Gửi bài:

Chương 106: Yêu ma

Tả Thương Lang ra Tê Phượng Cung, chỉ thấy này cung vũ liên miên, trong khoảng thời gian ngắn, thế nhưng không biết ứng đi nơi nào. Bệ Đông Đình thấy nàng sắc mặt tái nhợt, vội lại đây hỏi: "Tướng quân? Ta phái người đưa ngài trở về đi?"

Tả Thương Lang lắc đầu, cũng không nói chuyện, Bệ Đông Đình nói: "Tướng quân hôm nay, vì sao phải lưu lại đứa bé kia? Thật vất vả được đến cơ hội, có thể vặn đảo Khương gia, hiện giờ chỉ sợ là vuột thời cơ cơ hội tốt a."

Tả Thương Lang trên người mạo mồ hôi, Bệ Đông Đình xem nàng xác thật là không đúng, cũng không dám hỏi lại, quay đầu đối tâm phúc nói: "Đi Nam Thanh Cung kêu Vi Vi lại đây nâng quân trở về. Lại phái người đi thỉnh thái y."

Cấm quân đáp ứng một tiếng, chạy nhanh đi.

Tả Thương Lang tại chỗ đứng một trận, đột nhiên hỏi: "Ngươi vừa rồi nói cái gì?"

Bệ Đông Đình nói: "Ta nói tướng quân không nên buông tha như thế cơ hội tốt, tướng quân đây là làm sao vậy?"

Tả Thương Lang nói: "Ta không có việc gì. Đứa nhỏ này hẳn là lưu trữ, ngày sau nếu bệ hạ muốn lập Mộ Dung trạch vì Thái tử, liền nghĩ cách làm hắn cùng nhị điện hạ lấy máu nhận thân. Một khi hắn phát sinh nhị điện hạ không phải hắn thân sinh nhi tử, nhất định sẽ nghi ngờ Mộ Dung trạch huyết thống."

Bệ Đông Đình hơi có chút giật mình, Tả Thương Lang lại nói: "Hiện tại, liền tính là tố giác ra việc này, hắn đúng là yêu cầu Khương gia thời điểm, hơn nữa thiên việc xấu trong nhà sự, cũng chưa chắc sẽ đặt ở người trước. Quá một đoạn thời gian, vẫn là sẽ đại sự hóa tiểu, việc nhỏ hóa."

Bệ Đông Đình nói: "Ta chỉ là cảm thấy, hiện tại Hiền phi nương nương như thế được sủng ái, tướng quân nếu không dễ chịu nói, nhân cơ hội chèn ép một chút, cũng là tốt."

Tả Thương Lang giương mắt xem hắn, hồi lâu, chỉ là lắc lắc đầu.

Không bao lâu, Vi Vi chạy tới, nhìn thấy Tả Thương Lang biểu tình, cũng khiếp sợ, chạy nhanh đỡ nàng: "Tướng quân, ngài này vừa ra đi cả buổi không tiếng vang, này lại là như thế nào lạp?"

Tả Thương Lang lắc đầu, cùng nàng cùng nhau trở lại Nam Thanh Cung, ngã đầu liền tính. Cho đến đêm khuya, đột nhiên bên ngoài có nội thị tiến vào, cười nịnh nói: "Tướng quân?"

Tả Thương Lang mở to mắt, cách rèm châu, phát hiện nội thị trong tay ôm thứ gì. Nàng ngồi dậy, hỏi: "Chuyện gì?"

Nội thị một đưa mắt ra hiệu, có cung nữ đem vật kia ôm vào tới, nói: "Bệ hạ nói, đây là cấp tướng quân lễ vật."

Tả Thương Lang xốc lên màn lụa, thấy cung nữ trong lòng ngực ôm một cái trẻ con. Nàng ngẩn ra: "Con của ai?"

Phản ứng đầu tiên là Khương Bích Lan, nhưng là Khương Bích Lan hài tử Mộ Dung Viêm không có khả năng đưa đến nàng nơi này. Cung nữ đem hài tử phóng tới nàng trên giường, nói: "Bà vú liền ở bên ngoài hầu hạ, ngày sau Tam điện hạ chính là tướng quân ngài hài tử."

Tam điện hạ? Tả Thương Lang nhìn thoáng qua trên giường đang ngủ ngon lành hài tử, hài tử sinh đến bụ bẫm, trên mặt còn rất nhăn, hiển nhiên mới ra thế không lâu. Tả Thương Lang như bị nước lạnh thêm thức ăn mà xuống, nàng thanh âm cũng lãnh đến giống băng: "Hài tử mẫu thân đâu?"

Cung nữ quỳ trên mặt đất, nói: "Hồi bẩm tướng quân, bệ hạ nói, ngài chính là hài tử mẫu thân. Tam điện hạ chỉ có tướng quân một vị mẫu thân."

Tả Thương Lang cơ hồ là nhảy xuống giường, bắt lấy nàng vạt áo đem nàng kéo tới, hỏi: "Hài tử mẫu thân đâu?!"

Cung nữ cúi đầu không nói lời nào, Tả Thương Lang đột nhiên nhớ tới —— vỗ hà điện Chi Đồng!

Nàng liền giày cũng chưa xuyên, đẩy ra cung nữ, nghiêng ngả lảo đảo mà ra Nam Thanh Cung, một đường hướng vỗ hà điện chạy như điên. Mười hai tháng ban đêm, nước đóng thành băng. Nàng khoác phát chân trần, trên người chỉ xuyên màu trắng trung y. Nhưng mà lại không cảm giác được rét lạnh, nàng chỉ là liều mạng mà hướng vỗ hà điện chạy.

Vỗ hà điện rất nhỏ, cung thất không có một bóng người, tựa hồ còn có một loại nhàn nhạt huyết tinh khí. Tả Thương Lang lúc này mới đứng lại, mờ mịt chung quanh. Cuối cùng phản thân đến bên ngoài, chỉ thấy hai cái nội thị từ cá trì phương hướng lại đây. Tả Thương Lang đá bay một cái, bắt lấy một cái khác, hỏi: "Vỗ hà điện người đâu?"

Hai cái nội thị cho nhau nhìn thoáng qua, run run không nói lời nào. Tả Thương Lang theo hai người ánh mắt xem qua đi, chỉ thấy cá trong hồ, gợn sóng chưa bình.
Nàng chạy như bay tiến lên, cũng không màng trời giá rét nước lạnh, dù cho nhảy vào hồ sen. Hai cái nội thị chấn động, cuống quít tiến lên. Tả Thương Lang ra sức về phía trước du, chỉ chốc lát sau đã sờ đến một con túi, nàng kéo túi, trong nháy mắt cũng không biết là nơi nào tới sức lực, dùng sức đem kia túi phong trát kín mít túi khẩu xé mở.

Bên trong nữ nhân chính liều mạng giãy giụa, Tả Thương Lang đem nàng đầu nâng lên tới, nàng mồm to mà hút khí, trạng như ác quỷ, trên mặt lại tràn đầy hoảng sợ muốn chết biểu tình.

Cho dù cách túi, nàng tứ chi cũng chặt chẽ mà phàn ở trên người nàng.

Tả Thương Lang cắn răng, đem nàng từng bước một mà kéo dài tới nước cạn chỗ, nước bùn đem hai người quần áo đều đều nhuộm thành màu đen, nữ nhân môi đều đã đông lạnh đến phát tím. Mới vừa vừa ra thủy, nàng tiện tay chân cùng sử dụng mà bò ra túi, sau đó cả người xụi lơ ở ướt bùn bờ biển, lên tiếng khóc lớn.

Tả Thương Lang không có khóc, nàng kéo một thân nước bùn thượng ngạn, đi đến bên cạnh cổ đa dưới, liền rốt cuộc đi bất động. Nàng chậm rãi ngồi ở cây đa hạ, lưng dựa thô ráp thụ côn. Đôi tay vây quanh chính mình, từ kia một khắc bắt đầu, mới cảm thấy lãnh.

Hàn khí xông vào khắp người, làm người liền hô hấp đều yêu cầu dùng hết toàn lực.

Chi Đồng khóc đủ rồi, từ từ tới đến cổ đa hạ, thấy Tả Thương Lang, nhỏ giọng nói: "Tướng quân?" Ở Đại Yến, cho dù là một cái nho nhỏ cung nữ, cũng không có nhận không ra nàng đạo lý.

Rét đậm chi dạ, tinh nguyệt không ánh sáng. Nơi xa có nội thị mang theo người lại đây, màu đỏ sậm ánh sáng trung, nàng thấy người kia toàn thân đều là vụn băng bột phấn, kia trương cương nghị khuôn mặt, ở cổ thụ khô chi dưới, rời ra đêm lạnh bên trong, rơi lệ đầy mặt.

Tả Thương Lang trở lại Nam Thanh Cung liền bắt đầu sinh bệnh, trình hãn đám người thay phiên xem chứng, cũng may nguyên nhân bệnh chính là bị hàn, đại gia khai phương thuốc đều không sai biệt lắm.

Mộ Dung Viêm ở ngự thư phòng, khương bích dao vì hắn mài mực, hai người nói chuyện, đột nhiên Vương Duẫn Chiêu ở ngoài cửa nói: "Bệ hạ, Nam Thanh Cung tới truyền lời, nói là tướng quân bị bệnh."

Mộ Dung Viêm ngòi bút một đốn, hỏi: "Hảo hảo như thế nào bị bệnh?"

Vương Duẫn Chiêu nói: "Nghe nói tướng quân đi vỗ hà điện, từ trong hồ cứu ra Chi Đồng."

Mộ Dung Viêm chau mày, Vương Duẫn Chiêu nói: "Bệ hạ muốn hay không qua đi nhìn xem?"

Mộ Dung Viêm lập tức đứng dậy, khương bích dao nói: "Bệ hạ?"

Mộ Dung Viêm vỗ vỗ tay nàng: "Ngươi đi về trước."

Khương bích dao nói: "Dao Nhi vẫn luôn nghe nói tướng quân anh danh, thường ngày kính ngưỡng. Tối nay có không cùng bệ hạ cùng đi trước Nam Thanh Cung, thăm tướng quân?" Không đợi Mộ Dung Viêm nói chuyện, nàng lại nói: "Nếu sẽ làm tướng quân không vui nói, liền cũng thế."

Mộ Dung Viêm căn bản không có tự hỏi, chỉ là nói: "Nàng có cái gì hảo thấy? Cũng không có ba đầu sáu tay. Thiên chậm, trở về đi."

Nói xong, vội vã mà ra ngự thư phòng.

Nam Thanh Cung, cung nhân cuối cùng là huấn luyện có tố, tuy rằng bận rộn, lại chưa hoảng loạn. Mộ Dung Viêm tiến vào là lúc, thấy Tả Thương Lang nằm ở trên giường, trên người đã thay đổi quần áo, tóc còn ướt.

Mộ Dung Viêm trên giường biên ngồi xuống, thấy Vi Vi chính lấy khăn lông thế nàng sát tóc, không khỏi tiếp nhận kia khăn lông, một bên sát một bên hỏi: "Như thế nào? Các ngươi nhiều người như vậy, ngay cả cô một người đều xem không được! Lúc ấy vỗ hà điện là ai ở đương trị?!"

Hai cái nội thị cũng sợ hãi, vội quỳ rạp xuống đất. Mộ Dung Viêm nhìn lướt qua, nói: "Hai cái cẩu nô tài, các ngươi liền thật dám khoanh tay đứng nhìn, làm tướng quân xuống nước đi cứu người! Người tới, kéo đi xuống loạn giường đánh chết."

Nội thị liên tục xin tha, Tả Thương Lang tuy rằng thiêu đến sắc mặt đỏ bừng, lại vẫn là nói: "Tính."

Mộ Dung Viêm cũng không nghĩ ở cái này đương khẩu cùng hạ nhân so đo, nói: "Đều lăn." Nội thị té ngã lộn nhào ngầm đi, hắn ở giường biên ngồi xuống, liên tiếp thế nàng sát tóc một bên hỏi: "Này lại là làm gì? Như vậy lãnh thiên, không hảo hảo ngốc tại trong cung cũng thế, còn hướng trong nước nhảy!"

Hắn thanh âm vẫn cứ ôn nhu vô cùng, phảng phất cái kia đem chính mình vừa mới sinh sản nữ nhân cất vào túi chết chìm người không phải hắn. Tả Thương Lang thân cùng đặt mình trong Quỷ Vực, thế nhưng không dám mở to mắt. Cuộc đời lần đầu tiên cảm thấy sợ hãi, là cái loại này nhập tâm nhập phổi mà sợ hãi.

Chẳng sợ từng thây sơn biển máu trung trải qua, chẳng sợ cũng từng đem thành trì hóa vũng máu. Chính là kia trong nháy mắt, nàng không có dũng khí mở to mắt. Là ta sai, mấy năm nay lầm đem yêu ma làm như thần phật. Hắn nắn kim thân, làm từ bi sắc, nàng liền thành kính cung phụng.

Nàng rốt cuộc minh bạch, vì cái gì mấy năm nay, Mộ Dung Viêm chưa từng có tín nhiệm quá nàng, trước nay cũng không tín nhiệm Ôn thị Cựu Bộ. Bởi vì chính hắn cũng biết, yêu ma chính là yêu ma, một ngày nào đó, sáng lạn kim thân bong ra từng màng, hắn chung đem hiện ra nguyên hình, không chỗ có thể trốn.

Mà ở âm u tiểu nhân trước mặt, hắn mới là chân chính, chí cao vô thượng tín ngưỡng. Cho nên, kỳ thật hắn vĩnh viễn sẽ không tin tưởng các nàng, như hắc ám sẽ không bảo tồn ngọn lửa. Mà chỉ cần hắn ở, Khương Tán Nghi, Cam Hiếu Nho đám người, liền sẽ không thất thế. Chỉ vì bọn họ mới là chân chính mà minh bạch, hắn đến tột cùng là một cái thế nào người.

Mộ Dung Viêm thấy nàng môi làm được nổi lên xác, không khỏi cầm thủy, nói: "Uống một chút. Ân?"

Tả Thương Lang mở ra môi, kia thủy nhập hầu, mang theo một chút ấm áp. Mộ Dung Viêm duỗi tay xem xét cái trán của nàng, nói: "Hiện tại biết khó chịu? Còn không phải đến chính mình chịu?" Hắn đem mặt dán ở nàng giữa trán, nói: "Cô lại đau lòng, còn có thể thế ngươi không thành?"

Hắn còn nói những cái đó kéo dài lời âu yếm, phảng phất hắn là thế gian này nhất ôn nhu tình nhân, mà nàng là hắn duy nhất tình cảm chân thành. Hắn ôm nàng thời điểm, liền giống như ôm hắn toàn bộ thế giới, mà tình yêu chỉ có một đường phồn hoa nở rộ, không có thương tổn khẩu, cũng không có lừa gạt.

Tả Thương Lang duỗi tay đè lại hắn ngực, kỳ thật thế gian này đáng sợ nhất sự, xa không phải ngươi ái người không yêu ngươi. Mà là ngươi yêu một người, dùng một khang nhiệt huyết đi ôn đi che, đến cuối cùng phát hiện trong lòng ngực chỉ là một cục đá.

Năm đó Nam Sơn, hoa đằng khắp nơi, cỏ huyên nở rộ. Nguyên tưởng rằng là tương tư ngọn nguồn, lại nguyên lai, căn bản không người đáp lại trận này tương phùng.

Kia chung quy chỉ là nàng một người mộng, kỳ thật trong mộng cũng không có cái gì thiếu niên, cũng chưa từng có cái gì tương phùng. Hiện giờ mười sáu năm trước nàng đứng ở không sơn dã khoáng mờ mịt chung quanh, kia đằng cùng hoa chi gian không có một bóng người, chỉ thấy mây mù vùng núi cùng thanh phong.

Mục lục
Ngày đăng: 03/06/2018
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục