Gửi bài:

Chương 110: Lễ nghi

Công phạt Cô Trúc việc, cấp bách.

Tháng giêng mười lăm vừa qua khỏi, tây tĩnh hoàng đế Giản Dương liền phái tới đặc sứ, cùng Mộ Dung Viêm thương nghị xuất binh việc. Tây tĩnh cũng sốt ruột, Giản Dương mấy phen phạt yến tất cả đều bại trận, hiện giờ có tâm tấn công nơi khác, cũng có cùng Mộ Dung Viêm giống nhau băn khoăn —— vạn nhất Đại Yến nhân cơ hội đột kích, cũng là chuyện phiền toái.

Hiện tại nếu Mộ Dung Viêm có tâm công phạt vô chung, bọn họ xuất binh Cô Trúc, nhưng thật ra đối hai bên đều có lợi sự. Chính là Giản Dương không tin Mộ Dung Viêm, đồng dạng Mộ Dung Viêm cũng không tin hắn. Hiện giờ muốn ký kết này minh ước, hai bên đều cấp, lại lâu thương không dưới.

Giản Dương từng đưa ra các khiển hạt nhân, nhưng là Mộ Dung Viêm dưới gối tam tử, toàn ở tã lót bên trong, cũng không thích hợp —— nói nữa, lấy hắn tính tình, thật muốn vi ước, chỉ sợ cũng sẽ không để ý một cái ngôn ngữ thượng không thể trẻ con.

Mắt thấy hiện giờ đã buông xuống mùa xuân, không thể lại đợi, Giản Dương cũng nhượng bộ, nguyện ý các phái khiển tướng lãnh một người, tùy quân. Lui tới thư từ qua lại không bị ngăn trở, hai bên quân đội liên hệ hành tung, để tránh đối phương ám tập. Mộ Dung Viêm đối với cái này đề nghị tỏ vẻ tiếp thu, nhưng mà này cũng không phải việc nhỏ, tây tĩnh cùng Đại Yến nhiều năm giao chiến, oán hận chất chứa đã thâm.

Quân đội chi gian càng là cho nhau cừu hận, vạn nhất tướng lãnh tới địch doanh khiến cho xung đột, ngược lại không ổn.

Mộ Dung Viêm cũng khiển sử đi trước tây tĩnh, vì thận trọng khởi kiến, ước định hai bên quân chủ tự mình đi trước Bạch Lang Hà, uống huyết rượu thề, lấy ký kết minh ước.

Một ngày này, đúng là Mộ Dung đoái cùng Mộ Dung trạch trăng tròn rượu. Trong cung Khương Bích Lan tỷ muội, nhưng nắng ấm Tả Thương Lang đương nhiên đều có dự thính. Mộ Dung Viêm nhân muốn đích thân đi trước Mã Ấp Thành, liền cũng mở tiệc chiêu đãi trong triều đại thần, lấy này yến vì thực tiễn yến.

Khương Bích Lan ngồi ở Mộ Dung Viêm bên người, bởi vì Mộ Dung đoái cùng Mộ Dung tuyên đều còn nhỏ, sợ bị hàn, cũng không có ôm ra tới. Nhưng thật ra Mộ Dung trạch đã mãn một tuổi, hiện giờ đúng là tập tễnh học bước là lúc, có thể hàm hàm hồ hồ mà kêu phụ vương.

Hắn bị giao cho khương bích dao dưỡng dục đã hơn ba tháng, Khương Bích Lan vừa thấy hắn, nước mắt liền tràn ra hốc mắt. Nàng tưởng duỗi tay đi ôm hài tử, Mộ Dung trạch thong thả chậm mà trốn đến khương bích dao phía sau. Khương bích dao đem hắn bế lên tới, cười nói: "Hài tử còn nhỏ, có điểm sợ người lạ đâu. Tỷ tỷ không lấy làm phiền lòng."

Khương Bích Lan cắn cắn môi, không nói gì. Hai người phân biệt ở Mộ Dung Viêm tả hữu ngồi xuống, Mộ Dung Viêm nhìn lướt qua Tả Thương Lang, thấy nàng ghế ở Khương Bích Lan mặt sau, cũng chưa nói cái gì. Chờ chư thần đều ngồi vào vị trí, hắn mới nói: "Ba tháng sơ sáu, cô đem thân phó Mã Ấp Thành, cùng tây tĩnh hoàng đế Giản Dương ký kết minh ước, vừa lúc gặp trong cung hai vị hoàng tử trăng tròn, đặc triệu tập chúng ái khanh một tụ. Cô không ở mấy ngày nay, trong triều chính vụ từ Thừa tướng Bệ Thành Cảnh, Cam Hiếu Nho cộng đồng xử lý, như có chuyện quan trọng, phi mã báo cho cô biết được. Chúng ái khanh có khó lòng quyết đoán việc, cần mặc cho nhị vị Thừa tướng quyết định, ngày thường cũng muốn đặt quyền lợi chung lên quyền lợi riêng, cần chính ái dân, như cô ở khi."

Chư thần đứng dậy lễ bái, Mộ Dung Viêm nhìn quét quần thần, tiếp tục nói: "Lần này kết minh, ước định hai bên cần phái một người tướng lãnh nhập doanh, lẫn nhau vì giám quân. Để tránh tây tĩnh ra nhĩ phản ngươi, sấn ta chờ xuất binh lúc sau, tái phạm yến mà. Này đây người này không chỉ có yêu cầu biết rõ quân sự, càng phải đối tĩnh quân rõ như lòng bàn tay. Cô nghĩ tới nghĩ lui, vẫn là tả tướng quân nhất thích hợp."

Hắn lời này vừa ra, Đạt Hề Cầm trước hết nhíu mày, biết rõ Mộ Dung Viêm cũng không có cùng chúng thần thương lượng ý tứ, hắn lại vẫn cứ đứng dậy: "Bệ hạ, vi thần cho rằng, việc này không ổn."

Quần thần đều tĩnh, Tả Thương Lang hiện giờ cùng Mộ Dung Viêm quan hệ, triều thần là không một không biết, không một không hiểu. Mộ Dung Viêm cá tính, đại gia dù cho có mười cái lá gan, cũng không dám cùng hắn nữ nhân tỏ vẻ thân cận. Ngay cả Viên Hí chờ đại quê mùa, biết gửi cấp Tả Thương Lang thư tín sẽ kinh trung bình hầu tay, đều sẽ chú ý dùng từ.

Tả Thương Lang vọng định Đạt Hề Cầm, nhỏ đến khó phát hiện mà lắc lắc đầu. Đạt Hề Cầm lại vẫn nói: "Tả tướng quân hiện giờ thân thể đã không thể so từ trước, chỉ sợ khó nhịn hành trình chi gian khổ. Hơn nữa tướng quân dù sao cũng là nữ nhi thân, xuất nhập Đại Yến quân doanh cũng liền thôi, trường kỳ lưu lại với tây tĩnh quân doanh, khủng nhiều có bất tiện."

Mộ Dung Viêm ánh mắt âm trầm, hồi lâu mới chậm rãi hỏi: "Y đại tư nông chi ngôn, nên phái người nào đi trước đâu?"

Đạt Hề Cầm nói: "Hồi bệ hạ, vi thần từng cùng tả tướng quân cùng chinh Tiểu Tuyền Sơn, cùng tĩnh quân cũng nhiều có tiếp xúc. Như mông bệ hạ không bỏ, vi thần nguyện ý đi trước tây tĩnh quân doanh."

Mộ Dung Viêm nhìn thoáng qua Tả Thương Lang, lại nhìn thoáng qua Đạt Hề Cầm, nói: "Không thể tưởng được đại tư nông nhưng thật ra suy xét chu toàn."

Đạt Hề Cầm cúi đầu, nói: "Vi thần chỉ là vì bệ hạ cùng tướng quân suy xét, tướng quân hiện giờ thân phận...... Rốt cuộc đặc thù. Cho dù là vì bệ hạ mặt mũi, cũng không nên......"

Mộ Dung Viêm sắc mặt càng ngày càng khó coi, bên cạnh Khương Tán Nghi đột nhiên nói: "Mấy ngày trước đây thấy tả tướng quân cùng cẩn du hầu ở ngàn bích lâm nấu rượu ngắm hoa, ta liền biết được nhị vị quan hệ cá nhân không cạn. Như thế, cũng khó tránh khỏi cẩn du hầu sẽ không yên lòng tả tướng quân một mình đi sứ tây tĩnh."

Mộ Dung Viêm chau mày, quay đầu nhìn thoáng qua Tả Thương Lang. Tả Thương Lang không nói gì, Mộ Dung Viêm trầm giọng nói: "Cô ý đã quyết, không cần nhiều lời."

Cho đến khai tịch, khương bích dao vì Mộ Dung Viêm rót rượu, Khương Bích Lan vài lần muốn ôm ôm Mộ Dung, đều bị hắn né tránh. Mộ Dung Viêm sắc mặt vẫn luôn âm trầm, khương bích dao nhẹ giọng nói: "Bệ hạ này đi Mã Ấp Thành, đem có hai ba tháng quang cảnh. Bích dao một người ngốc tại trong cung, tất nhiên ngàn tư vạn tưởng, ngày đêm khó an."

Ngôn ngữ chi gian, đã thực rõ ràng mà hy vọng hắn có thể mang nàng cùng nhau ra cung. Mộ Dung Viêm nói: "Nếu là nhàn rỗi, liền hảo hảo dạy dỗ Trạch Nhi. Vương hậu cũng ở trong cung, các ngươi tỷ muội hai người làm bạn, nghĩ đến cũng không đến tịch mịch."

Khương bích dao hơi hơi đô phấn môi, nói: "Chính là bích dao xưa nay chỉ ở thư xuôi tai nghe biên thành **, trong lòng cũng vẫn luôn hướng tới. Bệ hạ có thể hay không......"

Mộ Dung Viêm quay đầu, nhìn thẳng nàng hai mắt, nói: "Không thể." Khương bích dao hơi ngẩn ra, khi đó hắn trong mắt quả quyết lệnh nàng cảm thấy xa lạ. Chờ đến nàng minh bạch, Mộ Dung Viêm là thật sự sẽ không mang nàng đồng hành khi, hắn mới nói: "Biên thành khổ hàn, đường xá gian khổ, ngươi không cần đi trước."

Khương bích dao lúc này mới phản ứng lại đây, vội nâng chén nói: "Như thế, bích dao đành phải chúc bệ hạ đường xá thuận ý, sớm ngày trở về."

Mộ Dung Viêm cùng nàng uống một chén rượu, lúc này mới hòa nhã nói: "Ngươi xưa nay hiểu chuyện, cô cũng không lo lắng cái gì. Cô không ở nhật tử, hậu cung mọi việc, từ ngươi cùng vương hậu cộng đồng xử lý."

Khương bích dao lúc này mới vui vẻ chút, cùng hắn đối ẩm. Khương Bích Lan vẫn luôn cúi đầu, từ sự tình lần trước lúc sau, nàng xác thật là thu liễm rất nhiều. Mộ Dung Viêm cũng không hề nhiều lời, chỉ là nhìn thoáng qua Đạt Hề Cầm, lại nhìn thoáng qua Tả Thương Lang, tâm tư khó lường.

Ngày hôm sau, Mộ Dung Viêm khởi hành đi trước Mã Ấp Thành. Tả Thương Lang đi theo, Bệ Đông Đình lưu lại bảo hộ cung đình, Vương Nam, Hứa Lang mang binh hộ giá. Nghi thức liệt ra mấy dặm trường, một đường mênh mông. Mộ Dung Viêm một thân kim sắc chiến giáp, khôi thượng hồng anh tươi đẹp, anh khí hãy còn thắng năm đó.

Tả Thương Lang lại lựa chọn xa giá, này đi tây tĩnh, không biết còn sẽ sinh ra cái gì khúc chiết. Đương nhiên vẫn là bảo tồn thể lực đến hảo. Bởi vì không người sẽ để ý, chung quy cũng học xong chính mình bảo trọng, không hề cậy mạnh.

Một đường không nói chuyện, chờ đến xe hành đến Mã Ấp Thành, Mộ Dung Viêm trực tiếp đi Bạch Lang Hà. Bạch Lang Hà hai người ngạn chi gian, tây tĩnh cùng Đại Yến quân đội đều đều nghiêm mật bố phòng, phóng nhãn vừa nhìn, rậm rạp tất cả đều là giáp sĩ.

Giữa sông có một con thuyền cự thuyền, thuyền trung ương thiết đài cao, chung quanh vô chướng vô tế, tầm nhìn mở mang. Chu Tín thấy hắn lại đây, lập tức tiến đến hồi bẩm: "Bệ hạ, bên ta đã nghiêm mật điều tra quá con thuyền cùng thuỷ vực, không có vấn đề."

Mộ Dung Viêm thoáng gật đầu, quay đầu nhìn thoáng qua Tả Thương Lang, nói: "Đuổi kịp."

Tả Thương Lang đi theo hắn đi thuyền bước lên cự thuyền, phía trước tây tĩnh hoàng đế Giản Dương cũng đi thuyền mà đến, hai bên gặp gỡ, tây tĩnh đế Giản Dương trên dưới đánh giá Tả Thương Lang, mỉm cười nói: "Tả tướng quân, biệt lai vô dạng? Không thể tưởng được Tả Thương Lang mặc xong quần áo, cũng là phong tình không giảm."

Viên Hí đám người nghe vậy, lập tức định rút kiếm, Tả Thương Lang dựng tay ngăn lại. Mộ Dung Viêm nói: "Vệ tướng quân hồi triều lúc sau, nhắc tới tây tĩnh, từng ngôn tây tĩnh lễ nghi kỳ quái, ngoại thần gặp mặt quân chủ, cần tấc nhiều lần không. Như thế lễ nghi, cô cũng là chưa từng nghe thấy."

Giản Dương lúc này mới trên dưới đánh giá Mộ Dung Viêm, hắn cùng Mộ Dung Viêm cũng là lần đầu tiên gặp mặt, lập tức cười nói: "Lúc trước Yến Quốc Thái thượng hoàng Mộ Dung uyên luôn mồm xưng quả nhân vì quân phụ. Nếu luận bối phận, Yến Vương cho là quả nhân tôn nhi bối, hiện giờ yết kiến trưởng giả, chính là như vậy lễ nghi sao?"

Hắn lời này vừa ra, Chu Tín bọn người là biến sắc. Mộ Dung Viêm mỉm cười, nói: "Lúc trước tĩnh cường yến nhược, Thái thượng hoàng kính không phải Tĩnh Quốc quân chủ, mà là có có thể có thức chi minh chủ. Chính là theo sau mấy năm, Tĩnh Quốc mấy lần phạt yến vô công, đã thành Yến Quốc thủ hạ bại tướng. Này bối phận, cũng là thời điểm sửa đúng."

Giản Dương hừ lạnh một tiếng, Mộ Dung Viêm nghiêm mặt nói: "Nếu giản huynh lần này tiến đến, không phải vì miệng lưỡi chi tranh nói, liền thỉnh giản huynh cởi áo đi."

Lúc này đến phiên Giản Dương cùng Chu Tín đám người ngây ngẩn cả người, Giản Dương hỏi: "Cái gì?"

Mộ Dung Viêm nói: "Lúc trước cô vương vệ tướng quân đi trước tây Tĩnh Quốc đều, giản huynh từng lệnh nàng người trước cởi áo, cũng lấy tây tĩnh bá tánh bôn tẩu đón chào. Cô vương tưởng, này cho là tây tĩnh nghênh đón lai khách chi lễ nghi. Hiện giờ ngươi ta gặp gỡ, tuy là với biên thành trên sông, nhưng lễ không thể phế. Giản huynh thỉnh đi."

Lúc ấy chính trực ba tháng, xuân hàn se lạnh, huống chi là ở biên thành trên sông? Giản Dương giận cực phản cười: "Yến Vương lần này, thật là thành tâm tiến đến kết minh sao? Vẫn là chỉ là vì báo bản thân tư oán, cho hả giận mà thôi?"

Mộ Dung Viêm nhẹ phủi góc áo, nói: "Không dối gạt giản huynh, cùng có đủ cả."

Giản Dương cả giận nói: "Hiện giờ trước mắt bao người, ngươi ta dù sao cũng là một quốc gia chi chủ. Chẳng lẽ còn muốn xích, thân, lỏa, thể, đăng lâm trên đài, cho rằng thiên hạ trò cười sao?"

Mộ Dung Viêm nói: "Cô tuy là yến chủ, nhưng mà nhập gia tùy tục đạo lý lại là hiểu. Nếu đây là tây tĩnh quy củ, cô đương nhiên cũng nguyện ý tuân thủ, lấy kỳ thành ý."

Giản Dương nói: "Mộ Dung Viêm!"

Mộ Dung Viêm cười nói: "Cô đã làm được này chờ nông nỗi, giản huynh vẫn thờ ơ, xem ra là vô tình hoà đàm. Như thế, cô ở lâu vô ích, như vậy cáo từ." Nói xong, vừa chắp tay muốn đi. Giản Dương khó thở, Mộ Dung Viêm lại là thật sự xoay người chuẩn bị đi rồi.

Nhậm Toàn đám người đều là bạo nộ, Giản Dương cuối cùng còn chưa mất lý trí, hỏi: "Hôm nay cử chỉ, được lợi đều không phải là ta tây tĩnh một quốc gia, ngươi một hai phải trí này nhất thời chi khí sao?"

Mộ Dung Viêm nói: "Giản huynh nói quá lời, lúc trước giản huynh nếu yêu cầu ta vệ tướng quân chấp lễ tới, hôm nay giản huynh liền cần y lễ mà đến. Nếu không kết minh việc, đừng vội nhắc lại."

Giản Dương giận cực phản cười, nhưng mà lúc này tây tĩnh xác thật đã đem lương thảo binh mã đều đều tụ tập xong, quân đội kéo một ngày liền hao phí một ngày thuế ruộng. Trước khi chỉ nói hắn vạn vô đổi ý chi lý, nơi nào nghĩ đến hắn lại ở chỗ này chờ hắn. Giản Dương cắn răng, theo sau cởi xuống áo choàng, đưa cho Nhậm Toàn. Nhậm Toàn vội la lên: "Bệ hạ!"

Giản Dương không nói, lại cởi xuống áo ngoài, cuối cùng dưới sự giận dữ, đơn giản cởi xuống trung y, thấy Mộ Dung Viêm còn không lên tiếng, hắn cả giận nói: "Hay là ngươi muốn quả nhân □□ sao?"

Mộ Dung Viêm lúc này mới chậm rãi cởi áo, đưa cho phía sau Tả Thương Lang. Giản Dương thấy hắn cũng cởi áo, ngược lại sửng sốt. Mộ Dung Viêm trừ bỏ áo ngoài, trung y, tùy tay đưa cho Tả Thương Lang phủng. Theo sau cởi giày đặt đầu thuyền.

Cuối cùng hai vị quân chủ đều trần trụi thượng thân, quang hai chân, chỉ màu trắng trung quần cùng đăng cao đài, lấy kết thành đồng minh ước. Giản Dương cùng hắn cắt vỡ ngón tay, lấy máu nhập ly trung, đột nhiên nói: "Ngươi thực không tồi, so ngươi kia phế vật phụ thân cường ra rất nhiều, quả nhân thích ngươi."

Mộ Dung Viêm lấy máu lúc sau, buông tiểu bạc đao, nói: "Nhận được giản huynh ngưỡng mộ, cô vương tuy không mừng nam sắc, nhưng cũng nguyện tại hậu cung bên trong trí một cung uyển, an trí giản huynh."

Giản Dương chán nản.

Mục lục
Ngày đăng: 03/06/2018
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục