Gửi bài:

Chương 126: Tình địch

Trở lại trong cung, Tả Thương Lang đi trước ngự thư phòng hướng Mộ Dung viêm báo cáo kết quả công tác. Mới vừa đi tới cửa, vừa lúc gặp được Khương Bích Lan cùng khương bích dao hai người. Khương bích dao nhìn chằm chằm nàng, đôi mắt đẹp trung bị tơ máu tràn ngập. Tả Thương Lang cùng nàng đối diện, nói: "Hiền phi nương nương."

Khương bích dao đột nhiên xông lên, duỗi tay liền phải cào nàng mặt, hỏi: "Ngươi rốt cuộc hại chết cha ta, cái này ngươi vừa lòng có phải hay không?!"

Tả Thương Lang chỉ là hơi hơi tránh đi, an công công đã cùng cung nhân xông lên, ngăn lại khương bích dao. Khương bích dao giãy giụa không thôi, ngự thư phòng môn đột nhiên mở ra, Mộ Dung Viêm đứng ở cửa, nói: "Ban ngày ban mặt, ồn ào nhốn nháo còn thể thống gì?"

Khương bích dao nhào lên đi, khóc lóc nói: "Bệ hạ! Gia phụ đi theo ngài nhiều năm, tuy có sai lầm, nhưng là chẳng lẽ liền không có một chút công lao sao? Bệ hạ vì sao như thế nhẫn tâm, bất quá một chút tiểu sai, liền phải trí hắn vào chỗ chết!"

Khương Bích Lan lúc này mới nói: "Bích dao!"

Mộ Dung Viêm sắc mặt trầm hạ tới, nói: "Nhẫn tâm? Khương bích dao, ngươi là càng lúc càng lớn mật."

Khương bích dao hai mắt đẫm lệ: "Chẳng lẽ không phải sao? Lúc trước bệ hạ bãi miễn di thần, phụ thân cực lực ổn định triều cục, bệ hạ thi hành tân chính, phụ thân cẩn trọng. Mà hiện tại, gần dựa vào một cái cung nhân vài câu lời khai, bệ hạ thế nhưng......"

Mộ Dung Viêm nói: "Đủ rồi! Xem ra Hiền phi đối cô thật là lòng tràn đầy oán hận. Vương Duẫn Chiêu, cho nàng tìm cái thanh tịnh địa phương, làm nàng lẳng lặng tâm. Trạch Nhi vẫn là giao cho vương hậu giáo dưỡng đi."

Vương Duẫn Chiêu chạy nhanh lên tiếng là.

Mộ Dung Viêm nhìn thoáng qua Khương Bích Lan, nói: "Được rồi, đều đi xuống. A Tả tiến vào."

Tả Thương Lang chậm rãi đi vào đi, Mộ Dung Viêm hỏi: "Làm thỏa đáng?"

Tả Thương Lang gật đầu, Mộ Dung Viêm hỏi: "Hắn trước khi chết, liền không có cái gì nhưng nói?"

Tả Thương Lang nói: "Cũng không có bên, đơn giản vài câu bực tức thôi."

Mộ Dung Viêm cười lạnh, nói: "Hiện giờ Khương Tề, khương nghị đám người đã bị áp tải về chịu tội, ý của ngươi như thế nào?"

Tả Thương Lang nói: "Tội thần dư nghiệt, đương nhiên toàn bằng bệ hạ định đoạt."

Mộ Dung Viêm nói: "Ngươi liền không có một chút ý kiến sao?"

Tả Thương Lang nói: "Trước mặt bệ hạ, nào có vi thần nói chuyện đường sống."

Mộ Dung Viêm nói: "Khi nào, ngươi ở cô trước mặt, như thế cẩn thận?"

Tả Thương Lang ngẩng đầu, mỉm cười, nói: "Từ bệ hạ trở thành bệ hạ ngày đó khởi."

Mộ Dung Viêm đến gần nàng, duỗi tay nâng lên nàng cằm, nói: "Cô biết ngươi đối sân khấu kịch thượng diễn không có hứng thú, vì thế cho ngươi mặt khác bài vừa ra, thấy thế nào xong lúc sau, ngươi giống như còn là không cao hứng bộ dáng?"

Tả Thương Lang nói: "Vi thần còn tưởng rằng, bệ hạ ở sát gà cảnh hầu, nhất thời dưới chỉ có kinh hoàng, nào dám vui thích?"

Mộ Dung Viêm sắc mặt hơi trầm xuống, cuối cùng lại là đem nàng chậm rãi đè lại trong lòng ngực, hồi lâu, nói: "Này ngươi không cần lo lắng, ngươi là cô muốn mang tiến tẩm lăng đồ vật, sao lại tha cho ngươi đi trước?"

Tả Thương Lang không nói gì, hắn nhẹ nhàng vuốt ve nàng lưng, không nói gì trầm mặc.

Buổi chiều, khương bích dao bị dời ra lâm hoa điện, an trí đến phi thường xa xôi trường ninh các. Kia trường ninh các, chính là tiền triều phi tần cư trú, hiện giờ sớm đã không người cư trú. Ngày thường âm trầm thanh lãnh, ngay cả các cung nhân cũng tận lực đường vòng, cũng không hướng bên kia đi.

Khương bích dao đi vào đi, chỉ nhìn thấy phong bế giếng cổ cùng đinh đến kín mít song lăng. Nàng lúc này mới giác ra sợ hãi, nói: "Vương tổng quản! Ta muốn tái kiến bệ hạ một mặt! Ta muốn tái kiến bệ hạ một mặt!"

Vương Duẫn Chiêu chậm rãi đẩy ra tay nàng, nhẹ giọng nói: "Nương nương vẫn là không hiểu biết bệ hạ a."

Nói xong, cũng không nhiều ngôn ngữ, vung tay lên, mệnh cung nhân tiến lên, đem nàng giá nhập trường ninh các trung. Khương bích dao cho tới hôm nay, cũng không tin Mộ Dung Viêm thật sự sẽ nhẫn tâm đem nàng vứt bỏ tại đây rách nát cung thất. Chính là từ nay về sau, Mộ Dung Viêm thật sự không còn có triệu kiến quá nàng.

Bên ngoài thế giới từ đây với nàng không quan hệ, chỉ có hai cái qua tuổi nửa trăm cung nữ ăn bữa hôm bỏ bữa mai mà chiếu cố nàng. Có đôi khi bên ngoài trời mưa, nàng sẽ nghe tiếng mưa rơi vươn tay đi, kia tay ban đầu vẫn là trắng nõn mảnh dài, không biết khi nào bắt đầu khô khốc phát hoàng, mất đi nhan sắc. Nàng ngày ngày đập cửa cùng cửa sổ, cuối cùng khóc kêu cái gì, liền chính mình đều đã nghe không rõ.

Trường ninh các, không còn có người đã tới.

Khương Bích Lan không có đi xem qua khương bích dao, nàng rốt cuộc tiếp trở về Đại điện hạ Mộ Dung trạch, nhưng mà khi đó, Mộ Dung trạch cùng nàng đã không quá thân. Bên người cung nữ họa nguyệt nói: "Nương nương, ngài không vì Hiền phi nương nương nói nói mấy câu sao? Trường ninh các kia địa phương...... Chính là người sống cũng sẽ bị buộc điên nha."

Khương Bích Lan cấp Mộ Dung trạch cùng Mộ Dung đoái uy cơm, nói: "Vô dụng. Nàng cư nhiên cho rằng có thể ỷ vào hắn sủng ái, chính là hắn người như vậy, hắn người như vậy......" Nàng ngữ thanh nghẹn ngào, nhưng mà đãi cúi đầu, thấy hai đứa nhỏ, rốt cục là đem nước mắt nhịn xuống. Nàng cười nói: "Họa nguyệt, ngươi tin tưởng sao, ta là thật sự từng yêu hắn."

Lông mi cây quạt nhỏ giống nhau cái xuống dưới, che khuất ánh mắt.

Vài ngày sau, Mộ Dung Viêm đem Khương Tề, khương nghị đám người lưu đày. Nhưng mà phái đi áp giải người, lại là Viên Hí thân tín Viên ác thủ hạ. Viên ác há phóng gặp qua bọn họ? Người còn chưa tới Tây Bắc, đã "Bệnh chết" với đường xá bên trong.

Khương Bích Lan nhận được tin tức lúc sau, một bệnh không dậy nổi, đợi cho xuân ấm là lúc, rốt cuộc tốt hơn một chút, nhưng mà khóe mắt đuôi lông mày, rốt cục là mất sở hữu thần thái. Đệ nhất mỹ nhân chi danh, chung không còn nữa lúc trước.

Cung đình bên trong, vương hậu Khương Bích Lan không được thánh sủng, la sa bởi vì xuất thân, Mộ Dung Viêm cơ hồ cũng không đến nàng trong cung. Khương bích dao đã thành phế phi, nhưng tình có thai, chỉ còn lại có một cái ban dương. Có triều thần đề nghị tuyển tú, Mộ Dung Viêm cự tuyệt.

Tả Thương Lang đơn giản đề nghị: "Hiện giờ tuyên nhi dần dần lớn, thân thế tổng không thể vẫn luôn gạt. Dù sao hậu cung không người, bệ hạ sao không đơn giản cấp Chi Đồng một cái vị phân?"

Mộ Dung Viêm nói: "Nếu cho nàng một cái vị phân, tuyên nhi vẫn cứ dưỡng ở bên cạnh ngươi sao?"

Tả Thương Lang cười cười, nói: "Ta...... Ta rốt cuộc vô danh vô phân, dưỡng dục một cái hoàng tử, chung quy danh không chính ngôn không thuận."

Mộ Dung Viêm nói: "Cô đã sớm nói qua, vị phân sự, ngươi hà tất cố chấp?"

Tả Thương Lang nói: "Nhưng rốt cuộc, bệ hạ trăm năm sau, cuối cùng là sẽ cùng vương hậu cùng huyệt mà tẩm. Ta tuy đã lâu không thượng sa trường, chung quy cũng không muốn táng nhập phi lăng."

Mộ Dung Viêm trầm mặc, sau một lát xoay đề tài, hỏi: "Cấp Chi Đồng cái gì vị phân thích hợp?"

Tả Thương Lang nói: "Dung hoa đi. Tốt xấu cũng là sinh dục một cái hoàng tử người."

Mộ Dung Viêm gật đầu, nói: "Y ngươi."

Mấy ngày lúc sau, Mộ Dung Viêm sắc phong Chi Đồng vì tứ đẳng cung phi dung hoa, Chi Đồng lãnh chỉ lúc sau, làm theo vẫn là ở Nam Thanh Cung chiếu cố Tả Thương Lang cùng Mộ Dung tuyên. Nàng cũng không có nhiều ít đắc ý —— lúc trước vỗ hà điện, kia lẫm đông giữa hồ nước lạnh lãnh tận xương, ai còn dám đắc ý?

Nàng nói: "Tướng quân, Chi Đồng cũng không tưởng làm cung phi. Kỳ thật nô tỳ chỉ cần có thể bồi ở Tam điện hạ bên người, có thể làm bạn tướng quân, đã cảm thấy mỹ mãn. Ta......"

Tả Thương Lang nói: "Tam điện hạ sớm muộn gì hội trưởng đại, nếu có một cái làm bà vú mẹ đẻ, đối hắn cũng không lợi. Ngươi hiện tại đã là tứ đẳng cung phi, không cần lại đối ta xưng nô tỳ."

"Không." Chi Đồng quỳ xuống, nói: "Tướng quân với Chi Đồng có ân cùng tái tạo, ở tướng quân trước mặt, Chi Đồng vĩnh viễn là nô tỳ."

Tả Thương Lang duỗi tay, vuốt ve nàng tóc: "Ta biết ngươi sẽ không lại yêu hắn, nhưng là đã quên ngày đó sự đi, liền tính không thể quên, cũng muốn cất giấu." Chi Đồng ngơ ngẩn, nàng tiếp tục nói: "Cho dù là vì tuyên nhi, ngươi trước sau cũng cần thiết càng tốt mà tồn tại."

Chờ đến ba tháng mạt, nhưng tình sinh sản. Tất cả mọi người biết Mộ Dung Viêm muốn một cái nữ nhi, nhưng là này một thai như cũ là cái nam hài. Mộ Dung Viêm được nghe lúc sau, chỉ là mệnh Thái Y Viện hảo sinh trông nom. Không phải hắn muốn đồ vật, hắn liền đi xem một cái hứng thú đều không hề có.

Nhưng tình từ buổi sáng chờ đến hoàng hôn, mắt thấy sắp sửa vào đêm, bên ngoài vang lên tiếng bước chân. Nàng cố hết sức mà ngồi dậy, khàn khàn giọng nói hỏi: "Là bệ hạ tới sao?"

Bên ngoài một cái cung nữ tiến vào, nói: "Tình phu quân, nên dùng bữa tối."

Nhưng tình trong mắt tinh hỏa chợt tắt, người kia sẽ không tới, hắn cùng nàng số độ hoan hảo, thật sự chỉ là muốn một cái nữ nhi. Nàng suy yếu mà nói: "Ta không có ăn uống, triệt đi."

Cung nữ theo tiếng, đem đồ ăn đều triệt hạ đi. Nàng xoay người nằm nghiêng, lại qua hồi lâu, nước mắt rốt cuộc ướt gối đầu.

Cho đến tháng tư, chính phùng Tết hàn thực. Mộ Dung Viêm lần thứ hai với thừa thiên các tế tổ, cũng thuận đường hiến tế Ngọc Hầu quan bỏ mình tướng sĩ.
Tả Thương Lang đi theo Khương Bích Lan phía sau, quay đầu, thấy Đạt Hề Cầm. Đạt Hề Cầm cũng đang xem nàng, trong ánh mắt có một loại mềm mại mà vui sướng thần thái. Tả Thương Lang vì thế dừng lại bước chân, chờ hắn đến gần, phương nói: "Cẩn du hầu hảo chút?"

Đạt Hề Cầm cúi cúi người, nói: "Thái y nói dư độc đã thanh, mông tướng quân quan tâm."

Tả Thương Lang nói: "Như thế, ta liền an tâm rồi. Lấy nhung trước đây ruột biên, còn nghe lời?"

Đạt Hề Cầm cùng nàng sóng vai mà đi, nói: "Lấy nhung thực hảo, chỉ là Định Quốc Công...... Tựa hồ đã không nghĩ hắn lại nhập ngũ. Trước hai ngày cùng ta nhắc tới, chỉ hy vọng hắn học chút thi phú văn chương." Hắn chung quy vẫn là hôi tâm đi?

Tả Thương Lang gật đầu, nói: "Cũng hảo."

Sau đó rốt cuộc không nói chuyện, một đường đi trước, chỉ có thể nghe thấy lẫn nhau tiếng bước chân. Vạt áo đan xen, người chìm với ráng màu bên trong.
Đồng hành không lâu, Tả Thương Lang liền trọng nhập phi tần chi liệt, Đạt Hề Cầm cũng không hề hướng nàng bên này xem. Hiện tại bên người nàng tùy hầu cung nữ, cơ hồ tất cả đều là Vương Duẫn Chiêu tâm phúc, chỉ sợ ngôn ngữ nói chuyện với nhau khó tránh khỏi vào được người khác trong tai. Hắn không thể nhiều lời.

Tả Thương Lang đi qua đi không lâu, Chi Đồng liền nắm Mộ Dung tuyên lại đây. So sánh với Chi Đồng, Mộ Dung tuyên càng thích Tả Thương Lang. Hắn một lại đây, lập tức liền hướng Tả Thương Lang bên người chạy. Chi Đồng cũng không ngăn trở, ý cười mềm ấm. Tả Thương Lang đành phải dắt hắn, nói: "Tiểu tổ tông chậm một chút."

Mộ Dung tuyên nói: "Ngươi vì cái gì không đợi ta?"

Tả Thương Lang nói: "Ngươi mẫu phi không phải đang đợi ngươi sao?"

Mộ Dung tuyên nghiêm túc mà nói: "Chính là trước kia đều là ngươi chờ ta! Vì cái gì ngươi không phải ta mẫu phi? Bà vú như thế nào thành ta mẫu phi?"
Tả Thương Lang có điểm đầu đại, nói: "Bởi vì ngươi là nàng sinh a."

Mộ Dung tuyên nói: "Cái gì là sinh?"

Tả Thương Lang nói: "Sinh ra được là đem Tam điện hạ đưa tới trên thế giới này."

Mộ Dung tuyên trừng mắt, hỏi: "Vậy ngươi vì cái gì không sinh ta? Vì cái gì không đem bổn điện hạ đưa tới trên thế giới này?"

Tả Thương Lang thật sâu hút khí, nói: "Ai làm ngươi không chạy ta trong bụng?"

Mộ Dung tuyên sinh khí, lại đem tay nàng trảo đến càng khẩn, hỏi: "Ta không toản ngươi trong bụng, ngươi liền không biết đem ta ôm vào đi?"

Tả Thương Lang một chân đá vào hắn mông nhỏ thượng.

Đi đến phía trước Khương Bích Lan quay đầu lại nhìn thoáng qua, liền có cung nhân nói: "Tam điện hạ, tế tổ là lúc cần phải nghiêm túc, không thể ầm ĩ."

Mộ Dung tuyên hừ một tiếng, cúi đầu thấy Khương Bích Lan thật dài tà váy, đột nhiên duỗi chân, lập tức dẫm trụ nàng váy đuôi. Khương Bích Lan đột nhiên không kịp phòng ngừa, kêu sợ hãi một tiếng, ngưỡng mặt liền đảo. Mắt thấy liền phải ngã hạ trường giai, Tả Thương Lang đột nhiên duỗi tay, nhẹ nhàng một chắn. Nàng cuối cùng trọng lại đứng vững, quay đầu lại cùng nàng liếc nhau, từ Khương Tán Nghi sau khi chết, nàng tựa hồ già rồi mười tuổi. Nhiên lần này cuối cùng cũng không nhiều lời, tiếp tục đi trước.

Chờ nàng đi xa, Tả Thương Lang một cái tát chụp ở Mộ Dung tuyên trên đầu. Mộ Dung tuyên ngẩng nộn nộn khuôn mặt nhỏ, nửa làm nũng nửa vênh váo tự đắc, hỏi: "Ngươi vì cái gì giúp nàng, nàng không phải ngươi tình địch sao?"

Tả Thương Lang bật cười, nói: "Tình địch, ngươi biết cái gì là tình địch?"

Mộ Dung tuyên trọng lại lôi kéo nàng cổ tay áo, nói: "Ta không hiểu ngươi liền nói cho ta a."

Khi đó ánh sáng mặt trời rũ kim, thừa thiên các giai cấp chạy dài hướng về phía trước, tựa hồ không có chung cực. Chung quanh một mảnh sa quan áo tím, quý nhân tụ tập. Tình địch? Tả Thương Lang cầm hắn nho nhỏ tay, từng bước một về phía trước đi.

Hổ lang nơi, tình như bọt nước. Đâu ra tình địch?

Mục lục
Ngày đăng: 27/05/2018
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục