng là mỗi ngày vào đêm đều sẽ lại đây bồi nàng.

Vương Duẫn Chiêu đi theo Mộ Dung Viêm phía sau, nhẹ giọng nói: "Bệ hạ......"

Mộ Dung Viêm hừ lạnh, nói: "Ngươi ở độc thân biên nhiều năm như vậy, đương biết này đó lời nói không nên nói." Ít nhất, không nên lúc này nói.

Vương Duẫn Chiêu hơi đốn, lại vẫn là nói: "Bệ hạ, lần trước tướng quân bỏ tù, ở chiếu ngục bên trong liền có người muốn trí nàng vào chỗ chết." Mộ Dung Viêm không dao động, Vương Duẫn Chiêu nói: "Bệ hạ thỉnh tưởng, lấy tả tướng quân tính tình, nếu không phải thật tới rồi vô pháp có thể tưởng tượng là lúc, lại sao lại ngâm sở cầu cứu, quỳ xuống đất xin tha đâu?"

Mộ Dung Viêm nói: "Cô còn tưởng rằng, nàng bất quá là nghĩ thông suốt. Lại nguyên lai là bị buộc bất đắc dĩ? Như thế xem ra, đảo thật là ủy khuất nàng."

Vương Duẫn Chiêu không đề phòng hắn sẽ nghĩ như vậy, lập tức nói: "Bệ hạ......"

Mộ Dung Viêm trầm giọng nói: "Câm miệng! Nàng nếu như thế không tình nguyện, cô cần gì phải miễn cưỡng." Dứt lời, đi nhanh rời đi. Vương Duẫn Chiêu chạy chậm đuổi kịp, còn tưởng lại nói, nhưng xem hắn thần sắc, là lại không dám mở miệng.

Ngày kế, thư phòng, Mộ Dung Viêm chính phê sổ con. Lần này Tả Thương Lang bị hạ ngục, đại gia phản ứng cũng không quá mãnh liệt. Có lẽ là bởi vì lần trước sự, cũng không có người cho rằng hắn thật sự sẽ nghiêm trị Tả Thương Lang. Rốt cuộc lần trước hắn cũng là mặt rồng giận dữ, nhưng mà chỉ đóng một ngày một đêm liền phóng ra.

Hơn nữa thả ra lúc sau, ân sủng cũng là chỉ tăng không giảm. Này đây lần này mặc kệ là tướng lãnh vẫn là Ôn gia, đều không có lần trước kinh hoảng thất thố. Chỉ là Địch Liên Trung thượng thư tham Gia Cát Cẩm, xưng này đối thượng bất kính. Hắn tuần tra trong quân, xa giá đều tới rồi doanh trước, Gia Cát Cẩm cự không ra doanh đón chào. Lệnh này ở doanh ngoại chờ một canh giờ.

Mộ Dung Viêm đem tấu chương phóng tới một bên, không có ý kiến phúc đáp.

Thư phòng một mảnh an tĩnh, đột nhiên có người bóng dáng dường như xuất hiện, lặng yên không một tiếng động mà đứng ở hạ đầu. Ở trong phòng hầu hạ các cung nhân đều đều chấn động, may mắn Vương Duẫn Chiêu ở, không có nháo đem lên. Mộ Dung Viêm liếc mắt một cái, nói: "Lãnh Phi Nhan, ngươi được đến thông truyền sao, liền có thể như vậy xuất hiện ở cô thư phòng."

Lãnh Phi Nhan lập mà không quỳ, nói: "Thông truyền? Lúc trước chủ thượng vẫn là nhị điện hạ thời điểm, nhưng không có lớn như vậy cái giá."

Mộ Dung Viêm trên tay bút son hơi đình, ở sổ con thượng lưu lại một tinh mặc ngân. Hắn ngẩng đầu, nhìn thẳng Lãnh Phi Nhan. Lãnh Phi Nhan không chút nào lảng tránh: "Thượng một lần, A Tả hạ ngục, là bởi vì ngươi muốn nâng đỡ Đoan Mộc gia. Lúc này đây là bởi vì cái gì?"
Mộ Dung Viêm sắc mặt dần dần âm trầm: "Đây là ngươi hẳn là hỏi đến sự?"

Lãnh Phi Nhan nói: "Ta ngẫu nhiên cũng sẽ tưởng một chút. Lúc này đây, cùng với nói là nàng mưu hại con vua, không bằng nói ngươi đối Ôn Thế Cựu Bộ vẫn luôn liền tâm tồn kiêng kị. Vì thế ngươi đến tìm một cái mọi người đều á khẩu không trả lời được cớ, làm nàng bị hạch tội hạ ngục. Chỉ có như vậy, ngươi mới có thể minh chính ngôn thuận mà nâng đỡ một cái cùng Ôn thị đối lập thế lực, lấy suy yếu Ôn thị ở trong quân ảnh hưởng. Bởi vì lúc trước, là ngươi bức tử Ôn Thế."

Mộ Dung Viêm chậm rãi gác bút, xả tơ lụa chà lau trên tay mặc ngân. Vương Duẫn Chiêu ở một bên gấp đến độ mồ hôi đầy đầu, nhưng là cúi đầu không dám nói lời nào.

Mộ Dung Viêm nói: "Cho nên đâu?"

Lãnh Phi Nhan nói: "Ngươi đem chúng ta đều coi như một hồi giao dịch, ngươi đầu nhập, chúng ta hồi báo. Vì thế mấy năm nay, chúng ta nâng đỡ ngươi, ngươi cho cho chúng ta quyền thế cùng địa vị. Chính là cho dù là dưỡng một con chó, chẳng lẽ liền không có một tia cũ tình nhưng niệm? Ta xem không hiểu ngươi, nhưng ta hy vọng ngươi có thể biết được, nàng đối với ngươi không quan hệ giao dịch. Ngươi cho nàng hết thảy, đều bất quá là không quan hệ đau khổ đồ vật. Nếu liền nàng ngươi đều không thể tin tưởng, trên đời này, ngươi nhưng còn có một cái có thể tín nhiệm người?"

Mộ Dung Viêm nói: "Ngươi cùng ta nói này đó, có gì ý nghĩa? Nếu ngươi phải đối ta rút kiếm, nhưng thật ra có thể."

Lãnh Phi Nhan nói: "Ta hy vọng không có kia một ngày." Dứt lời, xoay người rời đi. Thư phòng một mảnh lặng im. Vương Duẫn Chiêu cũng không dám nói chuyện, bên người hầu hạ mấy cái cung nhân toàn bộ quỳ xuống, run bần bật. Mộ Dung Viêm nhìn quét tả hữu, nhẹ giọng nói câu: "Người này......"

Sau đó ngẩng đầu, nhìn xem Vương Duẫn Chiêu, chỉ là một ánh mắt, Vương Duẫn Chiêu đã là ngầm hiểu —— hôm nay thư phòng này mấy cái hầu hạ cung nhân, là lưu đến không được.

Ngày kế, Mộ Dung Viêm mệnh Địch Liên Trung hướng Tiểu Tuyền Sơn độn binh. Hiện giờ tây tĩnh tạm thời sẽ không hướng Đại Yến dụng binh, Cô Trúc cùng đồ gì, vô chung chờ tiểu quốc liệu định Đại Yến nguyên khí chưa phục, bắt đầu liên tiếp quấy rầy Đại Yến biên thành.

Bọn họ cũng đều biết, một khi Đại Yến thật sự khôi phục lại, bọn họ sẽ thập phần nguy hiểm. Trước kia Đại Yến quân chủ là Mộ Dung uyên, Mộ Dung uyên sợ chiến, một quán này đây cùng vì quý. Hiện giờ Mộ Dung Viêm tác phong, cùng này phụ chính là cách biệt một trời.

Trước kia tây tĩnh quy mô tiến công Đại Yến thời điểm, bọn họ sống chết mặc bây. Hiện giờ tây tĩnh lui nhập Bạch Lang Hà lấy tây, bọn họ ngược lại ngửi được nguy cơ.

Nhưng mà liền liền chính bọn họ cũng không thể tưởng được, Mộ Dung Viêm dám ở lúc này hướng Cô Trúc xuất binh. Cùng ngày ban đêm, Mộ Dung Viêm triệu Địch Liên Trung vào cung, phô khai Tiểu Tuyền Sơn bản đồ, cùng hắn đối nói một đêm. Địch Liên Trung đối binh pháp vẫn là biết chi thật nhiều, hơn nữa hắn cũng chính yêu cầu một cái cơ hội, lại lập chiến công, thành lập hắn ở trong quân uy vọng.

Này đây hắn cực kỳ quý trọng cơ hội này, cùng Mộ Dung Viêm trao đổi cũng vẫn luôn rất là thận trọng.

Ngày kế, Địch Liên Trung chính mình là chủ soái, nhậm Khương Tề vì phó soái, lãnh binh mười vạn, đi trước Tiểu Tuyền Sơn.

Hết thảy đều kế hoạch đến phi thường hoàn mỹ, Tiểu Tuyền Sơn bản đồ, hắn cùng Khương Tề đều rõ như lòng bàn tay. Một trận chiến này, vốn nên là kiến công lập nghiệp một trận chiến. Cũng sẽ là Đại Yến hướng tiểu quốc lập uy một trận chiến. Nhưng mà mười vạn đại quân tới Mã Ấp Thành ngoại, đang ở kiến trại hạ trại thời điểm, trong quân lời đồn nổi lên bốn phía.

Có nhân xưng kỳ thật Tả Thương Lang sớm bị hãm hại đến chết, Mộ Dung Viêm vô đem nhưng dùng, mới vừa rồi khiển Địch Liên Trung vì soái!

Tả Thương Lang ở trong quân uy vọng, là Địch Liên Trung trăm triệu không thể so sánh với. Này lời đồn cùng nhau, tức khắc quân tâm dao động. Địch Liên Trung giận dữ, xử trảm mấy chục cái tin đồn binh sĩ, lại lệnh này lời đồn càng ngày càng nghiêm trọng.

Cùng ngày ban đêm, có binh sĩ lặng lẽ chạy trốn, Địch Liên Trung càng là giận dữ. Hắn tuy rằng cũng biết Tả Thương Lang chiến công, nhưng kỳ thật trong lòng vẫn là xem nàng không dậy nổi. Vốn dĩ cũng chỉ là một cái tiểu nữ hài, lúc đầu danh điều chưa biết, đột nhiên nhất chiến thành danh. Nói không chừng phía sau chính là Mộ Dung Viêm vẫn luôn ở vì nàng bày mưu tính kế.

Nếu không phải Mộ Dung Viêm dốc hết sức cất nhắc, một nữ nhân có thể có cái gì thành tựu?

Cũng đáng đến này đó tướng sĩ một cái hai, đem nàng phủng thượng thần tòa?

Hắn cảm thấy hiện giờ quân tâm không xong, cũng đều là hắn lâu chưa rời núi duyên cớ. Lập tức cảm thấy nhiều kéo vô ích, cùng Khương Tề thương lượng, cùng ngày ban đêm đánh bất ngờ Tiểu Tuyền Sơn.

Nhưng mà đương hắn lĩnh quân tới Tiểu Tuyền Sơn thời điểm, Tiểu Tuyền Sơn thượng thế nhưng cắm tây tĩnh Nhậm Toàn soái kỳ. Địch Liên Trung do dự dưới, lại không dám tiến công —— hắn liền Tiểu Tuyền Sơn khi nào đổi chủ cũng không biết, lại làm sao dám mạo muội công thành?

Nghĩ tới nghĩ lui, chỉ phải lui binh. Binh sĩ vốn dĩ cảm xúc liền hạ xuống, hiện giờ thật vất vả cổ động công thành, rồi lại muốn bất lực trở về, càng là sĩ khí suy kiệt. Nhưng mà đúng lúc này chờ, Tiểu Tuyền Sơn trào ra đại lượng quân đội. Đối đang ở lui lại Yến Quân tiến hành đuổi giết.

Địch Liên Trung mệnh lệnh binh sĩ phản thân giết địch, nhưng mà lúc này trận hình đã loạn. Quân địch lại cuồn cuộn không ngừng mà ra khỏi thành, sắc trời chưa lượng, Địch Liên Trung liền đối phương có phải hay không tĩnh quân đều không có thấy rõ ràng, nhân số càng là không biết, như thế nào nghênh địch?

Một cái hoảng loạn dưới, quân đội đại loạn, rút về Mã Ấp Thành khi, thiệt hại binh sĩ vạn hơn người. Ngựa, quân nhu chờ càng là vô pháp tính toán.

Kỳ thật lúc này, nếu thật luận tổn thất, không nghiêm trọng lắm. Rốt cuộc hắn triệt binh là lúc cũng là sau quân biến trước quân, chậm rãi mà triệt, có điều phòng bị. Nhưng là toàn bộ quân đội hồi doanh thời điểm, lại là binh lính tang tẫn, hoảng sợ nhiên giống như đào binh.
Địch Liên Trung tức khắc tiến thối lưỡng nan, nếu tiếp tục chiến, lấy hiện giờ quân tâm, thật sự có thể đánh hạ Tiểu Tuyền Sơn sao? Liền tính thật sự có thể đánh hạ tới, hắn muốn tổn thất bao nhiêu nhân mã?

Chính là nếu lui, hắn ở trong quân tất nhiên uy nghiêm quét rác, cái này Thái úy tất thành thiên hạ người trò cười. Hắn lại há có thể bại bởi một nữ tử?

Lúc này biện pháp tốt nhất, đương nhiên là trở lại thư từ thỉnh cầu Mộ Dung Viêm làm Tả Thương Lang lộ cái mặt, tắc lời đồn tự sụp đổ. Mới có thể trọng chỉnh quân tâm. Tốt nhất hắn còn có thể vì Tả Thương Lang cầu cái tình, kể từ đó, không chỉ có quân tâm có thể bị chính mình hợp lại lạc, Ôn thị Cựu Bộ cũng sẽ không coi chính mình là địch.

Nhưng là hắn vì Tả Thương Lang cầu tình, Khương Tán Nghi sẽ cho phép sao? Hơn nữa Mộ Dung Viêm sẽ nghĩ như thế nào? Hắn nhất định sẽ cho rằng, người này rốt cuộc vẫn là không bằng Tả Thương Lang đi?

Hắn thân ở lưỡng nan nơi, lui không thể lui, chỉ có căng da đầu đi thêm một trận chiến.

Một trận chiến này hắn tuyển ban ngày, rất cẩn thận thực thận trọng mà ở dưới thành khiêu chiến. Nhưng mà Cô Trúc tướng quân hạ điển ở trên thành lâu nhìn hắn một cái, nói: "Ta nói là ai, nguyên lai là cái kia cắt xén quân lương Địch Liên Trung. Ngươi trở về đi, giết ngươi ô ta đao nhĩ."

Địch Liên Trung giận dữ, hạ lệnh công thành. Hắn chính công thành hết sức, vô chung binh sĩ từ phía sau đường vòng Yến Quân lúc sau, cùng Cô Trúc trong ngoài giáp công. Địch Liên Trung thấy tình thế không ổn, chỉ phải lại lần nữa hạ lệnh triệt binh. Nhưng mà lúc này đây triệt binh, tiên phong bộ đội hai vạn tinh nhuệ mất hết. Hắn mang theo còn thừa sáu vạn hơn người lại lần nữa lộn trở lại Mã Ấp Thành.
Hai chiến vô công, thả tổn binh hao tướng, quân tâm mất hết.

Địch Liên Trung không có cách nào, chỉ có thể phát hàm, hướng Mộ Dung viêm thỉnh tội.

Mộ Dung Viêm nhận được quân hàm, trầm mặc hồi lâu. Vương Duẫn Chiêu lúc này mới thật cẩn thận nói: "Bệ hạ, tả tướng quân ở ngục trung đóng nhiều thế này thời gian, nghĩ đến cũng tỉnh lại đến không sai biệt lắm. Nếu không...... Vãn chút thời điểm bệ hạ qua đi nhìn xem? Rốt cuộc là bệ hạ người, nào có cách đêm thù đâu?"

Mộ Dung Viêm không có đáp hắn lời nói, lại giơ tay tướng quân hàm ném đến trên mặt đất, nói câu: "Gỗ mục khó điêu." Nghĩ nghĩ, nói: "Đi thôi, qua đi nhìn xem nàng."

Tất cả mọi người cho rằng, lấy hắn cùng Tả Thương Lang quan hệ, cũng bất quá chính là quan mấy ngày mà thôi. Ngay cả Mộ Dung Viêm chính mình, cũng cảm thấy Khương Bích Lan có thể thi chút cái gì thủ đoạn nhỏ? Nhiều nhất chính là quỳ gặp thời gian lâu một chút thôi.

Nhưng mà tới rồi ngục trung, ngay cả chính hắn cũng lắp bắp kinh hãi. Tả Thương Lang rời xa rơm rạ đôi, dựa vào góc tường, đồ ăn tất cả chưa động. Ngục tốt khai cửa lao, Mộ Dung Viêm cùng Vương Duẫn Chiêu đi vào đi. Tả Thương Lang không có động, Vương Duẫn Chiêu chạy nhanh nói: "Tướng quân? Tướng quân? Bệ hạ lại đây xem ngài."

Hắn duỗi tay qua đi, nhưng mà đầu ngón tay vừa mới mới vừa chạm được nàng, Tả Thương Lang giống như chấn kinh dã thú, dùng sức mà quăng ngã khai hắn tay, đầu ngón tay hoa ở hắn mu bàn tay thượng, lập tức hiện ra một đạo vết máu. Nàng cả người hướng bóng ma súc.
Vương Duẫn Chiêu ngẩn ra, Mộ Dung Viêm chậm rãi tiến lên, lùn thân mình đi xem nàng. Phía sau ngục tốt chạy nhanh nói: "Bệ hạ, phạm nhân gần nhất cảm xúc điên cuồng, còn thỉnh bệ hạ cách khá xa chút, để tránh thương cập long thể!"

Mộ Dung Viêm không có để ý đến hắn, chậm rãi tới gần Tả Thương Lang, hỏi: "Làm sao vậy?" Nói duỗi tay qua đi, bóng ma hắn chỉ cảm thấy trên tay đau xót, lại không có lui, ngược lại gắt gao ôm lấy nàng. Nàng móng tay như là bị cắn quá, có địa phương sắc nhọn vô cùng. Cơ hồ hoa hạ hắn da thịt.

Phía sau ngục tốt sớm đã kinh hoảng, chạy nhanh đi lên dùng sức muốn kéo ra nàng. Hắn bên tai tất cả đều là một mảnh hỗn độn thanh âm, tức khắc gầm lên một tiếng: "Dừng tay!"

Chung quanh mọi người ngẩn ra, đều lui khai đi. Hắn như cũ đem nàng ôm vào trong ngực, cầm nàng một đôi tay, sau đó phát hiện nàng đồng tử huyết hồng, trạng nếu điên khùng. Mà bất quá kẻ hèn mấy ngày, trong lòng ngực người gầy ốm đến chỉ còn một phen xương cốt.
"A Tả." Hắn nhẹ giọng gọi nàng, duỗi tay đi liêu nàng trên trán tóc rối, nàng mấy độ giãy giụa, nhưng mà mấy ngày không có ăn cơm, trên người nàng không có gì sức lực.

Mộ Dung Viêm nói: "Không có việc gì, an tĩnh một chút, ngoan, an tĩnh một chút." Nàng dã thú giống nhau mà rít gào, cuối cùng một ngụm cắn ở trên tay hắn. Mộ Dung Viêm nhíu mày, phía sau ngục tốt một cái thủ đao qua đi, đem nàng gõ hôn.

Nàng cả người phác gục ở hắn trong lòng ngực, Mộ Dung Viêm bế lên nàng, phát hiện người kia nhẹ đến không hề trọng lượng giống nhau.
Hắn quay đầu, thấy cửa lao trước còn bãi cơm canh. Phía sau Vương Duẫn Chiêu nhẹ giọng nói: "Bệ hạ, tướng quân tình huống này, xem ra là thật không được tốt. Muốn hay không thỉnh cái thái y lại đây nhìn một cái?"

Mộ Dung Viêm nhẹ nhàng vuốt ve nàng tóc dài, nàng toàn thân đều là lạnh lẽo, tóc dài chưa khô thấu, bên trong vẫn là ướt. Như vậy lãnh thiên, trên người chỉ một kiện mỏng y. Hắn buông ra tay nàng, phát hiện nàng đôi tay đều nứt vỏ, mặt trên móng tay bị ma đến bén nhọn vô cùng.

Hắn chỉ là dùng sức nắm chặt, nứt da máu loãng liền dật hắn một tay.

Không biết vì cái gì, hắn đột nhiên cảm thấy có điểm đáng thương. Loại này cảm xúc làm chính hắn đều cảm thấy vớ vẩn, Mộ Dung Viêm là một cái sẽ đáng thương người khác người sao?

Hắn hẳn là đẩy ra nàng, hẳn là tẩy lại chiêu thức ấy máu loãng, hắn hẳn là cảm thấy dơ bẩn.

Nhưng hắn vẫn ôm nàng, quay đầu đối Vương Duẫn Chiêu nói: "Cô rất muốn biết, bất quá mấy ngày thời gian, bọn họ như thế nào liền đem cô này một viên hổ tướng cấp dọa thành như vậy. Ngươi có rảnh nói, giúp cô hỏi một câu."

Vương Duẫn Chiêu đương nhiên biết lời này là có ý tứ gì, lập tức nói: "Nô tài tuân mệnh."

Mộ Dung Viêm ôm Tả Thương Lang ra tới, chung quanh tất cả mọi người cúi đầu, nhưng mà ánh mắt cố ý vô tình, vẫn là lặng lẽ ngó lại đây. Mộ Dung Viêm hoàn toàn không màng, ôm nàng trở lại xa giá phía trên, trừu tơ lụa, nhẹ nhàng thế nàng chà lau trên mặt vết bẩn.

Cùng ngày, việc này liền ở trong cung trong cung truyền khai. Đương kim bệ hạ tự mình ôm ôn phu nhân ra tù hồi cung sự, vẫn là rất có bạo điểm.

Mộ Dung Viêm tựa hồ hoàn toàn mặc kệ này đó, hắn tìm thái y lệnh hải chứa tiến đến vì nàng chẩn trị.

Nhưng mà đương khám xong mạch, hải chứa cúi đầu nói: "Bệ hạ, tướng quân chỉ sợ chỉ là cấp giận công tâm, mấy ngày nay thiếu tẫn ẩm thực, lại bị chút phong hàn, không quá quan trọng. Phục hai phó dược liền hảo."

Mộ Dung Viêm không nói lời nào, khiến cho hắn như vậy quỳ một trận, nói: "Thái y lệnh gần nhất muốn chiếu cố vương hậu, nghĩ đến thập phần bận rộn. Nam Thanh Cung sự, liền giao cho thái y thừa đi." Bên cạnh thái y thừa Triệu Tử Ân chạy nhanh quỳ xuống lãnh chỉ.

Triệu Tử Ân lần thứ hai bắt mạch, cũng không dám mở miệng làm cung nữ cho nàng rửa mặt chải đầu. Nàng quá hư nhược rồi, mấy ngày hạt gạo chưa tiến, cơ hồ toàn dựa thân thể đáy hảo, cường căng lại đây. Mộ Dung Viêm chờ ở Nam Thanh Cung ngoại, Triệu Tử Ân cho nàng uy điểm cháo trắng, lúc này mới dám khai dược.

Mộ Dung Viêm vẫn luôn ở bên, bên ngoài đột nhiên có người thông truyền đạo: "Vương hậu nương nương giá lâm."

Mộ Dung Viêm quay đầu, liền thấy Khương Bích Lan đi vào tới. Nàng ăn mặc một kiện đạm kim sắc cung trang, không tô phấn son, chưa phục nguyên khí sắc, có vài phần suy yếu. Mộ Dung Viêm hỏi: "Vương hậu như thế nào lại đây?"

Khương Bích Lan hướng hắn vén áo thi lễ, nói: "Nghe nói tướng quân bị bệnh, thần thiếp riêng chạy tới nhìn xem. Lần trước sự...... Nói vậy tướng quân cũng là nhất thời vô tâm. Bị lớn như vậy trách phạt, thần thiếp cũng là trong lòng bất an."

Mộ Dung Viêm gật gật đầu, nói: "Vương hậu có tâm."

Khương Bích Lan mỉm cười, nói: "Bệ hạ quan tâm việc, thần thiếp lại có thể nào không quan tâm đâu? Nghe nói bệ hạ gấp đến độ một đường ôm tướng quân hồi cung, thần thiếp chỉ sợ là ra cái gì đại sự."

Mộ Dung Viêm ngồi vào giường trước, chậm rãi nắm Tả Thương Lang tay, tiếp nhận Triệu Tử Ân điều phối tốt thuốc mỡ, nhẹ nhàng thế nàng bôi. Khương Bích Lan ngẩn ra, vội cường cười đi lên đi, nói: "Những việc này khiến cho thần thiếp tới làm đi. Bệ hạ nãi nam nhi, nào làm được tới? Chỉ sợ làm đau tướng quân."

Mộ Dung Viêm nhìn nàng một cái, đồng dạng mỉm cười, nói: "Trước kia cô ở trong cung, bên người vẫn luôn ít người hầu hạ, một ít việc, kỳ thật am hiểu."

Khương Bích Lan ngẩn ra, hắn cũng không hề để ý tới nàng, chỉ là như vậy một chút một chút, nhẹ nhàng mà đem thuốc mỡ đồ mãn tay nàng.

Khương Bích Lan đứng ở một bên, trong lòng mờ mịt.

Mục lục
Ngày đăng: 06/06/2018
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục