Gửi bài:

Chương 121: Mời

Mộ Dung Viêm qua thật lâu mới đuổi kịp nàng, trước mắt là vạn dặm vô ngần cát vàng, ánh sáng mặt trời từ vân gian nhô đầu ra, chiếu đến kim quang lộng lẫy, làm người cơ hồ không mở ra được đôi mắt.

Hắn đột nhiên nói: "Nói được dễ nghe. Nếu Lãnh Phi Nhan bất tử, ngươi vĩnh viễn sẽ không trở về đi?" Tả Thương Lang xoay người, Mộ Dung Viêm nói: "Ngươi là thật sự muốn rời đi ta, cả đời không hề gặp nhau, phải không?"

Tả Thương Lang nói: "Như thế nào. Cho dù cách xa nhau ngàn dặm, vi thần vĩnh viễn tâm hệ bệ hạ."

Mộ Dung Viêm tức giận đến, cười lạnh nói: "Ngươi đại có thể tiếp tục dệt hoa trên gấm, thêm cả đời cũng không quan hệ." Không còn có tâm tình đi xuống đi, hắn xoay người trở về đi, đi không lâu, gặp lại sau Tả Thương Lang đón ngàn điều màu thụy mà đứng, cũng không đuổi kịp, không khỏi cả giận nói: "Đi trở về!"

Hắn rời đi, đoàn xe đương nhiên đi được không mau, hai người thực mau liền đuổi theo.

Vương Duẫn Chiêu lại đây, thấy hắn sắc mặt không tốt, biết hai người định là lại cãi nhau. Nhưng hắn cũng không hoảng hốt, biết Tả Thương Lang có thể hống hảo. Chỉ là thượng chút nhiệt canh, cấp hai người ấm áp thân mình. Tả Thương Lang cũng biết hắn trong lòng không vui, múc canh thổi lạnh một chút uy hắn.

Mộ Dung Viêm mắt lạnh đánh giá nàng, tuy rằng không vui, cũng may vẫn là trương miệng. Tả Thương Lang uy hắn một ít, hắn nói: "Ngươi sau khi rời khỏi một năm, nhưng có mơ thấy quá ta một hồi?" Tả Thương Lang cầm bạc muỗng tay hơi hơi một đốn, nói: "Ngày ngày đêm đêm, không có lúc nào là không ở tưởng niệm bệ hạ."

Mộ Dung Viêm khí cười, cúi người thế nàng cởi giày. Kia chân quả nhiên còn băng, hắn đem nàng ôm lại đây, ôm ở trong ngực, dày rộng bàn tay chậm rãi xoa nắn nàng chân. Chờ đến nàng rốt cuộc ở hắn trong lòng ngực ấm áp lên, hắn nói: "Về sau, an phận mà ngốc tại trong cung. Không cần lại chạy loạn. Hảo hảo nuôi nấng tuyên nhi, giúp chồng dạy con, mới là nữ nhân nên làm sự."

Tả Thương Lang nói: "Năm đó bệ hạ đưa ta đi Ôn Soái bên người thời điểm, nhưng chưa từng như vậy đã dạy ta."

Mộ Dung Viêm nâng lên nàng cằm, trầm giọng nói: "Đó là lúc ấy, ngươi còn không có cái này phúc khí!" Hắn nhìn chăm chú vào nàng màu đen hai mắt, cúi người hôn môi nàng. Nàng môi vẫn cứ có một chút lạnh, nhưng là phi thường mềm mại, hắn tự nàng váy hạ duỗi tay đi vào, nói: "Ngươi nhìn xem ngươi hiện tại, không tình nguyện lại như thế nào? Còn không phải chỉ có ở ta dưới thân trằn trọc rên rỉ, nhậm ta tác hoan?"

Hắn mọi cách trêu chọc, nàng hô hấp cũng dần dần dồn dập lên, hắn ách thanh nói: "Tả Thương Lang, ngươi thấy rõ ràng, hiện tại ở trên người của ngươi người là ai! Ân? Là ai!!"

Đoàn xe một đường hướng Tấn Dương tiến lên, nửa tháng lúc sau, rốt cuộc tới rồi Tấn Dương địa giới. Ôn phủ xa giá lại đây tiếp Ôn lão gia tử, đoàn xe tạm thời dừng lại. Mộ Dung Viêm xuống xe ngựa, đi đến Ôn Hành Dã trước mặt. Ôn Hành Dã nỗ lực áp lực chính mình cảm xúc, quỳ lạy nói: "Nếu bệ hạ không có khác phân phó, vi thần đi trước hồi phủ."

Mộ Dung Viêm nói: "Lần này, ngươi làm được thực hảo."

Ôn Hành Dã chậm rãi nắm chặt đôi tay, cúi đầu, nói: "Vì bệ hạ phân ưu, là thần tử phân nội việc."

Mộ Dung Viêm nói: "Lúc trước Ôn Thế cùng ta ước định, ta vẫn chưa thất tín." Ôn Hành Dã cứng đờ, Mộ Dung Viêm nói: "Có lẽ ngươi cảm thấy bất bình, nhưng là vô luận hắn vì Đại Yến trả giá nhiều ít, vô luận các ngươi Ôn thị vì Đại Yến trả giá nhiều ít, sinh tử tồn vong hết sức, ai cũng không có cách nào."

Ôn Hành Dã nhẹ nhàng run rẩy, Mộ Dung Viêm nói: "Ôn lấy nhung cùng Ôn Dĩ Hiên bên kia, ngươi có thể nói cho bọn họ chân tướng. Nhưng là tốt nhất không cần đề cập, nếu không ngày sau, cô rất khó không nghi kỵ."

Ôn Hành Dã nói: "Bệ hạ, vi thần không biết bệ hạ sở chỉ chuyện gì. Ôn thị một môn, đối Đại Yến cho tới nay chính là trung thành và tận tâm, sẽ không thay đổi."
Mộ Dung Viêm nói: "Như vậy tốt nhất."

Nói xong, hắn xoay người, thấy Tả Thương Lang cũng đã xuống xe giá, nơi này đã là Tấn Dương Thành giao, lại đi phía trước biết không xa, chính là dự làm kiều.

Nàng hướng bên cạnh đi vài bước, nơi đó có một phương Thanh Trì, nước ao thế nhưng thành nhàn nhạt phấn sắc. Tả Thương Lang ngồi xổm xuống, vốn định phủng thủy tẩy thủy, đãi thủy một sờ chạm, mới giác ra nước ao băng hàn tận xương. Nàng chậm rãi lùi về tay, phát hiện chính mình xác thật đã lại không bằng sơ.

"Làm sao vậy?" Mộ Dung Viêm đi đến nàng phía sau, Tả Thương Lang không có quay đầu lại, chỉ là nhíu mày nói: "Thủy hảo lãnh."

Mộ Dung Viêm cười, tiến lên ốc thủy rửa mặt, nói: "Truyền thuyết trước kia nơi này là một loại suối nước nóng, Đại Yến khai quốc quân chủ Mộ Dung kỳ cùng Đại tướng quân ôn ly trải qua nơi đây, thấy nước ao lao nhanh như phí. Ôn ly lấy thủy tẩy kiếm, từ đây nước ao chuyển lãnh, thủy cũng biến thành này yên phấn chi sắc."

Tả Thương Lang nói: "Ôn thị tổ tiên nãi Đại Yến khai quốc công thần, nghĩ đến trên thân kiếm máu tươi cũng đủ để nhiễm hồng này một hồ bích thủy."

Mộ Dung Viêm nói: "Ngươi minh bạch đạo lý này đó là, từ xưa đến nay, phàm là muốn thành tựu một phen cái thế công lao sự nghiệp người, sao có thể trong sạch? Đừng trạm thân cận quá, sau lại Đại Yến nhiều vị danh tướng từng tại đây tẩy kiếm, ngươi Ôn Thế cũng không ngoại lệ."

Tả Thương Lang quay đầu xem hắn, hắn mỉm cười, nói: "Này nước ao chỉ sợ cũng nhiễm không ít lệ khí, ngươi nhưng đừng ngã xuống."

Tả Thương Lang lần thứ hai duỗi tay, đi xúc kia một hồ hàn thủy, nói: "Cái thế công lao sự nghiệp, không thể trở thành làm nhiều việc ác lấy cớ. Một cái người tốt, vô luận đôi tay dính lên nhiều ít máu tươi, trước sau hiểu ý hoài từ bi."

"Từ bi?" Mộ Dung Viêm cười đến vẻ mặt châm chọc.

Tả Thương Lang chậm rãi duỗi tay nhập trì, kia thủy là thật sự lãnh. Nàng lẩm bẩm nói: "Này tẩy kiếm trì, ta đã từng quá nhiều hồi, năm nay thủy thật là phá lệ mà lãnh."

Mộ Dung Viêm đem nàng kéo ra, nói: "Biết lãnh còn đi?" Hắn nắm tay nàng, nói: "Kỳ thật năm nay cùng năm rồi cũng không có cái gì khác biệt." Không chờ nàng nói chuyện, hắn lại cười, nói: "Chỉ là năm nay chúng ta tướng quân kiều khí."

Nói xong, che lại nàng đông lạnh đến đỏ bừng tay nhẹ nhàng a một hơi, quay đầu nói: "Hồi cung."

Tấn Dương Thành môn hạ, văn võ bá quan song song hai bên quỳ nghênh. Mộ Dung Viêm không có xuống xe giá, một đường trực tiếp hồi cung.

Tả Thương Lang trở lại Nam Thanh Cung, Vi Vi cùng Chi Đồng đã đợi thật lâu. Vi Vi nói: "Tướng quân! Ngài nhưng xem như đã trở lại! Trước hai ngày liền nói phải về cung, chúng ta mong đến đôi mắt đều phải mù!"

Tả Thương Lang nói: "Mấy ngày không thấy, ngươi này miệng chính là càng ngày càng ngọt."

Vi Vi hắc hắc mà cười, Chi Đồng đã vì nàng phủng lò sưởi tay lại đây. Tả Thương Lang nhìn xem nàng, hỏi: "Tuyên nhi nhưng hảo?"

Chi Đồng cười nói: "Hảo đâu, trong chốc lát tỉnh ngủ liền cấp tướng quân ôm lại đây."

Tả Thương Lang gật gật đầu, đột nhiên nói: "Cho tới nay, ngươi đều lấy bà vú thân phận bồi hắn, ủy khuất ngươi."

Chi Đồng trên mặt ý cười chưa liễm, nói: "Tướng quân nói được nơi nào lời nói, kỳ thật có thể bồi ở Tam điện hạ bên người, nô tỳ đã là chết mà không oán."

Nàng là cái tính tình ôn hòa người, cho tới nay tuy rằng lấy cung nữ thân phận ngốc tại Nam Thanh Cung, lại không có quá một tia oán hận. Tả Thương Lang nói: "Trước kia ta chạy ngược chạy xuôi, cũng không rảnh lo này trong cung. Không dám vì ngươi tranh cái gì, tổng lo lắng vô pháp hộ các ngươi chu toàn. Về sau, ước chừng có thể hảo chút."

Chi Đồng không rõ nàng những lời này ý tứ, nhưng cũng nhìn ra được nàng cảm xúc không cao, cười nói: "Đã sớm nghe nói tướng quân phải về tới, ta hầm gà đen canh, này liền làm tướng quân thịnh tới."

Tả Thương Lang gật đầu, nói: "Đi thôi, nhiều thịnh một ít. Chúng ta cũng đã lâu không có ngồi cùng bàn ăn cơm."

Ngự thư phòng, Mộ Dung Viêm rời đi này rất nhiều thời gian, tự nhiên chồng chất không ít chính sự. Hắn cầm lấy sổ con, là Khương Tán Nghi đệ đi lên. Ngôn ngữ chi gian, vẫn là luôn mồm xưng Viên Hí đám người bụng dạ khó lường, khuyên Mộ Dung Viêm không cần nuông chiều.

Hơn nữa mặt sau còn phụ thượng ứng hòa Viên Hí danh sách, hắn càng xem sắc mặt càng âm trầm. Xác thật, Ôn Thế Cựu Bộ ở trong quân thế lực, đã rắc rối khó gỡ. Hắn thượng vị tới nay, tuy rằng vẫn luôn chèn ép, nhưng mà nhìn xem này phân danh sách, hiển nhiên hiệu quả thượng hơi.

Chính là lần này sự, Ôn Thế di tin, rốt cuộc là thật là giả? Hắn tuy rằng nhận định Ôn Thế sẽ để thư lại tin cấp Tả Thương Lang, nhưng là chung quy cũng chỉ là suy đoán. Tả Thương Lang tích thủy bất lậu, hắn trong khoảng thời gian ngắn cũng chỉ là lòng nghi ngờ đại tác phẩm, khó phân biệt thật giả.

Chính trong lúc suy tư, bên ngoài Tiểu An Tử bẩm: "Bệ hạ, tả tướng quân cầu kiến."

Mộ Dung Viêm nhìn thoáng qua tấu chương, chỉ đương nàng lại là vì cái gì chính sự mà đến, không khỏi không vui: "Chuyện gì?"

Tiểu An Tử nói: "Hồi bệ hạ, tướng quân tặng canh lại đây, nói bệ hạ nếu là vội vàng, liền đặt ở gian ngoài."

Mộ Dung Viêm lúc này mới lược hoãn thần sắc, nói: "Làm nàng tiến vào."

Tả Thương Lang đi vào tới, nhưng thật ra thật sự bưng canh, nói: "Ở dịch quán thời điểm, muốn thấy bệ hạ một mặt dữ dội dễ dàng. Một hồi trong cung, lại đây đưa một hồi canh còn muốn chọc đến bệ hạ không vui, thật là không bằng bên ngoài."

Mộ Dung Viêm khép lại tấu chương, nói: "Ai làm ngươi ngày thường không thắp hương, hôm nay cái lại đây nước tới trôn mới nhảy, cô đương nhiên muốn lòng nghi ngờ ngươi có khác sở đồ."

Tả Thương Lang đem canh đặt ở trước mặt hắn, Mộ Dung Viêm tò mò: "Ngươi làm?"

Tả Thương Lang dùng chén nhỏ vì hắn thịnh ra tới, nói: "Chi Đồng làm. Nếu là ta tự mình xuống bếp, bệ hạ nhưng thật ra dám uống a."

Mộ Dung Viêm cũng cười, nói: "Chi Đồng?" Đột nhiên nhớ tới là ai, nói: "Nàng ở ngươi trong cung, còn an phận?"

Tả Thương Lang múc canh đi uy hắn, nói: "Có cái gì an không an phận, bà vú mà thôi. Bất quá tay chân đảo còn cần mẫn, tính tình cũng hảo. Nếu không phải nàng ở, Tam điện hạ còn không đem ta não nhân sảo tạc."

Mộ Dung Viêm bật cười, nói: "Lại nói tiếp, cô cũng mấy ngày không có gặp qua tuyên nhi."

Tả Thương Lang lại uy hắn một ngụm, nói: "Kia bệ hạ buổi tối tới a."

Đây là...... Mời ý tứ sao? Mộ Dung Viêm cúi đầu, nhìn thoáng qua nàng, trong lòng không khỏi liền có vài phần mềm ấm, nhẹ giọng nói: "Ân."

 

Mục lục
Ngày đăng: 03/06/2018
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục