Gửi bài:

Chương 120: Lưỡi đao

Viên Hí thu hồi thư từ, Mộ Dung Viêm thậm chí không có nhìn kỹ, chỉ là thô sơ giản lược vừa lật, liền trực tiếp ném cho Vương Duẫn Chiêu. Sau đó hắn ở Túc Nghiệp Thành hành dinh trụ hạ, tuần tra mấy ngày phòng thủ thành phố. Mấy ngày nay, vẫn luôn bao phủ ở Đại Yến núi sông trên không u ám, tựa hồ liền như vậy tan thành mây khói.

Trong truyền thuyết tạo phản bất quá là một hồi hiểu lầm, Chu Tín cùng Thẩm ngọc thành tự nhiên cũng suất binh trở về Ngọc Hầu quan. Mộ Dung Viêm cũng chuẩn bị lập tức phản hồi Tấn Dương. Ôn Hành Dã một chúng đi theo, châu quan hỏi: "Bệ hạ khó được đích thân tới, không nhìn một cái Tây Bắc dân thứ sao?"

Mộ Dung Viêm quay đầu, nhìn thoáng qua Tả Thương Lang, đạm nhiên nói: "Trời giá rét, các ngươi tả tướng quân thân thể không tốt, chịu không nổi bên này thành gió cát. Liền không lâu để lại."

Lời này vừa ra, đó là Ôn Hành Dã đều không khỏi nhìn Tả Thương Lang liếc mắt một cái, Tả Thương Lang sửng sốt, hắn vươn tay, không chút nào tránh nhàn mà huề nàng, giống như trên xa giá.

Đãi màn xe buông, xe ngựa khởi hành. Tả Thương Lang rốt cuộc nói: "Bệ hạ hà tất người trước như thế nói, chỉ sợ về sau dã sử thiên thư, nghe đồn bất kham, có nhục bệ hạ thanh danh."

"Thanh danh?" Mộ Dung Viêm tự mình ôn rượu, nói: "Ở ngươi trong mắt, cô còn có thanh danh?" Tả Thương Lang không nói, Mộ Dung Viêm tùy tay bắt tay lò đưa cho nàng.

Tả Thương Lang chậm rãi đem kia lò sưởi tay hợp lại nhập trong tay áo, biên thành mùa đông xác thật là cực kỳ rét lạnh. Kỳ quái chính là, trước kia cũng không cảm thấy. Xe ngựa bắt đầu khởi hành, Mộ Dung Viêm nói: "Ta lần đầu tiên đến Túc Nghiệp Thành, là cùng phụ vương cùng nhau."

Tả Thương Lang nói: "Cùng tiên vương?"

Mộ Dung Viêm nói: "Ân. Khi đó ta còn rất nhỏ, chỉ nhớ rõ Túc Nghiệp Thành hoàng hôn tây trầm, ráng màu lâu dài. Hắn đem ta giơ lên, ngồi ở hắn đầu vai, nói ' đi nhi tử, cha mang ngươi săn hồ ly đi '."

Tả Thương Lang ngoài ý muốn, nói: "Còn có như vậy thời điểm sao?"

Mộ Dung Viêm nói: "Có a, mẫu phi còn trên đời phía trước, ta cũng từng là vạn thiên sủng ái tập một thân hoàng tử được không. Bằng không ngươi cho rằng Khương Tán Nghi vì cái gì sẽ đem nữ nhi đính hôn cho ta?"

Hắn như vậy đạm nhiên mà đề cập trước sự, Tả Thương Lang nói: "Bệ hạ muốn đi săn sa hồ sao?"

Mộ Dung Viêm ngoài ý muốn, hỏi: "Cái gì?"

Tả Thương Lang nói: "Hướng nơi này đi trước không đến mười dặm, liền có sa hồ lui tới. Còn có lang."

Mộ Dung Viêm nói: "Độc hành không thú vị."

Tả Thương Lang thở dài một hơi, nói: "Nếu đề nghị, đương nhiên sẽ không làm bệ hạ độc hành."

Mộ Dung Viêm triệu tới Vương Duẫn Chiêu, nói: "Chuẩn bị cung tiễn, ngựa."

Vương Duẫn Chiêu không rõ này ý: "Bệ hạ, ngài đây là......"

Mộ Dung Viêm cùng Tả Thương Lang cùng kỵ một con ngựa, đem túi nước chờ treo ở yên ngựa thượng, nói: "Đoàn xe tiếp tục đi trước. Cô cùng tướng quân đi một chút sẽ về."

Vương Duẫn Chiêu vội la lên: "Bệ hạ, ngài đây là muốn mang tướng quân đi nơi nào? Lão nô an bài thị vệ đi theo hộ giá."

Mộ Dung Viêm nói: "Cô ở chính mình non sông, hộ cái gì giá!"

Nói, lại không nói nhiều, đánh mã mà đi.

Tả Thương Lang dựa vào hắn trong lòng ngực, thiên lãnh, sóc phong nhập vào cơ thể, thổi trúng người xương cốt đều đau. Mộ Dung Viêm đơn giản giải áo choàng, đem nàng chặt chẽ bao lấy, hỏi: "Phương hướng nào?"

Tả Thương Lang bị bọc đến rắn chắc, chỉ vươn một cây đỉnh đầu, giơ tay chỉ chỉ, Mộ Dung Viêm một cúi đầu, chậm rãi ngậm lấy tay nàng chỉ. Nước đóng thành băng biên thành, lửa nóng chỉ có hắn môi. Hắn một tay vây quanh nàng, một tay khống cương, một đường cấp trì.

Tả Thương Lang rốt cuộc nói: "Bệ hạ liền như vậy cùng ta ra tới, chẳng lẽ không sợ nơi này có mai phục sao?"

Mộ Dung Viêm rốt cuộc buông ra tay nàng chỉ, nói: "Nhiều ít mai phục đều không sao cả." Tả Thương Lang còn chưa nói lời nói, hắn lại phủ ở nàng bên tai, thấp giọng nói: "Muốn chết cô cũng muốn chết ở trên người của ngươi."

Hắn tăng thêm ngữ khí, cường điệu "Trên người" hai chữ. Tả Thương Lang vô ngữ.

Phía trước thật sự có một mảnh sa lang, dã lang lui tới nơi. Mộ Dung Viêm đề ra cung, một mũi tên bắn ra đi, cư nhiên không trung. Tả Thương Lang cũng nhịn không được cười: "Bệ hạ già rồi, tay cũng không xong."

Mộ Dung Viêm cúi đầu, gương mặt nhẹ nhàng cọ qua nàng sườn mặt, nói: "Nếu không nói như thế nào sắc là quát xương trắng đao đâu."

Tả Thương Lang nói: "Kia bên cạnh bệ hạ đao nhọn thật đúng là đủ nhiều."

Mộ Dung Viêm cũng nhịn không được cười, nói: "Ngươi liền bần đi, hôm nay cô tâm tình hảo, không cùng ngươi so đo." Nói xong, lại là một mũi tên, rốt cuộc bắn trúng một con sa hồ. Hắn xuống ngựa, đem hồ ly nhặt lên tới, đừng ở yên ngựa thượng. Tả Thương Lang nói: "Trước kia ở trong quân, ta cũng thường xuyên cùng Ôn Soái bọn họ đến nơi đây săn thú."

Mộ Dung Viêm tay hơi hơi một đốn, nói: "Khi đó, thực vui vẻ đi?"

Tả Thương Lang gật đầu, nói: "Lúc ấy cảm thấy khô táo, bình đạm đến làm người muốn chết. Hiện tại nhớ tới, lại cảm thấy quả thực hoàn mỹ."

Thời gian là rất kỳ quái đồ vật, đủ để cho hết thảy tiên sống hủ bại, lại cố tình lại nhưỡng nhất diếu rượu. Những cái đó từng yêu người, trải qua sự, đến cuối cùng, phân không rõ là ủ lâu năm vẫn là miệng vết thương.

Mộ Dung Viêm nắm trước ngựa hành, nói: "Kia hiện tại đâu?" Tả Thương Lang không nói lời nào, hắn nói: "Giờ này khắc này nơi đây, như thế nào?"

Tả Thương Lang nhìn mây bay ở chân trời, vừa muốn mở miệng, Mộ Dung Viêm nói: "Tính, ngươi vẫn là đừng nói chuyện." Hắn từng bước một, đạp ở sa, "Dù sao liền tính nói, cũng là miệng không đúng lòng."

Tả Thương Lang nói: "Bệ hạ muốn, bất quá là trước mắt cẩm tú, vô biên phong nguyệt, ta nếu có thể dệt hoa trên gấm, bệ hạ cần gì phải so đo rất nhiều?"

Mộ Dung Viêm quay đầu xem nàng, ở sáng sớm nhạt nhẽo ráng màu, cát vàng thước kim. Nàng ngồi trên lưng ngựa, trên người bọc hắn cừu y, tinh mịn miên hậu lông tơ sấn ngũ quan cực danh tinh tế nhỏ xinh, như là sa mạc, nào chỉ hồ ly thành tinh.

Hắn gật đầu, nói: "Có lý. Cô chính là muốn này phụng nghênh ôn nhu, quản ngươi thiệt tình vẫn là giả ý."

Không khí có chút cương, hắn lại săn một con sa lang, bắn hai chỉ chim bay, là thật sự tức giận, liền con mồi cũng không chiếm.

Một đường tiệm hành tiệm tây, đột nhiên cồn cát lúc sau truyền đến lục lạc thanh. Mộ Dung Viêm cùng Tả Thương Lang đều quay đầu xem qua đi, chỉ thấy một đội hơn mười con ngựa chạy như bay tới gần. Tả Thương Lang nhíu mày, nói: "Là sa phỉ."

Mộ Dung Viêm hỏi: "Ngươi gặp qua?"

Tả Thương Lang nói: "Trước kia chúng ta đến sa mạc săn thú, chủ yếu chính là vì diệt phỉ. Sa mạc mới mấy chỉ hồ ly? Tiêu diệt đến sa phỉ mới có bạc."

Mộ Dung Viêm nói: "Kia lần này chúng ta tướng quân thảm." Tả Thương Lang quay đầu xem hắn, chỉ thấy hắn ném xuống dây cương, đi phía trước phương mấy cái lên xuống, biến mất ở cồn cát lúc sau. Tả Thương Lang: "......"

Sa phỉ tổng cộng mười sáu cá nhân, chỉ chốc lát sau đã đem Tả Thương Lang mã bao quanh vây quanh. Dẫn đầu nam nhân đeo đỉnh đầu sói mũ, nhìn thấy nàng không khỏi cười ha ha: "Lần này cái này đàn bà còn rất thủy linh."

Tả Thương Lang cười khổ, nói: "Ta bọc như vậy kín mít, đại ca là làm sao thấy được?"

Dẫn đầu nam nhân thấy nàng cũng không quá sợ hãi, không khỏi nhìn nhiều vài lần, hỏi: "Tiểu nương tử, ngươi như thế nào một người ở chỗ này? Chẳng lẽ là chuyên môn tới tìm chúng ta huynh đệ mấy cái sao?"

Tả Thương Lang nói: "Thật không dám dấu diếm, vốn là cùng phu quân một đạo đi ngang qua, phu quân được nghe vài vị đã đến, sợ tới mức mặt không còn chút máu. Đã mang theo vàng bạc tiền tài chạy thoát." Dứt lời, vẫn là vươn một ngón tay, chỉ chỉ trên mặt đất đủ ấn.

Vài người vừa nghe, lập tức cho nhau nhìn thoáng qua, nếu là sa phỉ, đương nhiên vẫn là tiền tài làm trọng. Dẫn đầu nói: "Truy!"

Mộ Dung Viêm ở cồn cát mặt sau khẽ thở dài một hơi, chậm rãi đi ra. Sa phỉ đầu lĩnh thấy hắn, nói: "Ngươi thoạt nhìn cũng là tướng mạo đường đường, như thế nào sẽ ném xuống chính mình nương tử? Như vậy đi, giao ra tiền tài, ca mấy cái thả ngươi một cái đường sống."

Mộ Dung Viêm mỉm cười, nói: "Cảm ơn các vị khai ân, bất quá......" Hắn ném xuống cung tiễn, đột nhiên rút đao, thân nếu lưu quang, mấy cái lên xuống, máu tươi còn chưa bắn ra, hơn mười cụ xác chết đã đảo lạc bờ cát bên trong. Hắn lúc này mới chậm rãi nói: "Bất quá ta cũng không có tính toán tha các ngươi một cái đường sống."

Dứt lời, dùng sa trùm thổ phỉ lãnh áo choàng xoa xoa đao thượng huyết, còn đao vào vỏ, quay đầu xem Tả Thương Lang, nói: "Ngồi lâu như vậy, xuống dưới đi một chút."

Tả Thương Lang xoay người xuống ngựa, Mộ Dung Viêm duỗi tay tiếp một phen, nắm tay nàng, đi ở ánh mặt trời dần dần sáng tỏ bờ cát bên trong. Không trung là xanh thẳm, từ khi nào, hồn trong mộng đều từng mong quá giờ khắc này. Tả Thương Lang nói: "Phía trước đã thâm nhập đại mạc......"

Lời nói vừa mới xuất khẩu, Mộ Dung Viêm nói: "Hư, đừng nói chuyện."

Hắn nắm nàng chậm rãi đi phía trước đi, tình yêu ân oán, chân tình giả nghĩa, thổi tan ở đầy đất cát sỏi bên trong. Có như vậy một khắc, đột nhiên hùng tâm mai một, hoàng đồ bá nghiệp toàn hóa mây khói, hảo tưởng liền như vậy nắm tay, lưu tại nơi đây làm thiếu niên.

Này đối một cái quân vương tới nói, là kiện quá mức nguy hiểm sự. Hắn cũng cảm thấy cần thiết tìm điểm nói, vì thế hỏi: "Chúng ta như vậy, giống không giống ân ái phu thê?"

Tả Thương Lang bật cười, nói: "Liền tính thoạt nhìn giống ân ái, bệ hạ cũng không phải phu quân của ta a."

Mộ Dung Viêm vươn tay, chậm rãi nâng lên nàng cằm, hỏi: "Như vậy, ở ngươi trong mắt, ta xem như ngươi cái gì đâu?"

Tả Thương Lang chăm chú nhìn hắn ánh mắt, hắn hỏi ra những lời này khi, phía sau là xanh thẳm trời quang, chim bay trải qua, lưu lại một đạo thiển ảnh. Nàng nói: "Trước kia phương bắc tuyết vực có người bắt lang, chỉ cần đem lưỡi đao hướng về phía trước, chôn ở tuyết thượng, mặt trên rải huyết. Lang ngửi máu tươi tới, liếm thực băng thượng huyết, đầu lưỡi tê mỏi, không biện lưỡi đao, cũng không biết đau đớn. Thời gian một lâu, tắc máu tươi lưu tẫn mà chết."

Mộ Dung Viêm chậm rãi buông ra tay, Tả Thương Lang đón vô tận cát vàng đi trước, chậm rãi nói: "Bệ hạ hỏi, ngài đối ta mà nói xem như cái gì. Vi thần tưởng, nếu thật muốn làm này hỏi, ngài với thần...... Đại để đó là này tuyết vực chôn sâu lưỡi đao đi."

Mục lục
Ngày đăng: 03/06/2018
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục